Link tải miễn phí luận văn
KẾ HOẠCH MARKETING CHO CHUỖI QUÁN CAFÉ TRUNG NGUYÊN TẠI
THỊ TRƯỜNG MALAYSIA
I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRUNG NGUYÊN .............................. 3
1.1. Giới thiệu sơ lược về công ty Trung Nguyên ........................................................... 3
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................................... 4
1.3. Định hướng phát triển của Trung Nguyên. .............................................................. 4
1.3.1. Tầm nhìn và sứ mạng ............................................................................................. 4
1.3.2. Định hướng phát triển của tập đoàn ....................................................................... 5
1.4. Lĩnh vực kinh doanh. ................................................................................................ 5
1.5. Giải thưởng đạt được ................................................................................................ 6
1.6. Hệ thống quán nhượng quyền của Trung Nguyên .................................................... 6
II. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG MALAYSIA................................ 7
2.1. Tổng quan về thị trường Malaysia ............................................................................ 7
2.2. Lý do chọn thị trường ............................................................................................... 9
III. PHÂN TÍCH PETS ....................................................................................................... 9
3.1. Chính trị - pháp luật .................................................................................................. 9
3.1.1. Tình hình chính trị ổn định .................................................................................... 9
3.1.2. Sắc tộc có ảnh hưởng lớn trong chính trị Malaysia ............................................. 10
3.1.3. Chính sách đối ngoại mềm dẻo ............................................................................ 11
3.1.4. Chính phủ Malaysia khuyến khích đầu tư nước ngoài ....................................... .12
3.1.5. Hệ thống pháp luật hỗn hợp, độc đáo .................................................................. 12
3.2. Kinh tế ..................................................................................................................... 14
3.2.1. Tổng quan kinh tế Malaysia ................................................................................. 14
3.2.2. Các chỉ số kinh tế ................................................................................................. 15
3.3. Văn hóa – xã hội ..................................................................................................... 18
3.3.1. Những nhóm bộ tộc chính ở Malaysia ................................................................. 18
3.3.2. Tôn giáo ............................................................................................................... 19
3.3.3. Ngôn ngữ .............................................................................................................. 20
3.3.4. Lễ hội ở Malaysia ................................................................................................ 21
3.3.5. Văn hóa ẩm thực .................................................................................................. 23
3.4. Công nghệ ............................................................................................................... 27
IV. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG ..................................................................................... 29
4.1. Quy mô thị trường ................................................................................................... 29
4.2. Xu hướng ngành hàng ............................................................................................. 31
4.3. Khách hàng ............................................................................................................. 32
4.4. Đối thủ cạnh tranh ................................................................................................... 33
4.5. Phân tích SWOT ..................................................................................................... 38
V. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU ........................................................................................ 40
5.1. Phân khúc thị trường ............................................................................................... 40
5.2. Thị trường mục tiêu ................................................................................................ 41
VI. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC MARKETING ............................................................. 41
6.1. Mục tiêu tài chính ................................................................................................... 41
6.2. Mục tiêu marketing ................................................................................................. 41
VII. CHIẾN LƯỢC MARKETING ................................................................................. 41
7.1. Chiến lược định vị ................................................................................................... 41
7.2. Chiến lược sản phẩm (Product) .............................................................................. 43
7.3. Chiến lược giá (Price) ............................................................................................. 45
7.3.1. Giá của đối thủ cạnh tranh ................................................................................... 45
7.3.2. Giá bán của sản phẩm .......................................................................................... 45
7.4. Chiến lược phân phối (Place) .................................................................................. 47
7.5. Cơ sở vật chất .......................................................................................................... 49
7.6. Con người ................................................................................................................ 53
7.7. Quy trình ................................................................................................................. 57
7.8. Chiến lược chiêu thị (Promotion) ........................................................................... 59
7.8.1. Truyền thông trước khai trương ........................................................................... 60
7.8.2. Truyền thông trong khai trương ........................................................................... 67
7.8.3. Sau khai trương .................................................................................................... 70
7.8.4. Ngân sách Truyền thông - Chiêu thị .................................................................... 73
VIII. DỰ BÁO KẾT QUẢ KINH DOANH ..................................................................... 74
I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRUNG NGUYÊN
1.1. Giới thiệu sơ lược về công ty Trung Nguyên
Tên công ty : Tập đoàn Trung Nguyên
Ngành nghề kinh doanh : Café, Du lịch
Thời gian thành lập : 16/06/1996
Đại diễn pháp luật : Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiên Tổng giám đốc)
Địa chỉ : 82-84 Bùi Thị Xuân, Quận 1, Tp HCM, Việt Nam
Điện thoại : (84) 39251852
Fax : (84 8) 39251848
Website :
Email : [email protected]
Công ty Trung Nguyên ra đời vào giữa năm 1996 - Trung Nguyên là một nhãn hiệu cà
phê non trẻ của Việt Nam, nhưng đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành
thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.
Chỉ trong vòng 10 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê
Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên
hoạt động trong các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà
phê; nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại.
Công ty Trung Nguyên là doanh nghiêp đi tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh
doanh nhượng quyền tại Việt Nam, hiện nay, Trung Nguyên đã có một mạng lưới gần
1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở nước ngoài như: Mĩ, Nhật,
Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba Lan, Ukraina. Sản phẩm cà phê Trung
Nguyên và cà phê hòa tan G7 đã được xuất khẩu đến 43 quốc gia trên thế giới với các thị
trường trọng điểm như Mĩ, Trung Quốc. Bên cạnh đó, Trung Nguyên cũng đã xây dựng
được một hệ thống hơn 1000 cửa hàng tiện lợi và trung tâm phân phối G7Mart trên toàn
quốc.
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
Tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ
vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt
khám phá và chinh phục.
Sứ mạng: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà
phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà
văn hóa Việt.
Giá trị cốt lõi:
Khơi nguồn sáng tạo
Phát triển và bảo vệ thương hiệu
Lấy người tiêu dùng làm tâm
Gầy dựng thành công cùng đối tác
Phát triển nguồn nhân lực mạnh
Lấy hiệu quả làm nền tảng
Góp phần xây dựng cộng đồng
1.3.2. Định hướng phát triển của tập đoàn
Thành công của Trung Nguyên ở Nhật Bản đã là một bước nhảy vọt quan trọng. Đến nay,
thương hiệu Trung Nguyên đã có mặt ở Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc và
Cộng hòa Séc. Cà phê rang Trung Nguyên cũng có mặt trong siêu thị và các cửa tiệm ở
Mỹ, Đức, Đông Âu, Pháp và Nga. Hiện tại, Đặng Lê Nguyên Vũ đang triển khai các hợp
đồng nhằm tìm kiếm thị phần cho cà phê Trung Nguyên tại 15 nước như Đức, Úc,
Canada, Đài Loan, Malaysia, Philippin…
Cuối năm 2011, vượt qua các bước thẩm định ngặt cùng kiệt của đơn vị kiểm định quốc tế,
cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên chính thức vào hệ thống phân phối của tập đoàn bán
lẻ hàng đầu châu Á E-Mart (Hàn Quốc). Kế hoạch thâm nhập hệ thống siêu thị Costco
(Mỹ) cũng đang được Trung Nguyên thực hiện
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
KẾ HOẠCH MARKETING CHO CHUỖI QUÁN CAFÉ TRUNG NGUYÊN TẠI
THỊ TRƯỜNG MALAYSIA
I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRUNG NGUYÊN .............................. 3
1.1. Giới thiệu sơ lược về công ty Trung Nguyên ........................................................... 3
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................................... 4
1.3. Định hướng phát triển của Trung Nguyên. .............................................................. 4
1.3.1. Tầm nhìn và sứ mạng ............................................................................................. 4
1.3.2. Định hướng phát triển của tập đoàn ....................................................................... 5
1.4. Lĩnh vực kinh doanh. ................................................................................................ 5
1.5. Giải thưởng đạt được ................................................................................................ 6
1.6. Hệ thống quán nhượng quyền của Trung Nguyên .................................................... 6
II. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG MALAYSIA................................ 7
2.1. Tổng quan về thị trường Malaysia ............................................................................ 7
2.2. Lý do chọn thị trường ............................................................................................... 9
III. PHÂN TÍCH PETS ....................................................................................................... 9
3.1. Chính trị - pháp luật .................................................................................................. 9
3.1.1. Tình hình chính trị ổn định .................................................................................... 9
3.1.2. Sắc tộc có ảnh hưởng lớn trong chính trị Malaysia ............................................. 10
3.1.3. Chính sách đối ngoại mềm dẻo ............................................................................ 11
3.1.4. Chính phủ Malaysia khuyến khích đầu tư nước ngoài ....................................... .12
3.1.5. Hệ thống pháp luật hỗn hợp, độc đáo .................................................................. 12
3.2. Kinh tế ..................................................................................................................... 14
3.2.1. Tổng quan kinh tế Malaysia ................................................................................. 14
3.2.2. Các chỉ số kinh tế ................................................................................................. 15
3.3. Văn hóa – xã hội ..................................................................................................... 18
3.3.1. Những nhóm bộ tộc chính ở Malaysia ................................................................. 18
3.3.2. Tôn giáo ............................................................................................................... 19
3.3.3. Ngôn ngữ .............................................................................................................. 20
3.3.4. Lễ hội ở Malaysia ................................................................................................ 21
3.3.5. Văn hóa ẩm thực .................................................................................................. 23
3.4. Công nghệ ............................................................................................................... 27
IV. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG ..................................................................................... 29
4.1. Quy mô thị trường ................................................................................................... 29
4.2. Xu hướng ngành hàng ............................................................................................. 31
4.3. Khách hàng ............................................................................................................. 32
4.4. Đối thủ cạnh tranh ................................................................................................... 33
4.5. Phân tích SWOT ..................................................................................................... 38
V. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU ........................................................................................ 40
5.1. Phân khúc thị trường ............................................................................................... 40
5.2. Thị trường mục tiêu ................................................................................................ 41
VI. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC MARKETING ............................................................. 41
6.1. Mục tiêu tài chính ................................................................................................... 41
6.2. Mục tiêu marketing ................................................................................................. 41
VII. CHIẾN LƯỢC MARKETING ................................................................................. 41
7.1. Chiến lược định vị ................................................................................................... 41
7.2. Chiến lược sản phẩm (Product) .............................................................................. 43
7.3. Chiến lược giá (Price) ............................................................................................. 45
7.3.1. Giá của đối thủ cạnh tranh ................................................................................... 45
7.3.2. Giá bán của sản phẩm .......................................................................................... 45
7.4. Chiến lược phân phối (Place) .................................................................................. 47
7.5. Cơ sở vật chất .......................................................................................................... 49
7.6. Con người ................................................................................................................ 53
7.7. Quy trình ................................................................................................................. 57
7.8. Chiến lược chiêu thị (Promotion) ........................................................................... 59
7.8.1. Truyền thông trước khai trương ........................................................................... 60
7.8.2. Truyền thông trong khai trương ........................................................................... 67
7.8.3. Sau khai trương .................................................................................................... 70
7.8.4. Ngân sách Truyền thông - Chiêu thị .................................................................... 73
VIII. DỰ BÁO KẾT QUẢ KINH DOANH ..................................................................... 74
I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRUNG NGUYÊN
1.1. Giới thiệu sơ lược về công ty Trung Nguyên
Tên công ty : Tập đoàn Trung Nguyên
Ngành nghề kinh doanh : Café, Du lịch
Thời gian thành lập : 16/06/1996
Đại diễn pháp luật : Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiên Tổng giám đốc)
Địa chỉ : 82-84 Bùi Thị Xuân, Quận 1, Tp HCM, Việt Nam
Điện thoại : (84) 39251852
Fax : (84 8) 39251848
Website :
You must be registered for see links
Email : [email protected]
Công ty Trung Nguyên ra đời vào giữa năm 1996 - Trung Nguyên là một nhãn hiệu cà
phê non trẻ của Việt Nam, nhưng đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành
thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.
Chỉ trong vòng 10 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê
Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên
hoạt động trong các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà
phê; nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại.
Công ty Trung Nguyên là doanh nghiêp đi tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh
doanh nhượng quyền tại Việt Nam, hiện nay, Trung Nguyên đã có một mạng lưới gần
1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở nước ngoài như: Mĩ, Nhật,
Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba Lan, Ukraina. Sản phẩm cà phê Trung
Nguyên và cà phê hòa tan G7 đã được xuất khẩu đến 43 quốc gia trên thế giới với các thị
trường trọng điểm như Mĩ, Trung Quốc. Bên cạnh đó, Trung Nguyên cũng đã xây dựng
được một hệ thống hơn 1000 cửa hàng tiện lợi và trung tâm phân phối G7Mart trên toàn
quốc.
1.2. Lịch sử hình thành và phát triển
Tầm nhìn: Trở thành một tập đoàn thúc đẩy sự trỗi dậy của nền kinh tế Việt Nam, giữ
vững sự tự chủ về kinh tế quốc gia và khơi dậy, chứng minh cho một khát vọng Đại Việt
khám phá và chinh phục.
Sứ mạng: Tạo dựng thương hiệu hàng đầu qua việc mang lại cho người thưởng thức cà
phê nguồn cảm hứng sáng tạo và niềm tự hào trong phong cách Trung Nguyên đậm đà
văn hóa Việt.
Giá trị cốt lõi:
Khơi nguồn sáng tạo
Phát triển và bảo vệ thương hiệu
Lấy người tiêu dùng làm tâm
Gầy dựng thành công cùng đối tác
Phát triển nguồn nhân lực mạnh
Lấy hiệu quả làm nền tảng
Góp phần xây dựng cộng đồng
1.3.2. Định hướng phát triển của tập đoàn
Thành công của Trung Nguyên ở Nhật Bản đã là một bước nhảy vọt quan trọng. Đến nay,
thương hiệu Trung Nguyên đã có mặt ở Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc và
Cộng hòa Séc. Cà phê rang Trung Nguyên cũng có mặt trong siêu thị và các cửa tiệm ở
Mỹ, Đức, Đông Âu, Pháp và Nga. Hiện tại, Đặng Lê Nguyên Vũ đang triển khai các hợp
đồng nhằm tìm kiếm thị phần cho cà phê Trung Nguyên tại 15 nước như Đức, Úc,
Canada, Đài Loan, Malaysia, Philippin…
Cuối năm 2011, vượt qua các bước thẩm định ngặt cùng kiệt của đơn vị kiểm định quốc tế,
cà phê hòa tan G7 của Trung Nguyên chính thức vào hệ thống phân phối của tập đoàn bán
lẻ hàng đầu châu Á E-Mart (Hàn Quốc). Kế hoạch thâm nhập hệ thống siêu thị Costco
(Mỹ) cũng đang được Trung Nguyên thực hiện
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: chiến lược giá của Trung Nguyên tại thị trường Trung Quốc, Chiến lược stp của cà phê trung nguyên, mô hình chiến lược STP của trung nguyên, các hoạt động cộng đồng của trung nguyên tại trung quốc, chi phí marketing của bitishunter ở singapore, chiến lược stp của cà phê g7, chiến lược marketing phù hợp cho cafe trung nguyên tại Malaysia, kế hoạch marketing cho quán cafe trước khai trương
Last edited by a moderator: