nhht66

New Member
trường hợp :nhận trước ứng trước của khách hàng nhiều hơn số trước mà khách hàng phải thanh toán, tức tài khoản 131 có số dư bên co' (là phần chênh lệch) .Vậy khi lên bảng cân đối kế toán thì phần chênh lệch đó sẽ được viết như thê nào a.?tương tự cho trường hợp của tk 331 ,trả nợ cho người bán hàng nhiều hơn số trước nợ thì phần chênh lệch đó sẽ được ghi bên nào của bảng cân đối kế toán và ghi như thế nào ?
 

unghp

New Member
dư bên có của 131 thì ghi bên nguồn vốn vì nhận ứng trước là nợ phải trả mà. tương tự cho tk 331.
 

ntthuy151

New Member
nhưng mình viết theo phương pháp ghi số âm hay ghi thường khoản chênh lệch đó ?
 

thankshuyendinh

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi midi nhưng mình viết theo phương pháp ghi số âm hay ghi thường khoản chênh lệch đó ?
trùi, nó đâu có âm đâu mà viết âm hả em, có 131 sang bên nguồn vốn cơ mà, chứ có ghi bên tài sản đâu mà ghi âm
 
Trích:
Nguyên văn bởi midi trường hợp :nhận trước ứng trước của khách hàng nhiều hơn số trước mà khách hàng phải thanh toán, tức tài khoản 131 có số dư bên co' (là phần chênh lệch) .Vậy khi lên bảng cân đối kế toán thì phần chênh lệch đó sẽ được viết như thê nào a.?tương tự cho trường hợp của tk 331 ,trả nợ cho người bán hàng nhiều hơn số trước nợ thì phần chênh lệch đó sẽ được ghi bên nào của bảng cân đối kế toán và ghi như thế nào ?
bảng CĐKT có chỉ dẫn cả mà.phần đó cho vào ngựa số 313 mà người mua ứng trước trước đóbeeb nguồn vốn ấy, còn bên 331 thì cho vào mục tài sản ngựa số 132 trả trước cho người bán đó
 

greenapple_xox

New Member
Trích:
Nguyên văn bởi midi trường hợp :nhận trước ứng trước của khách hàng nhiều hơn số trước mà khách hàng phải thanh toán, tức tài khoản 131 có số dư bên co' (là phần chênh lệch) .Vậy khi lên bảng cân đối kế toán thì phần chênh lệch đó sẽ được viết như thê nào a.?tương tự cho trường hợp của tk 331 ,trả nợ cho người bán hàng nhiều hơn số trước nợ thì phần chênh lệch đó sẽ được ghi bên nào của bảng cân đối kế toán và ghi như thế nào ?
Chào bạn.Cả TK 131 và TK 331 là tài khoản lưõng tính.TRưòng hợp TK 331 có số dư bên Nợ có thể xảy ra 1 triong 2 trưòng hợp sau:a)Số trước mà mình vừa dưa trước cho khách hàng để chuẩn bị mua hàngb)Số trước mà minh trả nhiều hơn số mà mình vừa nợ của khách hàng.Ngưòi mà vừa bán hàng cho mình.Trong trường hợp này,khi bạn lập bảng CDPS thì bạn bất đựoc bù trừ công nợ.Mà bạn phải ghi cả phát sinh(bên Có thì ghi theo CÓ,Noẹ thì ghi theo Nợ,không được bù trừ nhau).Như thế thì nó mới hợp lý và bản cần đối phat sinh mới cân đối được.Chúc bạn làm tốt
 

Dunleigh

New Member
Nếu ở bên Có 331 thì ghi vào NV ở mục phải thu ò người bán(Tổng trước bên Có bất được bù trừ). Và ở bên Nợ 331 thi ghi vào TS ở mục người bán ứng trước(Tiền bên Nợ)Và các Tk thanh toán khác 131, 136, 138, 334, 338, ... cũng làm như vậy!!!
 

Gruddieu

New Member
chào bạn midi mỉnh cũng học kế toán, mình giải thích câu hỏi của bạn, bạn xem có đúng bất nha. giả sử doanh nghề A có khoản phải thu khach hàng là 20, nhưng khách hàng vừa trả 30, vậy thì lúc xếp vào bảng cân đối kế toán phải ghi : nợ TK 133 : 20 có TK 133 :30.Bạn xem có đúng hok, mong tất cả người cùng cho ý kiến, hjhj.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D SKKN giúp học sinh tự củng cố và nâng cao kiến thức về Ước chung lớn nhất Luận văn Sư phạm 0
D Tác động của game online đối với việc học tập và nâng cao kiến thức của học sinh đô thị hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D Kiến thức cơ bản và câu hỏi trắc nghiệm lịch sử 11 nâng cao Văn hóa, Xã hội 0
T Tác động của game online đối với việc học tập và nâng cao kiến thức của học sinh đô thị hiện nay Văn hóa, Xã hội 3
T Sách đọc hiểu văn bản ngữ văn 9 : kiến thức cơ bản, kiến thức mở rộng, nâng cao, luyện tập Văn học 0
N Kích hoạt kiến thức nền để nâng cao kĩ năng nghe cho học sinh THPT Luận văn Sư phạm 0
T Bồi dưỡng kiến thức toán học trong dạy học Vật lý ở trường phổ thông chương Dao động cơ Vật lý 12, chương trình nâng cao Luận văn Sư phạm 0
H Phát triển tư duy và rèn luyện kiến thức kĩ năng thực hành hóa học cho học sinh thông qua chương trình sách giáo khoa hóa học lớp 12 nâng cao theo hướng dạy học tích cực Luận văn Sư phạm 0
N Tổ chức dạy học dự án nội dung kiến thức phần máy điện chương dòng điện xoay chiều sách giáo khoa Vật lý lớp 12 nâng cao THPT Luận văn Sư phạm 0
S Tổ chức dạy học dự án nội dung kiến thức òng điện trong chất bán dẫn sách giáo khoa vật lý lớp 11 nâng cao THPT Luận văn Sư phạm 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top