Bạn nên chú ý 1 số vẫn đề- Tên quán? ( thương hiệu )
- Cái "hồn" - "bản sắc" của quán là gì ?
- Phong cách - trường phái nào?
- Đối tượng khách hàng, đặc điểm tính cách, túi tiền, lối sống...?
- Phân khúc - định vị của quán?
- Quán ( thương hiệu của quán ) sẽ đi về đâu?
....
Tư duy kỹ mấy câu hỏi này, sau đó chúng ta trao đổi tiếp!Về Thủ tục-Bạn vẫn phải khai báo với cơ quan thuế nơi bạn mở quán cà phê, người ta sẽ hướng dẫn bạn những yêu cầu cụ thể
-Ngoài ra bạn cũng phải đăng ký với trung tâm y tế nơi bạn mở để bạn có cam kết về vệ sinh an toàn thực phẩm
Thực ra em thì chưa từng mở quán hay tự kinh doanh cái gì nên kinh nghiêm không có nhiều lắm. Nhưng đứng trên phương diện là một khách hàng thường xuyên ngồi cafe (vì là dân kinh doanh mà) thì em xin có ý kiến thế này.
Thứ nhất các bạn đã có định bỏ tiền ta làm cái gì thì cần nghiên cứu cho kỹ nếu không lỗ thì mất tiền của mình. Vậy nên nếu chỉ học hỏi kinh nghiệm ở trên diễn đàn thì không ăn thua mấy đâu vì nó như lý thuyết ấy, thực tế muôn hình muôn vẻ lắm. Tại sao các bạn không dành thời gian đi la cà ở các quán cafe nhỉ, vừa học hỏi kinh nghiệm của người ta, vừa quan sát xem họ làm tốt chỗ nào, chưa tốt chỗ nào để rút kinh nghiệm cho mình.
Thứ hai cần điều tra thì trường, thị hiếu khách hàng phù hợp với địa điểm định mở và phong cách phục vụ trang trí...
Chú ý đến chất lượng dịch vụ. Điều này quan trọng lắm nhé. Chất lượng ở đây là cả đồ ăn uống và phục phụ khách. Em đang ở HN, thấy rằng DV kém lắm. Đồ uống thì tuỳ quán thôi, có quan trông hoành tráng lắm nhưng vào uống chẳng ra gì. Thực ra đồ uống ngon thì đôi khi qúan không cần có mặt bằng tốt lắm nhưng người ta vẫn đến.
Còn phục vụ ah, để khách chờ dài cả cổ, mùa đông ngoài bắc này thì nên mang ra một cốc nước ấm thì tốt hơn là một cốc nước lạnh ngắt. Nếu có thể thì một loại nước gì đó đặc biệt nhưng độc về mùi hay vị (ko cần đắt để các bạn đỡ tốn chi phí). Người ta sẽ nhớ và thường ưu ái hơn.
Mang ra thứ nước uống không phù hợp với khách gọi. Điều này hết sức nên tránh. Phục vụ nhiệt tình, nhã nhặn và khuôn mặt luôn mỉn cười. Ôi trời ơi, mấy đứa phục vụ mà mặt cứ như đâm lê ấy. Chưa kể gọi mãi không thấy phục vụ đâu... Còn nhiều lắm.
Em mà đi, quán nào đồ uống dở không quay lại. Phục vụ dở không cũng từ mặt luôn. Chưa kể đã cú mà còn loan báo cho thiên hạ biết quán đó dở để không bao giờ vào nữa,hehe
. Quán tốt thì đương nhiên cũng loan báo rồi
Đó là thiển ý của em thôi nhé
Em cũng có ý tưởng này nhưng vừa ra trường không có vốn nên cứ từ từ đãChúc bạn thành công!