Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Một số kinh nghiệm về xây dựng bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên của trường THPT hiện nay
2
PHẦN MỞ ĐẦU
1-
Lí do chọn đề tài:
Hiện nay,toàn đảng,toàn dân ta đã và đang thực hiện công cuộc đổi mới với mục tiêu 
là công nghiệp hoá,hiện đại hoá đất nước,xây dựng một xã hội công bằng,dân chủ,văn minh nhằm thực hiện lý tưởng dân giàu,nước mạnh,xã hội phát triển bền vững,
Để làm được điều đó thì cần chú trọng đến giáo dục.Hiến pháp điều 35 ghi rõ:" Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu"   là chìa 
khoá dẫn đến thành công của mọi quốc gia trong thời đại ngày nay.Phát triển nguồn lực con người nhằm tạo nên  những con người của nền kinh tế tri thức
Để  thực  hiện  được  mục  tiêu  giáo  dục,đòi  hỏi  phải  có  rất  nhiều  yếu  tố,trong  đó 
yếu tố quan trọng là đội ngũ giáo dục và nguồn lực con người . Nguồn lực con người nói chung và đội nhũ giáo dục phổ thông trung học nói riêng là rất quan trọng và cấp thiết.Chỉ thị của ban bí thư trung ương đảng về việc xây dựng,nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong giai đoạn 2005-2010 trong đó mục tiêu tổng  quát  nêu:"Xây  dựng  đội  ngũ  nhà  giáo  và  cán  bộ  quản  lý  giáo  dục  được  chuẩn hoá,đảm bảo chất lượng đủ về số lượng,đồng bộ về cơ cấu,đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị,phẩm chất,lối sống,lương tâm,tay nghề của nhà giáo thông qua việc quản lý,phát triển đúng định hướng và hiệu quả sự nghiệp giáo dục để nâng cao chất lượng  đào  tạo  nguồn  nhân  lực,đáp  ứng  những  đòi  hỏi  ngày  càng  cao  của  sự  nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước".
Thực tế chất lượng và hiệu quả của giáo dục nước ta trong những năm gần đây 
tuy có những bước khởi sắc nhưng chưa đáp ứng được với yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước trong xu thế hội nhập quốc tế.Điều này đã được chỉ rõ trong nghị quyết trung ương 2,khoá 8 của ban chấp hành trung ương đảng:"giáo dục và  đào  tạo  nước  ta  còn  yếu  kém,bất  cập  cả  về  quy  mô,cơ  cấu,nhất  là  chất  lượng  và hiệu quả, chưa đáp ứng kịp thời với những đòi hỏi ngày càng cao về nhân lực của công cuộc đổi mới về kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc, thực hiện công nghiệp hoá hiện đaị hoá đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa".
Trong những năm qua,cấp học THPT của Hà Tây nay là Hà Nội có nhiều cố gắng về 
nhiều mặt,nhất là công tác bồi dưỡng,phát triển đội ngũ giáo viên.Nhưng trước yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao về nhân lực của công cuộc đổi mới về kinh tế xã hội và bảo vệ tổ quốc,trước yêu cầu,nhiệm vụ của giáo dục của giáo dục hiện tại và trong thời gian tới cho thấy đội ngũ giáo viên THPT trên địa bàn còn nhiều bất cập về chất lượng, số lượng cơ cấu. Vì vậy có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và hiệu quả đào tạo.
Từ thực tế và yêu cầu đòi hỏi phát triển kinh tế xã hội như hiện nay nhất thiết 
phải  xây  dựng  và  phát  triển  đội  ngũ  giáo  viên  THPT  đủ  về  số  lượng  mạnh  về  chất lượng,  đồng  bộ  về  cơ  cấu  góp  phần  tích  cực  thực  hiện  mục  tiêu  của  sự  nghiệp  giáo dục:" Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực,bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước".Vì những lý do như vậy tôi chọn đề tài" một số kinh nghiệm bồi dưỡng giáo viên của trường THPT làm đề tài nghiên cứu.
2-
Mục đích nghiên cứu
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn quản lý hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ sư 
phạm  cho  giáo  viên  trường  THPT,đề  xuất  các  biện  pháp  quản  lý  hoạt  động  bồi  dưỡng nghiệp vụ sư phạm trong bối cảnh hiện nay,góp phần nâng cao chất lượng đào tạo.
Thực tế chất lượng và hiệu quả của giáo dục nước ta trong những năm gần đây tuy có những bước khởi sắc nhưng chưa đáp ứng được với yêu cầu của thời kỳ công nghi
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Đánh giá về Hồ Quý Ly và nêu nguyên nhân thất bại, kết quả, bài học kinh nghiệm của cuộc cải cách Kiến trúc, xây dựng 0
D Một vài kinh nghiệm về việc lồng ghép giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trong dạy học lịch sử Văn hóa, Xã hội 0
A Đánh giá chung về chế độ tài chính và kế toán trích lập dự phòng của Việt Nam và kinh nghiệm nước trên thế giới Luận văn Kinh tế 0
H Bài học kinh nghiệm của Trung Quốc về vấn đề tranh chấp thương mại Luận văn Kinh tế 0
J Thực trạng về vai trề của nhà nước trong công nghiệp hóa hướng về xuất khẩu của Malaixia - Bài học kinh nghiệm Luận văn Kinh tế 0
L Lí luận chung về nguồn vốn ODA và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
T Nguồn phế thải nông nghiệp rơm rạ và kinh nghiệm thế giới về xử lý và tận dụng Nông Lâm Thủy sản 0
A Đặc điểm ngôn ngữ của ca dao tục ngữ nói về kinh nghiệm lao động sản xuất Văn hóa, Xã hội 0
T Kinh nghiệm lý luận và thực tiễn về ký chân dung qua chuyên mục Người đương thời của Đài Truyền hình Việt Nam (2001 - 2006) Văn học 0
T Pháp luật về trưng cầu dân ý kinh nghiệm thế giới và gợi mở cho Việt Nam1 Luận văn Luật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top