Các chuyên gia marketing, lãnh đạo các doanh nghề Việt Nam đang đón chờ Hội thảo “Điển cứu mới của Harvard: Chiến lược tiếp thị trong kỷ nguyên số” như đón chờ một ngày hội với nhiều hy vọng.
Kinh doanh Harvard.
Hội thảo được đón chờ như thời cơ hiếm có để nghe và trao đổi với GS. John Quelch về những xu hướng mới của tiếp thị trong kỷ nguyên số. Người ta tham gia ngày thuyết giảng của cây đại thụ trong ngành marketing và xây dựng thương hiệu với hy vọng sẽ được cập nhật các kết quả nghiên cứu thực tế ứng dụng marketing mới nhất của Trường Kinh doanh Harvard và tiếp thu những kinh nghiệm thực tiễn về áp dụng chiến lược marketing trong bối cảnh mới đầy biến động.
Được tổ chức như một ngày học ở Trường Kinh doanh Harvard danh tiếng với phương pháp nghiên cứu tình huống (case study), hội thảo được chờ đợi sẽ giúp thay đổi cách nghĩ, cách nhìn về chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp; đồng thời (gian) rút ngắn khoảng cách về marketing giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Tuy nhiên, để chinh phục được kỷ nguyên số, giới marketing Việt Nam sẽ phải làm sáng tỏ một số vấn đề đặt ra.
Tiếp thị kỹ thuật số đắt hay rẻ và hiệu quả ra sao?
Như chúng ta đều biết, các kênh tiếp thị số như Internet, blog, mạng xã hội, qua điện thoại di động có chi phí rẻ hơn cả trăm lần so với quảng cáo truyền thống, có “độ phủ” rất rộng lớn và hiệu quả cao nhưng vẫn chưa được các doanh nghề Việt Nam sử dụng và đầu tư phát triển. Thông qua Hội thảo, các chuyên gia marketing và lãnh đạo các doanh nghề Việt Nam mong muốn được nghe ý kiến của GS. John Quelch và thảo luận về hiệu quả đầu tư cho kênh tiếp thị số, từ đó nâng cao nhận thức của doanh nghề và xã hội về kênh tiếp thị này.
Ở Việt Nam, nên tập trung sử dụng công cụ tiếp thị kỹ thuật số nào và làm thế nào để làm ra (tạo) bản sắc riêng?
Ưu điểm của cách tiếp thị số là khả năng ứng dụng rất nhiều công nghệ hiện đại của kỷ nguyên số để thực hiện marketing. Doanh nghề có thể tiến hành chiến dịch tiếp thị trên diện rộng, tiếp cận và tương tác với hàng triệu người dùng nhờ ứng dụng các loại hình marketing số như email marketing, web marketing, blog marketing, SMS marketing, mobile marketing, SEO marketing, social net-working marketing, banner marketing, articles online marketing...
Hiện tại, số người sử dụng Internet của Việt Nam vừa lên hơn 20 triệu và số người sử dụng điện thoại di động - kênh tiếp cận mới của Internet và viễn thông còn lớn hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, thực trạng là có một số doanh nghề Việt Nam đang có xu hướng mở các kênh tiếp thị số, chủ yếu là qua website của doanh nghề nhưng hình thức, nội dung thể hiện còn hạn chế, chưa hấp dẫn và chưa làm ra (tạo) ra được nét độc đáo riêng, hiệu quả tiếp thị còn thấp. Trong bối cảnh ấy, vấn đề đặt ra là: thứ nhất, hiện tại, ở Việt Nam nên tập trung sử dụng công cụ marketing số nào cho phù hợp và thứ hai là làm thế nào để làm ra (tạo) được bản sắc riêng cho doanh nghề trong “trận lụt” của vô số các công cụ tiếp thị số.
Còn những công cụ tiếp thị số nào nữa?
Từ ba điển cứu Dove, Zappos.com, Cyworld sẽ được đưa ra thảo luận trong Hội thảo “Chiến lược tiếp thị trong kỷ nguyên số”, có thể thấy trong các điển cứu thành công này không thể thiếu chuyện sử dụng công cụ tiếp thị số như web marketing, blog marketing. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu Dove, Zappos.com, Cyworld còn có thể sử dụng các công cụ tiếp thị số nào nữa. Chiến lược tiếp thị trong kỷ nguyên số có yêu cầu gì đặc trưng và đoán trước liệu còn có công cụ tiếp thị số nào có thể xuất hiện và được trả thiện để đáp ứng những đặc trưng ấy.
Cá nhân người viết bài này vừa được tham gia Hội thảo “Một ngày Harvard – Nâng tầm thương hiệu Việt” tổ chức ngày 21-22/2/2008 tại Dinh Thống Nhất, Tp. Hồ Chí Minh và thực sự ngưỡng mộ phong cách trình bày của GS. John Quelch - vừa uyên thâm, bác học vừa gần gũi, thân thiết. Chắc hẳn nhiều người cũng nóng lòng mong đợi cuộc gặp mặt với vị giáo sư đáng kính, một người hiểu và yêu mến đất nước Việt Nam, với chủ đề nóng hổi về những xu hướng tiếp thị trong kỷ nguyên số./.
TS. Phan An
Viện Marketing và quản trị Việt Nam
Kinh doanh Harvard.
Hội thảo được đón chờ như thời cơ hiếm có để nghe và trao đổi với GS. John Quelch về những xu hướng mới của tiếp thị trong kỷ nguyên số. Người ta tham gia ngày thuyết giảng của cây đại thụ trong ngành marketing và xây dựng thương hiệu với hy vọng sẽ được cập nhật các kết quả nghiên cứu thực tế ứng dụng marketing mới nhất của Trường Kinh doanh Harvard và tiếp thu những kinh nghiệm thực tiễn về áp dụng chiến lược marketing trong bối cảnh mới đầy biến động.
Được tổ chức như một ngày học ở Trường Kinh doanh Harvard danh tiếng với phương pháp nghiên cứu tình huống (case study), hội thảo được chờ đợi sẽ giúp thay đổi cách nghĩ, cách nhìn về chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp; đồng thời (gian) rút ngắn khoảng cách về marketing giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Tuy nhiên, để chinh phục được kỷ nguyên số, giới marketing Việt Nam sẽ phải làm sáng tỏ một số vấn đề đặt ra.
Tiếp thị kỹ thuật số đắt hay rẻ và hiệu quả ra sao?
Như chúng ta đều biết, các kênh tiếp thị số như Internet, blog, mạng xã hội, qua điện thoại di động có chi phí rẻ hơn cả trăm lần so với quảng cáo truyền thống, có “độ phủ” rất rộng lớn và hiệu quả cao nhưng vẫn chưa được các doanh nghề Việt Nam sử dụng và đầu tư phát triển. Thông qua Hội thảo, các chuyên gia marketing và lãnh đạo các doanh nghề Việt Nam mong muốn được nghe ý kiến của GS. John Quelch và thảo luận về hiệu quả đầu tư cho kênh tiếp thị số, từ đó nâng cao nhận thức của doanh nghề và xã hội về kênh tiếp thị này.
Ở Việt Nam, nên tập trung sử dụng công cụ tiếp thị kỹ thuật số nào và làm thế nào để làm ra (tạo) bản sắc riêng?
Ưu điểm của cách tiếp thị số là khả năng ứng dụng rất nhiều công nghệ hiện đại của kỷ nguyên số để thực hiện marketing. Doanh nghề có thể tiến hành chiến dịch tiếp thị trên diện rộng, tiếp cận và tương tác với hàng triệu người dùng nhờ ứng dụng các loại hình marketing số như email marketing, web marketing, blog marketing, SMS marketing, mobile marketing, SEO marketing, social net-working marketing, banner marketing, articles online marketing...
Hiện tại, số người sử dụng Internet của Việt Nam vừa lên hơn 20 triệu và số người sử dụng điện thoại di động - kênh tiếp cận mới của Internet và viễn thông còn lớn hơn gấp nhiều lần. Tuy nhiên, thực trạng là có một số doanh nghề Việt Nam đang có xu hướng mở các kênh tiếp thị số, chủ yếu là qua website của doanh nghề nhưng hình thức, nội dung thể hiện còn hạn chế, chưa hấp dẫn và chưa làm ra (tạo) ra được nét độc đáo riêng, hiệu quả tiếp thị còn thấp. Trong bối cảnh ấy, vấn đề đặt ra là: thứ nhất, hiện tại, ở Việt Nam nên tập trung sử dụng công cụ marketing số nào cho phù hợp và thứ hai là làm thế nào để làm ra (tạo) được bản sắc riêng cho doanh nghề trong “trận lụt” của vô số các công cụ tiếp thị số.
Còn những công cụ tiếp thị số nào nữa?
Từ ba điển cứu Dove, Zappos.com, Cyworld sẽ được đưa ra thảo luận trong Hội thảo “Chiến lược tiếp thị trong kỷ nguyên số”, có thể thấy trong các điển cứu thành công này không thể thiếu chuyện sử dụng công cụ tiếp thị số như web marketing, blog marketing. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu Dove, Zappos.com, Cyworld còn có thể sử dụng các công cụ tiếp thị số nào nữa. Chiến lược tiếp thị trong kỷ nguyên số có yêu cầu gì đặc trưng và đoán trước liệu còn có công cụ tiếp thị số nào có thể xuất hiện và được trả thiện để đáp ứng những đặc trưng ấy.
Cá nhân người viết bài này vừa được tham gia Hội thảo “Một ngày Harvard – Nâng tầm thương hiệu Việt” tổ chức ngày 21-22/2/2008 tại Dinh Thống Nhất, Tp. Hồ Chí Minh và thực sự ngưỡng mộ phong cách trình bày của GS. John Quelch - vừa uyên thâm, bác học vừa gần gũi, thân thiết. Chắc hẳn nhiều người cũng nóng lòng mong đợi cuộc gặp mặt với vị giáo sư đáng kính, một người hiểu và yêu mến đất nước Việt Nam, với chủ đề nóng hổi về những xu hướng tiếp thị trong kỷ nguyên số./.
TS. Phan An
Viện Marketing và quản trị Việt Nam
|
|