(Theo Thời báo Kinh tế Saigon Online) - "Marketing thế hệ mới cần sự trong sáng và minh bạch; tấn công vào trái tim khách hàng bằng các giá trị tinh thần để kết nối và chăm nom cộng cùng khách hàng mục tiêu". Đó là nhận định được ông Hermanwa Kartajaya, Chủ tịch Hiệp hội Marketing thế giới, sẻ chia tại hội thảo “Marketing dịch vụ - Làn sóng mới ở châu Á” diễn ra vào cuối tuần.
Phương pháp marketing mới nâng cấp nguyên tắc 4C truyền thống trong marketing thành nguyên tắc 5C mới, trong đó chú trọng yếu tố mới thứ năm là Kết nối (Connect). Hình thức kết nối phải (nhiều) đa dạng, hết dụng được các yếu tố công nghệ và làm ra (tạo) được sự tiện lợi cho khách hàng bằng các hình thức thức truyền thống, qua điện thoại và kết nối xã hội bằng cả cách online và offline.
Marketing hiện lớn không chỉ là e-marketing (online) như nhiều người quan niệm mà phải là sự kết hợp cả hai cách, tức gồm cả marketing truyền thống (offline), để làm ra (tạo) nên sự kết nối trong cộng cùng khách hàng.
Cộng cùng khách hàng được hiểu là những người cùng sử dụng một loại sản phẩm và giữa họ có sự gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau, ví dụ như cộng cùng những người yêu thích xe Harley Davision. Theo ông Hermanwa, các doanh nghề cần chú trọng làm ra (tạo) ra sự kết nối với cộng cùng khách hàng và giữa các thành viên trong cộng đồng.
Vị trí đặt quảng cáo
Và quan trọng nhất, để làm ra (tạo) ra và duy trì sự kết nối chặt chẽ với khách hàng, theo các diễn giả tại hội thảo, là phải làm cho khách hàng cảm giác hạnh phúc.
Marketing đòi hỏi sự sáng tạo, nhưng theo ông Hermanwa, sáng làm ra (tạo) phải đi liền với trung thực. Sáng làm ra (tạo) không phải lúc nào cũng là đi tìm cái mới mà cũng có thể là tìm sự kết hợp giữa những cái cũ. "Cái hay nhất bất phải là cái tốt nhất mà là cái phù hợp nhất", ông Hermanwa nhấn mạnh - "sáng làm ra (tạo) kết hợp với trung thực để làm ra (tạo) ra cái xác thực và phù hợp với khách hàng".
Vì vậy, cũng theo ông Hermanwa, công tác huấn luyện người bán hàng là chuyện làm quan trọng nhất. "Chúng ta bất cần những người bán hàng quá năng nổ, hứa hẹn hão để chạy theo chỉ tiêu. Chúng ta cần huấn luyện cho họ biết bán sự khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ mà công ty làm ra (tạo) ra. Hãy xem khách hàng là người bạn, bất phải là thượng đế, để chúng ta sẻ chia và chăm nom khách hàng", ông nói.
Biện pháp cụ thể mà ông Hermanwa đưa ra là biến các điểm bán hàng thành một trung tâm cộng đồng, nơi khách hàng và người thân cảm giác thoải mái, có điều kiện đối thoại và giao lưu sở thích, hỗ trợ lẫn nhau. Và người bán hàng là người kích hoạt cộng cùng khách hàng đó.
Marketing thế hế mới - “Marketing 3.0” - cũng là tiêu đề cuốn sách mà ông Hermanwa viết chung với tác giả Philip Kotler, người được coi là cha đẻ của ngành marketing thế giới. Cuốn sách này sẽ được xuất bản vào đầu năm sau.
Click here:
Phương pháp marketing mới nâng cấp nguyên tắc 4C truyền thống trong marketing thành nguyên tắc 5C mới, trong đó chú trọng yếu tố mới thứ năm là Kết nối (Connect). Hình thức kết nối phải (nhiều) đa dạng, hết dụng được các yếu tố công nghệ và làm ra (tạo) được sự tiện lợi cho khách hàng bằng các hình thức thức truyền thống, qua điện thoại và kết nối xã hội bằng cả cách online và offline.
Marketing hiện lớn không chỉ là e-marketing (online) như nhiều người quan niệm mà phải là sự kết hợp cả hai cách, tức gồm cả marketing truyền thống (offline), để làm ra (tạo) nên sự kết nối trong cộng cùng khách hàng.
Cộng cùng khách hàng được hiểu là những người cùng sử dụng một loại sản phẩm và giữa họ có sự gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau, ví dụ như cộng cùng những người yêu thích xe Harley Davision. Theo ông Hermanwa, các doanh nghề cần chú trọng làm ra (tạo) ra sự kết nối với cộng cùng khách hàng và giữa các thành viên trong cộng đồng.
Vị trí đặt quảng cáo
Và quan trọng nhất, để làm ra (tạo) ra và duy trì sự kết nối chặt chẽ với khách hàng, theo các diễn giả tại hội thảo, là phải làm cho khách hàng cảm giác hạnh phúc.
Marketing đòi hỏi sự sáng tạo, nhưng theo ông Hermanwa, sáng làm ra (tạo) phải đi liền với trung thực. Sáng làm ra (tạo) không phải lúc nào cũng là đi tìm cái mới mà cũng có thể là tìm sự kết hợp giữa những cái cũ. "Cái hay nhất bất phải là cái tốt nhất mà là cái phù hợp nhất", ông Hermanwa nhấn mạnh - "sáng làm ra (tạo) kết hợp với trung thực để làm ra (tạo) ra cái xác thực và phù hợp với khách hàng".
Vì vậy, cũng theo ông Hermanwa, công tác huấn luyện người bán hàng là chuyện làm quan trọng nhất. "Chúng ta bất cần những người bán hàng quá năng nổ, hứa hẹn hão để chạy theo chỉ tiêu. Chúng ta cần huấn luyện cho họ biết bán sự khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ mà công ty làm ra (tạo) ra. Hãy xem khách hàng là người bạn, bất phải là thượng đế, để chúng ta sẻ chia và chăm nom khách hàng", ông nói.
Biện pháp cụ thể mà ông Hermanwa đưa ra là biến các điểm bán hàng thành một trung tâm cộng đồng, nơi khách hàng và người thân cảm giác thoải mái, có điều kiện đối thoại và giao lưu sở thích, hỗ trợ lẫn nhau. Và người bán hàng là người kích hoạt cộng cùng khách hàng đó.
Marketing thế hế mới - “Marketing 3.0” - cũng là tiêu đề cuốn sách mà ông Hermanwa viết chung với tác giả Philip Kotler, người được coi là cha đẻ của ngành marketing thế giới. Cuốn sách này sẽ được xuất bản vào đầu năm sau.
Click here:
You must be registered for see links
|