Một người tiếp thị trẻ tuổi làm nghề tiếp thị sơn. Tháng đầu tiên, anh ta chỉ kiếm được 1.6 triệu. Sau khi phân tích kỹ biểu đồ bán hàng, anh ta phát hiện ra rằng 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng.
Đương nhiên, anh vừa phải bỏ ra một thời (gian) gian như nhau cho tất cả khách hàng của mình. Vì thế anh ta đem 30 khách hàng mua sơn với số lượng ít nhất nhường cho các tiếp thị viên khác, còn mình tập trung sức lực vào những khách hàng tiềm năng nhất. Không lâu sau, mỗi tháng anh ta kiếm được 5 triệu đồng. Trong những năm sau đó, anh ta luôn kiên trì, giữ vững nguyên tắc đó và cuối cùng trở thành giám đốc tiếp thị của công ty.
Ví dụ trên là một minh chứng cụ thể cho quy luật 80/20 mà nhà kinh tế người Anh Batơlai đưa ra. Quy luật này là 1 nguyên tắc giúp ta hoạch định thời (gian) gian một cách có hiệu quả nhất và nói cho chúng ta biết làm thế nào để tận dụng thời (gian) gian một cách triệt để và hiệu quả nhất. Những chuyện quan trọng nên ưu tiên làm trước, tất cả đều lấy hiệu quả thực tế làm điểm xuất phát.
Lời bình:
Chúng ta thường tiêu phí thời (gian) gian và sức lực cho những chuyện không quan trọng. Điều này chỉ tốn công vô ích. Chú trọng đến chuyện sử dụng thời (gian) gian hợp lý là yêu cầu cạnh tranh trong xã hội hiện đại, đồng thời (gian) nó cũng là một tố chất nghề nghề tốt mà chúng ta cần có khi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.
Nguồn:
Đương nhiên, anh vừa phải bỏ ra một thời (gian) gian như nhau cho tất cả khách hàng của mình. Vì thế anh ta đem 30 khách hàng mua sơn với số lượng ít nhất nhường cho các tiếp thị viên khác, còn mình tập trung sức lực vào những khách hàng tiềm năng nhất. Không lâu sau, mỗi tháng anh ta kiếm được 5 triệu đồng. Trong những năm sau đó, anh ta luôn kiên trì, giữ vững nguyên tắc đó và cuối cùng trở thành giám đốc tiếp thị của công ty.
Ví dụ trên là một minh chứng cụ thể cho quy luật 80/20 mà nhà kinh tế người Anh Batơlai đưa ra. Quy luật này là 1 nguyên tắc giúp ta hoạch định thời (gian) gian một cách có hiệu quả nhất và nói cho chúng ta biết làm thế nào để tận dụng thời (gian) gian một cách triệt để và hiệu quả nhất. Những chuyện quan trọng nên ưu tiên làm trước, tất cả đều lấy hiệu quả thực tế làm điểm xuất phát.
Lời bình:
Chúng ta thường tiêu phí thời (gian) gian và sức lực cho những chuyện không quan trọng. Điều này chỉ tốn công vô ích. Chú trọng đến chuyện sử dụng thời (gian) gian hợp lý là yêu cầu cạnh tranh trong xã hội hiện đại, đồng thời (gian) nó cũng là một tố chất nghề nghề tốt mà chúng ta cần có khi hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.
Nguồn:
You must be registered for see links
|