SEO - cách tiếp thị online rẻ nhất, hiệu quả cao

So với quảng cáo bằng Google Adwords và quảng cáo banner, SEO hiệu quả hơn ở chi phí và làm ra (tạo) sự tin cậy hơn.





kinh doanh máy tính xách tay, "laptop" hay "máy tính xách tay" là hai từ khóa rất phổ biến, để SEO hai từ khóa này lên đầu đòi hỏi mất nhiều thời (gian) gian và tốn nhiều tiền. Vì vậy, chúng tui thường tư vấn cho khách hàng nên chọn những từ khóa liên quan như laptop giá rẻ hay cụm từ laptop gắn với thương hiệu như laptop IBM, laptop Acer, laptop HP”, ông Quý nói.



Các công ty thường chọn một đến 3 từ khóa, tuy nhiên cũng có công ty làm SEO cả trang, tức là làm SEO một vài từ khóa chính và chọn thêm nhiều từ khóa phụ khác liên quan.



Sau bước chọn từ khóa, doanh nghề làm dịch vụ SEO sẽ tối ưu lại cấu trúc trang web để thân thiện hơn với Google như chỉnh sửa phần mềm (code), cách trình bày và cấu trúc của trang web. Tiếp đến là bước tiếp thị trang web đó với các công cụ tìm kiếm và các website khác.



Khác với các hình thức quảng cáo trực tiếp như đặt banner hay dùng Google Adwords, quá trình làm SEO bất thể có kết quả ngay, có thể kéo dài một vài tuần hay nhiều tháng tùy theo từ khóa. Những từ khóa phổ biến thời (gian) gian đẩy lên xếp trong kết quả tìm kiếm sẽ lâu hơn.



Để tối ưu hóa hiệu quả của SEO, ông Đỗ Thế Hùng, trưởng nhóm kinh doanh SEO của Nova cho rằng các website nên có tên miền trùng với tên sản phẩm hay dịch vụ, có nội dung phong phú, trình bày rõ ràng, thông tin cập nhật thường xuyên và nên có nhân viên phụ trách website.



Rẻ hơn quảng cáo banner và Google Adwords



Về chi phí, SEO là hình thức tiếp thị trực tuyến rẻ nhất. Giá dịch vụ SEO ở Việt Nam tương đối (nhiều) đa dạng, thường từ 2 triệu đến 6 triệu cùng hay cao hơn với những từ khóa phổ thông.



Theo tính toán của Nova, chi phí cho một lượt truy cập của quảng cáo banner là khoảng 600-800 đồng/lượt truy cập và khoảng 0,1 USD/lượt truy cập của Google Adwords, trong khi đó chi phí một lượt truy cập của SEO chỉ khoảng 200 đồng.



Theo ông Quý, thị trường SEO ở Việt Nam chưa được quan tâm, mới chỉ chiếm khoảng 2% doanh thu quảng cáo trực tuyến nhưng đang tăng trưởng rất nhanh. Trong đó, dịch vụ Google Adwords đạt doanh thu 32 triệu USD ở Việt Nam trong năm tài chính 2008 (tính đến tháng 10). Năm nay, doanh thu Google Adwords vừa tăng gấp hơn hai lần, đạt 78 triệu USD.



Theo kinh nghiệm ở một số nước đi trước Việt Nam ở lĩnh vực SEO, doanh thu từ quảng cáo bằng Google Adwords và SEO thường gần bằng nhau. “Song do nhận thức về lợi ích của SEO ở Việt Nam còn hạn chế, nên đương nhiên SEO sẽ phát triển chậm hơn”, ông Quý nói.

Tuy nhiên, gần đây thị trường SEO đang có những tín hiệu tiềm quan. Hiện tại, trung bình mỗi tháng Nova có thêm 20-30 khách hàng mới, trong đó có những công ty lớn như mạng di động Viettel hay nhà sản xuất điều hòa Nagakawa.







(Theo ICTNews)





















































Ketnooi.com/forum/ - Kênh tiếp cận khách hàng mới của bạn

Liên hệ quảng cáo trên http://ket-noi.com/forum/





Mobile: 093 777 7963


Email: ads (at) Ketnooi.com/forum/
























































Ketnooi.com/forum/

Diễn Đàn Kinh Tế Việt Nam


http://ket-noi.com/forum/


 

Các chủ đề có liên quan khác

Top