Thời điểm tốt nhất để thực hiện các hoạt động tiếp thị là ngay ngày hôm nay và mỗi ngày sau đó.
Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghề nhỏ vốn có ngân sách tiếp thị hạn hẹp, thường chờ cho đến khi tình hình kinh doanh bị sa sút mới lo làm tiếp thị. Kim T. Gordon – một cây bút của chuyên mục Marketing trên tạp chí Entrepreneur cho rằng đây là một sai lầm lớn. Theo Gordon, thời (gian) điểm tốt nhất để thực hiện các hoạt động tiếp thị là ngay ngày hôm nay và mỗi ngày sau đó.
Ngay cả các doanh nghề kinh doanh theo thời (gian) vụ cũng nên phải tiếp cận với khách hàng thường xuyên trong năm vì nếu không làm như vậy, đến mỗi mùa kinh doanh, họ sẽ phải nỗ lực làm tiếp thị lại từ đầu để đạt các mục tiêu kinh doanh vừa đề ra. Tuy nhiên, Gordon khuyên rằng khi làm tiếp thị thường xuyên, doanh nghề phải tuân thủ những nguyên tắc quan trọng dưới đây.
Trước tiên, doanh nghề nên phải làm ra (tạo) ra một thông điệp tiếp thị hướng đến những lợi ích của khách hàng để có thể thu hút sự chú ý của họ. Sau đó, phải chuyển tải thông điệp này đến khách hàng thông qua tất cả các công cụ tiếp thị mới, từ các tài liệu tiếp thị như brochure cho đến các chương trình quảng cáo và
Doanh nghề đang tiếp thị cái gì?
Thường có sự cách biệt rất lớn giữa những cái mà doanh nghề nghĩ rằng mình đang bán và cái khách hàng muốn mua. Đừng chăm chăm nói về đặc điểm, chức năng của sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang bán, mà là những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ đó đem lại cho khách hàng khi sử dụng. Khi xây dựng thông điệp tiếp thị, doanh nghề cần bán theo một nguyên tắc cơ bản là bắt đầu bằng chuyện đề cập đến những lợi ích mà khách hàng quan tâm, sau đó mới dùng những đặc điểm, chức năng của sản phẩm, dịch vụ để giải thích.
Ai sẽ là người muốn mua của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghề đang tiếp thị?
Tiếp thị nhắm đến một nhu cầu vừa có sẵn bao giờ cũng dễ dàng hơn làm tiếp thị để làm ra (tạo) ra một nhu cầu mới. Vì vậy, trong tiếp thị, con đường ngắn nhất để đi đến thành công là xác định những
Tại sao khách hàng muốn mua sản phẩm của doanh nghiệp?
Xem thêm tại:
Các bài liên quan:
Nguồn:
Các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghề nhỏ vốn có ngân sách tiếp thị hạn hẹp, thường chờ cho đến khi tình hình kinh doanh bị sa sút mới lo làm tiếp thị. Kim T. Gordon – một cây bút của chuyên mục Marketing trên tạp chí Entrepreneur cho rằng đây là một sai lầm lớn. Theo Gordon, thời (gian) điểm tốt nhất để thực hiện các hoạt động tiếp thị là ngay ngày hôm nay và mỗi ngày sau đó.
Ngay cả các doanh nghề kinh doanh theo thời (gian) vụ cũng nên phải tiếp cận với khách hàng thường xuyên trong năm vì nếu không làm như vậy, đến mỗi mùa kinh doanh, họ sẽ phải nỗ lực làm tiếp thị lại từ đầu để đạt các mục tiêu kinh doanh vừa đề ra. Tuy nhiên, Gordon khuyên rằng khi làm tiếp thị thường xuyên, doanh nghề phải tuân thủ những nguyên tắc quan trọng dưới đây.
Trước tiên, doanh nghề nên phải làm ra (tạo) ra một thông điệp tiếp thị hướng đến những lợi ích của khách hàng để có thể thu hút sự chú ý của họ. Sau đó, phải chuyển tải thông điệp này đến khách hàng thông qua tất cả các công cụ tiếp thị mới, từ các tài liệu tiếp thị như brochure cho đến các chương trình quảng cáo và
You must be registered for see links
. Có thể bắt đầu bằng chuyện trả lời ba câu hỏi sau đây:Doanh nghề đang tiếp thị cái gì?
Thường có sự cách biệt rất lớn giữa những cái mà doanh nghề nghĩ rằng mình đang bán và cái khách hàng muốn mua. Đừng chăm chăm nói về đặc điểm, chức năng của sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang bán, mà là những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ đó đem lại cho khách hàng khi sử dụng. Khi xây dựng thông điệp tiếp thị, doanh nghề cần bán theo một nguyên tắc cơ bản là bắt đầu bằng chuyện đề cập đến những lợi ích mà khách hàng quan tâm, sau đó mới dùng những đặc điểm, chức năng của sản phẩm, dịch vụ để giải thích.
Ai sẽ là người muốn mua của sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghề đang tiếp thị?
Tiếp thị nhắm đến một nhu cầu vừa có sẵn bao giờ cũng dễ dàng hơn làm tiếp thị để làm ra (tạo) ra một nhu cầu mới. Vì vậy, trong tiếp thị, con đường ngắn nhất để đi đến thành công là xác định những
You must be registered for see links
– những người vừa có nhu cầu và sẵn sàng mua sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghề đang chào bán. Sau đó, mô tả đặc điểm của nhóm khách hàng này bằng một, hai câu ngắn. Có thể nghiên cứu các nhóm khách hàng của các đối thủ cạnh tranh chính hay rút ra những kết luận sơ bộ về các xu hướng chính trên thị trường để xác định nhóm
You must be registered for see links
phù hợp với doanh nghề của mình.Những thông tin về
You must be registered for see links
sẽ rất có giá trị khi doanh nghề thực hiện các
You must be registered for see links
. Dựa trên những thông tin này, doanh nghề sẽ có thể chọn ra loại hình thông tấn thích hợp nhất trong số các loại phương tiện thông tin đại chúng phổ biến. Nếu tiếp thị cho đông đảo
You must be registered for see links
, nên mô tả họ theo nhân khẩu học, bao gồm tuổi tác, giới tính, thu nhập và các đặc điểm quan trọng khác. Nếu tiếp thị cho các khách hàng đang làm kinh doanh, cần xác định họ theo loại hình kinh doanh, chức vụ.Tại sao khách hàng muốn mua sản phẩm của doanh nghiệp?
Xem thêm tại:
You must be registered for see links
Các bài liên quan:
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
Nguồn:
You must be registered for see links
|
|