hoa_xuyen_chi_212
New Member
Để Marketing hiệu quả, chúng ta phải bắt đầu với khách hàng và cần nắm bắt rõ nhu cầu của khách hàng. Đó là bài học cơ bản ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm được. Có một sự thật mà ai cũng thấy đó là nhiều người làm Marketing (Marketer) thường hay tập trung về thị trường và đối thủ hơn là khách hàng. Theo xu hướng hiện nay, các công ty không nên chỉ quá tập trung vào chuyện chiến thắng đối thủ như thế nào, mà còn phải đặt trọng tâm của mình vào chuyện làm thế nào để chiến thắng khách hàng. Marketer phải tập trung vào khách hàng là đối tượng đầu tiên, sau đó đến nhân viên, đến đối tác & sau cùng mới là đối thủ cạnh tranh.
Việc tập trung cao độ vào khách hàng cũng sẽ giúp cho công ty tìm ra những chiến lược marketing, những phân khúc thị trường mới, chưa có đối thủ cạnh tranh, có tiềm năng lớn và có thể làm ra (tạo) ra lợi nhuận.
tctuvan nghĩ thế nào về vấn đề nêu trên ?
Việc tập trung cao độ vào khách hàng cũng sẽ giúp cho công ty tìm ra những chiến lược marketing, những phân khúc thị trường mới, chưa có đối thủ cạnh tranh, có tiềm năng lớn và có thể làm ra (tạo) ra lợi nhuận.
tctuvan nghĩ thế nào về vấn đề nêu trên ?