khidotxuongnui

New Member
Thức dậy buổi sáng có thể đòi hỏi sự phi thường trong một phút… nhưng nó sẽ làm cho cuộc sống đáng yêu hơn, ngay cả trong công việc (thật đấy!).  Và trong lúc tồi tệ nhất của công việc, thay vì lê chân đến văn phòng làm việc, hãy tạo ra một số thay đổi tích cực.
Đây là 30 ý tưởng cho sự thúc đẩy, sự sáng tạo thoải mái, sự tổ chức, tinh thần làm việc nhóm và thiền, của một số nữ chuyên gia giống như bạn.

Bắt đầu một ngày mới thật hăng say
-    Làm thế nào để bắt đầu một ngày mới theo các tích cực?
Một ngày tốt đẹp gắn liền với sự khởi đầu tốt, và một ngày bắt đầu với việc bạn cố gắng trốn việc ở văn phòng vào lúc 9 giờ 30 trong một bộ quần áo nhàu nhĩ, phụ kiện đi kèm là chiếc túi đen  thì đó không giống như một sự khởi đầu tốt…

1.    Chị Lan, 37 tuổi, thiết kế đồ họa cho biết “Khi tui thức dậy vào buổi sáng, tui làm căng hết các cơ mặt và thể hiện ngay một nụ cười hết cỡ trước gương. Điều này làm tui cười và làm cho tâm trạng tui cực kỳ tốt! Thật may mắn, tui sống một mình…”

2.    Lan Anh, 27 tuổi, giám đốc kinh doanh cho biết “tui soạn ra danh sách các bài nhạc yêu thích trong máy nghe nhạc của tôi, với các bản nhạc như Viva La Vida của Coldplay, In The Morning của Razorlight và Just Dance của Lady Gaga. Nó lấy mất nửa giờ làm việc của tui còn tui thì luôn có cảm giác lạc quan”

3.    Chị Hạnh, 31 tuổi, giám đốc sự kiện cho biết “tui mất một giờ đồng hồ để đi đến nơi làm việc nhưng tui luôn luôn dành ra 10 phút để ngồi xuống, pha café trước khi tui bắt đầu. tui cần nó sau sự căng thẳng khi lái xe”

4.    Ngọc Anh, 24 tuổi, trợ lý kế toán cho biết “Điều đầu tiên tui làm khi tui đến nơi làm việc là rửa tay và xoa tay với kem dưỡng da tay. Đây là một nghi thức làm đẹp trong văn phòng của tôi!”

5.    Thụy Khanh, 31 tuổi, chuyên viên lưu trữ văn thư cho biết “tui đi làm bằng xe máy, tui thường rời khỏi nhà sớm và tui ăn mặc rất sặc sỡ khi đi làm!”

Để tâm đến các thứ lặt vặt
-    Tạo ra không gian làm việc thoải mái.
Có 16 giờ một ngày và chúng ta đã tiêu một nửa cho công việc, vì thế chúng ta cũng nên cảm giác thoải mái ! Mỗi cách trong số chúng đều làm cho văn phòng có cảm giác như nhà mình …

6.    Chị Thu, 29 tuổi, nhân viên tòa soạn nói “tui thường tự thưởng cho bản thân những món văn phòng phẩm xinh xinh, giấy ghi chú, bút, nhật ký (tui gần như mua cả đống khi có đợt giảm giá!). Làm việc chung với những món đồ xinh sẽ rất khác biệt đấy nhé”

7.    Chị Tuyết, 27 tuổi, trợ lý giám đốc marketing chia sẻ “Văn phòng tui làm việc y như một cái kho chứa máy bay và không có một cái cửa sổ nào hết – nó như một cái nhà kho. tui từng bị vấp chân vì đèn không đủ sáng vì thế bạn bè bàn nhau mua tặng tui một cây đèn trong ngày sinh nhật. Nó thật sự khác hẳn nhé, tâm trạng tui tốt hẳn lên và tui làm việc tốt hơn nhiều!”

8.    Nhã Nghi, nhà văn cho biết “Trồng những chậu cây xanh nhỏ nhắn xinh xắn trên bàn làm việc. Lá cây của chúng hấp thu sự ô nhiễm và làm cho các sinh vật trong đất chuyển đổi tạo ra thức ăn cho cây. Cây trồng cũng sản xuất ra hơi nước làm không khí bớt khô, vì thế sẽ tốt hơn cho da, mắt và tóc”

9.    Lan Ngọc, 43 tuổi, thư ký kể “tui tìm được một cách thư giãn cổ tay miễn phí bằng cách tui đặt hàng trên mạng, và nó diễn ra ngay tại văn phòng. Ngồi trước con chuột máy tính, điều khiển nó để thư giãn cổ tay, và nó giảm bớt căng thằng cho cả cánh tay của bạn, lên đến cả vai bạn luôn.”

10.  Thùy Minh, 36 tuổi, thiết kế đồ họa tâm sự “tui cần ở một mình để có thể tập trung làm việc nhưng văn phòng lại là một dạng văn phòng mở. Để tìm một chút riêng tư, tui đã mua vài bức tranh to có khung và thiết kế xung quanh chỗ bàn làm việc của tôi. Ơn Chúa, đồng nghiệp của tui lại nghĩ rằng tui giống như một người trong gia đình hơn là một kẻ chống lại xã hội”

11.   Chị Vân, 32 tuổi, chuyên viên stylist kể “tui luôn giữ lại các món quà và những thứ nho nhỏ mà bọn trẻ làm cho hay mua tặng tôi, ví dụ như con chuột may mắn con gái tui mua cho tui nè. Nó không có tác dụng gì cho lắm nhưng thật sự đó là một sự ngọt ngào”

12.   Chị Trúc, 33 tuổi, chuyên viên tuyển dụng tiết lộ “tui có một cây nến có hương thơm cực kỳ đẹp và đắt tiền, thỉnh thoảng tui lại đốt nó lên và tui cảm giác tốt hơn khi đốt nó mỗi khi tui thức khuya”

Làm việc với quan điểm đúng
Thể hiện làm việc thật chuyên nghiệp nhưng không đặt áp lực lên bản thân vì thế bạn sẽ không có những niềm vui ở văn phòng.
13.   Chị Thu Lan, chuyên gia liệu pháp tâm lý nói “Đừng tìm kiếm sự công nhận ở bất cứ mức độ nào trong công việc. Không bao giờ có chỗ cho sự nhiệt tình thái quá ở nơi làm việc. Đúng vậy, bạn muốn làm việc tốt đến mức bạn có thể nhưng bạn không muốn mất thời giờ làm việc cho những chuyện vô ích. Ví dụ như, chuyện ở lại muộn và làm thêm giờ là vô ích. Nếu bạn đã làm hết giờ và hoàn thành công việc, hãy về nhà khi bạn muốn”

14.    Chị Sương, 38 tuổi, kỹ sư kinh doanh kể “tui làm việc một mình với sếp, và không bao giờ tự tạo áp lực cho mình, tui luôn cố gắng hòa hợp để cả 2 cảm giác vừa làm việc hiệu quả và không buồn chán…”

15.    Thu Vân, giám đốc tiếp thị chia sẻ “Đặt ra những ưu tiên một cách thẳng thắn: lên danh sách công việc theo thứ tự quan trọng, đừng bắt đầu làm những việc mà có thể chờ được trong khi có những chuyện khác gấp gáp hơn, và phải học cách nói “không” với làm thêm giờ, điều này không có gì tội lỗi cả”

16.   Ngọc Mai , tác giả cho biết “Bớt thừa nhận và hỏi nhiều hơn. Hỏi nhiều không phải là dấu hiệu của sự yếu kém: nó là dấu hiệu của niềm đam mê, động lực, sự chú ý và tính chuyên nghiệp”.
Sưu tầm
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top