daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

(Số tiết: 3 – Hóa học 12)
2. MÔ TẢ CHỦ ĐỀ:
Bài 2, 3 hóa học 12: “Lipit, Khái niệm xà phòng và chất tẩy rửa”
3. MỤC TIÊU
a. Kiến thức:
- Học sinh vận dụng được các kiến thức về chất béo để điều chế thành công xà phòng từ các nguyên liệu khác nhau: mỡ động vật, dầu thực vật.
- Biết được vai trò của chất béo với sự sống và trong công nghiệp.
b. Kĩ năng:
- Tính toán tỉ lệ đảm bảo các tiêu chí đề ra, rèn luyện các thao tác, kĩ năng thực hành. - Lập kế hoạch cá nhân/nhóm để chế tạo và thử nghiệm dựa trên quy trình chế tạo sản phẩm.
- Trình bày, bảo vệ được quy trình làm sản phẩm của mình, phản biện được các ý kiến

thảo luận;
- Tự nhận xét, đánh giá được quá trình làm việc cá nhân và nhóm.
c. Phẩm chất:
- Nghiêm túc, chủ động, tích cực tham gia các hoạt động học;
- Yêu thích sự khám phá, tìm tòi và vận dụng các kiến thức học được vào giải quyết
Action 3: PBL Courses and Learning Materials Development
STEM Career Academies in Central Vietnam Project – A Regional Approach for Raising Social Awereness and Building STEM Education and Human Resource Capacity
nhiệm vụ được giao
- Có ý thức bảo vệ môi trường.
- Có tinh thần trách nhiệm, hòa đồng, giúp đỡ nhau trong nhóm
- Có ý thức tuân thủ các tiêu chuẩn kĩ thuật và giữ gìn vệ sinh chung khi thực nghiệm.
d. Năng lực:
- Phát triển năng lực thực hành, sử dụng ngôn ngữ khoa học trong cuộc sống, năng lực làm việc theo nhóm.
- Tìm hiểu ứng dụng của phản ứng xà phòng hóa
- Giải quyết được nhiệm vụ và chế tạo xà phòng một cách sáng tạo;
- Hợp tác với các thành viên trong nhóm để thống nhất quy trình và phân công thực hiện;
- Tự nghiên cứu kiến thức, lên kế hoạch thiết kế, chế tạo, thử nghiệm và đánh giá.
4. THIẾT BỊ
- SGK Hóa học 12
- Máy tính có kết nối Internet
- Hóa chất: Mỡ động vật hay dầu thực vật, NaOH, cồn 900, nước. - Dụng cụ: Nồi, khuôn, cốc đong, bếp, đũa khuấy.
5. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1. XÁC ĐỊNH YÊU CẦU CHẾ TẠO XÀ PHÒNG
a. Mục đích của hoạt động
- HS tìm hiểu về tính tẩy rửa của xà phòng.
- Học sinh vận dụng được các kiến thức về chất béo để điều chế thành công xà phòng từ các nguyên liệu khác nhau: mỡ động vật, dầu dừa, dầu đậu nành.
- Biết được vai trò, ứng dụng của chất béo trong việc sản xuất xà phòng.
- HS hiểu rõ phản ứng xà phòng hoá giữa chất béo và dung dịch kiềm
b. Nội dung hoạt động
Action 3: PBL Courses and Learning Materials Development

STEM Career Academies in Central Vietnam Project – A Regional Approach for Raising Social Awereness and Building STEM Education and Human Resource Capacity

• Tìm hiểu 1 số cách thức sản xuất xà phòng để thấy rõ được kiến thức về chất béo, phản ứng xà phòng hoá và vai trò ứng dụng của nó trong cuộc sống.
• Xác định nhiệm vụ chế tạo xà phòng bằng dầu, mỡ đã qua sử dụng với các tiêu chí
+ Dầu và mỡ khoảng 200g, nước 100g; cồn 90 độ; NaOH 70g, tinh dầu.
+ Tạo ra bánh xà phòng đơn giản từ dầu, mỡ đã qua sử dụng với mục đích bảo vệ môi trường.
c. Sản phẩm học tập của học sinh
d. Cách thức tổ chức
• Mô tả và giải thích được một cách định tính về nguyên lí chế tạo xà phòng
• Xác định được các kiến thức cần sử dụng chế tạo xà phòng theo các tiêu chí đã cho.

• Giáo viên giao cho học sinh tìm hiểu về một miếng xà phòng (mô tả, xem hình ảnh, video...) với yêu cầu: mô tả đặc điểm, hình dạng của miếng xà phòng; giải thích tại sao từ các nguyên liệu trên lại tạo ra được miếng xà phòng.
- Học sinh ghi lời mô tả và giải thích vào vở cá nhân; trao đổi với bạn (nhóm đôi hay 4 học sinh); trình bày và thảo luận chung.
- Giáo viên xác nhận kiến thức cần sử dụng là phản ứng xà phòng hoá, tính tẩy rửa của xà phòng và giao nhiệm vụ cho học sinh tìm hiểu trong sách giáo khoa để giải thích bằng phản ứng trong quá trình điều chế với các tiêu chí đã cho.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top