daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG 5
1.1 T ng quan th tr ng N c gi i khátổ ị ườ ướ ả 5
1.2 Thói quen tiêu dùng n c gi i khát vào d p t tướ ả ị ế 6

CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU CÔNG TY 7
2.1 Gi i thi u công ty Tribicoớ ệ 7
2.2 Th ph n c a công ty tribecoị ầ ủ 10
2.3 i th c nh tranh:Đố ủ ạ 10
3.2 Ph ng th c bán hàng m i:ươ ứ ớ 13
3.3.1.1 ào t o nh n th c:Đ ạ ậ ứ 14
3.3.1.2 Thi t l p ph ng th c bán hàng ki u m i cho nhân viênế ậ ươ ứ ể ớ 16
3.4Các công c h tr bán hàng:ụ ỗ ợ 18
2
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT, BẢNG BIỂU, HÌNH
Từ viết tắt:
TNHH: Trách nhiệm hữu hạn.
TP.HCM: Thành phố Hồ Chí Minh.
CNTT: Công nghệ thông tin.
Hình ảnh:
Hình 2.1 – Sơ đồ tổ chức công ty Tribeco trang 06
3
LỜI CẢM ƠN
Lới đầu tiên, tui xin được gửi lời Thank chân thành, tri ân đến Giảng viên hướng dẫn
khóa học TS Nguyễn Văn Hiến đã truyền đạt những kiến thức phong phú và thiết thực của
môn quản trị bán hàng, thầy đã hết sức nhiệt tình truyền đạt những kiến thức về quản trị bán
hàng và có những hướng dẫn chi tiết, cụ thể giúp tui có chiến lược phù hợp để hoàn thành tốt
được tiểu luận của môn học này và công việc.
Bản thân tui được vinh dự chương trình cao học trại Trường Đại Học Tài Chính
Marketing. Xin chân thành tri ân Quý Thầy Cô đã giành nhiều thời gian và công sức để
cung cấp, trang bị kiến thức cho chúng tôi; Đây là môn học có nhiều kiến thức tổng
hợp, đa dạng có liên quan nhiều đến các môn đã học của chương trình cao học quản
trị kinh doanh, cho phép tui xin gửi lời Thank chân thành Trường Đại học Tài
4
chính - Marketing đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất và tài liệu tham khảo trong quá
trình thực hiện đề tài để của mình.
Cuối cùng, tui xin chân thành Thank gia đình và những người bạn đáng quý
đã giúp đỡ, động viên tui trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu để đề tài của
tui được hoàn thiện hơn.
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG
1.1 Tổng quan thị trường Nước giải khát
Tạp chí Media của Hồng Kông hồi tháng 1 cho biết, trong năm 2011, các thương
hiệu nước giải khát trong và ngoài nước tại thị trường Việt Nam đạt mức tăng trưởng đến 2
con số.
Theo Ths Nguyễn văn Hùng – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội

Bia – Rượu – Nước giải khát VN: Trong những năm gần đây có sự cạnh tranh sản phẩm
giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor International (Anh) cho biết lượng tiêu thụ
nước giải khát của Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng.
5
Nước giải khát không cồn được tiêu thụ nhanh.GS. Phạm Song, Chủ tịch Tổng hội Y
học Việt Nam cho biết trung bình mỗi năm, một người Việt Nam chỉ uống khoảng 3 lít
nước giải khát đóng chai không cồn.
Thị trường nước giải khát, đặc biệt là các loại nước ép hoa quả, nước uống có chiết
xuất từ sản phẩm thiên nhiên ,nước uống bổ dưỡng đã tăng trưởng nhanh chóng trong vài
năm trở lại đây.
Theo dự báo, đến năm 2014, tổng lượng đồ uống bán lẻ ở Việt Nam sẽ tăng gần
50% so với năm 2009.
1.2 Thói quen tiêu dùng nước giải khát vào dịp tết
 Một nét riêng của thị trường Việt Nam là việc dùng nước giải khát để làm quà
biếu. Thêm vào đó hiện nay là có nhiều gia đình có tủ lạnh, tủ kem. Do vậy các mặt
hàng nước giải khát bảo quản lạnh hay thường được uống lạnh đang có xu hướng phát
triển. Các sản phẩm nước ép trái cây vào dịp tết mức tiêu thụ tăng khá mạnh, từ 25%
đến 30% ( 2010). Ông Nguyễn Phan Thanh Bảo- quyền trưởng phòng thị trường công ty
Dona NewTower cho biết: "Nước giải khát làm quà biếu có lẽ là một trong những đặc
thù của thị trường Việt Nam". Vì vậy, hầu như hãng nào cũng đưa ra chương trình
khuyến mãi mạnh vào cuối năm cũng như đầu tư nhiều cho mẫu mã bao bì để phục vụ
cho nhu cầu này.
 Bên cạnh các món ăn và thức uống truyền thống như rượu, trà, người tiêu
dùng Việt Nam hiện nay còn ưa chuộng sử dụng một số thức uống giải khát tiện dụng
như bia, nước ngọt, trà xanh,trà bí đao, nước ép trái cây trong những bữa ăn gia đình
ngày Tết. Nhiều loại nước giải khát ngoại nhập cũng xuất hiện trở lại nhiều. Giá có cao
nhưng nhân dịp tiêu thụ đặc biệt này (tết) nên có khả năng tiêu thụ mạnh.
 Không có nhiều sản phẩm mới đưa ra vào dịp tết này, nhưng các doanh
nghiệp sản xuất đều cho biết sản lượng cung ứng cho thị trường đã tăng 15 – 20% so với
tết năm trước. Các loại trà xanh, nước ngọt có ga vẫn tiêu thụ tốt, nhưng xu hướng người
tiêu dùng năm nay chuộng thức uống thiên nhiên hơn.
Ví dụ :
6
Công ty nước giải khát Kirin Acecook có những loại nước trái cây pha sữa Latte với
hương vị đào, trà và mãng cầu, trà xanh Kira cũng có chanh, tắc.
Một số doanh nghiệp dùng nguyên liệu tại địa phương để sản xuất thức uống bổ
dưỡng từ những năm trước, đến năm nay đã có dấu hiệu thu hoạch tốt. Cơ sở Nhân Hòa
ở ngay vùng bưởi Tân Triều (Vĩnh Cửu, Đồng Nai), tết này làm nước ép bưởi lên men
và nước cốt bưởi Công ty cổ phần Rượu bia nước giải khát Đà Lạt cũng tiêu thụ khá
nhiều nước ép táo, nước ép nho đỏ, nước ép nho trắng nhãn hiệu Grape Hill.
 Nhận định được thị hiếu người tiêu dùng hướng đến sản phẩm từ thiên nhiên
nhằm bảo đảm cho sức khỏe này, và dựa trên những thành công của những
công ty đi trước, đây là cơ hội cho công ty Tribico đẩy mạnh hoạt động nhằm
tăng trưởng doanh số bán hàng cho sản phẩm Trà bí đao trong dịp Tết 2014.
Đó cũng là lý do mà nhóm chúng tui lập bảng kế hoạch này.
CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU CÔNG TY
2.1 Giới thiệu công ty Tribico
TRIBECO là thương hiệu công ty nước giải khát nội địa hàng đầu tại Việt Nam.
Công ty có trụ sở tại 12 Kỳ đồng, phường 9, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh, được thành
lập tháng 11/1992 với tên gọi là Công ty TNHH nước giải khát Sài gòn (Tribeco) theo
Giấy phép thành lập số 571/GP-UB do UBND Tp. Hồ Chí Minh cấp ngày 06/10/1992 và
Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh số 054399 do Trọng tài kinh tế cấp ngày
07/10/1992 với ngành nghề kinh doanh là chế biến thực phẩm,nước giải khát các loại. 17
sáng lập viên tư nhân góp 49% còn lại vốn điều lệ.
7
Từ 01/01/2000 Tribeco là công ty TNHH không có vốn góp của Nhà nước.
Tháng 02/2001 Công ty TNHH nước giải khát Sài gòn (Tribeco) chuyển thành Công
ty cổ phần nước giải khát Sài gòn (Tribeco)
Trong quá trình hoạt động, vốn điều lệ của công ty được tăng lên thành
45.483.600.000 đồng vào tháng 4/2006, 75.483.600.000 đồng ngày 18/09/2007 và từ
tháng 07/2009 vốn điều lệ của công ty là 275.483.600.000 đồng.
Tầm Nhìn
Tập đoàn kinh tế đa ngành, dẫn đầu về thị trường nước giải khát tại Việt Nam và Châu
Á.
 Sứ Mệnh
Hướng đến cộng đồng bằng những sản phẩm hoàn hảo có giá trị dinh dưỡng từ thiên
nhiên.
Hình 2.1 Sơ đồ tổ chức Công ty Tribeco Sài Gòn
8
Sản phẩm:
Trà xanh 100
Sữa đậu nành
Trà bí đao
Nước ép trái cây
Nước ép jelly
Nước tăng lực
Nước ngọt có ga
Nước tinh khiết
9
2.2 Thị phần của công ty tribeco
Thương hiệu TRIBECO vẫn còn khá khiêm tốn so với các đối thủ khác xét về quy mô
và thị thần. Tuy nhiên năm 2009 công ty cũng giành được khoảng 15% thị phần nước ngọt
có ga, và khoảng 20% thị phần nước không ga, chủ yếu là sữa đậu nành và trà bí đao
Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ là thị trường tiêu thụ chính các sản
phẩm của TRIBECO. Đối tượng khách hàng chủ yếu của Công ty là những người có thu
nhập trung bình và thấp.
Sự cạnh tranh gay gắt bởi các doanh nghiệp cùng ngành đặc biệt là các công ty nước giải khát
tầm cỡ quốc tế mang nhãn hiệu Pepsi và Coca Cola đã làm cho thị phần của Tribeco bị thu hẹp, các
công ty đa quốc gia có nguồn vốn lớn nên đã có nhiều biện pháp cạnh tranh tốt hơn như quảng cáo rộng
khắp, khuyến mãi, liên tục hạ giá thành sản phẩm. bên cạnh đó là sự cạnh tranh của các công ty trong
nước như công ty nước giải khát Chương Dương, công ty sữ Vinamilk Việt Nam. Mặt khác do quy mô
vốn hiện nay của công ty tương đối nhỏ nên mạng lưới tiếp thị quảng cáo, khuyến mãi của công ty
chưa đủ mạnh, hệ thống phân phối chưa đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên với uy tín sẵn có, chất lượng sản phẩm ngày càng nâng cao, người tiêu dùng ngày
càng có xu hướng sử dụng sản phẩm trong nước có chất lượng cao, công ty hiện nay đã cố gắng tăng
tối đa thị phần bằng cách khẳng định lại vị thế của mình trên thị trường trong nước.
2.3 Đối thủ cạnh tranh:
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp:
Theo các nhà kinh doanh, sản phẩm nước ngọt lon là mặt hàng có mức tăng trưởng cao
trong mùa cuối năm. Tại Công ty CP nước giải khát Sài Gòn (Tribeco), ngày thường tỷ
trọng nước ngọt lon chỉ chiếm khoảng 15% tổng sản lượng sản xuất hàng của công ty thì
trong dịp cuối năm tăng lên từ 40 - 50%. Mặc dù sản lượng nước ngọt tăng mạnh như vậy,
nhưng hiện sản phẩm này đang phải cạnh tranh rất khốc liệt với các loại nước giải khát khác
trên thị trường như nước ép trái cây, trà xanh, tăng lực
Đối với đơn vị sản xuất nước ngọt có ga thì đối thủ cạnh tranh chính đối với Tribeco
là các công ty nước giải khát Pepsi, Coca Cola, Chương Dương . Từ năm 1994 đến năm
10
1999, khi các công ty nước giải khát quốc tế mang nhãn Pepsi và Coca Cola có nhà máy tại
Việt Nam càng làm tăng thêm áp lực cạnh tranh của công ty .Với chiến lược Tribeco là đa
dạng hoá nhiều chủng loại sản phẩm nước giải khát cho nên thương hiệu của Tribeco ngày
càng được củng cố và vững vàng phát triển hơn. Sản phẩm của Tribeco ngày càng được
người tiêu dùng sử dụng rộng rãi và tín nhiệm do có chất lượng cao và được sản xuất bằng
một dây chuyền công nghệ hiện đại. Năm 2000 là năm đánh dấu sự trỗi dậy của các loại
nước giải khát có ga do tribeco sản xuất như : Cola, Cam, xá xị, Sođa …. Và vẫn phát triển
nhiều sản phẩm cho đến nay.
Đối với đơn vị sản xuất nước giải khát không ga thì đối thủ cạnh tranh đối với Tribeco
là công ty sữa Vinamilk Việt Nam, Tân Hiệp Phát, Tân Quang Minh . Tuy vậy trà bí đao
của Tribeco là một trong số những sản phẩm chủ lực của công ty, có mặt khắp các điểm bán
trên cả nước, các siêu thị, các điểm vui chơi giải trí lớn , dòng sản phẩm này đang mang lại
tới 24% doanh thu của công ty. Hiện nay Công ty TRIBECO đang sản xuất và tiêu thụ các
mặt hàng nước giải khát có gas và nước giải khát không gas đựng trong bao bì chai thủy
tinh hoàn lại, chai PET, lon, hộp giấy và bịch giấy Tetra Pak, bình inox mang các nhãn hiệu
Tribeco, TriO, Trimilk, Somilk , Watamin, Jeno, Trà xanh 100, Watea và Jupop.
Đối thủ cạnh tranh gián tiếp, thay thế:
Hiện nay với mức thu nhập đầu người tăng đã kéo theo mức sống và nhu cầu của mỗi
người ngày một cao. Ngoài nhu cầu giải khát thì người tiêu dùng còn có nhiều nhu cầu khác
nhau như giải trí, ăn uống, mua sắm…. Tết cổ truyền là dịp mà nhu cầu vui chơi, giải trí
tăng cao. Như vậy thì mức độ cạnh tranh của công ty cũng bị tăng lên không ít. Chưa kể đến
sự cạnh tranh từ các sản phẩm nhập khẩu chính thức và phi chính thức từ các nước và sản
phẩm từ các công ty nhỏ lẻ khác.
2.4Sản phẩm Trà bí đao
Trà bí đao TRIBECO:
Khác với các công ty khác chỉ sử dụng hương liệu, trà bí đao Tribeco được chiết xuất từ
nguồn bí đao tươi, trái lớn, vỏ cứng cho ra nước ngọt rất thanh. Sau đó, dịch chiết được
11
sao và cô đặc theo phương pháp cổ truyền thu được cốt bí đao dạng sệt màu vàng nâu
sáng, nước rất trong, vị ngọt thanh, mùi rất thơm.
Thưởng thức Trà Bí đao Tribeco với vị ngọt thanh dịu, mùi thơm

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top