Chia sẻ cho ae đồ án
V VẤ ẤN N Đ ĐỀ Ề - - G GI IẢ ẢI I P PH HÁ ÁP P
1. Vấn đề:
Hiện nay, tin học đang được ứng dụng khá rộng rãi và mạnh mẽ như trong giáo
dục, chính trị, kinh tế - xã hội nói chung và các ngành kinh doanh nói riêng. Phần lớn
các cơ sở kinh doanh hiện nay đều có nhu cầu khá lớn về các ứng dụng tin học hóa.
Tuy nhiên việc tiếp cận các ứng dụng này còn gặp khá nhiều khó khăn do các khâu
phân tích thiết kế cơ sở dữ liệu, phát triển phần mềm... chưa được hiệu quả. Điều này
dẫn đến hệ quả là các sơ sở kinh doanh vẫn tiếp tục duy trì các hình thức làm việc thủ
công trên dữ liệu và thao tác. Dẫn đến những sai sót và mất mát dữ liệu không mong
muốn.
2. Giải pháp:
Để giải quyết vấn đề này, các nhóm lập trình viên và các tổ chức tin học đã chủ
động xây dựng các ứng dụng tin học hóa và quảng bá các ứng dụng này đến doanh
nghiệp lớn, vừa và nhỏ trong cả nước. Đề tài này giới thiệu tới bạn đọc một ứng dụng
quản lý quán karaoke có hệ thống và hiệu quả.
I I. . K KH HẢ ẢO O S SÁ ÁT T H HI IỆ ỆN N T TR RẠ ẠN NG G
Hệ thống quán karaoke NICE có 4 cơ sở (chi nhánh). Mỗi cơ sở có nhiều phòng
karaoke và các sảnh phục vụ tiệc. Số lượng phòng và sảnh tại mỗi cơ sở khác nhau
nhưng giống nhau về cách phân loại. Phòng có 2 loại: phòng thường phục vụ tối đa 15
người và phòng VIP phục vụ tối đa 30 người. Sảnh có 3 loại chia theo kích thước sảnh:
lớn, vừa và nhỏ. Ngoài hệ thống phòng và sảnh, tại mỗi cơ sở đều có dịch vụ phục vụ
ăn uống cho khách tại phòng karaoke. Quản lý hệ thống gồm một giám đốc và các bộ
phận dưới quyền.
- Bộ phận kế toán: có nhiệm vụ hạch toán thu chi của tất cả các cơ sở. Cuối mỗi
ngày, bộ phận kế toán báo cáo thu chi tại các cơ sở cho giám đốc. Cuối mỗi tháng, kế
toán báo cáo doanh thu, tình hình thu chi, các thống kê theo yêu cầu của giám đốc và
tính lương cho nhân viên.
- Bộ phận kỹ thuật: chịu trách nhiệm bảo trì, sửa chữa trang thiết bị và hệ thống
điện tại các cơ sở cũng như hệ thống quản lý.
Mỗi chi nhánh thuộc hệ thống có một người quản lý và các bộ phận liên quan
để phục vụ cho chi nhánh đó.
- Bộ phận thu ngân: gồm nhân viên tiếp tân kiêm thu ngân. Nhân viên thu ngân
nhận đặt phòng khi có khách liên hệ, ghi nhận thời gian đến và đi của khách để lập hóa
đơn và thanh toán cho khách. Nếu khách có yêu cầu dịch vụ ăn uống thì nhân viên thu
ngân cũng ghi nhận để tính vào hóa đơn.
- Bộ phận phục vụ: nhân viên phục vụ tại các phòng karaoke, hướng dẫn và
nhận yêu cầu dịch vụ ăn uống khi khách có nhu cầu.
- Bộ phận bảo vệ: giữ trật tự tại các phòng karaoke và an ninh của cơ sở khi hết
giờ hoạt động.
Mỗi ngày, các cơ sở hoạt động từ 8h đến 23h. Nhân viên làm việc tại các cơ sở
được chia theo ca và có một bảng theo dõi làm việc cho tất cả nhân viên. Giờ làm việc
gồm 3 ca: ca sáng (8h tới 12h), ca chiều (12h tới 17h), ca tối (17h tới 23h). Riêng bộ
phận kế toán, bộ phận kỹ thuật và bảo vệ chỉ có một ca cho một ngày làm việc. Mức
lương cho mỗi ca làm khác nhau. Cuối mỗi tháng, bộ phận kế toán sẽ căn cứ vào bảng
theo dõi làm việc để tính lương cho nhân viên. Tùy vào ca làm và chức vụ mà lương
của mỗi nhân viên cũng khác nhau.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
V VẤ ẤN N Đ ĐỀ Ề - - G GI IẢ ẢI I P PH HÁ ÁP P
1. Vấn đề:
Hiện nay, tin học đang được ứng dụng khá rộng rãi và mạnh mẽ như trong giáo
dục, chính trị, kinh tế - xã hội nói chung và các ngành kinh doanh nói riêng. Phần lớn
các cơ sở kinh doanh hiện nay đều có nhu cầu khá lớn về các ứng dụng tin học hóa.
Tuy nhiên việc tiếp cận các ứng dụng này còn gặp khá nhiều khó khăn do các khâu
phân tích thiết kế cơ sở dữ liệu, phát triển phần mềm... chưa được hiệu quả. Điều này
dẫn đến hệ quả là các sơ sở kinh doanh vẫn tiếp tục duy trì các hình thức làm việc thủ
công trên dữ liệu và thao tác. Dẫn đến những sai sót và mất mát dữ liệu không mong
muốn.
2. Giải pháp:
Để giải quyết vấn đề này, các nhóm lập trình viên và các tổ chức tin học đã chủ
động xây dựng các ứng dụng tin học hóa và quảng bá các ứng dụng này đến doanh
nghiệp lớn, vừa và nhỏ trong cả nước. Đề tài này giới thiệu tới bạn đọc một ứng dụng
quản lý quán karaoke có hệ thống và hiệu quả.
I I. . K KH HẢ ẢO O S SÁ ÁT T H HI IỆ ỆN N T TR RẠ ẠN NG G
Hệ thống quán karaoke NICE có 4 cơ sở (chi nhánh). Mỗi cơ sở có nhiều phòng
karaoke và các sảnh phục vụ tiệc. Số lượng phòng và sảnh tại mỗi cơ sở khác nhau
nhưng giống nhau về cách phân loại. Phòng có 2 loại: phòng thường phục vụ tối đa 15
người và phòng VIP phục vụ tối đa 30 người. Sảnh có 3 loại chia theo kích thước sảnh:
lớn, vừa và nhỏ. Ngoài hệ thống phòng và sảnh, tại mỗi cơ sở đều có dịch vụ phục vụ
ăn uống cho khách tại phòng karaoke. Quản lý hệ thống gồm một giám đốc và các bộ
phận dưới quyền.
- Bộ phận kế toán: có nhiệm vụ hạch toán thu chi của tất cả các cơ sở. Cuối mỗi
ngày, bộ phận kế toán báo cáo thu chi tại các cơ sở cho giám đốc. Cuối mỗi tháng, kế
toán báo cáo doanh thu, tình hình thu chi, các thống kê theo yêu cầu của giám đốc và
tính lương cho nhân viên.
- Bộ phận kỹ thuật: chịu trách nhiệm bảo trì, sửa chữa trang thiết bị và hệ thống
điện tại các cơ sở cũng như hệ thống quản lý.
Mỗi chi nhánh thuộc hệ thống có một người quản lý và các bộ phận liên quan
để phục vụ cho chi nhánh đó.
- Bộ phận thu ngân: gồm nhân viên tiếp tân kiêm thu ngân. Nhân viên thu ngân
nhận đặt phòng khi có khách liên hệ, ghi nhận thời gian đến và đi của khách để lập hóa
đơn và thanh toán cho khách. Nếu khách có yêu cầu dịch vụ ăn uống thì nhân viên thu
ngân cũng ghi nhận để tính vào hóa đơn.
- Bộ phận phục vụ: nhân viên phục vụ tại các phòng karaoke, hướng dẫn và
nhận yêu cầu dịch vụ ăn uống khi khách có nhu cầu.
- Bộ phận bảo vệ: giữ trật tự tại các phòng karaoke và an ninh của cơ sở khi hết
giờ hoạt động.
Mỗi ngày, các cơ sở hoạt động từ 8h đến 23h. Nhân viên làm việc tại các cơ sở
được chia theo ca và có một bảng theo dõi làm việc cho tất cả nhân viên. Giờ làm việc
gồm 3 ca: ca sáng (8h tới 12h), ca chiều (12h tới 17h), ca tối (17h tới 23h). Riêng bộ
phận kế toán, bộ phận kỹ thuật và bảo vệ chỉ có một ca cho một ngày làm việc. Mức
lương cho mỗi ca làm khác nhau. Cuối mỗi tháng, bộ phận kế toán sẽ căn cứ vào bảng
theo dõi làm việc để tính lương cho nhân viên. Tùy vào ca làm và chức vụ mà lương
của mỗi nhân viên cũng khác nhau.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links