daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động quản trị nhân lực tại Công ty Cổ phần Du lịch Tiếp thị GTVT Việt Nam – Vietravel
A. LỜI MỞ ĐẦU

Trong bối cảnh Việt Nam đã chính thức gia nhập nền kinh tế quốc tế, nền
kinh tế Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ. Tất cả các doanh nghiệp trong
nước sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hộ hớp tác kinh doanh và bên cạnh phải đối
mắt với những khó khăn, thách thức mới.
Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp cần có đội ngũ nhân viên
giỏi. Điều đó đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp phải đặt công tác tổ chức
quản trị nguồn nhân lực lên hàng đầu. Lâu nay, nguồn nhân lực luôn được xem
là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên sựu thành công của
doanh nghiệp. Một doanh nghiệp có công nghệ hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt,
cơ sở hạ tầng vững mạnh nhưng thiếu lực lượng lao động giỏi thì doanh nghiệp
đó khó có thể tồn tại lâu dài và tạo dựng được lợi thế cạnh tranh, bởi lẽ con
người chính là yếu tố tạo ra sự khác biệt lớn nhất giữa các doanh nghiệp.
Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam trung bình chỉ sử dụng khoảng 40%
năng suất của nguồn nhân lực mà học đang sở hữu và tỷ lệ này còn khó lý giải
hơn nữa ở nhóm nhân viên khối văn phòng. Nguyên nhân của vấn đề này cơ
bản nằm ở sự yếu kém về công tác quản trị nguồn nhân lực. Những khó khăn,
hạn chế trong quản trị nguồn nhân lực ở Việt Nam đặt ra những yêu cầu cần
phải thay đổi cơ bản cách thức hoạt động quản trị con người trong doanh
nghiệp. Các doanh nghiệp cần có hệ thống quản trị nguồn nhân sự với những
chính sách về tuyển dụng, đào tạo, trả lương, khen thưởng, đánh giá mới cho
phù hợp với yêu cầu phát triển hiện nay của doanh nghiệp.
Vì vậy muốn tạo ra được những bước tiến có tính chất quyết định cho hội
nhập, các doanh nghiệp nói chung và Công ty Cổ phần Du lịch & Tiếp thị
GTVT Việt Nam – Vietravel nói riêng cần có những chính sách thiết thực nhằm
hoàn thiện hơn nữa công tác quản trị nguồn nhân lực, đặc biệt là vấn đề đào tạo
và phát triển nguồn nhân lực để nâng cao lợi thế cạnh tranh vốn có của mình.
Chính vì vậy, nhóm 7 xin chọn “Liên hệ thực tiễn công tác tổ chức hoạt động
quản trị nhân lực tại Công ty Cổ phần Du lịch & Tiếp thị GTVT Việt Nam –
Vietravel” làm đề tài nghiên cứu.

B. NỘI DUNG


I. Cơ sở lý luận về tổ chức hoạt động quản trị nhân lực
1. Một số khái niệm liên quan
1.1. Khái niệm quản trị nhân lực
Quản trị nhân lực là tổng hợp các hoạt động quản trị liên quan đến việc hoạch định
nhân lực , tổ chức quản trị nhân lực , tạo động lực cho người lao động và kiểm soát
hoạt động quản trị nhân lực trong tổ chức hay doanh nghiệp nhằm thực hiện mục tiêu
và chiến lược đã xác định.
1.2.Tổ chức hoạt động quản trị nhân lực
Hoạt động quản trị nhân lực là một hoạt động quản trị bao gồm đầy đủ các chức
năng hoạt động của hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm soát và được thực hiện thông
qua các hoạt động chủ yếu như: tuyển dụng nhân lực , bố trí và sử dụng nhân lực, đào
tạo và phát triển nhân lực , đánh giá thực hiện công việc , đãi ngộ nhân lực, tổ chức và
định mức lao động.
2. Vai trò của quản trị nhân lực
Quản trị nhân lực có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của tổ
chức , doanh nghiệp nói chung và với hoạt động quản trị kinh doanh nói riêng.
Thứ nhất, quản trị nhân lực giúp khai thác tối đa tiềm năng con người nhằm đạt hiệu
quả, năng suất cao hơn trong quá trình làm việc.
Thứ hai, quản trị nhân lực giúp nâng cao năng lực cạnh tranh về đội ngũ nhân lực của
tổ chức doanh nghiệp.
Thứ ba, quản trị nhân lực đóng vai trò thiết yếu trong triển khai và thực thi chiến lược
kinh doanh của tổ chức doanh nghiệp.
Thứ tư, quản trị nhân lực góp phần tạo ra văn hóa , bầu không khí làm việc lành mạnh
cho tổ chức doanh nghiệp.
Thứ năm, quản trị nhân lực giúp thúc đẩy sự thay đổi, đổi mới và sáng tạo trong tổ
chức doanh nghiệp.
Thứ sáu, quản trị nhân lực góp phần vào việc giải quyết các vấn đề xã hội về lao động.

3. Nội đung tổ chức hoạt động quản trị nhân lực
3.1. Tổ chức hoạt động tuyển dụng nhân lực
Khái niệm: Tuyển dụng nhân lực là quá trình tìm kiếm, thu hút và lựa chọn
nhân lực phù hợp để thoả mãn nhu cầu sử dụng và bổ sung lực lượng lao động
cần thiết nhằm thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.
• Hoạt động quản trị nhân lực được thực hiện theo quy trình 5 bước:


Xác định nhu cầu tuyển dụng nhân
lực


Tuyển mộ nhân lực

Tuyển chọn nhân lực

Hội nhập nhân lực mới

Đánh giá tuyển dụng nhân lực

3.2. Tổ chức hoạt động bố trí và sử dụng nhân lực
Khái niệm: Bố trí và sử dụng nhân lực của doanh nghiệp được hiểu là quá trình
bố trí, sắp đặt nhân lực vào các vị trí và khai thác tối đa năng lực làm việc của
nhân lực nhằm thực hiện có hiệu quả chiến lược và mục tiêu của doanh nghiệp.
• Quy trình bố trí và sử dụng nhân lực của doanh nghiệp được thể hiện như sau:


Xác định mục tiêu bố trí và sử
dụng nhân lực

Tiến hành các hoạt động bố trí
và sử dụng nhân lực

Kiểm soát nhân lực sau bố trí
và sử dụng

3.3. Tổ chức hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực
Khái niệm: Đào tạo và phát triển nhân lực được hiểu là quá trình cung
cấp kiến thức, hoàn thiện kỹ năng, rèn luyện các phẩm chất nghề nghiệp
cho người lao động để họ có thể thực hiện tốt công việc hiện tại và
tương lai. Trong đó, đào tạo nhân lực chú trọng đến công việc hiện tại,
phát triển nhân lực chú trọng đến công việc tương lai.
• Quy trình đào tạo và phát triển nhân lực của doanh nghiệp được thể
hiện:



Th
ôn
g
tin
ph
ản
hồi

Xác định nhu cầu đào tạo và
phát triển nhân lực

Xây dựng kế hoạch đào tạo và
phát triển nhân lực


Triển khai thực hiện đào tạo và
phát triển nhân lực

Đánh giá kết quả đào tạo và
phát triển nhân lực

3.4. Tổ chức hoạt động đánh giá thực hiện công việc
Khái niệm: Đánh giá thực hiện công việc được hiểu là quá trình thu nhận và xử
lý thông tin về quá trình và kết quả thực hiện công việc của nhân lực trong
doanh nghiệp để đưa ra được những nhận định chính xác về mức độ hoàn thành
công việc của nhân lực đối với một tổ chức trong một khoảng thời gian nhất
định.
• Quy trình tổ chức đánh giá thực hiện công việc của tổ chức/doanh nghiệp được
thể hiện:


Xác định mục tiêu đánh giá thực
hiện công việc

Thiết kế đánh giá thực hiện
công việc

Triển khai đánh giá thực hiện
công việc

Sử dụng kết quả đánh giá thực
hiện công việc


3.5. Tổ chức hoạt động đãi ngộ nhân lực
Khái niệm: Đãi ngộ nhân lực là những đối đãi, đối xử thực tế của tổ
chức/doanh nghiệp đối với người lao động trong quá trình họ làm việc tại
doanh nghiệp.
• Quy trình tổ chức đãi ngộ nhân lực của tổ chức/doanh nghiệp được thể hiện:


Xây dựng kế hoạch đãi ngộ
nhân lực

Triển khai thực hiện đãi ngộ
nhân lực

Đánh giá hoạt động đãi ngộ
nhân lực

C. Kết luận

Hoạt động quản trị nhân lực là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp
thành công, yếu tố này không trực tiếp tạo ra sản phẩm dịch vụ nhưng có vai
trò vô cùng quan trọng trong việc nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản
phẩm. Để điều hành tốt cỗ máy kinh doanh, các doanh nghiệp phải xây dựng
cho mình một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và có trình độ tốt.
Như vậy, sau 22 năm hoạt động, với những nỗ lực trong hoạt động quản trị
nhân lực, Công ty Cổ phần Du lịch & Tiếp thị GTVT Việt Nam – Vietravel đã
đạt được những kết quả quan trọng. Duy trì ổn định đội ngũ nhân sự nòng cốt,
hệ thống tổ chức, công tác quản lý được hoàn thiện. Việc tiến hành sắp xếp lại
nhân sự trong năm 2017 là bước đệm quan trọng, cần thiết để điều chỉnh lại cấu
trúc mạng lưới, tổ chức lại quy trình công việc nhằm chuẩn bị cho giai đoạn
phát triển tiếp theo.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top