daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

A. _ Cơ sở lý thuyết về TMĐT B2B...............
1. _ Khái nệm TMĐTB2B........................
2. _ Các loại giao dịch B2B cơ bản.........
B. Mô hình tổ chức và công nghệ mua/bán hàng hóa của Vinamilk.......... 3
I. Mô hình tổ chức bán/mua hàng..............
1. Khách hàng của Vinamilk
2. Mô hình tổ chức mua/bán hàng
3. Quy trình mua/bán TMĐT B2B của VinaimÌk
II Công nghệ mua/bán hàng của VinamÌk.

1. Phần cứng:

2. Phần mềm:
Vinamilk sử dụng mô hình thị trường B2B tư nhân (Private Market):
Thị trường bán đơn phía (Vinamilk bán, nhiều NPP mua)
Thị trường mua đơn phía (Vinamilk mua, nhiều NCC bán)

3. Quy trình mua/bán TMĐT B2B của Vinamilk
3# Nhà cung cấp:

Vinamilk tham gia rất nhiều sàn giao dịch như tradeboss.com; vnb2b.net
vietaz.com.vn ... Công ty tham gia sàn với mục đích tìm kiếm các nhà cung ứng
ở nước ngoài để cung câp nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất kinh
doanh của mình, ngoài ra còn tìm cả các đối tác phân phối ở nước ngoài.

Bắt cứ một công ty kinh doanh nảo đều muốn giữ các mối quan hệ với
nhà cung ứng, bởi việc thay đổi nhà cung ứng sẽ ảnh hưởng đến quá trình kinh
doanh của doanh nghiệp. Vinamilk hiểu rất rõ điều đó, và luôn tạo mối quan hệ
làm ăn lâu dài với các nhà cung ứng của mình.

*' Đối với các nhà cung ứng quen thuộc, việc mua hàng đơn giản hơn so với
việc tìm kiểm và mua hàng ở những nhà cung ứng mới. Qúa trình mua hàng
bắt đầu khi hệ thống SCM của Vinamilk báo cáo về giới hạn dự trữ nguyên
liệu trong kho. Lúc này phòng thua mua nguyên vật liệu sẽ bắt đầu gửi đơn
đặt hàng điện tử (form điện tử) đến các doanh nghiệp cung ứng. Sau đó hai
bên sẽ thỏa thuận về giá cả, giao hàng, cách vận chuyền... và kí kết
hợp đồng. Tiếp đến sẽ tiến hành thanh toán, chuyển tiền và dàn xếp vận

chuyển.
A. Cơ sở lý thuyết về TMĐT B2B

1. Khái niệm TMĐT B2B

Trong TMĐT có ba chủ thể tham gia: Doanh nghiệp(B) giữ vai trò động lực phát

triển TMĐT, người tiêu dung (C) giữ vai tro quyết định sự thành công của

TMĐT và chính phủ (G) giữ vai trò định hướng, điều tiết và quản TMĐT: B2B,

B2C, B2G, C2G, C2C.... Trong đó B2B và B2C là hai loại hình giao dịch

TMĐT quan trọng nhất .

Business-to-business (B2B): Mô hình TMĐT giữa các doanh nghiệp với doanh

nghiệp .

+ TMĐT B2B là giao dịch thương mại (trao đổi tiền lấy hàhg hóa hay dịch vụ)
được tiến hành giữa hai doanh nghiệp bất kỳ thông qua màng Internet, các
mạng truyền thông và các phương tiện điện f# khác.

*ˆ Giao dịch B2B có thể diễn ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp hay thông qua
một đối tác thứ ba (hay một trung gian giao điếh) đóng vai trò cầu nối giữa
người mua và người bán đồng thời tạo điều kiện để giao dịch giữa họ diễn ra
thuận lợi hơn

TMĐT B2B là việc thực hiện giáo dịch.Øiữa các doanh nghiệp với nhau trên
mạng. Các bên tham gia giáo dịch.B2B gồm: người trung gian trực tiếp (ảo
hay chelếĐều-›Äbmaøjfipdoi tua và người bán.Các loại giao dịch B2B gồm:
mua ngay theo yêu cầu khí giá cả thích hợp và mua theo hợp đồng dài hạn,

dựa trên đàm phán cá nhân giữa người mua và người bán.

2. Các loại giao dịch B2B cơ bản
Bên bán (một bên bán nhiều bên mua) là mô hình dựa trên công nghệ web
trong đó một công ty bán cho nhiều công ty mua. Có ba phương pháp bán trực
tiếp trong mô hình này: Bán từ catalog điện tử, bán qua quá trình đấu giá, bán
theo hợp đồng cung ứng dài hạn đã thỏa thuận trước. Công ty bán có thể là nhà
sản xuất loại click-and-mortar hay nhà trung gian thông thường là nhà phân
phối hai đại lý.

+ Bên mua: một bên mua - nhiều bên bán


* Đối với việc tìm kiếm và mua hàng ở những nhà cung cấp mới
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top