nh0xkup0n_timaitamsu
New Member
Hôm nay đi học hộ thằng bạn ở lớp TOEIC thầy Tuấn, mới thấy tiêng anh của mình còn dở lắm. công nhận thầy dạy hay kinh khủng. buổi hôm nay học được nhiều kiến thức tưởng như biết rồi mà con nhiều khía cạnh chưa khám phá hết. thầy còn cho ví dụ rất dễ hiểu mà laị buồn cười, cười đau cả bụng. Đây là mấy cái mình khám phá được từ buổi hôm nay, sẻ chia cùng các bạn.
Đầu tiên là mấy cái quy tăc trong irregular verbs rất lạ, chưa ai thèm khai quật.
Quy tắc i->a->u drink drank drunk sing sang sung….
/ai/-> /ô/-> /i/ drive drove driven…. Write wrote written
…… thầy bảo tổng kết nốt đê
Tiếp đó la về các câu ghép đăng lập, chính phụ như Tiếng việt luôn )
Rồi đến 6 loại câu điều kiện và đảo ngữ. nhất la phần loại trộn và dặc biệt trước đay chẳng hiểu gì được giag may cai that de hiểu.
Đây nè. Câu điều kiện loại Mixed. Diễn tả past action và để lại kq ở hiện tại
Vd: If I had follow ur advice, I would not be in trouble now. Thầy giải thích là ngày xưa mẹ bảo con gái trươc khi lấy chồng là mày đưng có mà lấy cái thằng đấy, không thi dời mày sẽ khổ đấy. cô con gái không nghe, bay h lai ly di, chia tay…. Cô gái mới thấy ân hận .
Rồi đến phần ngữ dụng học thầy hỏi: cái câu “ hôm nay tui tiêu được 5 triệu” có sai ko?
Phân vân 1 lúc chẳng nghĩ được gì. Phải là tiêu 5 trieu, tiêu mất hay tiêu hết chứ? Xong r` đùng 1 phát ông y bảo la ông tiêu được vì đó là trước giả. Bố ông nhờ tiêu hộ. ặc ặc chết luôn.
Cái này trong ngôn ngữ gọi la pragmatic….
Ui. Con bao nhieu cái nưa để nói. Lần sau đi học hộ them buổi nào thi post tiếp.
Định hỏi học cùng thằng bạn thì hết lớp rồi. bây giờ minh muốn cùng một số bạn lập nhóm học khoang 8-10 người hoc để thêm hiểu biết đặc biệt chú trọng vào để thi TOEIC tầm 800 điểm trở lên không khó. Mình đang học Kinh tế Quốc dân, ra trường phải thi bắt buộc TOEIC, mà hầu hết các trường sau này đều thế. TOEIC không như thi TOFLE hay IELTS để kiểm tra trinh độ học để đi du học hay sau đại hoc ở nước ngoài. Mà TOEIC nhằm kiểm tra trinh độ có thể hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh khá hiệu quả nên mình chọn mục tiêu la kỳ thi này.
Bạn nào cùng chung mục đích với mình thi liên hệ qua SĐT: 0915962222 .Đỗ Mạnh Tuấn( trùng tên với thầy giáo). Yh: [email protected] để bàn bạc và tổ chức lớp.
Đầu tiên là mấy cái quy tăc trong irregular verbs rất lạ, chưa ai thèm khai quật.
Quy tắc i->a->u drink drank drunk sing sang sung….
/ai/-> /ô/-> /i/ drive drove driven…. Write wrote written
…… thầy bảo tổng kết nốt đê
Tiếp đó la về các câu ghép đăng lập, chính phụ như Tiếng việt luôn )
Rồi đến 6 loại câu điều kiện và đảo ngữ. nhất la phần loại trộn và dặc biệt trước đay chẳng hiểu gì được giag may cai that de hiểu.
Đây nè. Câu điều kiện loại Mixed. Diễn tả past action và để lại kq ở hiện tại
Vd: If I had follow ur advice, I would not be in trouble now. Thầy giải thích là ngày xưa mẹ bảo con gái trươc khi lấy chồng là mày đưng có mà lấy cái thằng đấy, không thi dời mày sẽ khổ đấy. cô con gái không nghe, bay h lai ly di, chia tay…. Cô gái mới thấy ân hận .
Rồi đến phần ngữ dụng học thầy hỏi: cái câu “ hôm nay tui tiêu được 5 triệu” có sai ko?
Phân vân 1 lúc chẳng nghĩ được gì. Phải là tiêu 5 trieu, tiêu mất hay tiêu hết chứ? Xong r` đùng 1 phát ông y bảo la ông tiêu được vì đó là trước giả. Bố ông nhờ tiêu hộ. ặc ặc chết luôn.
Cái này trong ngôn ngữ gọi la pragmatic….
Ui. Con bao nhieu cái nưa để nói. Lần sau đi học hộ them buổi nào thi post tiếp.
Định hỏi học cùng thằng bạn thì hết lớp rồi. bây giờ minh muốn cùng một số bạn lập nhóm học khoang 8-10 người hoc để thêm hiểu biết đặc biệt chú trọng vào để thi TOEIC tầm 800 điểm trở lên không khó. Mình đang học Kinh tế Quốc dân, ra trường phải thi bắt buộc TOEIC, mà hầu hết các trường sau này đều thế. TOEIC không như thi TOFLE hay IELTS để kiểm tra trinh độ học để đi du học hay sau đại hoc ở nước ngoài. Mà TOEIC nhằm kiểm tra trinh độ có thể hiểu và giao tiếp bằng tiếng Anh khá hiệu quả nên mình chọn mục tiêu la kỳ thi này.
Bạn nào cùng chung mục đích với mình thi liên hệ qua SĐT: 0915962222 .Đỗ Mạnh Tuấn( trùng tên với thầy giáo). Yh: [email protected] để bàn bạc và tổ chức lớp.