LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Kinh tế thị trường là việc tổ chức nền kinh tế xã hội dựa trên cơ sở một nền sản xuất hàng hóa. Thị trường luôn mở ra các cơ hội kinh doanh mới, nhưng đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ đe dọa cho các doanh nghiệp. Để có thể đứng vững trước quy luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn vận động, tìm tòi mọi hướng đi cho phù hợp.Việc doanh nghiệp đứng vững chỉ có thể khẳng định bằng các hoạt động kinh doanh có hiệu quả.
Trong bối cảnh kinh tế quốc tế, hội nhập và phát triển. Các công ty muốn đứng
vững trên thị trường cần nhanh chóng đổi mới, trong đó đổi mới về quản lý tài
chính, mở rộng quy mơ là một trong các vấn đề được quan tâm hàng đầu và có ảnh
hưởng trực tiếp đến sự sống cịn đối với nhiều cơng ty Việt Nam.
Ngày 01 tháng 01 năm 2007 là ngày mà Việt Nam chính thức trở thành
thành viên thứ 150 của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO). Nền kinh tế Việt
Nam đã hồ vào dịng chảy của nền kinh tế Thế Giới, mà trong đó các cơng ty là
hạt nhân của sự phát triển. Bởi lẽ, để hoạt động kinh doanh của cơng ty đạt hiệu
quả thì nhà quản lý cần nhanh chóng nắm bắt những tín hiệu của thị trường,
xây dựng thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh.... xác định đúng nhu cầu về vốn, tìm
kiếm và huy động nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu kịp thời, sử dụng vốn hợp lý, đạt
hiệu quả cao nhất. Đồng thời các nhà quản lý bao giờ cũng phải quan tâm đến hiệu
quả kinh doanh và mong muốn hiệu quả kinh doanh ngày càng cao, bởi suy cho
cùng hiệu quả kinh doanh thể hiện chất lượng của công tác quản lý, quản lý kinh tế
thực chất là để tạo ra hiệu quả cao nhất trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Do vậy có thể nói hiệu quả kinh doanh là vấn đề trọng tâm của công tác quản lý.
Việc phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh giúp các nhà quản lý đưa ra
các quyết định chính xác, có căn cứ khoa học và thực tiễn, từ đó giúp doanh nghiệp
giám sát, kiểm tra đánh giá tình hình phát triển sản xuất kinh doanh, triển vọng và
rủi ro của doanh nghiệp.
Hiệu quả kinh doanh là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Do đó
em chọn đề tài: “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công
ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng”.
Sinh viên: Vũ Thị Bích- QT1201N
7
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công
ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng.
Đề tài này gồm 3 phần:
Phần 1: Cơ sở lý luận về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
trong nền kinh tế thị trường.
Phần 2: Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Thiết kế và
Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng.
Phần 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công
ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng.
Đề tài này được hồn thành dưới sự giúp đỡ của cơ giáo thạc sĩ Nguyễn Thị
Ngọc Mỹ và các lãnh đạo Công ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đô thị
Hải Phịng.
Tuy nhiên do nhận thức và trình độ có hạn, thời gian thực tập ngắn nên đề
tài của em khơng tránh khỏi sai sót và hạn chế. Kính mong được sự quan tâm, góp
ý của các thầy cơ giáo để em có điều kiện bổ sung, nâng cao kiến thức của mình để
bài viết của em được hồn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên: Vũ Thị Bích- QT1201N
8
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công
ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng.
CHƢƠNG I
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
1.
Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh.
1.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay mục tiêu lâu dài bao trùm các doanh
nghiệp là kinh doanh có hiệu quả và tối đa hố lợi nhuận. Mơi trường kinh doanh
ln biến đổi địi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh doanh thích
hợp. Cơng việc kinh doanh là một nghệ thuật địi hỏi sự tính tốn nhanh nhạy, biết
nhìn nhận vấn đề ở tầm chiến lược. Hiệu quả SXKD luôn gắn liền với hoạt động
kinh doanh, vì vậy phải xem xét nó trên nhiều góc độ. Hiện nay có nhiều quan
điểm khác nhau về hiệu quả SXKD:
Một là: Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế phản ánh
trình độ sử dụng các nguồn nhân tài, vật lực của doanh nghiệp để đạt kết quả cao
nhất trong quá trình kinh doanh với tổng chi phí thấp nhất (PGS – TS Phạm Thị
Gái – Giáo trình phân tích kinh doanh).
Hai là: Hiệu quả sản xuất kinh doanh diễn ra khi xã hội khơng thể tăng sản
lượng một loạt hàng hố khác. Một nền kinh tế có hiệu quả nằm trên đường giới
hạn của nó.
(P.Samuelsons và W.Nordhaus – Giáo trình kinh tế học)
Ba là: Hiệu quả kinh tế phản ánh chất lượng, hoạt động kinh tế và được xác
định bằng kết quả và chi phí bỏ ra để đạt được kết quả đó.
Từ các định nghĩa trên ta có thể rút ra định nghĩa về hiệu quả kinh doanh như
sau: “Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế biểu hiện sự tập
trung của sự phát triển kinh tế theo chiều sâu, phản ánh các trình độ khai thác,
các nguồn lực và trình độ chi phí các nguồn lực đó trong q trình tái sản xuất
nhằm thực hiện mục tiêu kinh doanh”.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Kinh tế thị trường là việc tổ chức nền kinh tế xã hội dựa trên cơ sở một nền sản xuất hàng hóa. Thị trường luôn mở ra các cơ hội kinh doanh mới, nhưng đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ đe dọa cho các doanh nghiệp. Để có thể đứng vững trước quy luật cạnh tranh khắc nghiệt của cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn vận động, tìm tòi mọi hướng đi cho phù hợp.Việc doanh nghiệp đứng vững chỉ có thể khẳng định bằng các hoạt động kinh doanh có hiệu quả.
Trong bối cảnh kinh tế quốc tế, hội nhập và phát triển. Các công ty muốn đứng
vững trên thị trường cần nhanh chóng đổi mới, trong đó đổi mới về quản lý tài
chính, mở rộng quy mơ là một trong các vấn đề được quan tâm hàng đầu và có ảnh
hưởng trực tiếp đến sự sống cịn đối với nhiều cơng ty Việt Nam.
Ngày 01 tháng 01 năm 2007 là ngày mà Việt Nam chính thức trở thành
thành viên thứ 150 của Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO). Nền kinh tế Việt
Nam đã hồ vào dịng chảy của nền kinh tế Thế Giới, mà trong đó các cơng ty là
hạt nhân của sự phát triển. Bởi lẽ, để hoạt động kinh doanh của cơng ty đạt hiệu
quả thì nhà quản lý cần nhanh chóng nắm bắt những tín hiệu của thị trường,
xây dựng thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh.... xác định đúng nhu cầu về vốn, tìm
kiếm và huy động nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu kịp thời, sử dụng vốn hợp lý, đạt
hiệu quả cao nhất. Đồng thời các nhà quản lý bao giờ cũng phải quan tâm đến hiệu
quả kinh doanh và mong muốn hiệu quả kinh doanh ngày càng cao, bởi suy cho
cùng hiệu quả kinh doanh thể hiện chất lượng của công tác quản lý, quản lý kinh tế
thực chất là để tạo ra hiệu quả cao nhất trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Do vậy có thể nói hiệu quả kinh doanh là vấn đề trọng tâm của công tác quản lý.
Việc phân tích và đánh giá hiệu quả kinh doanh giúp các nhà quản lý đưa ra
các quyết định chính xác, có căn cứ khoa học và thực tiễn, từ đó giúp doanh nghiệp
giám sát, kiểm tra đánh giá tình hình phát triển sản xuất kinh doanh, triển vọng và
rủi ro của doanh nghiệp.
Hiệu quả kinh doanh là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp. Do đó
em chọn đề tài: “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công
ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng”.
Sinh viên: Vũ Thị Bích- QT1201N
7
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công
ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng.
Đề tài này gồm 3 phần:
Phần 1: Cơ sở lý luận về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
trong nền kinh tế thị trường.
Phần 2: Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công ty cổ phần Thiết kế và
Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng.
Phần 3: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công
ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng.
Đề tài này được hồn thành dưới sự giúp đỡ của cơ giáo thạc sĩ Nguyễn Thị
Ngọc Mỹ và các lãnh đạo Công ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đô thị
Hải Phịng.
Tuy nhiên do nhận thức và trình độ có hạn, thời gian thực tập ngắn nên đề
tài của em khơng tránh khỏi sai sót và hạn chế. Kính mong được sự quan tâm, góp
ý của các thầy cơ giáo để em có điều kiện bổ sung, nâng cao kiến thức của mình để
bài viết của em được hồn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên: Vũ Thị Bích- QT1201N
8
Một số biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại Công
ty cổ phần Thiết kế và Xây dựng phát triển đơ thị Hải Phịng.
CHƢƠNG I
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
1.
Khái niệm về hiệu quả sản xuất kinh doanh.
1.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Trong nền kinh tế thị trường hiện nay mục tiêu lâu dài bao trùm các doanh
nghiệp là kinh doanh có hiệu quả và tối đa hố lợi nhuận. Mơi trường kinh doanh
ln biến đổi địi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh doanh thích
hợp. Cơng việc kinh doanh là một nghệ thuật địi hỏi sự tính tốn nhanh nhạy, biết
nhìn nhận vấn đề ở tầm chiến lược. Hiệu quả SXKD luôn gắn liền với hoạt động
kinh doanh, vì vậy phải xem xét nó trên nhiều góc độ. Hiện nay có nhiều quan
điểm khác nhau về hiệu quả SXKD:
Một là: Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế phản ánh
trình độ sử dụng các nguồn nhân tài, vật lực của doanh nghiệp để đạt kết quả cao
nhất trong quá trình kinh doanh với tổng chi phí thấp nhất (PGS – TS Phạm Thị
Gái – Giáo trình phân tích kinh doanh).
Hai là: Hiệu quả sản xuất kinh doanh diễn ra khi xã hội khơng thể tăng sản
lượng một loạt hàng hố khác. Một nền kinh tế có hiệu quả nằm trên đường giới
hạn của nó.
(P.Samuelsons và W.Nordhaus – Giáo trình kinh tế học)
Ba là: Hiệu quả kinh tế phản ánh chất lượng, hoạt động kinh tế và được xác
định bằng kết quả và chi phí bỏ ra để đạt được kết quả đó.
Từ các định nghĩa trên ta có thể rút ra định nghĩa về hiệu quả kinh doanh như
sau: “Hiệu quả sản xuất kinh doanh là một phạm trù kinh tế biểu hiện sự tập
trung của sự phát triển kinh tế theo chiều sâu, phản ánh các trình độ khai thác,
các nguồn lực và trình độ chi phí các nguồn lực đó trong q trình tái sản xuất
nhằm thực hiện mục tiêu kinh doanh”.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
You must be registered for see links