Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Một số biện pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty May Chiến Thắng
                                                                                                           
2
kh¸c nhau vÒ thÞ tr­êng nh­ng theo quan ®iÓm chung ®Þnh nghÜa nh­ sau: " ThÞ tr­êng  bao  gåm  toµn  bé  c¸c  ho¹t  ®éng  trao  ®æi  hµng  ho¸  ®­îc  diÔn  ra  trong  sù thèng nhÊt  h÷u c¬ víi  c¸c mèi  quan hÖ do chóng ph¸t  sinh vµ  g¾n liÒn víi  mét kh«ng gian nhÊt ®Þnh". 
b) C¸c nh©n tè cña thÞ tr­êng: 
§Ó h×nh thµnh nªn thÞ tr­êng cÇn ph¶i cã 4 yÕu tè sau: - C¸c chñ thÓ tham gia trao ®æi: Chñ yÕu lµ bªn b¸n, bªn mua. C¶ hai bªn 
ph¶i cã vËt chÊt cã gi¸ trÞ trao ®æi. 
- §èi t­îng trao ®æi: lµ hµng ho¸, dÞch vô. - C¸c mèi quan hÖ gi÷a c¸c chñ thÓ: C¶ hai bªn hoµn toµn ®éc lËp víi nhau, 
gi÷a hä h×nh thµnh c¸c mèi quan hÖ nh­: quan hÖ cung-cÇu; quan hÖ gi¸ c¶; quan hÖ c¹nh tranh. 
- §Þa ®iÓm trao ®æi nh­: chî, cöa hµng. . . diÔn ra trong mét kh«ng gian nhÊt 
®Þnh. 
2. Ph©n lo¹i thÞ tr­êng. 
ThÞ tr­êng lµ tæng thÓ c¸c mèi quan hÖ hÕt søc phøc t¹p. §Ó dÔ nghiªn cøu 
vµ tiÕp cËn thÞ tr­êng ng­êi ta tiÕn hµnh ph©n lo¹i thÞ tr­êng. Ph©n lo¹i thÞ tr­êng ®Ó n¾m ®­îc ®Æc ®iÓm cña tõng lo¹i thÞ tr­êng ( v× nh÷ng thÞ tr­êng cïng lo¹i th× gièng  nhau  vÒ  mét  hay  mét  vµi  tiªu  thøc  ),  tõ  ®ã  nhµ  kinh  doanh  sÏ  ®Þnh  ra ph­¬ng  thøc  øng  xö  thÝch  hîp  ®Ó  chiÕm  lÜnh  c¸c  bé  phËn  thÞ  tr­êng  cô  thÓ.  Cã nhiÒu c¸ch ph©n lo¹i thÞ tr­êng nh­: 
- Ph©n lo¹i c¨n cø vµo h×nh th¸i hiÖn vËt vµ môc ®Ých sö dông hµng ho¸ trao 
®æi trªn thÞ tr­êng cã 3 lo¹i thÞ tr­êng chñ yÕu, ®ã lµ: ThÞ tr­êng c¸c yÕu tè s¶n xuÊt, thÞ tr­êng hµng tiªu dïng vµ thÞ tr­êng dÞch vô. 
- C¨n cø vµo sè l­îng vµ vÞ trÝ cña ng­êi b¸n vµ ng­êi mua trªn thÞ tr­êng 
cã 3 lo¹i thÞ tr­êng ®iÓn h×nh, ®ã lµ: ThÞ tr­êng ®éc quyÒn, thÞ tr­êng c¹nh tranh, thÞ tr­êng ®éc quyÒn c¹nh tranh. 
- C¨n cø theo ®èi t­îng mua b¸n bao gåm: ThÞ tr­êng hµng ho¸, thÞ tr­êng 
tÝn dông-tiÒn tÖ vµ thÞ tr­êng lao ®éng. 
-  C¨n  cø  theo  ph¹m  vi  cã  3  thÞ  tr­êng,  ®ã  lµ:  ThÞ  tr­êng  ®Þa  ph­¬ng,  thÞ 
tr­êng d©n téc ( lµ thÞ tr­êng cã vïng thu hót trong c¶ n­íc ), thÞ tr­êng quèc tÕ. 
-  C¨n  cø  theo  kh¶  n¨ng  ®¸p  øng  yªu  cÇu  tiªu  dïng  cña  x·  héi:  C¸ch  ph©n 
lo¹i  nµy  ®­îc  dïng  ®Ó  ph©n  lo¹i  thÞ  tr­êng  s¶n  phÈm,  gióp  cho  nhµ  kinh  doanh x¸c  ®Þnh  ®­îc  thÞ  tr­êng  môc  tiªu  vµ  t­¬ng  lai  ph¸t  triÓn  thÞ  tr­êng  s¶n  phÈm. Theo c¸ch ph©n lo¹i nµy cã 3 lo¹i thÞ tr­êng: 
+ ThÞ tr­êng thùc tÕ bao gåm toµn bé kh¸ch hµng hiÖn t¹i cña mét lo¹i s¶n 
phÈm. 
+ ThÞ tr­êng tiÒm n¨ng bao gåm thÞ tr­êng thùc tÕ vµ bé phËn kh¸ch hµng 
tiÒm n¨ng. 
+ ThÞ tr­êng lý thuyÕt bao gåm toµn bé d©n c­ n»m trong vïng thu hót cña 
thÞ tr­êng. 
3. Vai trß cña thÞ tr­êng. 
ThÞ tr­êng cã vai trß quan träng ®èi víi s¶n xuÊt hµng ho¸, kinh doanh vµ 
qu¶n lý kinh tÕ. 
ThÞ tr­êng lµ chiÕc “cÇu nèi” cña s¶n xuÊt vµ tiªu dïng. ThÞ tr­êng lµ kh©u 
quan  träng  nhÊt  cña  qu¸  tr×nh  t¸i  s¶n  xuÊt  hµng  ho¸.  Ngoµi  ra  thÞ  tr­êng  cßn  lµ n¬i kiÓm nghiÖm c¸c chi phÝ s¶n xuÊt, chi phÝ l­u th«ng vµ thùc hiÖn yªu cÇu qui luËt tiÕt kiÖm lao ®éng x· héi. 
ThÞ tr­êng lµ n¬i thÓ hiÖn quan hÖ hµng ho¸ - tiÒn tÖ. ThÞ tr­êng cã vai trß 
kÝch thÝch më réng nhu cÇu vÒ hµng ho¸ vµ dÞch vô tõ ®ã më réng s¶n xuÊt thóc ®Èy nÒn kinh tÕ ph¸t triÓn. 
ThÞ tr­êng ®­îc coi lµ " tÊm g­¬ng " ®Ó c¸c c¬ së s¶n xuÊt kinh doanh nhËn 
biÕt  ®­îc  nhu  cÇu  x·  héi  vµ  ®¸nh  gi¸  hiÖu  qu¶  kinh  doanh  cña  chÝnh  b¶n  th©n m×nh. ThÞ tr­êng lµ th­íc ®o kh¸ch quan cña mäi c¬ së kinh doanh. 
Tãm l¹i, trong qu¶n lý kinh tÕ, thÞ tr­êng cã vai trß v« cïng quan träng. Nã 
lµ ®èi t­îng, lµ c¨n cø cña kÕ ho¹ch ho¸. ThÞ tr­êng lµ c«ng cô bæ sung cho c¸c c«ng cô ®iÒu tiÕt vÜ m« nÒn kinh tÕ cña Nhµ n­íc, lµ m«i tr­êng kinh doanh vµ lµ 
Trước kia trong cơ chế tập trung quan liêu bao cấp, doanh nghiệp không phải lo về thị trường tiêu thụ. Sản phẩm doanh nghiệp sản xuất ra được Nhà nước phân phối
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục âm nhạc cho trẻ 5-6 tuổi Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp luyện kĩ năng lập dàn ý và viết bài văn tả cảnh cho học sinh lớp 5 Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp phát triển giúp trẻ 5-6 tuổi nâng cao kỹ năng xé dán trong hoạt động tạo hình Luận văn Sư phạm 0
R Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động TTQT tại Techcombank Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top