Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Danh mục chữ viết tắt

BHNT
BH
Cty
DN
TNHH
LD
HN

KH
TVV
ĐTCT
STBH
NĐBH
TTTBVV
TTBPVV
: Bảo hiểm nhân thọ
: Bảo hiểm
: Công ty
: Doanh nghiệp
: Trách nhiệm hữu hạn
: Liên doanh
: Hà Nội
: Hợp đồng
: Khách hàng
: Tư vấn viên
: Đối thủ cạnh tranh
: Số tiền bảo hiểm
: Người được bảo hiểm
: Thương tật toàn bộ vĩnh viễn
: Thương tật bộ phận vĩnh viễn




Danh mục Tài liệu tham khảo

1. Giáo trình Marketing căn bản. Tác giả: PGS. TS Trần Minh Đạo- trường Đại học kinh tế Quốc dân. NXB Giáo dục- 2002.
2. Quảng trị Marketing- Philip Kotler. Người dịch: PTS. Vũ Trọng Hùng. NXB Thống kê- 2003
3. Giáo trình quản trị kinh doanh bảo hiểm. Tác giả: TS. Nguyễn Văn Định- trường Đại học kinh tế Quốc dân. NXB Thống kê- 2003.
4. Marketing trong hoạt động khai thác bảo hiểm. Trung tâm đào tạo Bảo Việt. NXB Thống kê- 2002.
5. Chương trình đào tạo cán bộ nhân thọ hàm thụ. Trung tâm đào tạo Bảo Việt. NXB Thống kê- 2004.
6. Tạp chí bảo hiểm: Số 2- Tháng 5/2005; Số 4- Tháng 10/2005; Số 1- Tháng 01/2006.
7. Bản tin thị trường bảo hiểm của Bảo Việt các năm 2004, 2005
8. Báo cáo tài chính của Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam các năm 2001 2002, 2003, 2004
9. Số liệu kế toán của các Công ty Bảo Việt nhân thọ Hà Nội các năm 2001, 2002, 2003, 2004, 2005.
10. Các trang Web: www.vneconomy.com.vn; www.baoviet.com.vn; .
Mở đầu 3
chương i: Tổng quan về thị trường bảo hiểm nhân thọ 5
1. Khái quát nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ. 5
2. Tình hình cạnh tranh trên thị trường bảo hiểm nhân thọ. 6
2.1. Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động trên thị trường 6
2.1.1. Bảo Việt Nhân thọ- Doanh nghiệp Nhà nước 7
2.1.2. Cty LD TNHH BH Bảo Minh- CMG 8
2.1.3. Cty TNHH BH Manulife 9
2.1.4. Cty TNHH BH Prudential 10
2.1.5. Cty BH quốc tế Mỹ AIA 11
2.1.6. Cty TNHH BH ACE và Cty TNHH BH Prévoir- Những thành viên mới. 11
2.2. Thực trạng cạnh tranh tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam... 12
2.2.1. Đặc điểm cạnh tranh. 12
2.2.2. Tình hình cạnh tranh trên thị trường và thị phần của các doanh nghiệp thời gian qua. 14
3. Quy mô và xu hướng vận động của thị trường BHNT Việt Nam 16
3.1. Quy mô tăng trưởng của thị trường 16
3.2. Xu hướng vận động của thị trường 18
chương ii: Thực trạng hoạt động xúc tiến- hỗn hợp tại công ty bảo việt nhân thọ hà nội 20
1. Khái quát về Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội 20
1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội..... 20
1.2. Cơ cấu tổ chức của Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội 21
1.3. Thị trường mục tiêu của Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội 23
1.4. Giới thiệu về Logo và khẩu hiệu của Bảo Việt 24
1.4.1. Logo Bảo Việt 24
1.4.2. Triết lý Kinh doanh của Bảo Việt 25
2. Các hoạt động Marketing- mix của Công ty đã triển khai thời gian qua. 26
2.1. Chính sách sản phẩm 27
2.2. Phí bảo hiểm 29
2.3. Hệ thống phân phối 30
2.4. Sự đóng góp của các công cụ marketing- mix với hoạt động kinh doanh của Công ty 31
3. Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội. 33
3.1. Quảng cáo 34
3.1.1. Mục tiêu quảng cáo 34
3.1.2. Ngân sách quảng cáo 35
3.1.3. Nội dung quảng cáo 36
3.1.4. Về phương tiện quảng cáo 37
3.2. Quan hệ cộng đồng 39
3.2.1. Quan hệ thông tấn báo chí, truyền thông và quan hệ với các tổ chức, doanh nghiệp khác 39
3.2.2. Tổ chức sự kiện 41
3.2.3. Các hoạt động tài trợ 42
3.3. Xúc tiến bán 44
3.4. Marketing trực tiếp 46
3.5. Bán hàng cá nhân 49
3.5.1. Về quy trình khai thác 50
3.5.2. Tổ chức mạng lưới/ quản trị bán hàng 51
3.5.3. Ngân sách cho bán hàng cá nhân 51
3.6. Sự phối hợp của các công cụ xúc tiến hỗn hợp trong hoạt động Marketing- mix của Công ty 52
3.6.1. Sự phối hợp của các công cụ trong hoạt động xúc tiến hỗn hợp........ 52
3.6.2. Sự phối hợp của các công cụ xúc tiến hỗn hợp với toàn bộ hoạt động Marketing 55
3.7. Đánh giá về hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Công ty thời gian qua..... 55
3.7.1. Kết quả đạt được 57
3.7.2. Những tồn tại, hạn chế 58
chương iii: một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty bảo việt nhân thọ hà nội 59
1. Các căn cứ đề xuất 59
1.1. Triển vọng của thị trường trường Hà Nội 59
1.2. Mục tiêu, chiến lược marketing của Công ty 61
1.2.1. Chiến lược phát triển Bảo Việt đến năm 2010 61
1.2.2. Mục tiêu- chiến lược Marketing của Công ty 61
1.2.3. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp của Công ty. 62
1.3. Các điều kiện nguồn lực của Công ty 63
2. Một số giải pháp cụ thể hoàn thiện công tác xúc tiến hỗn hợp tại Cty. 64
2.1. Về quảng cáo 64
2.2. Xúc tiến bán 67
2.3. Quan hệ cộng đồng 68
2.4. Marketing trực tiếp 69
2.5. Bán hàng cá nhân 71
3. Các giải pháp hỗ trợ khác về Marketing đối với Công ty 73
3.1. Về chính sách sản phẩm 74
3.2. Tăng cường, hoàn thiện công tác dịch vụ khách hàng. 75
3.3. Hệ thống phân phối BHNT 77
3.4. Chính sách phí 79
Kết luận 80



Mở đầu
Thị trường bảo hiểm nhân thọ sau 10 năm hoạt động đã có sự phát triển mạnh mẽ, đặt ra trước mắt các doanh nghiệp không chỉ những cơ hội mở rộng, phát triển kinh doanh mà còn là những thách thức từ sự cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Trong chiến lược kinh doanh của mình, nhằm định vị hiệu quả hình ảnh doanh nghiệp, tăng cường khả năng cạnh tranh, Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội luôn coi trọng thực hiện công tác xúc tiến khuếch trương và đã phối hợp hiệu quả các công cụ của hoạt động này, ngân sách cho xúc tiến hỗn hợp cũng ngày càng gia tăng đem về những hiệu quả đáng ghi nhận trong kinh doanh.
Thời gian qua, bên cạnh việc tập trung vào bán hàng cá nhân- là công cụ chiến lược mang lại những hợp đồng chủ yếu trong khai thác bảo hiểm nhân thọ, Công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng tới cộng đồng, kết hợp với tuyên truyền quảng cáo và thực hiện tổ chức các hội nghị khách hàng trên địa bàn thành phố. Qua đó, uy tín và hình ảnh của Công ty ngày càng gia tăng trong nhận thức của người dân thủ đô.
Xuất phát từ thực tiễn trên, sau một thời gian nghiên cứu và thu thập tài liệu, em đã chọn đề tài:
“Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội”
Với mục tiêu phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Công ty, qua đó đề xuất giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả của hoạt động này.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của Chuyên đề xoay quanh hoạt động của các công cụ xúc tiến hỗn hợp và sự tương tác của những công cụ này trong toàn bộ hoạt động Marketing- mix; Cũng như trong phạm vi các hoạt động Marketing và kinh doanh nói chung tại công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội.
Chuyên đề ngoài mở đầu và kết luận, gồm có ba phần chính:
Chương I: Tổng quan về thị trường bảo hiểm nhân thọ
Chương II: Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội.
Chương III: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội.
Do kiến thức, tài liệu tham khảo và thời gian nghiên cứu hạn chế nên trong bài viết không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong được sự quan tâm, đánh giá và nhận xét của thầy Vũ Minh Đức cũng như sự góp ý của các độc giả.


chương i
Tổng quan về thị trường bảo hiểm nhân thọ

1. Khái quát nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ.
Với những đặc trưng cơ bản nhất của bảo hiểm nhân thọ như:
Thứ nhất, BHNT là một loại hình dịch vụ tài chính- một sản phẩm vô hình, người mua BH trả tiền (đóng phí) cho doanh nghiệp bảo hiểm nhưng không nhận được sản phẩm cụ thể mà chỉ là một lời cam kết từ phía doanh nghiệp.
Thứ hai, BHNT có đối tượng kinh doanh rất đặc biệt- rủi ro liên quan đến sinh mạng, cuộc sống, sức khoẻ của con người.
Thứ ba, BHNT là sản phẩm dài hạn, thời hạn bảo hiểm là 5 năm, 10 năm, 20 năm... nhiều khi là trọn đời.
Thứ tư, sản phẩm BHNT thường là bán hàng cá nhân trực tiếp, mà tuyệt đại đa số khách hàng cũng là cá nhân.
Do vậy nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ cũng rất đặc biệt. Đặc điểm cơ bản nhất của nhu cầu về BHNT đó là một nhu cầu thụ động, khách hàng rất ít khi chủ động tìm đến doanh nghiệp để mua BHNT mà thường chỉ mua bảo hiểm sau khi được người bán bảo hiểm thuyết phục, vận động (thường là sau rất nhiều lần).
Nếu xét theo thang bậc nhu cầu của Maslow thì BHNT không thuộc nhóm nhu cầu thiết yếu mà hướng vào thoả mãn nhu cầu cấp 2 của con người- nhu cầu về sự an toàn và bảo vệ.
Chính vì vậy, từ những đặc điểm của nhu cầu về BHNT, ta có thể khái quát những yếu tố quyết định cầu thị trường BHNT như sau:
Yếu tố thứ nhất phải kể đến đó là mức thu nhập thực tế trong dân cư. Trở lại quan điểm nhu cầu về BHNT (theo thang bậc nhu cầu của Maslow) không thuộc nhóm nhu cầu thiết yếu, do vậy hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ chỉ phát triển khi cuộc sống của người
6.4. Chính sách phí
Phí bảo hiểm cũng như chính sách sản phẩm, được thống nhất và quy chuẩn trong toàn bộ hệ thống các công ty thành viên của Bảo Việt Nhân thọ. Công ty chỉ có chức năng thực hiện, tham mưu với Tổng công ty để hoàn thiện và thay đổi chính sách.
Chiến lược định phí của Bảo Việt Nhân thọ hiện nay hướng vào giá gói dịch vụ thấp nhất có thể để hướng tới phục vụ tất cả đối tượng khách hàng. Ưu điểm của chiến lược định phí này là có thể đáp ứng được nhu cầu cơ bản về bảo hiểm nhân thọ của mọi khách hàng với mọi mức thu nhập trong xã hội, đồng thời đem lại lợi thế cạnh tranh qua phí cho Công ty. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của chính sách này đó là, định vị mức phí thấp sẽ đồng nghĩa với vị thế thấp, hạ thấp giá trị thương hiệu của công ty, đồng thời khả năng cung cấp dịch vụ gia tăng cho khách hàng sẽ hạn chế.
Theo ý kiến của tác giả, Bảo Việt Nhân thọ nên thực hiện một chiến lược định phí phân biệt rõ hơn đối với từng đối tượng khách hàng, qua đó một mặt nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu, mặt khác vẫn có thể thực hiện đa dạng hoá thị trường. Nội dung chiến lược này thể hiện ở hai phương pháp định phí cho hai mục tiêu định vị nêu trên.
Thứ nhất, tiếp tục duy trì và đẩy mạnh phương pháp định phí cũng như các chính sách sản phẩm trong hiện tại, đảm bảo thoả mãn tốt nhất cho nhóm khách hàng lớn và là khách hàng chủ yếu của Công ty. Hiện chính sách này đã được Công ty thực hiện rất tốt, tạo lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường, do đó, Chuyên đề sẽ tập trung phân tích cho hướng đề xuất sau.
Thứ hai, định phí cao hơn so với các ĐTCT trên thị trường cho một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ được thiết kế đặc biệt, qua đó cam kết cung cấp một dịch vụ có chất lượng cao và toàn diện cho khách hàng. Với mức phí cao, các sản phẩm này sẽ hướng tới khách hàng mục tiêu là những các nhân có thu nhập cao, có nhu cầu tham gia HĐ bảo hiểm với số tiền bảo hiểm lớn. Họ là những người không coi yếu tố tiết kiệm là mối quan tâm chủ yếu, mà coi trọng yếu tố bảo vệ của bảo hiểm, do đó họ rất dễ dàng đơn phương chấm dứt hợp đồng khi không hài lòng, hay bất mãn với bất kỳ động thái, chính sách không phù hợp của công ty. Vì vậy, họ cần được Công ty quan tâm và thực hiện các chính sách chăm sóc đặc biệt, toàn diện và thường xuyên, thông qua việc thảo mãn tốt nhóm khách hàng này, sẽ là công cụ hiệu quả nhất để định vị thương hiệu công ty lên vị thế cao hơn.
Thực hiện tốt chiến lược trên, thương hiệu Bảo Việt Nhân thọ sẽ ngày càng được khẳng định tương xứng với vị thế của công ty trên thị trường.

Kết luận
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, truyền thông Marketing luôn là một hoạt động không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp BHNT nói riêng. Để những hoạt động này đem lại hiệu quả cao, mỗi doanh nghiệp cần có những chính sách thực hiện bài bản, khoa học, và nhất quán, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các mảng hoạt động này với toàn bộ hoạt động kinh doanh cùng hướng tới mục tiêu marketing và hiệu quả kinh doanh của tổ chức.
Trong khuôn khổ chuyên đề, đề tài đã trình bày thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Bảo Việt Nhân thọ
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top