bcktooyou

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng cáo





mở đầu 1

1. Tính cấp thiết của đề tài. 1

2. Nội dung và mục tiêu nghiên cứu của đề tài. 2

3. Phạm vi và phương pháp nghiên cứu. 3

4. Kết cấu của chuyên đề. 3

chương 1: vấn đề quảng cáo trong kinh doanh chương trình du lịch. 4

1.1. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH LỮ HÀNH. 4

1.1.1. Định nghĩa, vai trò của kinh doanh lữ hành trong ngành du lịch. 4

1.1.2. Sản phẩm chính trong kinh doanh lữ hành. 5

1.1.2.1. Định nghĩa và phân loại chương trình du lịch. 5

1.1.2.2. Quy trình kinh doanh chương trình du lịch. 7

Sơ đồ 2: QUY TRÌNH KINH DOANH CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH. 7

1.1.3. Hoạt động xúc tiến trong kinh doanh chương trình du lịch. 8

1.1.3.1. Quảng cáo chương trình du lịch. 8

1.1.3.2. Hỗ trợ, xúc tiến bán chương trình du lịch. 8

1.1.3.3. Hoạt động quan hệ công chúng. 9

1.1.3.4. Dịch vụ sau khi bán chương trình du lịch. 9

1.2. QUẢNG CÁO TRONG KINH DOANH CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH. 10

1.2.1. Định nghĩa hoạt động quảng cáo . 10

1.2.2. Chức năng và mục tiêu của hoạt động quảng cáo. 10

1.2.2.1. Chức năng quảng cáo. 10

Sơ đồ 3: MÔ HÌNH CÔNG THỨC AIDA 11

1.2.2.2. Mục tiêu của hoạt động quảng cáo. 12

1.2.3. Yêu cầu và nguyên tắc quảng cáo. 13

1.2.4. Lợi ích của quảng cáo trong quản trị doanh nghiệp du lịch. 14

1.2.5. Các hình thức quảng cáo trong kinh doanh chương trình du lịch. 15

1.2.5.1. Quảng cáo in (các tập gấp, cataloge ) 15

1.2.5.2. Quảng cáo qua thư trực tiếp. 16

1.2.5.3. Quảng cáo trên truyền thanh, truyền hình. 16

1.2.5.4. Quảng cáo ngoài trời. 18

1.2.5.5. Quảng cáo chi phí thấp. 19

1.2.5.6. Quảng cáo trên Internet. 19

1.2.5.7. Quảng cáo trên báo, tạp chí. 21

1.3. CÁC NHÂN TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO. 22

1.3.1. Xác định mục tiêu quảng cáo. 22

1.3.2. Ngân sách quảng cáo. 23

1.3.3. Thông điệp quảng cáo. 25

1.3.4. Phương tiện quảng cáo. 25

1.4. KẾT LUẬN CHƯƠNG 1. 27

Chương 2: 28

trung tâm du lịch vietnam Railtour và thực trạng hoạt động quảng cáo chương trình du lịch ra nước ngoài. 28

2.1. Khái quát về Công ty cổ phần Vận tải & Thương mại Đường Sắt và trung tâm du lịch vietnam railtour. 28

2.1.1. Vài nét về Công ty cổ phần Vận tải & Thương mại Đường Sắt. 28

2.1.1.1. Quá trình hình thành. 28

2.1.1.2. Các lĩnh vực kinh doanh. 29

2.1.1.3. Bộ máy tổ chức. 29

2.1.2. Giới thiệu về Trung tâm du lịch Vietnam Railtour. 31

2.1.2.1. Khái quát. 31

2.1.2.2. Tổ chức quản lý. 31

Sơ đồ 5: Bộ máy tổ chức của Trung tâm du lịch 32

Vietnam Railtour. 32

2.1.2.3. Tình hình hoạt động kinh doanh du lịch. 33

2.2. thực trạng hoạt động kinh doanh du lịch quốc tế thụ động của trung tâm du lịch vietnam railtour. 35

2.2.1. Danh mục các chương trình du lịch ra nước ngoài. 35

2.2.2. Đặc điểm thị trường khách Việt Nam du lịch ra nước ngoài của Trung tâm. 38

2.2.2.1. Đặc điểm thị trường khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài nói chung. 38

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


anh du lịch với quy mô trung bình. Với cơ cấu tổ chức như vậy các cán bộ lãnh đạo có thể trực tiếp điều hành, giám sát hoạt động của các bộ phận cũng như các nhân viên dưới quyền.
SƠ ĐỒ 5: BỘ MÁY TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH
VIETNAM RAILTOUR.
Giám đốc Trung tâm
Phòng Inbound
Phòng nội địa
Phòng dịch vụ vận chuyển đường bộ, đường sắt, vé máy bay.
Phòng outbound
Trưởng phòng
Trưởng phòng
Trưởng phòng
Trưởng phòng
Các nhân viên phụ trách
Các nhân viên phụ trách
Các chuyên viên phụ trách
Phó phòng
Bộ phận chăm sóc khách
Bộ phận điều hành hướng dẫn
Bộ phận visa, hộ chiếu
Bộ phận khách lẻ
Bộ phận
thị trường
Bộ phận lập chương trình tính giá
Trong đó, chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận đều đã được quy định rõ. Tuy nhiên với phạm vi nghiên cứu của mình, chuyên đề chỉ giới thiệu về các bộ phận thuộc phòng Outbound. Phòng Outbound của Trung tâm được tổ chức theo mô hình trực tuyến, trưởng phòng do Giám đốc công ty bổ nhiệm với nhiệm vụ hỗ trợ giám đốc Trung tâm trong việc điều hành kinh doanh du lịch Outbound và vấn đề liên quan đến nhân sự của phòng Outbound. Trưởng phòng trực tiếp quản lý các bộ phận sau: bộ phận lập chương trình tính giá, bộ phận thị trường, bộ phận tiếp khách lẻ. Giúp việc cho trưởng phòng là phó phòng Oubound do giám đốc Trung tâm bổ nhiệm và phụ trách các bộ phận: bộ phận điều hành - hướng dẫn, bộ phận hỗ trợ visa – hộ chiếu và bộ phận chăm sóc khách hàng.
Tình hình hoạt động kinh doanh du lịch.
Trung tâm du lịch Vietnam Railtour mới đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng với tất cả nỗ lực của các nhà quản lý và nhân viên, Trung tâm đã đạt được kết quả thể hiện qua các số liệu ở bảng dưới đây:
Diễn giải
Số lượng khách (khách)
Doanh thu (VND)
Chi phí (VND)
Lợi nhuận (VND)
Inbound
1.029
3.109.797.053
2.739.136.070
370.660.983
Tháng 7
18
56.915.454
46.371.541
10.543.913
Tháng 8
127
606.980.999
528.459.282
78.521.717
Tháng 9
141
951.999.823
825.846.312
126.153.511
Tháng 10
44
101.174.728
86.979.714
14.195.014
Tháng 11
346
661.052.800
590.373.676
70.679.124
Tháng 12
353
731.673.249
661.105.545
70.567.704
Outbound
1.527
10.133.675.857
9.506.391.973
627.283.884
Tháng 7
259
2.060.829.409
1.938.280.874
122.548.535
Tháng 8
370
2.402.138.764
2.189.309.437
212.829.327
Tháng 9
385
2.001.557.072
1.892.543.508
109.013.564
Tháng 10
92
743.115.864
720.282.888
22.832.976
Tháng 11
349
2.371.157.156
2.247.360.532
123.796.624
Tháng 12
72
554.877.592
518.614.734
36.262.858
Nội địa
667
470.847.090
420.391.332
107.391.950
Tháng 7
42
14.560.909
13.011.699
1.549.210
Tháng 8
270
197.644.090
179.300.762
18.343.328
Tháng 9
96
67.896.637
60.070.093
7.826.544
Tháng 10
121
108.290.909
97.579.563
10.711.346
Tháng 11
138
82.454.545
70.429.215
12.025.330
Tháng 12
-
-
-
-
Bảng 1: KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH CỦA
TRUNG
TÂM SÁU THÁNG CUỐI NĂM 2002.
Nguồn: Phòng Tài chính kế toán – Trung tâm du lịch Vietnam Railtour
Qua số liệu của bảng trên ta thấy, phần doanh thu chính của Trung tâm từ mảng khách du lịch Outbound (chiếm 73.89% tổng doanh thu). Các hoạt động khác như dịch vụ vận chuyển đường bộ, đường sắt và đại lý bán vé máy bay chiếm phần doanh thu không đáng kể, khẳng định lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của Trung tâm là du lịch lữ hành.
Mặt khác, quy mô hoạt động kinh doanh của Trung tâm có xu hướng ngày được mở rộng. Trung tâm đã thể hiện sự nhạy bén của mình trên thị trường du lịch với sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp du lịch, đồng thời kết hợp được những thế mạnh đặc trưng của ngành đường sắt trong việc mở rộng số lượng và loại hình các tour du lịch ngày càng phong phú và linh hoạt hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Trung tâm đã thiết lập được mối quan hệ hợp tác hữu nghị với nhiều hãng lữ hành lớn trên thế giới.
Chỉ trong gần một năm hoạt động, Trung tâm đã trang bị thêm một số thiết bị văn phòng như máy vi tính, điện thoại, máy fax, modem nối mạng Internet cho các phòng, các bộ phận chuyên môn giúp cho Trung tâm liên hệ với nhiều quốc gia khác trên thế giới để thu hút khách và gửi khách Việt Nam đi du lịch.
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH QUỐC TẾ THỤ ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM DU LỊCH VIETNAM RAILTOUR.
Danh mục các chương trình du lịch ra nước ngoài.
Trong những năm gần đây, với tốc độ tăng trưởng về đời sống xã hội và do nhu cầu du lịch nước ngoài của một bộ phận tương đối đông người Việt Nam, trên thị trường du lịch đã xuất hiện nhiều chương trình du lịch ra nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Singapore, Đức, Pháp, Hà Lan... Việc phát triển các tour Outbound này là một cơ hội tốt không chỉ riêng đối với Trung tâm du lịch Vietnam Railtour mà các doanh nghiệp lữ hành nói chung để khẳng định vị trí và uy tín của mình trên thị trường du lịch.
Dưới đây là bảng danh mục các tour du lịch ra nước ngoài chủ yếu hiện có của Trung tâm du lịch Vietnam Railtour:
Bảng 2: DANH MỤC CÁC TOUR OUTBOUND.
STT
Chương trình
Số ngày
Giá (USD)
1
Nam Ninh - Động Y Lĩnh Nham
4N – 3Đ
129
2
Nam Ninh – Bắc Kinh – Thượng Hải
10N – 9Đ
419
3
Trung Hoa lục tỉnh
10N – 9Đ
599
4
Bắc Kinh – Thượng Hải
7N – 6Đ
499
5
Bắc Kinh – Thượng Hải – Thẩm Quyến – Quảng Châu
7N – 6Đ
649
6
Bắc Kinh – Thượng Hải – Hàng Châu - Thẩm Quyến – Quảng Châu
8N – 7Đ
669
8
Hồng Kông – Thẩm Quyến – Quảng châu
5N – 4Đ
449
9
Hồng Kông – Bắc Kinh – Thượng Hải – Thẩm Quyến – Quảng Châu
10N – 9Đ
769
10
Côn Minh – Cửu Hương – Thạch Lâm
7N –6Đ
169
11
Côn Minh - Đại Lý – Lệ Giang
10N – 9Đ
269
12
Bangkok – Pattaya
5N – 4Đ
309
13
Malaysia – Singapore
7N – 6Đ
599
14
Thái Lan – Malaysia – Singapore
9N – 8Đ
699
15
Ý – Thuỵ Sỹ - Đức – Pháp – Bỉ – Hà Lan
16N – 15Đ
2899
16
Đức – Pháp – Bỉ – Hà Lan
11N - 1 Đ
2399
17
Matxcơva – Saint Peterburg
10N – 9Đ
1699
18
Du Bai - Ai Cập
7N – 6Đ
1599
Nguồn: Phòng Outbound – Trung tâm du lịch Vietnam Railtour
Có thể thấy rằng các chương trình Việt Nam – Trung Quốc chiếm đa số trong danh mục các chương trình du lịch ra nước ngoài được giới thiệu của Trung tâm (11/18 tour). Trên thực tế trong thị trường du lịch, đây cũng là sự lựa chọn của phần đông khách du lịch khi họ đi du lịch ra nước ngoài. Sự gần gũi về khoảng cách địa lý, nền văn hoá và rất nhiều yếu tố khác đã là động lực thúc đẩy luồng khách Việt Nam du lịch tới đất nước này nhiều hơn và ổn định hơn bất cứ nước nào khác. Nắm bắt được xu hướng này, các công ty lữ hành luôn duy trì và mở rộng các tour du lịch Việt Nam - Trung Quốc với nhiều tuyến điểm. Các chương trình du lịch đến các nước thuộc khối ASEAN cũng được khai thác trên thị trường du lịch nhưng chỉ có các tuyến điểm của ba nước là Thái Lan, Singapore và Malaysia được sử dụng trong toàn bộ các chương trình du lịch đến các nước ASEAN. Hiện tại khách du lịch đi theo các chương trình du lịch này cũng chiếm số lượng lớn. Bên cạnh đó, các tour đi du lịch Châu Âu đã xuất hiện trên thị trường cung du lịch, tuy nhiên lượng khách đi theo các tour này lại rất ít, chủ yếu vẫn là khách đi với mục đích công vụ kết hợp đi du lịch.
Tuy nhiên, lịch trình của các tour du lịch lặp lại nhiều, ít có sự đổi mới. Trong các chương trình đư...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top