nhocsisi789

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
Chính thức thành lập từ năm 2002 ,hơn 6 năm sản xuất và kinh doanh,tình hình kinh doanh của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt đã đi vào ổn định và ngày càng phát triển.Nhưng để tiếp tục tồn tại,phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt và đặt biệt là để đạt được mục tiêu dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực thực phẩm thì mục tiêu đặt ra cho công ty Đức Việt là việc làm như thế nào để tăng sản lượng tiêu thụ của công ty,từ đó giúp tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm,tăng quy mô sản xuất và phát triển kinh doanh.Chỉ có một hệ thống bán hàng tốt mới có thể mang lại hiệu quả cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty.Làm tốt công tác bán hàng không đơn thuần chỉ là đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng,mà còn tạo ra niềm tin ,uy tín trong khách hàng,đây là một vấn đề rất khó,đặc biệt thời gian hiện nay khi đời sống của người dân ngày càng nâng cao,nhu cầu về vệ sinh an tòan thực phẩm càng cao,và mấy năm gần đây thường xuyên xảy ra các dịch bệnh như lợn tai xanh,cúm lợn…gây hoang mang cho người tiêu dùng,thì nhiệm vụ của hoạt động bán hàng càng khó khăn hơn,cần làm tốt các hoạt động như marketing,xúc tiến bán,truyền thông,quảng cao…để duy trì niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm của công ty.
Từ nhận thức trên và trong thời gian thực tập tại công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt cùng với sự hướng dẫn của cô giáo Nguyễn Thu Thủy và sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị trong công ty em quyết định chọn đề tài :
“Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác bán hàng ở công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt”
Đề tài này nhằm tìm hiểu thực trạng công tác bán hàng tại công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt bao gồm có những ưu điểm ,những tồn tại và nguyên nhân để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hòan thiện công tác bán hàng tại công ty.
Nội dung nghiên cứu:
Ngoài lời mở đầu,phụ lục và kết luận,kết cấu của đề tài này gồm 3 chương :
Chương I :Quá trình ra đời và phát triển công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt
Chương II: Thực trạng công tác bán hàng ở công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt
Chương III : Giải pháp đẩy mạnh công tác bán hàng ở công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt.
CHƯƠNG I : QUÁ TRÌNH RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT

1. Qúa trình ra đời và phát triển của công ty cổ phần thực phẩm ĐứcViệt
1.1. Thông tin chung về doanh nghiệp
Tên doanh nghiệp : Công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt
Tên tiếng anh : DUC VIET FOOD JOINT STOCK COMPANY
Tên giao dịch : DucViet Joint- Venture company Limited.
Viết tắt : DV J-V Co…JSC.
Hình thức pháp lý : Công ty cổ phần
Website :
Email : [email protected]
Văn phòng thay mặt miền bắc : 33 phố Huế,quận Hoàn Kiếm,Hà Nội.
01/07/2007 văn phòng thay mặt của công ty được chuyển về Phòng 604-Tòa nhà Seaprodex-số 20 Láng Hạ-Đống Đa-Hà Nội.
Tel : (04) 37764322/653/654
Fax : (04) 3776 4317
Văn phòng thay mặt ở miền nam 118 nguyễn Thị Nhỏ,phường 15,Quận 11,TPHCM.
Tel : (08) 3868 6482
Fax : (08) 3868 6482
Trụ sở và nhà máy sản xuất đặt tại : Khu công nghiệp Phố Nối-Xã Tân Lập-Huyện Yên Mỹ-tỉnh Hưng Yên
Tổng diện tích của nhà máy là :3.6 ha
Mã số thuế : 0900214029
Điện thoại : (+84).0321.970229/230
Fax : (+84).0321.970233
Logo :
Với hình tượng logo đẹp tên công ty cùng với tên được viết tắt được cách điệu hóa Logo của công ty thể hiện Đức việt là một thương hiệu đã được đăng ký bản quyền hợp pháp.
Slogan chung cho mọi sản phẩm của công ty Đức Việt : Thực phẩm Đức Việt vì sức khỏe và tuổi thọ của con người.
Slogan với sản phẩm chế biến : Thực phẩm Đức Việt vừa ngon vừa lành.
Slogan với các loại sản phẩm thịt tươi an toàn : Sạch từ trang trại tới bàn ăn.
1.2. Quá trình ra đời và phát triển của doanh nghiệp
1.2.1. Qúa trình hình thành
- Công ty gồm 7 thành viên sáng lập do ông Mai Huy Tân làm Tổng giám đốc và bà Trịnh Thị Xuân Dung làm chủ tịch hội đồng thành viên.
- Lịch sử phát triển của Đức-Việt là cả một chặng đường dài.. Ngày 14/7/2000, công ty sản xuất, thương mại và dịch vụ Đức Việt được cấp giấy phép thành lập, chuyên sản xuất các loại xúc xích với sự tham gia chuyển giao công nghệ, máy móc, thiết bị của người bạn Đức.
Đầu tháng 11 công ty bắt đầu đi vào hoạt động với xưởng sản xuất tại Thanh Xuân và cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại phố Triệu Việt Vương.Nhưng vì một số lý do như đây còn là sản phẩm khá mới mẻ với người tiêu dung VN và hệ thống kênh phân phối của công ty chưa đạt hiệu quả hay cách bảo quản hàng đông lạnh khá cầu kỳ…vì vậy mà công ty đã không đạt được kết quả kinh doanh tốt và luôn bị thua lỗ.
- Đến tháng 10/2002 Căn cứ theo quyết định số 233/1998/QĐ – TTG ngày 01/12/1998 của thủ tướng chính phủ về việc cấp giấy phép đầu tư với các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài CÔNG TY LIÊN DOANH ĐỨC VIỆT TNHH chính thức đươc thành lập với số vốn pháp định là 900.000 USD và với sự tham gia của các bên :
+ Bên Việt Nam
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT,THƯƠNG MẠI,DỊCH VỤ ĐỨC VIỆT
Tên giao dịch quốc tế : DUC VIET SERVICE,TRADING AND PRODUCING COMPANY LIMITED
Tên viết tắt : D-V.CO,LTD
Trụ sở chính : 33 phố Huế - Hòan Kiếm Hà Nội
+ Bên nước ngoài
CBV MICHAEL CAMPIONI GMBH
Trụ sở chính : Goethe strasse 65,99096 Erfurt,cộng hòa liên bang Đức
-Năm 2003 Công ty đã xây dựng nhà máy tại Hưng Yên với diện tích 3.6 ha, và số vốn đầu tư là 1800.000 USD.Nhà máy khánh thành ngày 12/2/2004.
-15/3/2004 Công ty đã đầu tư với số tiền là tên 2 trăm triệu USD để nhập công nghệ Đức vào sản xuất.Quy mô sản xuất được mở rộng,sản phẩm được đa dạng hóa,chất lượng sản phẩm được nâng cao…
-Cùng với sự phát triển của nền kinh tế,tính tất yếu của quá trình hội nhập với nền kinh tế thế giới và cùng với vài trò quan trọng của cổ phần hóa các doanh nghiệp,năm 2005 CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT ra đời với số vốn chiếm 61.2 % trong tổng vốn.
Đến thời điểm hiện nay người tiêu dùng VN không còn xa lạ khi nhắc đến sản phẩm của công ty Đức Việt hơn nữa xúc xích cùng những sản phẩm khác của Đức Việt với hương vị thơm ngon đã trở thành những món ăn ưa thích.Slogan : “ thực phẩm Đức Việt vừa ngon,vừa lành” giúp người tiêu dùng đặt trọn niềm tin vào những sản phẩm của Đức Việt.Nhờ vậy mà tên tuổi cùng với thương hiệu Đức Việt ngày càng được khảng định trên thị trường, trong năm 2005 ủy ban quốc gia về hợp tác kinh tế quốc tế và báo thương mại đã bình chọn thương hiệu Đức Việt là 1 trong 20 thương hiệu mạnh nhất.Sản phẩm của Đức Việt được cấp giấy chứng nhận của cơ quan Việt Nam và CHLB Đức và đã nhận được các bằng khen,huy chương vàng dành cho sản phẩm chất lượng,vệ sinh và an toàn.Không chỉ có vậy suốt trong 3 năm liền 2006,2007,2008 sản phẩm của Đức Việt được bình chọn là hàng VN chất lượng cao.
1.2.2. Vốn đầu tư
Số vốn pháp định của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt là : 900.000 đô la mỹ.
Số vốn đầu tư ban đầu là : 1800.000 đô la Mỹ.Trong đó:
- Số vốn bên Việt Nam đóng góp là : 459.000 USD,chiếm 51% vốn pháp định.
Số vốn đóng góp này bao gồm : tiền mặt,giá trị máy móc thiết bị,chi phí xây dựng nhà xưởng,phương tiện vận tải,giá trị bản quyền thương hiệu,nhãn mác hàng hóa…
- Số vốn do bên nước ngoài đóng góp : 441.000 USD chiếm 49 % vốn pháp định.
Số vốn góp bao gồm : tiền mặt ,thiết bị máy móc nhập khẩu,công nghệ…
.Do yêu cầu cho việc đầu tư vào công nghê,máy móc trang thiết bị các năm sau công ty Đức Việt tiếp tục tăng số vốn đầu tư Và đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh.
Với phương châm đưa chất lượng làm kim chỉ nam cho hành động và các dịch vụ “ quan tâm và chăm sóc khách hàng” nên công ty đã nhanh chóng lấy được uy tín với khách hàng.Vì vậy để phát triển và phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế và nâng cao sức cạnh tranh,ngoài việc mở rộng các đại lý tiêu thụ ở Hà Nội,thành phố Hồ Chí Minh,Quảng Ninh,Hải Phòng,Vũng Tàu ,năm 2003 công ty đã tiếp tục tiến hành xây dựng thêm xí nghiệp sản xuất chế biến thực phẩm sạch,an toàn tiêu chuẩn vệ sinh liên doanh với nước Đức tại Hưng Yên.Với sự ra đời này ,tầm hoạt động của công ty không ngừng lớn mạnh,tiến đến mục tiêu chiếm lĩnh thị trường trong nước và tiến đến xuất khẩu.
2. Cơ cấu tổ chức,bộ máy quản lý của doanh nghiệp.
2.1. Cơ cấu tổ chức
Trong hoạt động quản trị kinh doanh nguồn nhân lực luôn giữ vị trí và vai trò quan trọng, trong nhiều trường hợp còn là chủ thể quản trị. Một doanh nghiệp có máy móc thiết bị, cơ sở hạ tầng hiện đại tới đâu thì nhân tố con người với trình độ tay nghề, kinh nghiệm, ý thức trách nhiệm, tính kỹ thuật, sự hợp tác, khả năng cập nhập thông tin vẫn tác động trực tiếp tới chất lượng sản phẩm dịch vụ, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Tình hình sứ dụng lao động của công ty được phản ánh qua số liệu báo cáo của phòng nhân sự công ty đến cuối năm 2008 công ty Đức Việt có khoảng 333 nhân viên trực tiếp và gián tiếp sản xuất.Về mặt trình độ lao động : năm 2008 số lao động có trình độ đại học là 157 lao động chiếm 47,15 %. Còn lại là số lao động có trình độ cao đẳng và trung cấp.Công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt vẫn tiếp tục không ngừng đầu tư cho công tác đào tạo nâng cao trình độ cho người lao động để nhằm nâng cao năng suất lao động không chỉ có vậy công ty còn có các biện pháp nhằm tăng doanh thu và đẩy mạnh quá trình thu hồi công nợ như áp dụng chế độ khen thưởng doanh thu,giúp người lao động có thêm thu nhập ngoài lương cơ bản.
Sơ đồ 1.1 : BỘ MÁY TỔ CHỨC CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT
Tận dụng lợi thế của ngành thực phẩm về thông tin truyền miệng và hiện tại lượng thông tin về sản phẩm và công ty tới khách hàng còn ít đồng thời để tăng số lượng thông tin về thị trường và khách hàng,công ty cần :
- Tổ chức nhiều hơn các cuộc hội thảo chuyên đề,tham gia các buổi họp báo,nói chuyện với khách hàng hàng năm.
- Tham gia các hoạt động từ thiện,nhân đạo,các hoạt động tài trợ và thực hiện các phong trào nhà nước phát động…
- đối tác thích hợp công ty nên lựa chọn là các tổ chức có liên quan tới thực phẩm có thể hỗ trợ về kinh phí cũng như hiểu biết chuyên môn,cách thức tổ chức,phù hợp với các cơ quan truyền thông,báo chí để thực hiện truyền thông về trương trình tới đông đảo người tiêu dùng…
3.3.4 Với lực lượng bán hàng trực tiếp
Trong công ty Đức Việt có hệ thống kênh bán hàng trực tiếp của công ty và kênh bán hàng trường học.Lực lượng bán hàng chủ yếu là các nhân viên trẻ như sinh viên,kinh nghiệm cho bán hàng chưa thực sự tốt.Đặc biệt là trong khả năng giao tiếp,thu thập ý kiến của khách hàng.Do vậy công ty cần có những hoạt động tuyển dụng và đào tạo hợp lý giúp :
- Thực hiện giao tiếp thường xuyên với khách hàng,chào hàng trực tiếp đến các công ty,tổ chức đơn vị có nhu cầu sử dụng sản phẩm của công ty.
- tham gia các hội chợ thương mại,hội chợ triển lãm,trình bày thực hiện mẫu để chào hàng,thu hút khách hàng trực tiếp quan tâm và mua sản phẩm.
- tổ chức các chương trình bán hàng trực tiếp thu hút ý kiến khách hàng ,chăm sóc khách hàng,vun đắp mối quan hệ với khách hàng.
4.Những giải pháp khác
* Hòan thiện cơ cấu tổ chức
Cùng với sự phát triển và lớn mạnh trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.Đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế đang ngày càng phát triển,sự liên kết hợp tác với các doanh nghiệp ngòai nước ngày càng nhiều,tính cạnh tranh ngày càng gay gắt thì công ty cần nghiên cứu mô hình cơ cấu tổ chức và hòan thiện cơ cấu tổ chức của công ty sao cho trong quản lý kinh doanh có sự chặt chẽ và thống nhất từ trên xuống,xây dựng một mô hình cơ cấu tổ chức đồng bộ,hiệu qủa,tránh cồng kềnh.Tránh lãng phí trong cơ cấu doanh nghiệp.Xây dựng mô hình quản lý theo tính chuyên sâu từng lĩnh vực như : Sản xuất,bán hàng.marketing,quản lý kinh doanh…đặc biệt là chú trọng hai bộ phận quản lý sản xuất kinh doanh và marketing…

KẾT LUẬN
Đất nước Việt Nam ta đang chuyển mình,không chỉ hòa nhập với nền kinh tế thế giới mà còn xây dựng được vị thế của mình.Tiến tới năm 2020 cơ bản đất nước ta là một nước công nghiệp cùng với xu hướng toàn cầu hóa,nền kinh tế thế giới.Nhưng đồng nghĩa với việc hòa mình vào nền kinh tế thị trường để mà tận dụng những cơ hội kinh doanh,là việc doanh nghiệp phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng găy gắt đối với cả thị trường trong nước và trên thế giới.Với mục đích tồn tại và phát triển lâu dài công ty Đức Việt nói riêng cũng như mọi doanh nghiệp nói chung cần năng động sáng tạo,công ty phải thắng thế trên thị trường cạnh tranh ,phải đạt được 3 mục tiêu : lợi nhuận,an tòan,và vị thế.Để đạt được các mục tiêu đó mục tiêu đầu tiên của công ty là hòan thiện tốt công tác bán hàng.nhằm tăng sản lượng tiêu thụ từ đó tăng doanh thu và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
Công ty Đức Việt ra đời khá muộn so với một số công ty trong cùng ngành nhưVissan, Hiến Thành, nhưng thành quả làm việc của công ty là một điều đáng để các công ty khác phải học hỏi. Chỉ từ năm 2002 đến nay mà Đức Việt chiếm 30% thị phần trong cả nước.Tồn tại trong một môi trường Marketing đầy biến đổi và phức tạp, nhưng Đức Việt đã có những bước đi đúng đắn trong việc tìm đường ra cho sản phẩm của mình. Một hệ thống phân phối khá vững mạnh tại khu vực Hà Nội, và đang có những bước tiến sâu hơn nữa cho việc tiêu thụ sản phẩm ở khu vực thị trường lớn nhất cả nước là thành phố Hồ Chí Minh.
Để có được kết quả đó,Đức Việt đã rất nỗ lực trong việc hoàn thiện công tác bán hàng,hòan thiện kênh phân phối của mình.tuy nhiên bên cạnh những thành công đó còn tồn tại một số vấn đề mà công ty cần giải quyết,sửa đổi như : tăng cường đầu tư cho hoạt động quảng cáo nhằm xúc tiến bán,hoàn thiện kênh phân phối,tìm ra biện pháp giải quyết các mâu thuẫn còn tồn tại trong kênh phân phối…
Qua thời gian thực tập tại công ty,và qua quá trình tìm hiểu thực tế tại công ty em xin mạnh dạn đề xuất “ Một số giải pháp nhằm hòan thiện công tác bán hàng tại công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt” Em hy vọng với đề tài này có thể đóng góp một số ý kiến hoàn thiện công tác bán hàng trong công ty,giúp cho hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng phát triển.
Tuy nhiên do kiến thức và trình độ tích lũy còn có hạn nên đề tài này không tránh khỏi sự thiếu sót,rất mong được sự thông cảm của bạn đọc và thầy cô giáo.
Qua thời gian thực tập tại công ty Đức Việt em đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân về kiến thức,tác phong làm việc về mối quan hệ trong công việc và chuyên môn.Tất cả những kiến thức thu được sẽ làm hành tranh giúp em trong công việc và cuộc sống.
Để hoàn thành tốt báo cáo này,em đã nhận được sự chỉ bảo nhiệt thành của cô giáo Nguyễn Thu Thủy ,đồng thời là sự giúp đỡ tận tình của trưởng phòng marketing anh : Nguyễn Đình Cương và các anh chị trong công ty Đức Việt.Em xin gửi lời Thank sâu sắc và chân thành nhất.
Em xin chân thành cảm ơn!

Mục lục
Trang

LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I : QUÁ TRÌNH RA ĐỜI VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT 2
1. Qúa trình ra đời và phát triển của công ty cổ phần thực phẩm ĐứcViệt 2
1.1. Thông tin chung về doanh nghiệp 2
1.2. Quá trình ra đời và phát triển của doanh nghiệp 3
1.2.1. Qúa trình hình thành 3
1.2.2. Vốn đầu tư 4
2. Cơ cấu tổ chức,bộ máy quản lý của doanh nghiệp. 5
2.1. Cơ cấu tổ chức 5
2.2) Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận 7
2.2.1)Ban lãnh đạo 7
3. Chức năng,nhiệm vụ của doanh nghiệp 9
4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 12
5. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng đến công tác bán hàng 15
5.1. Yếu tố chủ quan 15
5.1.1.Sản phẩm 15
5.1.2 Công nghệ sản xuất 17
5.1.3 Cơ cấu tổ chức và đội ngũ lao động 18
5.1.4 Nhãn hiệu sản phẩm và mối quan hệ của doanh nghiệp 18
5.1.6 Khả năng tài chính 19
5.2 Yếu tố khách quan 19
5.2.1 Các yếu tố thuộc về thói quen tiêu dùng. 19
CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CÔNG TÁC BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT 22
I. Thực trạng công tác bán hàng tại công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt 22
1.Đánh giá về tình hình tiêu thụ sản phẩm ở công ty cổ phần thực phẩm Đức việt trong những năm gần đây. 22
1.1.kết quả tiêu thụ theo mặt hàng 22
1.2 Kết quả tiêu thụ theo thị trường. 24
3.Đánh giá về mạng lưới kênh phân phối sản phẩm. 28
3.2 Đánh giá về cách thức vận hành và quản lý kênh phân phối của công ty Đức Việt 30
4. Đánh giá các hoạt động xúc tiến bán 33
4.1.Các hoạt động xúc tiến bán 34
5.Đánh giá về hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty Đức Việt 36
5.1 Thị trường của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt 36
5.2 Hoạt động nghiên cứu thị trường 37
7. Đánh giá các chiến lược hoàn thiện công tác bán hàng của công ty Đức Việt 39
7.1. Chiến lược sản phẩm trong quản lý kênh. 39
7.2. Chính sách giá trong quản lý kênh. 41
II. Đánh giá chung 45
1.Ưu điểm 45
CHƯƠNG III : NHỮNG KIẾN NGHỊ HOÀN THIỆN CÔNG TÁC BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM ĐỨC VIỆT 48
1. Định hướng chung 48
2. Mục tiêu cơ bản năm 2009 của công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt 49
3.Những giải pháp hoàn thiện công tác bán hàng ở công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt. 50
3.1. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu,phát triển thị trường và khách hàng 51
3.2 Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 53
3.3 Chú trọng và tăng cường các hoạt động hỗ trợ,xúc tiến cho việc tiêu thụ sản phẩm của công ty . 55
33.1 Tăng cường các hoạt động giao tiếp,khuyếch trương. 55
3.3.2 Quảng cáo 56
3.3.4 Với lực lượng bán hàng trực tiếp 57
4.Những giải pháp khác 57
KẾT LUẬN 59

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top