Johnnie

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động đánh gia nhân viên tại Viễn thông TP HCM
KILOBOOKS.COM

viên.  Để việc đánh giá đạt hiệu quả cao, các nhà quản lý thường áp dụng cả hai 
hình thức đánh giá chính thức và không chính thức. 
Với những lợi ích của việc đánh giá nhân viên nêu trên, để đảm bảo hoạt 
động kinh doanh hiệu quả và ngày càng phát triển, Viễn thông TP. Hồ Chí Minh 
không thể không thực hiện đánh giá nhân viên.  Tuy nhiên, thực chất công tác đánh 
giá nhân viên hiện nay tại Viễn thông TP. Hồ Chí Minh còn mang tính chất hình 
thức và cảm tính.  Vì sao việc  đánh giá mang tính chất hình thức và cảm tính ?  
Nguyên nhân cơ bản của tồn tại trên là do chưa xây dựng hệ thống tiêu chuẩn đánh 
giá nhân viên đặc biệt là nhân viên làm việc tại khối chức năng của Viễn thông 
Thành phố.  Do chưa có hệ thống tiêu chuẩn đánh giá nên việc đánh giá nhân viên 
không thể chính xác, không hiệu quả, không đạt những mục đích như mong muốn 
của cấp lãnh đạo tại Viễn thông Thành phố.  Từ việc  đánh giá nhân viên không 
chính xác, đã ảnh hưởng hàng loạt vấn đề liên quan đến quản trị nguồn nhân lực 
như : khen thưởng, tăng lương,  đào tạo,  đề  bạt…  Chính từ việc  đánh giá không 
chính xác dẫn đến khen thưởng, tăng lương không công bằng, đào tạo không đúng 
người; việc đề bạt không đạt mục đích phát triển nhân viên, không tạo động lực thúc 
đẩy nhân viên làm việc tốt hơn.  Do không có hệ thống tiêu chuẩn đánh giá nên khi 
đánh giá nhân viên, lãnh đạo thường có khuynh hướng bình quân chủ nghĩa để tránh 
những thắc mắc từ nhân viên, việc đánh giá thường mang tính “dĩ hoà vi quý”.  Với 
cách  đánh giá như trên, những nhân viên làm việc không hiệu quả, thiếu trách 
nhiệm thường tích cực  ủng hộ, ngược lại, những nhân viên tích cực làm việc, có 
trách nhiệm với công việc thường có tâm lý bất mãn vì tất cả đều “như nhau” và 
chắc chắn sẽ giảm hiệu suất làm việc. 
Qua tìm hiểu, tham khảo các đề tài nghiên cứu khoa học trong ngành bưu 
chính – viễn thông, người viết nhận thấy vấn  đề  đánh giá nhân viên chưa  được 
nghiên cứu nhiều và chuyên sâu.  Một vài đề tài nghiên cứu chỉ đề cập đến nội dung 
và một vài phương pháp đánh giá.  Tuy nhiên, hoạt động đánh giá nhân viên đạt 
hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố : đó là quan điểm đúng của cấp lãnh 
đạo về đánh giá nhân viên, đó là hệ thống tiêu chuẩn đánh giá chính xác, đó là việc 
lựa chọn phương pháp đánh giá phù hợp và ngoài ra, người lãnh đạo phải nắm bắt 
http://kilobooks.com
THÖ VIEÄN ÑIEÄN TÖÛ TRÖÏC TUYEÁN
Chương 1: Tổng luận các vấn đề liên quan đến đánh giá nhân viên. Chương 2: Hiện trạng của công tác đánh giá nhân viên tại Viễn thông TP HCM. Chương 3: Một số gi
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top