magic_thichyeu_lovely
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
1.Lý do lựa chon đề tài
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, mọi công ty du lịch muốn phát triển một cách bền vững thì chữ tín phải được đặt lên hàng đầu. Muốn vậy không thể nói suông mà cần có chiến lược cụ thể, trong đó chiến lược nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm phải được đặt lên hàng đầu, bởi đây chính là nhân tố sống còn của các công ty du lịch Việt Nam nói chung và cả công ty Asia Sun Travel
Trong quá trình thực tập tại công ty Asia Sun Travel, em may mắn được thực tập tại phòng Outbound, đây là một môi trường làm việc rất năng động, mọi người cùng cố gắng tất cả vì mục tiêu của công ty. Tuy nhiên xét về chất lượng các sản phẩm mà công ty cung cấp chưa thực sự trở thành yếu tố cạnh tranh quyết định trong các phân đoạn thị trường mà công ty đã, đang, và sẽ hướng tới trong tương lai. Chính vì lý do đó em đã lựa chọn đề tài : “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch của bộ phận outbound của công ty Asia Sun Travel.”
với hi vọng cùng với những kiến thức học trên ghế nhà trường kết hợp với điều kiện thực tế của phòng outbound, thuộc công ty Asia Sun Travel. Tìm kiếm một số giải pháp để có thể hoàn thiện hơn nữa chất lượng các sản phẩm mà phòng Outbound đã, đang, và sẽ cung cấp cho khách hành của mình, với chi phí tối thiểu. Bởi với cùng một nguồn lực có hạn, bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong những thời điểm khác nhau thỉ hiệu quả công việc là khác nhau, việc tìm kiếm một cái khác tối ưu là mục tiêu của đề tài này
2. Mục tiêu của đề tài
Đề tài tập trung nghiên cứu, tìm hiểu sâu vào thực trạng công tác quán lý chất lượng của các sản phẩm của phòng Outbound, từ đó tìm ra những diểm mạnh điểm yếu của trong công tác quản lý chất lượng của phòng Outbound, nghiên cứu những cơ hội mà công ty có thể tận dụng và những nguy cơ mà công ty phải đối mặt trong vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm. Từ đó tìm ra những những giải pháp nâng cao chât lượng phù hợp nhất với hiện trạng của phòng Outbound, nhằm biến những sản phẩm của phòng Outbound thành vũ khí cạnh tranh số một của công ty Asia Sun Travel
3.Nhiệm vụ của đề tài
Trong khuân khổ của đề tài này, nhiệm vụ đầu tiên là tập trung nghiên cứu tìm hiểu cơ sở lý luận về sản phẩm và chất lượng sản phẩm, và những phương pháp nâng cao chất lượng sản phẩm trong các công ty lữ hành, qua đó xem xét và đánh giá tính khả thi của từng phương pháp vào thưc trạng các sản phẩm của phòng Outbound, tìm ra những phương pháp tối ưu nhất để nâng cao chất lượng các sản phẩm của phòng Outbound
4.Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập số liệu, Phương pháp tổng hợp so sánh, Phương pháp phân tích tổng hợp số liệu, Phương pháp dự báo….
5. Phạm vi nghiên cứu của chuyên đề
Trong đề tài này tập trung nghiên cứu chất lượng sản phẩm, của bộ phận Outbound của công ty Asia Sun Travel, bên cạnh đó có mở rộng ra một số phòng ban khác có tham gia vào qúa trình hình thành sản phẩm của phòng Outbound, một số số liệu được cập nhập trong khoảng thời gian hai đến ba năm trở lại đây để tiện phân tích
6.Cấu trúc chuyên đề
Cấu trúc của chuyên đề đựoc chia thành ba chương:
Chương 1. Lý luận chung về vấn đề chất lượng sản phẩm
chương 2. Phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản lý chất lượng các sản phẩm du lịch của phòng outbound của công ty Asia Sun Travel
chương 3. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của các sản phẩm du lịch của phòng Outbound của công ty Asia Sun Travel
CHƯƠNG 1
LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM
1.1.Khái niệm về sản phẩm trong các công ty lữ hành
1.1.1.Một số khái niêm về sản phẩm
1.1.1.1.Khái niệm về sản phẩm nói chung
Trên thế giới hiện nay có rất nhiều các quan niệm khác nhau về sản phẩm nhưng trong phần mở đầu này, có thể chích dẫn một số khái niệm về sản phẩm và chất lượng sản phẩm như sau
Theo tác giả Philip Kotler và Gary Armstrong trong cuấn Những Nguyên Lý Tiếp Thị (trang 196; 197)
Sản phẩm là bất cứ thứ gì mà ngươì ta có thể cống hiến ra thị trường để được sự chú ý, mua sắm sử dụng hay tiêu thụ, có thể làm thoả mãn một nhu cầu hay một sự cần dùng nó bao gồm vật phẩm hữu hình, dịch vụ, con người, nơi chốn và ý tưởng
Như vậy có thể hiểu về sản phẩm nói chung là những là những gì mà người ta có thể đem ra thị trường để trao đổi và giao dịch nhằm đáp ứng một nhu cầu nào đó của người mua
Cũng theo trên thì dịch vụ là bất kỳ hoạt động hay lợi ích nào mà bên này có thể cống hiến cho bên kia, một cống hiến mà về cơ bản mang tính chất vô hình mà không có kết quả của việc sở hữu bất kỳ thứ gì
Hai ông đã mô tả ba cấp độ của sản phẩm như sau:
Các cấp độ của sản phẩm thể hiện ở “Hình 1 Ba cấp độ của sản phẩm”
Lõi sản phẩm: Dịch vụ giải quyết vấn đề hay lợi ích cốt yếu mà người mua thực sự mua khi họ có trong tay sản phẩm
Sản phẩm cụ thể: Các bộ phận, cấp độ chất lượng, chức năng, thiết kế, tên hiệu, bao bì, cùng những thuộc tính khác của sản phẩm mà gộp lại cùng mang đến lợi ích chủ yếu của sản phẩm
Sản phẩm bổ trợ: Những dịch vụ và lợi ích có thêm nữa cho người tiêu dùng, được tiêu dùng, xây dựng quanh lõi sản phẩm và sản phẩm cụ thể
1.1.1.2. Khái niệm về sản phẩm du lịch
Theo nhóm tác giả của khoa du lịch trường đại học kinh tế quốc dân trong giáo trình Kinh Tế Du Lịch (trang 31)
Sản phẩm du lịch là các dịch vụ hàng hóa cung cấp cho du khách, được tạo nên bởi sự kết hợp của việc khai thác các yếu tố tự nhiên, xã hội với việc sử dụng các nguồn lực: cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động tại cơ sở, một vùng hay một quốc gai nào đó
-Những bộ phận hợp thành sản phẩm du lịch: Bao gồm các yếu tố sau
. Dịch vụ vận chuyển
. Dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, đồ ăn thức uống
Chương trình du lịch Châu Úc
Châu úc bí ẩn: Australia – xứ sở kangaroo(08 ngày - 07 đêm)
Ngày 1: việt nam – SYDNEY :Xe đón đoàn tại điểm hẹn và đưa ra Sân bay đi. Sau gần 12 giờ bay, Quý khách sẽ tới đất nước Australia tươi đẹp. Nghỉ đêm trên máy bay.
Ngày 2: Sydney - canberra :Đến sân by Sydney. Xe đón đoàn và đưa đi Canberra. Ăn trưa tại nhà hàng.Tham quan Canbrera - Thủ đô nước úc; Toà nhà Quốc hội (The Parliament House); Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Tham quan Lãnh sự quán Việt nam Bi tại Canberra. Nghỉ đêm khách sạn Ngày 3: canbera - sYDNEY :Trở lại SYDNEY.Tham quan thành phố: Nhà hát Con Sò "Opera House" - biểu tượng của Sydney cũng như toàn nước úc; cầu cảng Harbour; mũi đá (The Rock). Bãi biển nổi tiếng Bondi; Tham quan Bảo tàng Hải Dương học "Sydney Aquarium Museum". Nghỉ đêm khách sạn
Ngày 4: SYDNEY : Khởi hành đi Núi Blue,tiếp tục chương trình tham quan Núi Blue, thăm Công viên Động vật Hoang dã, Australia Wildlife Park. Lên tháp Sydney chụp hình.Trở về Sydney.nghỉ đêm khách sạn
Ngày 5: Sydney - Melbourne :Đáp chuyến bay đi Melbourne Tham quan thành phố (Vườn FITZOY), Toà nhà Quốc hội... Đến thành phố: Vườn thực vật Botanic Garden.Nghỉ đêm khách sạn
Ngày 6: Melbourne :Tham quan thành phố: Ballarat, Sovereign Hill - tham gia "đãi vàng kiểu úc" ; khu đãi vàng của người Hoa - Chinese village, tham quan Bảo tàng Vàng - Gold Museum.
Ngày 7: MELBOURNE - singapore - việt nam :Tự do mua sắm tại các trung tâm thương mại và Siêu thị. Đáp chuyến bay về Việt Nam
Ngày 8: Singapore - Việt nam :Xe của Công ty đón Quý khách tại phi trường và đưa vầ trung tâm thành phố.
Chương trình du lịch Châu Phi
Johannesburg – sun city - pretoria (8 ngày -7 đêm)
Ngày 1: Hà nội – Johannesburg :Khởi hành đi Johannesburg theo chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines hay Singapore Airlines. Nghỉ đêm trên máy bay.
Ngày 2: JOHANNESBURG - SUN CITY :Đến sân bay Quốc Tế. Xe và hướng dẫn viên đón và đưa đoàn đi thăm quan Thành phố Vàng (Gold Reef City) trong vòng 3 gìơ.Xem biểu diễn Show Extravaganza “Odyssey” tại khách sạn. Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 3: SUN CITY : Tham gia trò chơi lái xe tại Pilansberg Game Reserve… Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 4: SUN CITY - PRETORIA - JOHANNESBURG : Thăm Tượng đài Voortrekke tạimiền Nam của Pretoria. Thăm thành phố, toà nhà Union, Quảng trường nhà thờ (Church Square), Toà thị chính. Thăm chợ Bruma Flea. Lên xe đi thăm thành phố Johannesburg. Nghỉ đêm khách sạn.
Ngày 5: JOHANNESBURG :Tiếp tục chương trình tham quan thành phố. Nghỉ đêm khách sạn.
Ngày 6: JOHANNESBURG :Tự do tham quan và mua sắm. Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 7: JOHANNESBURG – SINGAPORE :. Đón đoàn tại khách sạn ra sân bay - Bay quốc tế.
Ngày 8: singapore - Hà Nội:Xe đón đoàn tại sân bay Nội Bài và đưa đoàn về thành phố.
Tài liệu tham khảo
1.TS Đinh Trung Kiên-N
ghiệp Vu Hướng Dẫn Du lịch. NXB Đại học quốc gia 2000
2. TS Trịnh Xuân Dũng -Quản trị kinh doanh khách sạn. NXB Đại học quốc gia 2000.
3.PGS.PTS Nguyễn Văn Đính, Thạc sỹ Phạm Hồng Chương -Giáo trình: Quản trị kinh doanh lữ hành -NXB Thống Kê Hà Nội 11/1998
4.PGS.PTS Nguyễn Văn Đính và Nguyễn Văn Mạnh- Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp ứng xử trong kinh doanh du lịch- NXB Thống Kê Hà Nội 1996.
5.Tạp Tạp chí du lịch các số tháng 01/2005, 01/2006, 03/2006, 04/2006
6. Báo cáo tổng kết công tác của công ty Asia Sun Travel năm 2003, 2004, 2005
7. Báo cáo tóm tắt của công ty Asia Sun Travel
8. PGS.TS Nguyễn Văn Đính VÀ TS Trần Thị Minh Hoà – Giáo trình Kinh Tế Du lịch – NXB Thống Kê Hà Nội 2003
9. Một số tài liệu khác.
MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 3
LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 3
1.1.Khái niệm về sản phẩm trong các công ty lữ hành 3
1.1.1.Một số khái niêm về sản phẩm 3
1.1.1.1.Khái niệm về sản phẩm nói chung 3
1.1.1.2. Khái niệm về sản phẩm du lịch 4
1.1.2. Tính đặc thù của các sản phẩm du lịch 6
1.2.Khái niệm về chất lượng sản phẩm, và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trong công ty lữ hành 6
1.2.1.Khái niệm về chất lượng sản phẩm nói chung 6
1.2.2. Khái niệm về chất lượng sản phẩm trong các công ty lữ hành 7
1.2.3. Tính tất yếu phải nâng cao chất lượng sản phẩm trong các công ty lữ hành 9
1.2.4.Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp lữ hành 11
1.2.4.1. Nhóm các yếu tố bên trong 12
1.2.4.2. Nhóm các yếu tố bên ngoài 14
1.3.Phân tích, và đánh giá công tác quản lý chất lượng của các công ty lữ hành trên thế giới 16
1.4. Phân tích công tác quản lý chất lượng của các công ty lữ hành ở Việt Nam và đánh giá một số xu hướng trong công tác quản lý chất lượng trong thời gian tới 17
1.4.1.Phân tích công tác quản lý chất lượng của các công ty lữ hành ở Việt Nam 17
1.4.2.Đánh giá một số xu hướng trong công tác quản lý chất lượng trong thời gian tới ở Việt Nam 18
CHƯƠNG 2 19
PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CÁC SẢN PHẨM DU LỊCH CỦA PHÒNG OUTBOUND CỦA CÔNG TY ASIA SUN TRAVEL 19
2.1. Tổng quan về công ty Du Lịch và Thương Mại Mặt Trời Châu Á (Asia Sun Travel ) 19
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Asia Sun Travel 19
2.1.2.Tổ chức bộ máy của công ty Asia Sun Travel 20
2.1.2.1. Giám đốc điều hành 20
2.1.2.2. Các phó giám đốc công ty 21
2.1.2.2.1. Phó giám đốc kinh doanh – marketing 21
2.1.2.2.2. Phó giám đốc tài chính- nhân sự 21
2.1.2.3. Bộ phận marketing 21
2.1.2.4. Phòng tài chính - kế toán 21
2.1.2.5.Phòng du lịch quốc tế(Outbound Department) 21
2.1.2.6. Phòng du lịch nội địa (Domestic Department) 22
2.1.2.7. Phòng du lịch trong nước (Inbound Department) 22
2.1.3.Đặc điểm kinh tế kĩ thuật chủ yếu của công ty Asia Sun Travel 22
2.1.3.1.Đặc điểm về sản phẩm 22
2.1.3.2. Đặc điểm về thị trường 23
2.1.3.3. Đặc điểm về lao động 24
2.1.3.4. Đặc điểm về vốn 25
2.1.3.5. Hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật 25
2.1.3.5.1. Đặc điểm về máy móc thiết bị 25
2.1.3.5.2. Đặc điểm về công nghệ 25
2.1.4.Đánh gía một số kết quả mà công ty Asia Sun Travel đã đạt được trong thời gian vừa qua 26
2.1.4.1. Tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty Asia Sun Travel trong hai năm 2004 và 2005 26
2.2.Tính đặc thù của các sản phẩm du lịch của phòng outbound của công ty Asia Sun Travel 27
2.2.1. Tính đặc thù của các sản phẩm 27
2.2.2. Một số đặc điểm các sản phẩm 28
2.3.Phân tích một số những chính sách chất lượng sản phẩm mà phòng Outbound đã, và đang sử dụng trong thời gian vừa qua 28
2.4. Một số những phân tích và đánh giá những kết quả kinh doanh của phòng Outbound đã đạt được trong thời gian vừa qua 30
2.5. Đánh giá một số nguyên nhân còn tồn tại trong vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm của phòng Outbound của công ty Asia Sun Travel 37
2.6. Phân tích điểm mạnh điểm yếu củaphận Outbound của công ty Asia Sun Travel trong vấn đề chất lượng sản phẩm 39
2.7. Những cơ hội và thách thức mà bộ phận Outbound của công ty Asia Sun Travel phải đối mặt về vấn đề chất lượng sản phẩm trong giai đoạn tới 40
2.7.1. Những thách thức có thể tác động đến chất lượng sản phẩm 40
2.7.2. Những cơ may có thể tác động đến chất lượng sản phẩm 42
CHƯƠNG 3. 47
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CỦA CÁC SẢN PHẨM DU LỊCH CỦA PHÒNG OUTBOUND CỦA CÔNG TY ASIA SUN TRAVEL 47
3.1. Những mục tiêu về vấn đề chất lượng sản phẩm mà công ty Asia Sun Travel hướng tới trong giai đoạn tới và các vấn đề sẽ ảnh hưởng đến các mục tiêu này 47
3.1.1.Những mục tiêu về chất lượng sản phẩm mà phòng Outbound của công ty Asia Sun Travel hướng tới trong giai đoạn tới 47
3.1.2.Những vấn đề mà bộ phận Outbound của công ty Asia Sun Travel gặp phải khi thực hiện các mục tiêu đó 47
3.2.Một số những giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của phòng Outbound của công ty Asia Sun Travel 48
3.2.1.Những phương hướng chung sẽ được dùng để đạt các mục tiêu 48
3.2.2.Những giải pháp cụ thể, và đánh giá tính khả thi của từng giải pháp 49
3.2.3.Tiến trình dự kiến thực hiện các giải pháp 61
KẾT LUẬN 62
Một số phụ lục 63
Tài liệu tham khảo 69
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
LỜI MỞ ĐẦU
1.Lý do lựa chon đề tài
Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, mọi công ty du lịch muốn phát triển một cách bền vững thì chữ tín phải được đặt lên hàng đầu. Muốn vậy không thể nói suông mà cần có chiến lược cụ thể, trong đó chiến lược nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm phải được đặt lên hàng đầu, bởi đây chính là nhân tố sống còn của các công ty du lịch Việt Nam nói chung và cả công ty Asia Sun Travel
Trong quá trình thực tập tại công ty Asia Sun Travel, em may mắn được thực tập tại phòng Outbound, đây là một môi trường làm việc rất năng động, mọi người cùng cố gắng tất cả vì mục tiêu của công ty. Tuy nhiên xét về chất lượng các sản phẩm mà công ty cung cấp chưa thực sự trở thành yếu tố cạnh tranh quyết định trong các phân đoạn thị trường mà công ty đã, đang, và sẽ hướng tới trong tương lai. Chính vì lý do đó em đã lựa chọn đề tài : “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch của bộ phận outbound của công ty Asia Sun Travel.”
với hi vọng cùng với những kiến thức học trên ghế nhà trường kết hợp với điều kiện thực tế của phòng outbound, thuộc công ty Asia Sun Travel. Tìm kiếm một số giải pháp để có thể hoàn thiện hơn nữa chất lượng các sản phẩm mà phòng Outbound đã, đang, và sẽ cung cấp cho khách hành của mình, với chi phí tối thiểu. Bởi với cùng một nguồn lực có hạn, bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong những thời điểm khác nhau thỉ hiệu quả công việc là khác nhau, việc tìm kiếm một cái khác tối ưu là mục tiêu của đề tài này
2. Mục tiêu của đề tài
Đề tài tập trung nghiên cứu, tìm hiểu sâu vào thực trạng công tác quán lý chất lượng của các sản phẩm của phòng Outbound, từ đó tìm ra những diểm mạnh điểm yếu của trong công tác quản lý chất lượng của phòng Outbound, nghiên cứu những cơ hội mà công ty có thể tận dụng và những nguy cơ mà công ty phải đối mặt trong vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm. Từ đó tìm ra những những giải pháp nâng cao chât lượng phù hợp nhất với hiện trạng của phòng Outbound, nhằm biến những sản phẩm của phòng Outbound thành vũ khí cạnh tranh số một của công ty Asia Sun Travel
3.Nhiệm vụ của đề tài
Trong khuân khổ của đề tài này, nhiệm vụ đầu tiên là tập trung nghiên cứu tìm hiểu cơ sở lý luận về sản phẩm và chất lượng sản phẩm, và những phương pháp nâng cao chất lượng sản phẩm trong các công ty lữ hành, qua đó xem xét và đánh giá tính khả thi của từng phương pháp vào thưc trạng các sản phẩm của phòng Outbound, tìm ra những phương pháp tối ưu nhất để nâng cao chất lượng các sản phẩm của phòng Outbound
4.Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp thu thập số liệu, Phương pháp tổng hợp so sánh, Phương pháp phân tích tổng hợp số liệu, Phương pháp dự báo….
5. Phạm vi nghiên cứu của chuyên đề
Trong đề tài này tập trung nghiên cứu chất lượng sản phẩm, của bộ phận Outbound của công ty Asia Sun Travel, bên cạnh đó có mở rộng ra một số phòng ban khác có tham gia vào qúa trình hình thành sản phẩm của phòng Outbound, một số số liệu được cập nhập trong khoảng thời gian hai đến ba năm trở lại đây để tiện phân tích
6.Cấu trúc chuyên đề
Cấu trúc của chuyên đề đựoc chia thành ba chương:
Chương 1. Lý luận chung về vấn đề chất lượng sản phẩm
chương 2. Phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản lý chất lượng các sản phẩm du lịch của phòng outbound của công ty Asia Sun Travel
chương 3. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của các sản phẩm du lịch của phòng Outbound của công ty Asia Sun Travel
CHƯƠNG 1
LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM
1.1.Khái niệm về sản phẩm trong các công ty lữ hành
1.1.1.Một số khái niêm về sản phẩm
1.1.1.1.Khái niệm về sản phẩm nói chung
Trên thế giới hiện nay có rất nhiều các quan niệm khác nhau về sản phẩm nhưng trong phần mở đầu này, có thể chích dẫn một số khái niệm về sản phẩm và chất lượng sản phẩm như sau
Theo tác giả Philip Kotler và Gary Armstrong trong cuấn Những Nguyên Lý Tiếp Thị (trang 196; 197)
Sản phẩm là bất cứ thứ gì mà ngươì ta có thể cống hiến ra thị trường để được sự chú ý, mua sắm sử dụng hay tiêu thụ, có thể làm thoả mãn một nhu cầu hay một sự cần dùng nó bao gồm vật phẩm hữu hình, dịch vụ, con người, nơi chốn và ý tưởng
Như vậy có thể hiểu về sản phẩm nói chung là những là những gì mà người ta có thể đem ra thị trường để trao đổi và giao dịch nhằm đáp ứng một nhu cầu nào đó của người mua
Cũng theo trên thì dịch vụ là bất kỳ hoạt động hay lợi ích nào mà bên này có thể cống hiến cho bên kia, một cống hiến mà về cơ bản mang tính chất vô hình mà không có kết quả của việc sở hữu bất kỳ thứ gì
Hai ông đã mô tả ba cấp độ của sản phẩm như sau:
Các cấp độ của sản phẩm thể hiện ở “Hình 1 Ba cấp độ của sản phẩm”
Lõi sản phẩm: Dịch vụ giải quyết vấn đề hay lợi ích cốt yếu mà người mua thực sự mua khi họ có trong tay sản phẩm
Sản phẩm cụ thể: Các bộ phận, cấp độ chất lượng, chức năng, thiết kế, tên hiệu, bao bì, cùng những thuộc tính khác của sản phẩm mà gộp lại cùng mang đến lợi ích chủ yếu của sản phẩm
Sản phẩm bổ trợ: Những dịch vụ và lợi ích có thêm nữa cho người tiêu dùng, được tiêu dùng, xây dựng quanh lõi sản phẩm và sản phẩm cụ thể
1.1.1.2. Khái niệm về sản phẩm du lịch
Theo nhóm tác giả của khoa du lịch trường đại học kinh tế quốc dân trong giáo trình Kinh Tế Du Lịch (trang 31)
Sản phẩm du lịch là các dịch vụ hàng hóa cung cấp cho du khách, được tạo nên bởi sự kết hợp của việc khai thác các yếu tố tự nhiên, xã hội với việc sử dụng các nguồn lực: cơ sở vật chất kỹ thuật và lao động tại cơ sở, một vùng hay một quốc gai nào đó
-Những bộ phận hợp thành sản phẩm du lịch: Bao gồm các yếu tố sau
. Dịch vụ vận chuyển
. Dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, đồ ăn thức uống
Chương trình du lịch Châu Úc
Châu úc bí ẩn: Australia – xứ sở kangaroo(08 ngày - 07 đêm)
Ngày 1: việt nam – SYDNEY :Xe đón đoàn tại điểm hẹn và đưa ra Sân bay đi. Sau gần 12 giờ bay, Quý khách sẽ tới đất nước Australia tươi đẹp. Nghỉ đêm trên máy bay.
Ngày 2: Sydney - canberra :Đến sân by Sydney. Xe đón đoàn và đưa đi Canberra. Ăn trưa tại nhà hàng.Tham quan Canbrera - Thủ đô nước úc; Toà nhà Quốc hội (The Parliament House); Bảo tàng chứng tích chiến tranh. Tham quan Lãnh sự quán Việt nam Bi tại Canberra. Nghỉ đêm khách sạn Ngày 3: canbera - sYDNEY :Trở lại SYDNEY.Tham quan thành phố: Nhà hát Con Sò "Opera House" - biểu tượng của Sydney cũng như toàn nước úc; cầu cảng Harbour; mũi đá (The Rock). Bãi biển nổi tiếng Bondi; Tham quan Bảo tàng Hải Dương học "Sydney Aquarium Museum". Nghỉ đêm khách sạn
Ngày 4: SYDNEY : Khởi hành đi Núi Blue,tiếp tục chương trình tham quan Núi Blue, thăm Công viên Động vật Hoang dã, Australia Wildlife Park. Lên tháp Sydney chụp hình.Trở về Sydney.nghỉ đêm khách sạn
Ngày 5: Sydney - Melbourne :Đáp chuyến bay đi Melbourne Tham quan thành phố (Vườn FITZOY), Toà nhà Quốc hội... Đến thành phố: Vườn thực vật Botanic Garden.Nghỉ đêm khách sạn
Ngày 6: Melbourne :Tham quan thành phố: Ballarat, Sovereign Hill - tham gia "đãi vàng kiểu úc" ; khu đãi vàng của người Hoa - Chinese village, tham quan Bảo tàng Vàng - Gold Museum.
Ngày 7: MELBOURNE - singapore - việt nam :Tự do mua sắm tại các trung tâm thương mại và Siêu thị. Đáp chuyến bay về Việt Nam
Ngày 8: Singapore - Việt nam :Xe của Công ty đón Quý khách tại phi trường và đưa vầ trung tâm thành phố.
Chương trình du lịch Châu Phi
Johannesburg – sun city - pretoria (8 ngày -7 đêm)
Ngày 1: Hà nội – Johannesburg :Khởi hành đi Johannesburg theo chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines hay Singapore Airlines. Nghỉ đêm trên máy bay.
Ngày 2: JOHANNESBURG - SUN CITY :Đến sân bay Quốc Tế. Xe và hướng dẫn viên đón và đưa đoàn đi thăm quan Thành phố Vàng (Gold Reef City) trong vòng 3 gìơ.Xem biểu diễn Show Extravaganza “Odyssey” tại khách sạn. Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 3: SUN CITY : Tham gia trò chơi lái xe tại Pilansberg Game Reserve… Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 4: SUN CITY - PRETORIA - JOHANNESBURG : Thăm Tượng đài Voortrekke tạimiền Nam của Pretoria. Thăm thành phố, toà nhà Union, Quảng trường nhà thờ (Church Square), Toà thị chính. Thăm chợ Bruma Flea. Lên xe đi thăm thành phố Johannesburg. Nghỉ đêm khách sạn.
Ngày 5: JOHANNESBURG :Tiếp tục chương trình tham quan thành phố. Nghỉ đêm khách sạn.
Ngày 6: JOHANNESBURG :Tự do tham quan và mua sắm. Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 7: JOHANNESBURG – SINGAPORE :. Đón đoàn tại khách sạn ra sân bay - Bay quốc tế.
Ngày 8: singapore - Hà Nội:Xe đón đoàn tại sân bay Nội Bài và đưa đoàn về thành phố.
Tài liệu tham khảo
1.TS Đinh Trung Kiên-N
ghiệp Vu Hướng Dẫn Du lịch. NXB Đại học quốc gia 2000
2. TS Trịnh Xuân Dũng -Quản trị kinh doanh khách sạn. NXB Đại học quốc gia 2000.
3.PGS.PTS Nguyễn Văn Đính, Thạc sỹ Phạm Hồng Chương -Giáo trình: Quản trị kinh doanh lữ hành -NXB Thống Kê Hà Nội 11/1998
4.PGS.PTS Nguyễn Văn Đính và Nguyễn Văn Mạnh- Tâm lý và nghệ thuật giao tiếp ứng xử trong kinh doanh du lịch- NXB Thống Kê Hà Nội 1996.
5.Tạp Tạp chí du lịch các số tháng 01/2005, 01/2006, 03/2006, 04/2006
6. Báo cáo tổng kết công tác của công ty Asia Sun Travel năm 2003, 2004, 2005
7. Báo cáo tóm tắt của công ty Asia Sun Travel
8. PGS.TS Nguyễn Văn Đính VÀ TS Trần Thị Minh Hoà – Giáo trình Kinh Tế Du lịch – NXB Thống Kê Hà Nội 2003
9. Một số tài liệu khác.
MỤC LỤC
Trang
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 3
LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM 3
1.1.Khái niệm về sản phẩm trong các công ty lữ hành 3
1.1.1.Một số khái niêm về sản phẩm 3
1.1.1.1.Khái niệm về sản phẩm nói chung 3
1.1.1.2. Khái niệm về sản phẩm du lịch 4
1.1.2. Tính đặc thù của các sản phẩm du lịch 6
1.2.Khái niệm về chất lượng sản phẩm, và các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm trong công ty lữ hành 6
1.2.1.Khái niệm về chất lượng sản phẩm nói chung 6
1.2.2. Khái niệm về chất lượng sản phẩm trong các công ty lữ hành 7
1.2.3. Tính tất yếu phải nâng cao chất lượng sản phẩm trong các công ty lữ hành 9
1.2.4.Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp lữ hành 11
1.2.4.1. Nhóm các yếu tố bên trong 12
1.2.4.2. Nhóm các yếu tố bên ngoài 14
1.3.Phân tích, và đánh giá công tác quản lý chất lượng của các công ty lữ hành trên thế giới 16
1.4. Phân tích công tác quản lý chất lượng của các công ty lữ hành ở Việt Nam và đánh giá một số xu hướng trong công tác quản lý chất lượng trong thời gian tới 17
1.4.1.Phân tích công tác quản lý chất lượng của các công ty lữ hành ở Việt Nam 17
1.4.2.Đánh giá một số xu hướng trong công tác quản lý chất lượng trong thời gian tới ở Việt Nam 18
CHƯƠNG 2 19
PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG CÁC SẢN PHẨM DU LỊCH CỦA PHÒNG OUTBOUND CỦA CÔNG TY ASIA SUN TRAVEL 19
2.1. Tổng quan về công ty Du Lịch và Thương Mại Mặt Trời Châu Á (Asia Sun Travel ) 19
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Asia Sun Travel 19
2.1.2.Tổ chức bộ máy của công ty Asia Sun Travel 20
2.1.2.1. Giám đốc điều hành 20
2.1.2.2. Các phó giám đốc công ty 21
2.1.2.2.1. Phó giám đốc kinh doanh – marketing 21
2.1.2.2.2. Phó giám đốc tài chính- nhân sự 21
2.1.2.3. Bộ phận marketing 21
2.1.2.4. Phòng tài chính - kế toán 21
2.1.2.5.Phòng du lịch quốc tế(Outbound Department) 21
2.1.2.6. Phòng du lịch nội địa (Domestic Department) 22
2.1.2.7. Phòng du lịch trong nước (Inbound Department) 22
2.1.3.Đặc điểm kinh tế kĩ thuật chủ yếu của công ty Asia Sun Travel 22
2.1.3.1.Đặc điểm về sản phẩm 22
2.1.3.2. Đặc điểm về thị trường 23
2.1.3.3. Đặc điểm về lao động 24
2.1.3.4. Đặc điểm về vốn 25
2.1.3.5. Hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật 25
2.1.3.5.1. Đặc điểm về máy móc thiết bị 25
2.1.3.5.2. Đặc điểm về công nghệ 25
2.1.4.Đánh gía một số kết quả mà công ty Asia Sun Travel đã đạt được trong thời gian vừa qua 26
2.1.4.1. Tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty Asia Sun Travel trong hai năm 2004 và 2005 26
2.2.Tính đặc thù của các sản phẩm du lịch của phòng outbound của công ty Asia Sun Travel 27
2.2.1. Tính đặc thù của các sản phẩm 27
2.2.2. Một số đặc điểm các sản phẩm 28
2.3.Phân tích một số những chính sách chất lượng sản phẩm mà phòng Outbound đã, và đang sử dụng trong thời gian vừa qua 28
2.4. Một số những phân tích và đánh giá những kết quả kinh doanh của phòng Outbound đã đạt được trong thời gian vừa qua 30
2.5. Đánh giá một số nguyên nhân còn tồn tại trong vấn đề quản lý chất lượng sản phẩm của phòng Outbound của công ty Asia Sun Travel 37
2.6. Phân tích điểm mạnh điểm yếu củaphận Outbound của công ty Asia Sun Travel trong vấn đề chất lượng sản phẩm 39
2.7. Những cơ hội và thách thức mà bộ phận Outbound của công ty Asia Sun Travel phải đối mặt về vấn đề chất lượng sản phẩm trong giai đoạn tới 40
2.7.1. Những thách thức có thể tác động đến chất lượng sản phẩm 40
2.7.2. Những cơ may có thể tác động đến chất lượng sản phẩm 42
CHƯƠNG 3. 47
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CỦA CÁC SẢN PHẨM DU LỊCH CỦA PHÒNG OUTBOUND CỦA CÔNG TY ASIA SUN TRAVEL 47
3.1. Những mục tiêu về vấn đề chất lượng sản phẩm mà công ty Asia Sun Travel hướng tới trong giai đoạn tới và các vấn đề sẽ ảnh hưởng đến các mục tiêu này 47
3.1.1.Những mục tiêu về chất lượng sản phẩm mà phòng Outbound của công ty Asia Sun Travel hướng tới trong giai đoạn tới 47
3.1.2.Những vấn đề mà bộ phận Outbound của công ty Asia Sun Travel gặp phải khi thực hiện các mục tiêu đó 47
3.2.Một số những giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm của phòng Outbound của công ty Asia Sun Travel 48
3.2.1.Những phương hướng chung sẽ được dùng để đạt các mục tiêu 48
3.2.2.Những giải pháp cụ thể, và đánh giá tính khả thi của từng giải pháp 49
3.2.3.Tiến trình dự kiến thực hiện các giải pháp 61
KẾT LUẬN 62
Một số phụ lục 63
Tài liệu tham khảo 69
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Tags: báo cáo thực tập giải pháp nâng cao chất lương sản phẩm du lịch tại công ty lữ hành, khái niệm về sản phẩm và sản phẩm du lịch trong giáo trình, mô tả phân công nhiệm vụ outbound trong công ty lữ hành, Một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của tỉnh, tiểu luận một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phảm du lịch của công ty, tiểu luận một số giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của công ty, quản lý chất lượng đưa ra sản phẩm du lịch, đề tài giải pháp nâng cao tính hấp dẫn của sản phẩm du lịch violet
Last edited by a moderator: