Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM Ở CÔNG TY CỔ PHẦN X20
Báo cáo tốt nghiệp
Nhóm 2
Lớp: Bổ sung kiến thức 6A
2
Xuất phát từ mặt giá trị, chất lượng được hiểu là đại lượng đo bằng tỉ số
giữa lợi ích thu được của người tiêu dùng với chi phí mà họ phải bỏ ra. Theo
quan niệm này có nhiều định nghĩa được đặt ra, như: “ Chất lượng là cái mà
khách hàng phải trả đúng với cái mà họ nhận được”.
Xuất phát từ tính cạnh tranh của sản phẩm thì chất lượng cung cấp
những thuộc tính mang lại lợi thế cạnh tranh nhằm phân biệt nó với sản phẩm
cùng loại trên thị trường.
Ngoài ra, còn rất nhiều quan điểm khác nhau về chất lượng sản phẩm
tuỳ theo mục đích khác nhau, khía cạnh tiếp cận khác nhau.
Những quan niệm hướng theo thị trường được các nhà nghiên cứu và
các doanh nghiệp tán đồng vì nó phản ánh đúng nhu cầu đích thực của người
tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu và thoả mãn nhu cầu của
khách hàng, củng cố được thị trường và giữ được thành công lâu dài.
Ngày nay người ta thường nói đến chất lượng tổng hợp bao gồm chất
lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ sau khi bán và chi phí bỏ ra để đạt được
mức chất lượng đó.
Để giúp cho hoạt động quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp được
thống nhất, dễ dàng, Tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hoá (ISO) trong bộ tiêu
chuẩn ISO 9001, phần thuật ngữ ISO 9001 đã đưa ra định nghĩa chất lượng: “
Chất lượng là mức độ thoả mãn của một tập hợp các thuộc tính đối với các
yêu cầu”. Yêu cầu là những nhu cầu hay mong muốn được nêu ra hay tiềm ẩn.
Ngày nay, định nghĩa này được định nghĩa này được chấp nhận một cách rộng
rãi trong hoạt động kinh doanh quốc tế. Định nghĩa chất lượng trong ISO
9001 là thể hiện sự thống nhất giữa các thuộc tính nội tại khách quan của sản
phẩm với đáp ứng nhu cầu chủ quan của khách hàng.
2. Vai trò của chất lượng sản phẩm.
Trong thời đại ngày nay, hoà cùng với quá trình mở cửa hội nhập ra thế giới các doanh nghiệp Việt nam tự do cạnh tranh với nhau và với các doanh nghiệp nước ng
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=376907&pageNumber=2&documentKindID=1
Báo cáo tốt nghiệp
Nhóm 2
Lớp: Bổ sung kiến thức 6A
2
Xuất phát từ mặt giá trị, chất lượng được hiểu là đại lượng đo bằng tỉ số
giữa lợi ích thu được của người tiêu dùng với chi phí mà họ phải bỏ ra. Theo
quan niệm này có nhiều định nghĩa được đặt ra, như: “ Chất lượng là cái mà
khách hàng phải trả đúng với cái mà họ nhận được”.
Xuất phát từ tính cạnh tranh của sản phẩm thì chất lượng cung cấp
những thuộc tính mang lại lợi thế cạnh tranh nhằm phân biệt nó với sản phẩm
cùng loại trên thị trường.
Ngoài ra, còn rất nhiều quan điểm khác nhau về chất lượng sản phẩm
tuỳ theo mục đích khác nhau, khía cạnh tiếp cận khác nhau.
Những quan niệm hướng theo thị trường được các nhà nghiên cứu và
các doanh nghiệp tán đồng vì nó phản ánh đúng nhu cầu đích thực của người
tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu và thoả mãn nhu cầu của
khách hàng, củng cố được thị trường và giữ được thành công lâu dài.
Ngày nay người ta thường nói đến chất lượng tổng hợp bao gồm chất
lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ sau khi bán và chi phí bỏ ra để đạt được
mức chất lượng đó.
Để giúp cho hoạt động quản lý chất lượng trong các doanh nghiệp được
thống nhất, dễ dàng, Tổ chức quốc tế về tiêu chuẩn hoá (ISO) trong bộ tiêu
chuẩn ISO 9001, phần thuật ngữ ISO 9001 đã đưa ra định nghĩa chất lượng: “
Chất lượng là mức độ thoả mãn của một tập hợp các thuộc tính đối với các
yêu cầu”. Yêu cầu là những nhu cầu hay mong muốn được nêu ra hay tiềm ẩn.
Ngày nay, định nghĩa này được định nghĩa này được chấp nhận một cách rộng
rãi trong hoạt động kinh doanh quốc tế. Định nghĩa chất lượng trong ISO
9001 là thể hiện sự thống nhất giữa các thuộc tính nội tại khách quan của sản
phẩm với đáp ứng nhu cầu chủ quan của khách hàng.
2. Vai trò của chất lượng sản phẩm.
Trong thời đại ngày nay, hoà cùng với quá trình mở cửa hội nhập ra thế giới các doanh nghiệp Việt nam tự do cạnh tranh với nhau và với các doanh nghiệp nước ng
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=376907&pageNumber=2&documentKindID=1