Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Link tải miễn phí Luận văn: Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực Bưu chính ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý : 60.34.05
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2007
Chủ đề: Doanh Nghiệp
Nguồn nhân lực
Phát triển nguồn nhân lực
Quản trị kinh doanh
Tập đoàn Bưu chính viễn thông
Việt Nam
Miêu tả: 90 tr. + Đĩa mềm + Tóm tắt
Hệ thống hóa nhận thức về nguồn nhân lực (NNL), phát triển NNL, các yếu tố ảnh hưởng tới việc phát triển nhân sự trong doanh nghiệp. Xác định nhu cầu, đánh giá, đào tạo và đào tạo lại NNL, đề bạt nhân lực. Qua nghiên cứu tại lĩnh vực bưu chính của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2001 đến năm 2005 bằng các phương pháp thống kê, phân tích, khảo sát, tổng hợp suy luận logic và chuyên gia. Kết hợp sử dụng các phương pháp riêng trong quản trị nguồn nhân lực: Phương pháp hành chính, kinh tế, tâm lý xã hội để đánh giá thực trạng, thành tích, những tồn tại, khó khăn trong phát triển nguồn nhân lực. Hoạch định phương hướng, mục tiêu phát triển của VNPT và lĩnh vực bưu chính đến năm 2020. Đề xuất 4 giải pháp phát triển NNL trong thời gian tới ở tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2007
MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: NHẬN THỨC VỀ NGUỒN NHÂN LỰC VÀ PHÁT TRIỂN
NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP
.....................
4
1.1. Nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực ................................... 4
1.1.1. Nhận thức về nguồn nhân lực
..........................................................
4
1.1.2. Phát triển nguồn nhân lực và các nhân tố ảnh hưởng tới việc phát
triển nhân sự trong doanh nghiệp..................................................... 5
1.1.3. Tính tất yếu phải phát triển nguồn nhân lực trong doanh
nghiệp.....
12
1.2. Quá trình phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp ................. 16
1.2.1. Xác định nhu cầu nguồn nhân lực .................................................. 17
1.2.2. Đánh giá nguồn nhân lực ............................................................... 20
1.2.3. Đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực ........................................... 23
1.2.4. Đề bạt nhân lực .............................................................................. 26
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC BƯU
CHÍNH Ở TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT
NAM ...............................................................................................
28
2.1. Khái quát chung về lĩnh vực bưu chính tại VNPT .............................. 28
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của lĩnh vực bưu chính thuộc
VNPT ..............................................................................................
28
2.1.2. Những đặc điểm chủ yếu ảnh hưởng tới việc phát triển nguồn
nhân lực bưu chính ..........................................................................
30
2.1.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực bưu chính
ở VNPT ...........................................................................................
33
2.2. Thực trạng phát triển nguồn nhân lực bưu chính của VNPT ............ 34
2.2.1. Tổng quan về nguồn nhân lực bưu chính tại VNPT
.......................
34
2.2.2. Tình hình phát triển nguồn nhân lực bưu chính ............................. 42
2.3. Đánh giá hoạt động phát triển nguồn nhân lực bưu chính ở
VNPT...
51
2.3.1. Những thành tích đạt được về công tác phát triển nguồn nhân
lực..................................................................................................
51
2.3.2. Những tồn tại trong hoạt động phát triển nguồn nhân lực
............
52
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC
BƯU CHÍNH TRONG THỜI GIAN TỚI Ở TẬP ĐOÀN
BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM ................................
57
3.1. Phương hướng, mục tiêu phát triển của VNPT và lĩnh vực bưu
chính đến năm 2020 .............................................................................. 57
3.2. Giải pháp phát triển nguồn nhân lực bưu chính ở VNPT trong thời
gian tới ....................................................................................................
59
3.2.1. Hoàn thiện qui trình bố trí, sắp xếp nhân sự phù hợp với trình độ,
năng lực ...........................................................................................
59
3.2.2. Đào tạo và đào tạo lại nhằm nâng cao trình độ chuyên môn,
nghiệp vụ của nguồn nhân lực bưu chính ..................................... 64
3.2.3. Hoàn thiện qui trình đề bạt nhân lực .............................................. 74
3.2.4. Áp dụng hợp lý các chính sách khuyến khích vật chất và tinh 79
thần đối với nhân
viên..............................................................................
3.3. Khuyến nghị .......................................................................................... 83
KẾT LUẬN ................................................................................................... 85
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................... 86
Phụ lục 1.1 ..................................................................................................... 88
Phụ lục 1.2 ..................................................................................................... 89
Phụ lục 1.3 ..................................................................................................... 90
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Hiện nay, thế giới đang đứng trước xu thế toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế
giữa các nước trong khu vực và quốc tế, vì vậy việc chú ý đến nâng cao năng
suất lao động, tiết kiệm chi phí, sản xuất kinh doanh có hiệu quả và phát triển
nguồn nhân lực trở thành những vấn đề quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối
với các doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là các doanh nghiệp Nhà nước nói
riêng. Đồng thời, hiện đại hoá, công nghiệp hóa đất nước trong môi trường có
sự cạnh tranh gay gắt càng đòi hỏi phải phát triển hơn nữa đội ngũ nhân viên
hiện có.
Cùng với sự tăng trưởng kinh tế, văn hóa - xã hội, Bưu chính Viễn thông
Việt Nam nói chung và bưu chính nói riêng đã có sự phát triển vượt bậc và
đạt được những thành tựu đáng kể. Với mạng lưới rộng khắp, các trang thiết
bị bước đầu được hiện đại hóa, các đối tượng khách hàng được phục vụ bởi
rất nhiều loại hình dịch vụ phong phú đã đáp ứng được nhu cầu trao đổi thông
tin, giao lưu tình cảm của người dân ở mọi vùng miền của đất nước. Trong
lĩnh vực bưu chính, nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong việc phát triển
các loại hình sản phẩm, dịch vụ cũng như phát triển ngành bưu chính ngày
càng tiến xa hơn nữa. Tuy nhiên, công tác phát triển nguồn nhân lực bưu
chính tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam còn thể hiện một số bất
cập như: nhân lực dồi dào nhưng chất lượng chưa cao, công tác đào tạo và
đào tạo lại nguồn nhân lực chưa được phát huy triệt để, v.v.... Phát triển
nguồn nhân lực và sử dụng nhân lực có hiệu quả là một trong những giải pháp
nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường nhất là
trong điều kiện hội nhập.
Với lý do trên tui chọn đề tài “Một số giải pháp phát triển nguồn nhân
lực bưu chính ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam” nghiên cứu viết
luận văn thạc sỹ.
2. Tình hình nghiên cứu
Phát triển nguồn nhân lực đòi hỏi mỗi lĩnh vực, mỗi ngành cần có
những giải pháp về phát triển nguồn nhân lực phù hợp với điều kiện thực tế.
Vì vậy, phát triển nguồn nhân lực đã được rất nhiều cá nhân, tổ chức nghiên
cứu và tình hình nghiên cứu về phát triển nguồn nhân lực nói chung và nói
riêng đối với lĩnh vực bưu chính như:“Sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực con
người ở Việt Nam” của Tiến sỹ Nguyễn Hữu Dũng, Nhà xuất bản Lao động -
Xã hội năm 2003; “Phát triển nguồn nhân lực công nghiệp cho vùng kinh tế
trọng điểm phía Nam” của Tiến sỹ Trương Thị Minh Sâm - Viện Khoa học và
Xã hội TP. Hồ Chí Minh - Nhà xuất bản Khoa học xã hội xuất bản năm 2003;
“Đánh giá thực trạng lao động bưu chính của Tổng công ty Bưu chính Viễn
thông Việt Nam” của Ông Nguyễn Xuân Hảo - Trưởng Ban Tổ chức Cán bộ
Lao động - Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam; “Phương pháp
đánh giá thực trạng lao động của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt
Nam”, Viện Kinh tế Bưu điện, năm 1999,v.v...
Ngoài các tài liệu kể trên còn có một số bài viết trên các tạp chí, báo, phụ
san, v.v... đề cập đến vấn đề phát triển nguồn nhân lực, tuy nhiên chưa có một
tài liệu nào nghiên cứu đầy đủ về phát triển nguồn nhân lực cho ngành bưu
chính. Do đó luận văn hy vọng sẽ đóng góp một phần để vấn đề phát triển
nguồn nhân lực bưu chính được nghiên cứu một cách có hệ thống hơn.
3. Mục đích nghiên cứu
Xuất phát từ việc nghiên cứu cơ sở khoa học về nguồn nhân lực, phát
triển nguồn nhân lực và thực trạng vấn đề này trong lĩnh vực bưu chính của
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam những năm qua, luận văn đưa ra
một số giải pháp cơ bản nhằm phát triển nguồn nhân lực bưu chính trong thời
gian tới.
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: những vấn đề cơ bản về phát triển nguồn nhân
lực bưu chính ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: tại lĩnh vực bưu chính của Tập đoàn Bưu chính
Viễn thông Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2001 đến năm 2005.
5. Phƣơng pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu sử dụng chủ yếu trong luận văn là phương pháp
thống kê, phân tích, khảo sát, tổng hợp suy luận logic và chuyên gia. Kết hợp
với việc sử dụng các phương pháp riêng trong quản trị nguồn nhân lực như:
phương pháp hành chính, phương pháp kinh tế, phương pháp tâm lý xã hội.
6. Dự kiến đóng góp của luận văn
- Nhận thức rõ về nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực trong
doanh nghiệp.
- Đánh giá thực trạng phát triển nguồn nhân lực bưu chính ở Tập đoàn
Bưu chính Viễn thông Việt Nam
- Đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm phát triển nguồn nhân lực bưu
chính ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong thời gian tới.
7. Bố cục của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung luận
văn gồm 3 chương:
Chương 1: Nhận thức về nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân
lực trong doanh nghiệp
Chương 2: Thực trạng phát triển nguồn nhân lực bƣu chính ở Tập
đoàn Bƣu chính Viễn thông Việt Nam
Chương 3: Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực bƣu chính
trong thời gian tới ở Tập đoàn Bƣu chính Viễn thông
Việt Nam
CHƢƠNG 1
NHẬN THỨC VỀ NGUỒN NHÂN LỰC VÀ PHÁT TRIỂN
NGUỒN NHÂN LỰC TRONG DOANH NGHIỆP
1.1. Nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực
1.1.1. Nhận thức về nguồn nhân lực
Nguồn nhân lực của một tổ chức được hình thành trên cơ sở của các cá
nhân có vai trò khác nhau và được liên kết với nhau theo những mục tiêu nhất
định. Nguồn nhân lực khác với các nguồn lực khác của doanh nghiệp là do
chính bản chất của con người. Như vậy, nguồn nhân lực có vai trò hết sức
quan trong trong sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó cần hiểu một
cách thấu đáo về nguồn nhân lực:
- Nguồn nhân lực là một nguồn lực sống
Giá trị của con người đối với xã hội chủ yếu được thể hiện ở năng lực lao
động của con người. Do đó, một con người có năng lực nghề nghiệp mà
doanh nghiệp cần có, một cơ thể khỏe mạnh, có tinh thần chủ động làm việc
và ý thức sáng tạo cái mới, có khả năng thích ứng với môi trường tổ chức và
văn hóa của doanh nghiệp chính là nguồn lực quan trọng nhất của doanh
nghiệp.
- Nguồn nhân lực là nhân tố chủ yếu tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp
Giá trị gia tăng của doanh nghiệp càng cao thì lợi nhuận của doanh
nghiệp càng lớn, muốn giá trị gia tăng lớn thì phải dựa vào chất lượng và kết
quả hoạt động sản xuất của nguồn nhân lực.
- Nguồn nhân lực là nguồn lực mang tính chiến lược
Việc quản lý nguồn nhân lực có liên quan đến sự tồn tại và phát triển bền
vững của doanh nghiệp. Cùng với sự hình thành của kinh tế tri thức, sự phát
triển về kinh tế xã hội đã khiến vai trò của nguồn tài lực, vật lực, thể lực của
người lao động bị suy giảm so với thời kỳ công nghiệp hóa, trong khi đó vai
trò của tri thức của người lao động tăng lên. Do đó, nguồn nhân lực đặc biệt là
nguồn nhân lực có tri thức, có kỹ năng ngày càng trở thành nguồn lực quan
trọng nhất, có ý nghĩa chiến lược trong kinh doanh hiện đại.
- Nguồn nhân lực là một nguồn lực vô tận
Xã hội không ngừng tiến lên, doanh nghiệp không ngừng phát triển và
nguồn lực con người là vô tận. Hơn nữa, quá trình sáng tạo cái mới thông qua
lao động trí óc sẽ ngày càng ngắn. Sự phát triển của tri thức là vô hạn và việc
khai thác nguồn nhân lực cũng vô hạn.{16}
1.1.2. Phát triển nguồn nhân lực và các nhân tố ảnh hưởng tới việc
phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
1.1.2.1. Phát triển nguồn nhân lực
Phát triển nguồn nhân lực là một trong những vấn đề cơ bản nhất của
quản trị nguồn nhân lực. Theo từ điển tiếng Việt phổ thông thì "Phát triển là
sự vận động tiến lên theo chiều hướng tăng lên". Từ định nghĩa trên có thể
hiểu phát triển nguồn nhân lực ở doanh nghiệp là phát triển yếu tố con người
và công việc. Đó là quá trình phát triển năng lực của yếu tố con người cho
phù hợp với yêu cầu công việc của doanh nghiệp. Đồng thời đó cũng là quá
trình bố trí công việc cho phù hợp với năng lực người lao động và tạo các
điều kiện thuận lợi cho họ phát triển. Như vậy, phát triển nguồn nhân lực thực
chất là phát triển về số lượng và chất lượng lao động phù hợp với mục tiêu,
chiến lược SXKD của doanh nghiệp.
Nguồn nhân lực trong một doanh nghiệp là số lượng người lao động cần
có để tham gia vào các hoạt động SXKD. Số lượng lao động này phụ thuộc
nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là các yếu tố sau:
 Qui mô, cơ cấu hoạt động SXKD.
 Công nghệ sử dụng trong quá trình SXKD.
 Tính chất ngành nghề kinh doanh.
Tham gia vào quá trình truyền đưa tin tức bưu chính có nhiều cá nhân,
đơn vị thậm chí nhiều quốc gia. Mỗi cá nhân, đơn vị làm một bước công việc,
một khâu trong quá trình sản xuất. Lao động của các cá nhân, đơn vị là lao
động bộ phận. Kết quả của quá trình sản xuất thể hiện công sức của tất cả các
cá nhân, đơn vị cùng tham gia vào quá trình sản xuất đó. Muốn cho các cá
nhân, đơn vị ở xa nhau về không gian hoạt động phối hợp nhịp nhàng với
nhau để cùng tiến hành quá trình sản xuất phải thống nhất về thể lệ, qui trình
khai thác và lịch trình hoạt động.
- Quá trình sản xuất gắn liền với quá trình tiêu thụ sản phẩm
Khi nhận các bưu gửi của khách hàng là lúc bắt đầu quá trình sản xuất và
quá trình tiêu thụ sản phẩm. Khi phát bưu gửi cho người nhận cũng là lúc
chấm dứt qúa trình sản xuất, đồng thời chấm dứt quá trình sử dụng dịch vụ và
phương tiện thông tin của người sử dụng. Quá trình tiêu thụ xảy ra đồng thời
với quá trình sản xuất, sản phẩm của bưu chính được tạo ra và sử dụng ngay
trong quá trình sản xuất.
2.1.2.2. Đặc điểm về hoạt động sản xuất kinh doanh của lĩnh vực bưu chính
- Đối với loại hình kinh doanh dịch vụ bưu chính
+ Về địa bàn kinh doanh: hoạt động SXKD dịch vụ bưu chính của lĩnh
vực bưu chính diễn ra trên phạm vi cả nước, đáp ứng các nhu cầu của khách
hàng về các dịch vụ bưu chính. Với năng lực mạng lưới như đã trình bày ở
trên (bao gồm 15.706 điểm phục vụ bưu chính) và đội ngũ lao động 27.401
CBCNV, lĩnh vực bưu chính của VNPT sẽ luôn đứng đầu trong việc cung cấp
các dịch vụ bưu chính cho khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, do nhu cầu
của khách hàng phân bố không đồng đều và luôn biến động, do đó đòi hỏi
lĩnh vực bưu chính của VNPT phải luôn quan tâm nghiên cứu, nắm bắt, nhu
cầu của thị trường để phát triển, mở rộng mạng lưới kinh doanh, tổ chức lao
động khoa học, hợp lý và đặc biệt là phát triển nhân sự đủ về số lượng và chất
lượng, nâng cao kỹ năng, nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tương
xứng với công nghệ sử dụng, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng cả
trong hiện tại và tương lai.
+ Về đặc thù hoạt động kinh doanh bưu chính: đặc điểm hoạt động
SXKD của lĩnh vực bưu chính của VNPT là vừa hoạt động kinh doanh vừa
hoạt động công ích phục vụ sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Điều này được
thể hiện như sau:
 Chức năng kinh doanh: lĩnh vực bưu chính được VNPT giao quyền
quản lý vốn và tài sản, đồng thời phải có trách nhiệm phát triển và bảo toàn
vốn. Tổ chức quản lý, khai thác, điều hành, phát triển mạng lưới và kinh
doanh dịch vụ bưu chính theo phân cấp của VNPT.
 Chức năng hoạt động công ích: ngoài chức năng kinh doanh, lĩnh vực
bưu chính còn có chức năng đảm bảo thông tin phục vụ sự chỉ đạo của các cơ
quan Đảng, Nhà nước, chính quyền các cấp và phục vụ an ninh, quốc phòng.
Lĩnh vực bưu chính có nhiệm vụ phục vụ thông tin bưu chính cho những khu
vực, dịch vụ mà nhu cầu của khách hàng không nhiều (các tỉnh miền núi,
vùng sâu, vùng xa) mức doanh thu không đủ bù đắp chi phí.
Mặt khác, đặc điểm hoạt động SXKD bưu chính phải đảm bảo thông tin
thông suốt, khối lượng các sản phẩm biến động theo từng giờ trong ngày,
trong tuần, tháng, nhiều, ít, chủ yếu do khách hàng sử dụng thông tin quyết
định, nhưng khi có yêu cầu sử dụng thông tin thì chất lượng đòi hỏi phải
nhanh chóng, chính xác, an toàn, do đó thời gian sản xuất bao gồm thời gian
thực tế làm việc và thời gian thường trực.
- Đối với loại hình kinh doanh khác
Khác với loại hình kinh doanh dịch vụ bưu chính, loại hình kinh doanh
khác của lĩnh vực bưu chính của VNPT cũng diễn ra trên địa bàn cả nước.
Tuy nhiên, các hoạt động kinh doanh khác của lĩnh vực bưu chính chủ yếu tập
trung hỗ trợ kinh doanh cho dịch vụ bưu chính nhằm tận dụng có hiệu quả các
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Link tải miễn phí Luận văn:Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực Bưu chính ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý : 60.34.05
Link tải Free download cho anh em kết nối:
Tài liệu đang trong kho của Ket-noi, ai cần thì trả lời để mods up lên cho
cho em xin link với ạ
 
Link tải miễn phí Luận văn:Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực Bưu chính ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý : 60.34.05
Link tải Free download cho anh em kết nối:
Tài liệu đang trong kho của Ket-noi, ai cần thì trả lời để mods up lên cho
cho em xin link với ạ
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Link tải miễn phí Luận văn: Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực Bưu chính ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý : 60.34.05
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2007
Chủ đề: Doanh Nghiệp
Nguồn nhân lực
Phát triển nguồn nhân lực
Quản trị kinh doanh
Tập đoàn Bưu chính viễn thông
Việt Nam
Miêu tả: 90 tr. + Đĩa mềm + Tóm tắt
Hệ thống hóa nhận thức về nguồn nhân lực (NNL), phát triển NNL, các yếu tố ảnh hưởng tới việc phát triển nhân sự trong doanh nghiệp. Xác định nhu cầu, đánh giá, đào tạo và đào tạo lại NNL, đề bạt nhân lực. Qua nghiên cứu tại lĩnh vực bưu chính của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2001 đến năm 2005 bằng các phương pháp thống kê, phân tích, khảo sát, tổng hợp suy luận logic và chuyên gia. Kết hợp sử dụng các phương pháp riêng trong quản trị nguồn nhân lực: Phương pháp hành chính, kinh tế, tâm lý xã hội để đánh giá thực trạng, thành tích, những tồn tại, khó khăn trong phát triển nguồn nhân lực. Hoạch định phương hướng, mục tiêu phát triển của VNPT và lĩnh vực bưu chính đến năm 2020. Đề xuất 4 giải pháp phát triển NNL trong thời gian tới ở tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Luận văn ThS. Quản trị kinh doanh -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2007

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
cho e xin link vs ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Đặc điểm tiêu dùng của khách du lịch Trung Quốc và một số giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc Văn hóa, Xã hội 0
R Một số kỹ năng giải bài tập toán chương II - Hình học 11 Luận văn Sư phạm 0
R Nghiên cứu giải pháp tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng thức ăn đối với một số cơ sở sản xuất thức ăn chăn nuôi Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số khó khăn và sai lầm thường gặp của học sinh THPT khi giải các bài toán tổ hợp, xác suất Luận văn Sư phạm 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp về thị trường tiêu thụ sản phẩm đóng tàu của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kênh phân phối tại công ty tnhh hàn việt hana Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top