Brad

New Member

Download miễn phí Đề tài Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động marketing





LỜI MỞ ĐẦU 1

PHẦN NỘI DUNG 2

I. Lý luận về vận dụng Marketing trong kinh doanh khách sạn 2

1. Khái niệm về Marketing 2

2. Tầm quan trọng của việc vận dụng Marketing trong kinh doanh khách sạn 3

3. Thực trạng của việc áp dụng Marketing trong kinh doanh khách sạn 5

II. Hoạt động Marketing trong chiến lược kinh doanh khách sạn 7

1. Chiến lược sản phẩm 10

2. Chiến lược giá cả 12

3. Chiến lược phân phối 15

4. Xúc tiến đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm 18

III. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động Marketing trong kinh doanh khách sạn 19

1. Đối với các khách sạn lớn 19

2. Đối với các khách sạn nhỏ 20

PHẦN KẾT LUẬN 22

TÀI LIỆU THAM KHẢO 23

MỤC LỤC 24

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Marketing chửa phaựt ủửụùc heỏt vai troứ cuỷa noự. Veà nguyeõn taộc thỡ coõng taực Marketing phaỷi baột ủaàu tửứ trửụực khi khụỷi coõng xaõy dửùng moọt khaựch saùn vụựi vieọc tỡm hieõuỷ nhu caàu thũ trửụứng nhaốm ủaựp ửựng toỏi ủa mửực ủoọ thoaỷ maừn cuỷa khaựch haứng vaứ phuùc vuù cho muùc tieõu laõu daứi cuỷa doanh nghieọp, coự nghúa laứ Marketing coự maởt trong taỏt caỷ caực khaõu tửứ khi tỡm hieồu thũ trửụứng hỡnh thaứnh saỷn phaồm, giụựi thieọu saỷn phaồm ủeỏn khi baựn saỷn phaồm. Chớnh vỡ chửa thaỏu hieồu heỏt khớa caùnh cuỷa Marketing neõn cuừng coự nhửừng raộc roỏi trong kinh doanh khaựch saùn nhử ụỷ coõng trỡnh xaõy dửùng khaựch saùn Haứ Noọi Vaứng, gaõy aỷnh hửụỷng xaỏu tụựi moõi trửụứng caỷnh quan khi vửùc Hoà Gửụm.
Hieọn nay, caực khaựch saùn trong nửụực noựi chung vaứ Haứ Noọi noựi rieõng vaọn duùng Marketing chuỷ yeỏu laứ theo ủuoồi chớnh saựch giaự caỷ vaứ tỡm kieỏm thieỏt laọp moỏi quan heọ vụựi caực nguoàn khaựch haứng tieàm naờng cuù theồ laứ caực haừng lửừ haứnh vaứ caực coõng ty du dũch. Trong tỡnh hỡnh khoự khaờn cuỷa thũ trửụứng nhửng cuừng coự moọt soỏ khaựch saùn khaự laứ coỏ gaộng ủeồ duy trỡ ủửụùc nguoàn khaựch oồn ủũnh nhử khaựch saùn Haứ Noọi, khaựch saùn Kim Lieõn... Nhửừng khaựch saùn naứy bửụực ủaàu ủaừ hoaứn chổnh caực phoứng ban trong ủoự coự phoứng Marketing hoaởc phoứng thũ trửụứng rieõng. Phoứng Marketing cuỷa khaựch saùn Haứ Noọi coự quan heọ thửụứng xuyeõn vụựi nhửừng cụ quan ủaùi dieọn nửụực ngoaứi coự khaựch vaứo Vieọt Nam, giửừ vửừng thũ trửụứng khaựch Nhaọt, mụỷ roọng ra moọt soỏ nửụực ẹoõng Nam AÙ ủoàng thụứi vửụn ra thũ trửụứng AÂu - Myừ. Khaựch saùn Haứ Noọi ủaừ ủoựn tieỏp nhửừng ủoaứn khaựch cao caỏp nhử ủoaứn Toồng thoỏng Philippine, Toồng thoỏng Australia, Thuỷ tửụựng Singapore, Nhaọt baỷn, Haứn quoỏc... Nhụứ vaứo caực hoaùt ủoọng Marketing khaựch saùn Haứ Noọi ủaừ coỏ gaộng vaứ ủửụùc ghi nhaọn laứ moọt khaựch saùn laứm aờn coự hieọu quaỷ.
Chửụng trỡnh khuyeỏn maừi cuỷa khaựch saùn lieõn doanh Haứ Noọi - Daewoo daứnh cho caực ủoõi uyeõn ửụng ụỷ moọt phoứng ủoõi haỷo haùng trang trớ noọi thaỏt tuyeọt ủeùp maứ chổ heỏt coự 100 USD. Ngoaứi ra coứn ủửụùc sửỷ duùng mieón phớ phoứng taọp theồ duùc. Chaộc chaộn raống trong giai ủoaùn caùnh tranh giửừa caực khaựch saùn lieõn doanh chửụng trỡnh khuyeỏn maừi naứy cuứngx laứ moọt “vuừ khớ” lụùi haùi ủeồ thu huựt khaựch cuỷa khaựch saùn Daewoo ngoaứi lụùi theỏ vũ trớ ủeùp vaứ kieỏn truực hieọn ủaùi.
Caực khaựch saùn caùnh tranh vụựi nhau baống vieọc giaỷm giaự song noự chổ coự hieọu quaỷ khi khaựch saùn coự moọt chớnh saựch giaự caỷ hụùp lyự. Gaàn ủaõy do nhửừng aỷnh hửụỷng veà kinh teỏ xaừ hoọi, veà vũ theỏ ngaứnh du lũch Vieọt Nam treõn thũ trửụứng theỏ giụựi chửa cao daón tụựi vieọc khaựch du lũch vaứ nhaứ ủaàu tử nửụực ngoaứi vaứo Haứ Noọi giaỷm. Maởt khaực do taực ủoọng cuỷa quan heọ cung caàu treõn thũ ủũa baứn daón ủeỏn moọt thửùc traùng taỏt caỷ khaựch saùn ủeàu phaỷi haù giaự thueõ phoứng vaứ caực dũch vuù nhaốm thu huựt khaựch. Thửùc traùng naứy baột ủaàu tửứ naờm 1999, toỏc ủoọ giaỷm giaự phoứng trong caỷ nửụực tửứ 10 - 20%, Haứ Noọi giaỷm treõn 30%... Do tỡnh hỡnh haù giaự thueõ phoứng moọt caựch tuyứ tieọn vaứ caùnh tranh khoõng laứnh maùnh daón ủeỏn hieọu quaỷ kinh doanh thaỏp, nhieàu khaựch saùn thua loó keựo daứi, toồng doanh thu vaứ thu noọp ngaõn saựch toaứn ngaứnh giaỷm. Cuứng vụựi vieọc giaỷm giaự tuyứ tieọn taùo neõn sửù caùnh tranh gay gaột keựo theo nhửừng hieọn tửụùng xaỏu nhử loõi keựo hoaùt ủoọng moõi giụựi baỏt hụùp phaựp laứm toồn haùi uy tớn ngaứnh du lũch Vieọt Nam. Hieọn tửụùng giaỷm giaự naứy ủaừ trụỷ thaứnh moọt vaỏn ủeà bửực xuực ủaựng quan taõm cuỷa toaứn ngaứnh.
II. HOAẽT ẹOÄNG MARKETING TRONG CHIEÁN LệễẽC KINH DOANH KHAÙCH SAẽN
Trong kinh doanh khaựch saùn chieỏn lửụùc kinh doanh laứ boọ phaọn quan troùng nhaỏt trong toaứn boọ chieỏn lửụùc cuỷa doanh nghieọp. Noự laứ caờn cửự ủeồ xaõy dửùng caực boọ phaọn khaực cuỷa chieỏn lửụùc chung, chieỏn lửụùc kinh doanh ủuựng ủaộn seừ giuựp doanh nghieọp toàn taùi vaứ naõng cao sửực caùnh tranh treõn thửụng trửụứng vaứ ngửụùc laùi neỏu chieỏn lửụùc kinh doanh sai laàm thỡ seừ ủửa doanh nghieọp ủeỏn choó thua loó phaự saỷn vaứ dieọt vong. Khi hoaùch ủũnh chieỏn lửụùc kinh doanh caực doanh nghieọp khaựch saùn caàn thieỏt phaỷi aựp duùng Marketing. Thửùc teỏ trong kinh doanh khaựch saùn ụỷ nửụực ta hieọn nay, caực nhaứ kinh doanh khaựch saùn vaón coứn laàm laón giửa Marketing vaứ baựn haứng. Caàn phaỷi nhaỏn maùnh raống trong Marketing thỡ nhu caàu khaựch haứng laứ quan troùng coứn trong baựn haứng thỡ nhu caàu cuỷa ngửụứi saỷn xuaỏt ủửụùc coi troùng hụn. ủieàu quan troùng laứ ụỷ choó caực khaựch saùn phaỷi nhaọn bieỏt ủửụùc nhu caàu cuỷa khaựch haứng. Khaựch haứng cuỷa doanh nghieọp khaựch saùn raỏt ủa daùng, vỡ vaọy khoõng theồ coự ủửụùc sửù thoaỷ maừn ủoỏi vụựi taỏt caỷ ủoỏi tửụùng khaựch haứng cuứng vụựi hieọu quaỷ tửụng ửựng mong muoỏn. Moói khaựch saùn caàn phaỷi nghieõn cửựu, tỡm hieồu, xaực ủũnh caực nhoựm khaựch haứng troùng ủieồm cuỷa khaựch saùn bao goàm khaựch haứng hieọn taùi vaứ tieàm naờng cuứng nhu caàu cuỷa hoù. Xaực ủũnh ủửụùc thũ trửụứng ủớch cuỷa doanh nghieọp ủeồ doanh nghieọp taọp trung moùi tieàm naờng vaứ noó lửùc nhụứ ủoự caực chớnh saựch tieỏp thũ cuỷa doanh nghieọp seừ ủaỷm baỷo khaỷ thi vaứ coự hieọu lửùc hụn. Bụỷi leừ, do ủaởc thuứ cuỷa lúnh vửùc kinh doanh khaựch saùn neõn cụ sụỷ vaọt chaỏt cuỷa khaựch saùn thửụứng thieỏt keỏ, trang bũ hieọn ủaùi coự hỡnh daựng kieỏn truực beõn trong vaứ beõn ngoaứi mang neựt ủaởc trửng, chi phớ cho cụ sụỷ vaọt chaỏt chieỏm tyỷ troùng lụựn trong toồng chi phớ kinh doanh khaựch saùn, cho neõn muoỏn kinh doanh coự hieọu quaỷ caực khaựch saùn caàn phaỷi lửùa choùn thũ trửụứng muùc tieõu, xaực ủũnh caởp saỷn phaồm thũ trửụứng. Tửứ ủoự xaực ủũnh saỷn phaồm, giaự caỷ, phaõn phoỏi, xuực tieỏn moọt caựch chớnh xaực phuứ hụùp vụựi thũ trửụứng muùc tieõu ủaừ choùn.
Khaựch saùn laứ moọt ngaứng kinh doanh dũch vuù neõn chuựng mang ủaày ủuỷ caực ủaởc ủieồm cuỷa dũch vuù:
Tớnh voõ hỡnh:
Caực dũch vuù ủeàu voõ hỡnh, khaực vụựi saỷn phaồm vaọt chaỏt caực dũch vuù khoõng theồ nhỡn thaỏy, neỏm, ngửỷi, caỷm giaực hay nghe thaỏy ủửụùc trửụực khi mua. Nhửừng nhaõn vieõn cuỷa lửùc lửụùng baựn saỷn phaồm ụỷ khaựch saùn khoõng theồ mang moọt phoứng nguỷ ủeồ baựn cho khaựch qua cuoọc goùi ủieọn baựn phoứng. Thửùc teỏ hoù khoõng theồ baựn phoứng maứ chổ baựn quyeàn sửỷ duùng phoứng trong moọt khoaỷng thụứi gian ủaừ chổ ủũnh. Khi mua moọt dũch vuù cuỷa khaựch saùn sau ủoự rụứi phoứng khaựch haứng khoõng mang theo moọt thửự gỡ khaực nhửng hoù coự nhieàu kyỷ nieọm gaõy aỏn tửụùng coự theồ chia seỷ vụựi ngửụứi khaực.
ẹeồ gia...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kiến thức, thái độ, thực hành về sức khỏe sinh sản vị thành niên và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông Y dược 0
D sáng kiến kinh nghiệm một số kinh nghiệm dạy trẻ 4 5 tuổi phòng chống hỏa hoạn trong trường mầm non Luận văn Sư phạm 0
D Thực trạng và một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác tổ chức lao động khoa học cho lao động quản lý tại Công ty cơ khí 79 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu kiến thức, thái độ, thực hành về các biện pháp tránh thai của sinh viên một số trường Đại học Cao đẳng Y dược 0
D Kiến thức, thực hành về VSATTP và một số yếu tố liên quan của người trực tiếp chế biến tại các cửa hàng ăn Y dược 0
N Một số ý kiến nhằm hoàn thiện kế toán lưu chuyển hàng hóa ở công ty cổ phần Gas Petrolimex Luận văn Kinh tế 0
H Một số ý kiến nhằm hoàn thiện kế toán NVL trong các DNSX Luận văn Kinh tế 0
R Một số kiến nghị nhằm hoàn thiện quản lý tiền lương tại Viện Khoa Học Công Nghệ Tàu Thuỷ Luận văn Kinh tế 0
T Một số giải pháp kiến nghị để hoàn thiện công tác Quản trị nguồn nhân lực tại công ty Phan Gia Luận văn Kinh tế 0
E Một số ý kiến nhằm hoàn thiện công tác trả lương ở công ty giấy Bãi Bằng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top