duongnguyenphong
New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÁO DỤC KỸ NĂNG, HÀNH VI ĐẠO ĐỨC CHO HỌC SINH LỚP 1
2
gia đình, xã hội, nhà trường có trách nhiệm phải chăm lo giáo dục đạo đức cho học
sinh như lời Bác Hồ đã dặn. Qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm tôi nhận thấy
các em ngày càng xuống cấp về đạo đức. Làm cách nào để các em ngoan hơn đó là
điều mà tôi luôn suy nghĩ. Chính vì vậy, tôi quyết định thử nghiệm rèn kỹ năng,
hành vi đạo đức cho học sinh trong năm học 2010- 2011 và bước đầu có kết quả
đáng mừng. Năm học 2010- 2011 tôi đem áp dụng ngay từ đầu năm học, học sinh
lớp tôi ngoan và có ý thức học tập tốt. Tôi rất phấn khởi và mạnh dạn trình bày đề
tài “MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÁO DỤC KỸ NĂNG, HÀNH VI ĐẠO ĐỨC
CHO HỌC SINH LỚP 1” để cùng chia sẻ với đồng nghiệp nhằm nâng cao chất
lượng giáo dục đạo đức cho học sinh.
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. CƠ SỞ LÍ LUẬN
1.1 Mục tiêu môn đạo đức lớp 1
- Có hiểu biết ban đầu về một số hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với
lứa tuổi trong mối quan hệ của các em đối với bản thân, gia đình, nhà trường, cộng
đồng và ý nghĩa của việc thực hiện theo chuẩn mực đó.
- Từng bước hình thành kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và
những người xung quanh theo chuẩn mực đã học, kĩ năng lựa chọn và thực hiện các
hành vi ứng xử phù hợp với chuẩn mực trong các quan hệ và tình huống đơn giản,
cụ thể của cuộc sống, biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- Từng bước hình thành thái độ tự trọng, tự tin, yêu thương, tôn trọng con
người, yêu cái thiện, cái đúng, cái tốt, không đồng tình với cái ác, cái sai và cái xấu.
1.2 Vai trò của việc giáo dục kỹ năng hành vi đạo đức cho học sinh.
Học sinh có kỹ năng nhận xét, đánh giá các hành vi đạo đức, giải quyết các
tình huống, lựa chọn và thực hiện các hành động phù hợp với các chuẩn mực hành
vi quy định và trên cơ sở đó, các em rèn luyện thói quen đạo đức tích cực.
Kỹ năng, hành vi được coi là kết quả quan trọng nhất của viêc dạy học môn
đạo đức.Có thể nói, để đạt được đến kết quả này giáo viên và học sinh phải trải qua
Con người khi sinh ra cho đến lúc trưởng thành đều phải trải qua các giai đoạn phát triển về trí tuệ,sự hiểu biết của mỗi con người là do việc học,do kinh nghiệ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=378818&pageNumber=2&documentKindID=1
2
gia đình, xã hội, nhà trường có trách nhiệm phải chăm lo giáo dục đạo đức cho học
sinh như lời Bác Hồ đã dặn. Qua nhiều năm làm công tác chủ nhiệm tôi nhận thấy
các em ngày càng xuống cấp về đạo đức. Làm cách nào để các em ngoan hơn đó là
điều mà tôi luôn suy nghĩ. Chính vì vậy, tôi quyết định thử nghiệm rèn kỹ năng,
hành vi đạo đức cho học sinh trong năm học 2010- 2011 và bước đầu có kết quả
đáng mừng. Năm học 2010- 2011 tôi đem áp dụng ngay từ đầu năm học, học sinh
lớp tôi ngoan và có ý thức học tập tốt. Tôi rất phấn khởi và mạnh dạn trình bày đề
tài “MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÁO DỤC KỸ NĂNG, HÀNH VI ĐẠO ĐỨC
CHO HỌC SINH LỚP 1” để cùng chia sẻ với đồng nghiệp nhằm nâng cao chất
lượng giáo dục đạo đức cho học sinh.
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. CƠ SỞ LÍ LUẬN
1.1 Mục tiêu môn đạo đức lớp 1
- Có hiểu biết ban đầu về một số hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với
lứa tuổi trong mối quan hệ của các em đối với bản thân, gia đình, nhà trường, cộng
đồng và ý nghĩa của việc thực hiện theo chuẩn mực đó.
- Từng bước hình thành kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và
những người xung quanh theo chuẩn mực đã học, kĩ năng lựa chọn và thực hiện các
hành vi ứng xử phù hợp với chuẩn mực trong các quan hệ và tình huống đơn giản,
cụ thể của cuộc sống, biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện.
- Từng bước hình thành thái độ tự trọng, tự tin, yêu thương, tôn trọng con
người, yêu cái thiện, cái đúng, cái tốt, không đồng tình với cái ác, cái sai và cái xấu.
1.2 Vai trò của việc giáo dục kỹ năng hành vi đạo đức cho học sinh.
Học sinh có kỹ năng nhận xét, đánh giá các hành vi đạo đức, giải quyết các
tình huống, lựa chọn và thực hiện các hành động phù hợp với các chuẩn mực hành
vi quy định và trên cơ sở đó, các em rèn luyện thói quen đạo đức tích cực.
Kỹ năng, hành vi được coi là kết quả quan trọng nhất của viêc dạy học môn
đạo đức.Có thể nói, để đạt được đến kết quả này giáo viên và học sinh phải trải qua
Con người khi sinh ra cho đến lúc trưởng thành đều phải trải qua các giai đoạn phát triển về trí tuệ,sự hiểu biết của mỗi con người là do việc học,do kinh nghiệ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=378818&pageNumber=2&documentKindID=1