Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Một số vấn đè quản lý kênh phân phối ở Công ty cổ phần chữ thập đỏ
KILOBOOKS.COM
Hoµng Anh ViÖt- Marketing 41a
2
Ch−¬ng I: Giíi thiÖu chung vÒ kªnh ph©n phèi.
I. B¶n chÊt cña kªnh ph©n phèi.
1.Kh¸i niÖm.
Cã nhiÒu ®Þnh nghÜa vÒ kªnh Marketing tuú theo kh¸c nhau vÒ quan
®iÓm sö dông.
+ Theo quan ®iÓm cña ng−êi s¶n xuÊt :
Kªnh ph©n phèi lµ con ®−êng ®Ó ®−a hµng ho¸ tõ n¬i s¶n xuÊt ®Õn n¬i
tiªu dïng, tõ ng−êi s¶n xuÊt ®Õn ng−ßi tiªu dïng. Theo ®Þnh nghÜa nµy th×
hä quan t©m h¬n ®Õn sù dÞch chuyÒn hµng ho¸, dÞch vô qua c¸c trung gian
kh¸c nhau.
+ Theo quan ®iÓm trung gian:
Kªnh ph©n phèi lµ mét d·y quyÒn së h÷u c¸c hµng hãa khi chóng
chuyÓn qua c¸c tæ chøc kh¸c nhau.
+ Theo quan ®iÓm cña ng−êi tiªu dïng:
Kªnh ph©n phèi lµ h×nh thøc liªn kÕt láng lÎo cña c¸c c«ng ty liªn
doanh ®Ó cïng thùc hiÖn mét môc ®Ých th−¬ng m¹i.
+ Theo quan ®iÓm Marketing:
Kªnh ph©n phèi lµ mét sù tæ chøc c¸c tiÕp xóc(quan hÖ) ë bªn ngoµi
®Ó qu¶n lý c¸c ho¹t ®éng nh»m ®¹t ®Õn c¸c môc tiªu ph©n phèi cña nã. Nãi
c¸ch kh¸c, nã lµ sù kÕt hîp h÷u c¬ gi÷a ng−êi s¶n xuÊt vµ c¸c trung gian
thùc hiÖn b¸n s¶n phÈm cho ng−êi sö dông hoÆc ng−êi tiªu dïng cuèi cïng
®Ó tho¶ m·n tèi ®a nhu cÇu cña hä.
C¸c ®Þnh nghÜa kh¸c nhau nh− vËy ®· chøng tá r»ng kh«ng thÓ cã mét
®Þnh nghÜa nµo vÒ hÖ thèng kªnh ph©n phèi mµ nã cã thÓ tho¶ m·n tÊt c¶
c¸c ®èi t−îng. Do vËy, tr−íc khi ®−a ra mét ®Þnh nghÜa vÒ kªnh ph©n phèi
cÇn x¸c ®Þnh râ môc ®Ých sö dông.
http://kilobooks.com
THÖ VIEÄN ÑIEÄN TÖÛ TRÖÏC TUYEÁN
quản lý tiêu thụ sản phẩm là 1 chức năng quản trị quan trọng có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của DN
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=380241&pageNumber=2&documentKindID=1
KILOBOOKS.COM
Hoµng Anh ViÖt- Marketing 41a
2
Ch−¬ng I: Giíi thiÖu chung vÒ kªnh ph©n phèi.
I. B¶n chÊt cña kªnh ph©n phèi.
1.Kh¸i niÖm.
Cã nhiÒu ®Þnh nghÜa vÒ kªnh Marketing tuú theo kh¸c nhau vÒ quan
®iÓm sö dông.
+ Theo quan ®iÓm cña ng−êi s¶n xuÊt :
Kªnh ph©n phèi lµ con ®−êng ®Ó ®−a hµng ho¸ tõ n¬i s¶n xuÊt ®Õn n¬i
tiªu dïng, tõ ng−êi s¶n xuÊt ®Õn ng−ßi tiªu dïng. Theo ®Þnh nghÜa nµy th×
hä quan t©m h¬n ®Õn sù dÞch chuyÒn hµng ho¸, dÞch vô qua c¸c trung gian
kh¸c nhau.
+ Theo quan ®iÓm trung gian:
Kªnh ph©n phèi lµ mét d·y quyÒn së h÷u c¸c hµng hãa khi chóng
chuyÓn qua c¸c tæ chøc kh¸c nhau.
+ Theo quan ®iÓm cña ng−êi tiªu dïng:
Kªnh ph©n phèi lµ h×nh thøc liªn kÕt láng lÎo cña c¸c c«ng ty liªn
doanh ®Ó cïng thùc hiÖn mét môc ®Ých th−¬ng m¹i.
+ Theo quan ®iÓm Marketing:
Kªnh ph©n phèi lµ mét sù tæ chøc c¸c tiÕp xóc(quan hÖ) ë bªn ngoµi
®Ó qu¶n lý c¸c ho¹t ®éng nh»m ®¹t ®Õn c¸c môc tiªu ph©n phèi cña nã. Nãi
c¸ch kh¸c, nã lµ sù kÕt hîp h÷u c¬ gi÷a ng−êi s¶n xuÊt vµ c¸c trung gian
thùc hiÖn b¸n s¶n phÈm cho ng−êi sö dông hoÆc ng−êi tiªu dïng cuèi cïng
®Ó tho¶ m·n tèi ®a nhu cÇu cña hä.
C¸c ®Þnh nghÜa kh¸c nhau nh− vËy ®· chøng tá r»ng kh«ng thÓ cã mét
®Þnh nghÜa nµo vÒ hÖ thèng kªnh ph©n phèi mµ nã cã thÓ tho¶ m·n tÊt c¶
c¸c ®èi t−îng. Do vËy, tr−íc khi ®−a ra mét ®Þnh nghÜa vÒ kªnh ph©n phèi
cÇn x¸c ®Þnh râ môc ®Ých sö dông.
http://kilobooks.com
THÖ VIEÄN ÑIEÄN TÖÛ TRÖÏC TUYEÁN
quản lý tiêu thụ sản phẩm là 1 chức năng quản trị quan trọng có vai trò quyết định đến sự tồn tại và phát triển của DN
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí source: content/getpagecontent?id=380241&pageNumber=2&documentKindID=1