Iakovos

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc đánh giá của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy

Đo lường và đánh giá giáo dục -- Trung tâm đảm bảo chất lượng đào tạo và nghiên cứu phát triển giáo dục. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2009Khái quát bối cảnh và sơ lược lịch sử hoạt động đánh giá giảng dạy của giảng viên Việt Nam và trên thế giới, qua đó tổng quan nghiên cứu đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên. Trình bày các tác động dân số học của sinh viên đến các chỉ số đánh giá về
MỤC LỤC
Mục lục: .......................................................................................................... 1 Lời cam đoam...................................................................................................4 Lời Thank ...................................................................................................... 5 Danh mục viết tắt..............................................................................................6
Danh mục các bảng...........................................................................................7 Tóm tắt luận văn..............................................................................................9
MỞ ĐẦUU
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................11 3. Mục đích nghiên cứu của đề tài ................................................................. 13 4. Giới hạn nghiên cứu của đề tài .................................................................. 13 5. Đối tượng nghiên cứu, khách thể nghiên cứu............................................14
5.1 Đối tượng nghiên cứu.......................................................................14
5.2. Khách thể nghiên cứu......................................................................14 6. Câu hỏi nghiên cứu, giả thiết nghiên cứu và khung lý thuyết ................... 14 6.1. Câu hỏi nghiên cứu..........................................................................14 6.2. Giả thuyết nghiên cứu......................................................................15 6.3. Khung lý thuyết...............................................................................16 7. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................17 7.1. Phương pháp thu thập thông tin......................................................17 7.2. Xử lý và phân tích thông tin.............................................................19
7.3. Định nghĩa về phương pháp sư phạm của giảng viên, kiến thức giảng viên, mức độ dân chủ trong giao tiếp ..............................................19

Chương 1
ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN QUA SINH VIÊN: BỐI CẢNH LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN
1.1. Đặt vấn đề ............................................................................................... 23 1.1.1. Khái niệm......................................................................................23 1.1.2. Bối cảnh và sơ lược lịch sử hoạt động đánh giá giảng dạy của giảng viên Việt Nam và trên thế giới......................................................24 1.1.3. Các hình thức đánh giá hoạt động giảng dạy .............................. 29
1.2. Tổng quan nghiên cứu đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên....32 1.3. Tiểu kết ...................................................................................................36
Chương 2
TÁC ĐỘNG ĐẶC ĐIỂM DÂN SỐ HỌC CỦA SINH VIÊN ĐẾN CÁC CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIÁO VIÊN
2.1. Tác động của yếu tố giới.........................................................................37 2.2. Tác động của yếu tố tuổi.........................................................................39 2.3. Tác động của yếu tố nơi cư trú trước khi vào đại học ............................ 41 2.4. Tác động của yếu tố vị trí con trong gia đình.........................................43 2.5. Tác động của yếu tố nghề nghiệp của bố mẹ..........................................45
2.5.1. Yếu tố nghề của bố........................................................................45
2.5.2. Yếu tố nghề của mẹ.......................................................................47 2.6. Tác động của yếu tố trình độ học vấn của bố mẹ ................................... 49 2.6.1 Yếu tố học vấn của bố....................................................................49 2.6.2. Yếu tố trình độ học vấn của mẹ .................................................... 51 2.7. Tiểu kết ...................................................................................................52

Chương 3
TÁC ĐỘNG ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ VÀ XÃ HỘI CỦA SINH VIÊN ĐẾN ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY CỦA GIẢNG VIÊN
3.1. Tác động đặc điểm xã hội ....................................................................... 54 3.1.1. Yếu tố ngành học của sinh viên .................................................... 54 3.1.2. Yếu tố loại hình trường mà sinh viên đang học............................56 3.1.3. Yếu tố năm học của sinh viên .......................................................59 3.1.4. Yếu tố sĩ số lớp của sinh viên .......................................................60 3.1.5. Yếu tố kết quả điểm trung bình chung của sinh viên....................62 3.1.6. Tác động của yếu tố mức độ tham gia trên lớp của sinh viên......63
3.2. Tác động mức sống của sinh viên...........................................................65 3.3. Tiểu kết ...................................................................................................67
Chương 4
KẾT LUẬN VÀ MỘT SỐ GỢI Ý VỀ CHÍNH SÁCH..................................68 4.1.Kết luận:...................................................................................................68
4. 2. Một số gợi ý về chính sách .................................................................... 69
Bảng hỏi.........................................................................................................74 Tài liệu tham khảo..........................................................................................79

LỜI CAM ĐOAN
tui xin cam đoan đây là phần nghiên cứu do tui thực hiện.
Các số liệu, kết luận nghiên cứu trình bày trong luận văn này là trung thực và chưa được công bố ở các nghiên cứu khác.
tui xin chịu trách nhiệm về nghiên cứu của mình.
Học viên
Vũ Thị Quỳnh Nga

LỜI CẢM ƠN
Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thầy, cô giáo đã dạy em trong thời gian học cao học khóa 1 chuyên ngành đo lường và đánh giá chất lượng giáo dục và các cán bộ, nhân viên ở Trung tâm đảm bảo chất lượng đào tạo và nghiên cứu phát triển giáo dục đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em trong suốt thời gian học tập và làm luận văn tốt nghiệp.
Em xin chân thành Thank PGS. TS Nguyễn Quý Thanh đã nhiệt tình hướng dẫn trong thời gian em làm luận văn.
Trong quá trình nghiên cứu, đề tài của em còn nhiều thiếu sót, kính mong nhận được sự góp ý, bổ sung ý kiến của các thầy, cô giáo và các bạn để đề tài của em được hoàn thiện tốt hơn.
Em xin chân thành cảm ơn.
Học viên
Vũ Thị Quỳnh Nga

DANH MỤC VIẾT TẮT
GV Giáo viên
SV Sinh viên
ĐH Đại học
HN Hà Nội
KT Kiến trúc
CNTT Công nghệ thông tin TC-KT Tài chính kế toán DL Du lịch
ĐHDL Đại học dân lập ĐHQG Đại học Quốc gia

1 Bảng 1
1 Bảng 2.1.1
2 Bảng 2.2
3 Bảng 2.3
4 Bảng 2.4.1
5 Bảng 2.4.2
6 Bảng 2.5.1.1
7 Bảng 2.5.1.2
8 Bảng2.5.2.1
9 Bảng 2.5.2.2
10 Bảng 2.6.1.1
11 Bảng 2.6.2.2
12 Bảng 2.6.2.1
13 Bảng 2.6.2.2
14 Bảng 3.1.1
DANH MỤC BẢNG
Bảng tổng hợp giới tính của từng mã ngành, mã trường 18
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo yếu tố giới 36
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo yếu tố tuổi 38
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo 40 yếu tố nơi cư trú trước khi vào đại học
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo yếu tố vi 42 trí con trong gia đình với điểm trung bình chung của
học kỳ gần nhất của sinh viên
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo yếu tố vị trí con trong gia đình
Thống kê theo yếu tố nghề nghiệp của bố
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo yếu tố nghiệp của bố
Thống kê theo yếu tố nghề nghiệp của mẹ
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo yếu tố nghề nghiệp của mẹ
Thống kê theo yếu tố trình độ học vấn của bố
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo yếu tố độ học vấn của bố
Thống kê theo yếu tố trình độ học vấn của bố
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo yếu tố trình độ học vấn của mẹ
So sánh chỉ số đánh giá theo yếu tố là ngành học sinh viên
42
43 nghề 44
45 46
48 trình 48
49 50
của 52

15 Bảng 3.1.2.
16 Bảng 3.1.3.
17 Bảng 3.1.4
18 Bảng 3.1.5
19 Bảng 3.1.6.1. 20 Bảng 3.1.6.2
21 Bảng 3.2.1 22 Bảng 3.2.2
So sánh chỉ số đánh giá theo yếu tố loại trường 56 mà sinh viên đang học
So sánh chỉ số đánh giá theo yếu tố là năm sinh viên 57 đang học
So sánh chỉ số đánh giá của sinh viên theo yếu tố 61 sĩ số lớp học
So sánh chỉ số đánh giá theo yếu tố là điểm trung bình 59 chung của sinh viên
Thống kê theo yếu tố là mức độ tham gia trên lớp 61
So sánh chỉ số đánh giá theo yếu tố là mức độ tham gia 62 trên lớp
Thống kê theo yếu tố mức sống của sinh viên 63 So sánh chỉ số đánh giá theo mức sống của sinh viên 63

TÓM TẮT LUẬN VĂN
Nghiên cứu được thực hiện với mục đích tìm hiểu về các tác động của đặc điểm nhân khẩu học, đặc điểm xã hội và mức sống của sinh viên đến việc đánh giá của họ về hoạt động giảng dạy của giảng viên. Để từ đó giúp cho cải cách giáo dục - đào tạo có những chuyển biến đáng kể qua hình thức sinh viên đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên, giúp cho giảng viên đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy phù hợp mọi đối tượng sinh viên.
Đề tài được điều tra bằng bảng hỏi với 600 sinh viên của bốn ngành Kiến trúc, Công nghệ thông tin, Tài chính kế toán và du lịch tại bốn trường đại học: Trường đại học dân lập Phương Đông, Trường đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường đại học Bách khoa Hà Nội và Trường đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Kết quả chung mà nghiên cứu đã đặt ra như sau:
+ Yếu tố giới của sinh viên chỉ ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá về kiến thức sư phạm của giảng viên, nhưng không ảnh hưởng đến phương pháp sư phạm và mức độ dân chủ giữa giảng viên và sinh viên
+ Yếu tố tuổi của sinh viên hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chỉ số đánh giá về hoạt động giảng dạy của giáo viên.
+ Yếu tố nơi cư trú trước khi vào đại học của sinh viên hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chỉ số đánh giá về hoạt động giảng dạy của giáo viên.
+ Yếu tố vị trí con trong gia đình có ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá về phương pháp giảng dạy của giảng viên, nhưng không ảnh hưởng đến kiến thức của giảng viên và mức độ dân chủ giữa giảng viên và sinh viên
+ Yếu tố nghề nghiệp của bố có tác động đến chỉ số đánh giá về phương pháp sư phạm của giảng viên, nhưng không ảnh hưởng đến kiến thức của giảng viên và mức độ dân chủ giữa giảng viên và sinh viên
+ Yếu tố nghề của mẹ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chỉ số đánh giá về hoạt động giảng dạy của giáo viên

+ Yếu tố trình độ học vấn của bố và mẹ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chỉ số đánh giá về hoạt động giảng dạy của giáo viên
+ Yếu tố ngành học của sinh viên có ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá về phương pháp sư phạm và mức độ dân chủ của giảng viên với sinh viên, nhưng không ảnh hưởng đến kiến thức của giảng viên.
+ Yếu tố loại hình trường mà sinh viên đang học hoàn toàn không ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên.
+ Yếu tố năm học của sinh viên có ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá về phương pháp sư phạm và kiến thức của giảng viên, nhưng không ảnh hưởng đến mức độ dân chủ giữa giảng viên và sinh viên
+ Yếu tố sĩ số lớp của sinh viên có ảnh hưởng đến phương pháp sư phạm và kiến thức của giảng viên trong môn học, nhưng không ảnh hưởng đến mức độ dân chủ của giảng viên và sinh viên.
+ Yếu tố kết quả điểm trung bình chung của sinh viên có ảnh hưởng đến các chỉ số đánh giá về hoạt động giảng dạy của giảng viên
+ Yếu tố mức độ tham gia trên lớp của sinh viên có ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá phương pháp sư phạm của giảng viên, đến kiến thức của giảng viên, nhưng không ảnh hưởng mức độ dân chủ giữa giảng viên và sinh viên
+ Yếu tố về mức sống của sinh viên hoàn toàn không ảnh hưởng đến chỉ số đánh giá của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên
Các từ khoá: - Đánh giá của sinh viên
- Đánh giá hoạt động giảng dạy
- Các yếu tố tác động chỉ số đánh giá

1. Lý do chọn đề tài
MỞ ĐẦU
Đối với mỗi quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, giáo dục - đào tạo luôn là quốc sách hàng đầu, trong đó giáo dục đại học đóng vai trò quan trọng, bởi đó chính là nơi tạo ra nguồn nhân lực có tri thức để xây dựng và phát triển đất nước. Vì thế, việc đánh giá chất lượng đào tạo trong các trường đại học là một trong các mối quan tâm của ngành giáo dục - đào tạo và xã hội. Có nhiều hình thức đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên như: Tự đánh giá của giảng viên, đánh giá thông qua ý kiến của đồng nghiệp, lãnh đạo, qua hồ sơ giảng dạy, kết quả học tập của sinh viên v. v. và thông qua ý kiến của sinh viên.
Trong đánh giá hoạt động giảng dạy, hình thức sinh viên đánh giá có ý nghĩa quan trọng vì sinh viên vừa là trung tâm, vừa là đối tượng, vừa là sản phẩm của quá trình đào tạo, vừa là người hưởng thụ chính. Do đó, đánh giá chất lượng theo quan điểm của sinh viên chính là một trong những thước đo chất lượng đào tạo.
Trước hết, việc sinh viên tham gia đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên không phải là một việc làm mới. Ở các nước châu Âu, Hoa Kỳ hay một số nước khác, hoạt động này đã có từ lâu và diễn ra thường xuyên. Ở Việt Nam, việc đánh giá hoạt động giảng dạy của giảng viên thông qua đánh giá của sinh viên đã được thực hiện tại nhiều trường đại học, trong đó phần lớn là các trường dân lập [13,21]
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D PHÂN TÍCH một số yếu tố ẢNH HƯỞNG đến LƯỢNG KHÍ THẢI CO2 của một số QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI năm 2014 Khoa học Tự nhiên 0
D Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại huyện Tu mơ rông năm 2016 Y dược 0
D Kiến thức, thái độ, thực hành về sức khỏe sinh sản vị thành niên và một số yếu tố liên quan của học sinh trường trung học phổ thông Y dược 0
D Ảnh hưởng của một số yếu tố chính đến ứng xử cắt của dầm bê tông căng sau dùng cáp không bám dính gia cường tấm CFRP/GFRP Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu tình trạng dinh dưỡng và một số yếu tố liên quan ở người cao tuổi tại xã hương vinh thị xã hương trà tỉnh thừa thiên Huế năm 2015 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến tính kháng thuốc của vi khuẩn Mycobacterium tuberculosis tại thành phố Cần Thơ Y dược 0
D Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chế biến nước cam cô đặc Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Sự hài lòng đối với công việc của nhân viên Y tế và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện Đa khoa Khu vực huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh năm 2020 Y dược 1
D Đặc điểm lâm sàng và một số yếu tố liên quan đến kết quả điều trị phản vệ tại bệnh viện trung ương thái nguyên Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top