Công ty tui mua hàng mà bất lấy hoá đơn ngay, khi nhập hàng nguời ta bất đưa hoá đơn, và khi nhập hàng tui cũng bất biết đuờng nào hạch toán nữa.cứ tháng sau mới lấy hoá đơn của tháng trước. vừa làm nhà phân phối, vừa là công ty rất rắc rối.

giả sử hoá đơn của 04/11 tui để sang tháng 12 ghi nhập hàng có đuợc bất ?

có phải điều chỉnh gì về thuế không?
 
nhập hàng, căn cứ phiếu nhập kho ghi nhận Nợ 1551 Có 3311

tháng sau nhận hoá đơn: Nợ 13311 Có 3311 và lên báo cáo thuế
 

minh852002n

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi buinhu


Công ty tui mua hàng mà bất lấy hoá đơn ngay, khi nhập hàng nguời ta bất đưa hoá đơn, và khi nhập hàng tui cũng bất biết đuờng nào hạch toán nữa.cứ tháng sau mới lấy hoá đơn của tháng trước. vừa làm nhà phân phối, vừa là công ty rất rắc rối.

giả sử hoá đơn của 04/11 tui để sang tháng 12 ghi nhập hàng có đuợc bất ?

có phải điều chỉnh gì về thuế không?


mua hàng chưa lấy hoá đơn ngay thì chỉ ghi nhận vào sổ kho số hàng vừa về thui. Còn về phần thuế, bao giờ có hoá đơn thì hạch toán và cho lên báo báo thuế là ok.

ĐK như manbi đó bạn
 

bear_hbu

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi hiendang


mua hàng chưa lấy hoá đơn ngay thì chỉ ghi nhận vào sổ kho số hàng vừa về thui. Còn về phần thuế, bao giờ có hoá đơn thì hạch toán và cho lên báo báo thuế là ok.

ĐK như manbi đó bạn



Trích:







Nguyên văn bởi mambi


nhập hàng, căn cứ phiếu nhập kho ghi nhận Nợ 1551 Có 3311

tháng sau nhận hoá đơn: Nợ 13311 Có 3311 và lên báo cáo thuế


Tạm nhập hàng hoá mua về định khoản Tk 1561 (giá mua hàng hoá) ạh. TK 155 chỉ dùng khi nhập kho thành phẩm.



Tạm nhập:

N 156:

C 331



Hoá đơn về:

N 156 (khoản chênh lệch nếu giá trị trên hoá đơn > giá trị tạm nhập)

N 1331

C 331

C 156 (khoản chênh lệch nếu giá trị trên hoá đơn < giá trị tạm nhập)

Thân
 

nhichi_1996

New Member
Theo minh khi nhận hàng mà chưa có hoá đơn.Thì mình chỉ ghi sổ giá tạm tính thôi.Khi mà có hóa đơn thì mình sửa chưa sau.Khi nhận hoá đơn mà giá trên hoá đơn cao hơn hay thấp hơn,thì mình có thể điều chỉnh cho thích hợp mà.
 

congchuameo888

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi phuyen89


Theo minh khi nhận hàng mà chưa có hoá đơn.Thì mình chỉ ghi sổ giá tạm tính thôi.Khi mà có hóa đơn thì mình sửa chưa sau.Khi nhận hoá đơn mà giá trên hoá đơn cao hơn hay thấp hơn,thì mình có thể điều chỉnh cho thích hợp mà.


đây cũng là 1 cách vừa được học trong sách mà. nhưng nhiều lúc dễ bị nhầm khi điều chỉnh lại.
 

Beaton

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi buinhu


Công ty tui mua hàng mà bất lấy hoá đơn ngay, khi nhập hàng nguời ta bất đưa hoá đơn, và khi nhập hàng tui cũng bất biết đuờng nào hạch toán nữa.cứ tháng sau mới lấy hoá đơn của tháng trước. vừa làm nhà phân phối, vừa là công ty rất rắc rối.

giả sử hoá đơn của 04/11 tui để sang tháng 12 ghi nhập hàng có đuợc bất ?

có phải điều chỉnh gì về thuế không?


Khi nhận hàng bạn căn cứ vào phiếu giao hàng (phiếu xuất kho), đơn đặt hàng, phiếu báo giá (nếu có) làm căn cứ để nhập kho và hạch toán Nợ 156 - Có 331 (Khi mua hàng thì giá vừa thỏa thuận trước nên về sau không cần điều chỉnh.) Khi nhận hóa đơn thì hạch toán Nợ 133 - Có 331 như các thành viên vừa nói ở trên.

Trường hợp hóa đơn của tháng 11 bạn vẫn có thể nhập hàng tháng 12 (T/hợp này có thể hiểu là hàng đang đi trên đường - hóa đơn về truớc, hàng về sau)ko d/c thuế gì cả) nhưng như vậy trong tháng 11 bạn không được xuất dùng loại hàng đó.
 
Nhưng trong trường hợp công ty mình đang trong giai đoạn XDCB mua vật tư về sử dụng ngay, chưa có hóa đơn , bất có nhập kho thì làm thế nào đây ạ?
 

Nana_InLove

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi phuong kim


Nhưng trong trường hợp công ty mình đang trong giai đoạn XDCB mua vật tư về sử dụng ngay, chưa có hóa đơn , bất có nhập kho thì làm thế nào đây ạ?


Khi nhận hàng bạn căn cứ vào phiếu giao hàng (phiếu xuất kho), đơn đặt hàng, phiếu báo giá (nếu có) bạn làm phiếu kế toán (hay còn gọi là phiếu hạch toán).
 

tranduyanhlaai

New Member

Trích:







Nguyên văn bởi buinhu


Công ty tui mua hàng mà bất lấy hoá đơn ngay, khi nhập hàng nguời ta bất đưa hoá đơn, và khi nhập hàng tui cũng bất biết đuờng nào hạch toán nữa.cứ tháng sau mới lấy hoá đơn của tháng trước. vừa làm nhà phân phối, vừa là công ty rất rắc rối.

giả sử hoá đơn của 04/11 tui để sang tháng 12 ghi nhập hàng có đuợc bất ?

có phải điều chỉnh gì về thuế không?


Theo mình thì công ty bạn nên tổ chức theo hai hình thức đi, một bộ máy phục vụ cho thuế, một cái quản lý nội bộ. Phải có hóa đơn đầu vào, mới xuất hóa đơn đầu ra được bạn à. Hàng hóa nhập kho tháng 11, nhưng tháng 12 mới có hóa đơn thì tháng 12 hãy khai báo thuế.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Công ty chúng tôi đang hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, hàng tháng chúng tôi mua rất nhiều nguyên Hỏi đáp Thuế & Kế toán 1
L Shiseido white lucent tôi mua vào tháng 2/2008 tại cửa hàng shiseido trên đường HBT với giá 580.000. Sức khỏe 0
R Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng điện tử tiêu dùng trực tuyến của khách hàng ở TPHCM Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến trên ứng dụng điện thoại thông minh tại TP.HCM Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động mua hàng nội địa tại Công ty CP dệt gia dụng Phong Phú Luận văn Kinh tế 0
D Kế toán mua bán hàng hoá tại Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Phú An Đông Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua căn hộ chung cư để ở của khách hàng cá nhân Luận văn Kinh tế 0
D Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua smart-phone của khách hàng tại Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển hoạt động cho vay mua nhà ở khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Luận văn Kinh tế 0
D Mở rộng hoạt động cho vay mua bất động sản tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top