tctuvan

New Member
Tải miễn phí luận văn

Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng thương mại cổ phần công thương – chi nhánh NGUYỄN TRÃI



MỤC LỤC
TRANG
LỜI NÓI ĐẦU

CHƯƠNG 1
LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 1
1.1. Hoạt động cho vay của ngân hàng đối với DNV&N 3
1.1.1. DNV&N đối với sự phát triển kinh tế 3
1.1.2. Hoạt động cho vay củamngân hàng đối với DNV&N 8
1.2. Chất lượng hoạt động cho vay của ngân hàng đối với DNV&N 12
1.2.1. Khái niệm về chất lượng hoạt động cho vay 12
1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với DNV&N của ngân hàng thương mại. 12
1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động cho vay đối với DNV&N của ngân hàng thương mại 16
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng hoạt động cho vay đối với DNV&N của ngân hàng thương mại 20
1.3.1.Các nhân tố khách quan
1.3.2.Các nhân tố chủ quan
1.4. Kinh nghiệm nâng cao chất lượng hoạt động cho vay của ngân hàng đối với DNV&N của một số nước 25
1.4.1. Kinh nghiệm của một số nước 25
1.4.2. Bài học kinh nghiệm đối với các NHTM Việt Nam 26


CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DNV&N TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG – CHI NHÁNH NGUYỄN TRÃI. 28
2.1. Khái quát về Vietinbank – Chi nhánh Nguyễn Trãi 28
2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển 28
2.1.2.Cơ cấu tổ chức 29
2.1.3.Kết quả hoạt động kinh doanh thời kỳ 2009-2010 30
2.2. Thực trạng chất lượng hoạt động cho vay đối với DNV&N của Vietinbank – Chi nhánh Nguyễn Trãi thời kỳ 2009-2010 34
2.2.1.Triển khai các văn bản pháp lý điều chỉnh quy trình cho vay tại NHTM 34
2.2.2.Thực trạng chất lượng hoạt động cho vay đối với DNV&N tại Vietinbank – Chi nhánh Nguyễn Trãi 36
2.3. Đánh giá chất lượng hoạt động cho vay đỗi với DNV&N của Vietinbank – Chi nhánh Nguyễn Trãi 56
2.3.1.Kết quả đạt được 56
2.3.2.Hạn chế và nguyên nhân 57


CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DNV&N TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƯƠNG – CHI NHÁNH NGUYỄN TRÃI 62
3.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của Vietinbank – Chi nhánh Nguyễn Trãi 62
3.1.1.Phương hướng hoạt động chung 62
3.1.2.Định hướng nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với DNV&N 63
3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động cho vay đối với DNV&N tại Vietinbank – Chi nhánh Nguyễn Trãi 65
3.2.1.Xây dựng chính sách cho vay hợp lý đối với DNV&N 66
3.2.2.Nâng cao chất lượng thẩm định 70
3.2.3.Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tiền vay 71
3.2.4.Tăng cường công tác tư vẫn cho các DNV&N 72
3.2.5.Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tín dụng 73
3.2.6.Củng cố và hoàn thiện mạng lưới thu thập thông tin 74
3.2.7.Phát triển hoạt động Marketing đối với DNV&N 75
3.2.8.Tích cực thu hồi những khoản nợ tồn đọng, trích lập dự phòng rủi ro hợp lý 77
3.3. Kiến nghị 78
3.3.1.Kiến nghị với nhà nước 78
3.3.2.Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 81
3.3.3.Kiến nghị với NHTMCP Công Thương Việt Nam 83


KẾT LUẬN

Link download
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top