anhchangchayxeom_9x
New Member
Link tải miễn phí Luận văn: Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Hà Tây : Luận văn ThS. Kinh doanh và quản lý: 60 34 20
Nhà xuất bản: Đại học Kinh tế
Ngày: 2013
Chủ đề: Tài chính
Quản trị kinh doanh
Ngân hàng
Miêu tả: Làm rõ được cơ sở lý luận cơ bản về nghiệp vụ kinh doanh cơ bản của Ngân hàng thương mại (NHTM) trong cơ chế thị trường, quản lý thu nhập và chi phí, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của NHTM. Phân tích, đánh giá rút ra những nhận xét, kết luận mang tính tổng kết thực tiễn về thực trạng hiệu quả kinh doanh, những thành công và tồn tại của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây. Đề xuất một hệ thống các giải pháp đồng bộ có ý nghĩa thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây.
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG……………………………..………………………………………………4 1.1 Các khái niệm chung về hiệu quả kinh doanh.......................................................4 1.1.1 Hiệu quả kinh doanh của tổ chức kinh doanh.....…………………..4 1.1.2 Hiệu quả kinh doanh của NHTM trong hoạt động ngân hàng TM .…4 1.2. Các hoạt động kinh doanh chính của Ngân hàng………….…………….……...5 1.2.1 Huy động vốn ……………………………………………….........….5 1.2.2 Các sản ph m tín dụng …………….………………....…………...…9 1.2. Các sản ph m khác ............................................................................11 1. Những đặc thù trong hoạt động kinh doanh ngân hàng………………………12 1. .1 Hoạt động kinh doanh ngân hàng hàm chứa nhiều rủi ro……….........12 1. .2 Ngân hàng lấy đối tượng kinh doanh chính là tiền tệ ……..……........14 1. . Nguồn vốn chủ yếu để các ngân hàng hoạt động kinh doanh chính là nguồn vốn huy động …………………………………………….…………..…........14 1. .4 Kinh doanh ngân hàng là lĩnh vực kinh doanh mang tính hệ thống cao và phải chịu sự quản lý nghiêm ngặt của Nhà nước ……………….…….……......15 1.4 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng …………..……......16 1.4.1 Cơ chế ghi nhận chi phí, thu nhập của Ngân hàng …….……..…....1.6 1.4.2 Các khoản thu nhập - chi phí và kết quả kinh doanh của NHTM .....17 1.4. c ch ti u h n t ch chi h –Thu nhậ và lợi nhuận của Ng n hàng……………...………………………………………………………………...20 1.4.4 c ch nh gi ức an toàn …….…………...……….......24 1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của NHTM…….....…….….25 1.5.1 Yếu t b n trong ng n hàng…………………………….………..25 1.5.2 Yếu t b n ngoài……………………………………………..……..27 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY………………………………………………………………………………. 33 2.1. Khái quát về BIDV Hà Tây………………………..................……………... 2.1.1 Hoàn cảnh ra đời……………………………................…………… 2.1.2 Cơ cấu tổ chức ………………….........................................……….. 5 2.2 Các sản ph m dịch vụ BIDV Hà Tây đang cung cấp…………..........….........36 2.2.1 Sản ph m huy động vốn và cơ cấu trong nguồn vốn ….......……….36 2.2.2 Sản ph m tín dụng ……….................................................…………4 2.2. Sản ph m khác ….................................................................………..48 2. Đánh giá tính hình thu nhập- chi phí của BIDV Hà Tây giai đoạn từ năm 2006 đến nay ………………………...................................………………….………….50 2. .1 Kết quả thực hiện ………...........................................……………...50 2. .2 Đánh giá chung…………..........................................……………….69 Kết luận chương 2……………................................................................………….75 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY TẠI BIDV HÀ TÂY…………………..…….76 3.1 Nhận định môi trường kinh doanh năm 2012………….........…….……...76 .2 Mục tiêu định hướng phát triển ……………………........…............……..76 .2.1 Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam………….....….…76 .2.2 Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam- Chi nhánh Hà Tây ……76 . Các giải pháp nâng cao hiệu quả sản uất kinh doanh…….............……..80 3.3.1. Công tác huy động vốn......................................................................80 3.3.2 Hoạt động tín dụng……....................................................………….82 3.3.3 Phát triển hoạt động bán lẻ……............................................……….8 3.3.4 Công tác phát triển dịch vụ.................................................................84 3.3.5 Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực……..............................……...85 . .6 Phát triển mạng lưới và kênh phân phối……..........................……...86 3.3.7 Công tác kiểm tra kiểm soát…...........................................................87 .4 Một số kiến nghị ………………………………...................……………88 .4.1 Đối với nhà nứơc...................................................................................88 3.4.2 Đối với Ngân hàng Nhà Nước..............................................................89 4.4.3 Đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam…...............90 4.4.4 Đối với BIDV Hà Tây........................................................... ………...91 .5 KIẾN NGHỊ............................................. ..................................................97 .5.1 Tăng chi ngân sách đối với lĩnh vực phát triển cơ sở hà tầng thông qua việc phân bổ ngân sách……………………………….................…….…..…...97 .5.2 Điều chỉnh chính sách theo hướng kích cầu Bất động sản…............97 KẾT LUẬN………………………………………….……………………..............93 TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................9 LỜI MỞ ĐẦU 1. Sự cần thiết của đề tài: Xuất phát từ thực tiễn hoạt động kinh doanh của hệ thống Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam nói chung và Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Hà Tây nói riêng trong quá trình kinh doanh đã bộc lộ nhiều khó khăn thách thức trước yêu cầu cạnh tranh để hội nhập quốc tế và khu vực. Đối với Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam- chi nhánh Hà Tây tuy tốc độ tăng trưởng trong những năm qua đạt tỷ lệ khá cao nhưng chất lượng hiệu quả kinh doanh còn thấp. Ngoài những khó khăn chung của môi trường kinh tế- ã hội còn có nguyên nhân rất quan trọng nữa là việc quản trị điều hành ngân hàng, quản lý các nghiệp vụ hoạt động kinh doanh còn nhiều vấn đề tồn tại yếu kém đang đặt ra cần nghiên cứu giải quyết nhằm để điều chỉnh chiến lược và đưa ra các giải pháp để đưa Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây Phát triển - An toàn - Hiệu quả. Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) theo hình thức giữ nguyên vốn Nhà nước hiện có tại doanh nghiệp, phát hành thêm cổ phiếu. Đây là cơ hội và thách thức mới của BIDV. Hiện nay, môi trường cạnh tranh ngành Ngân hàng đang diễn ra rất căng thẳng, các yếu tố vĩ mô bất lợi ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động Ngân hàng. Chênh lệch thu chi bình quân trên đầu người suy giảm, áp lực chỉ tiêu tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước đang là vấn đề lớn nhất đối với Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây. Xuất phát từ những yêu cầu cấp thiết đó, tác giả chọn để tài: “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam- Chi nhánh Hà Tây ”. 2. Mục đích nghiên cứu - Hệ thống lý luận về hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực Ngân hàng. - Chỉ ra các điểm mạnh, hạn chế trong việc kinh doanh của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây. - Đưa ra các giải pháp phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế để Ngân hàng đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Nhà xuất bản: Đại học Kinh tế
Ngày: 2013
Chủ đề: Tài chính
Quản trị kinh doanh
Ngân hàng
Miêu tả: Làm rõ được cơ sở lý luận cơ bản về nghiệp vụ kinh doanh cơ bản của Ngân hàng thương mại (NHTM) trong cơ chế thị trường, quản lý thu nhập và chi phí, các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của NHTM. Phân tích, đánh giá rút ra những nhận xét, kết luận mang tính tổng kết thực tiễn về thực trạng hiệu quả kinh doanh, những thành công và tồn tại của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây. Đề xuất một hệ thống các giải pháp đồng bộ có ý nghĩa thực tiễn nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây.
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG……………………………..………………………………………………4 1.1 Các khái niệm chung về hiệu quả kinh doanh.......................................................4 1.1.1 Hiệu quả kinh doanh của tổ chức kinh doanh.....…………………..4 1.1.2 Hiệu quả kinh doanh của NHTM trong hoạt động ngân hàng TM .…4 1.2. Các hoạt động kinh doanh chính của Ngân hàng………….…………….……...5 1.2.1 Huy động vốn ……………………………………………….........….5 1.2.2 Các sản ph m tín dụng …………….………………....…………...…9 1.2. Các sản ph m khác ............................................................................11 1. Những đặc thù trong hoạt động kinh doanh ngân hàng………………………12 1. .1 Hoạt động kinh doanh ngân hàng hàm chứa nhiều rủi ro……….........12 1. .2 Ngân hàng lấy đối tượng kinh doanh chính là tiền tệ ……..……........14 1. . Nguồn vốn chủ yếu để các ngân hàng hoạt động kinh doanh chính là nguồn vốn huy động …………………………………………….…………..…........14 1. .4 Kinh doanh ngân hàng là lĩnh vực kinh doanh mang tính hệ thống cao và phải chịu sự quản lý nghiêm ngặt của Nhà nước ……………….…….……......15 1.4 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng …………..……......16 1.4.1 Cơ chế ghi nhận chi phí, thu nhập của Ngân hàng …….……..…....1.6 1.4.2 Các khoản thu nhập - chi phí và kết quả kinh doanh của NHTM .....17 1.4. c ch ti u h n t ch chi h –Thu nhậ và lợi nhuận của Ng n hàng……………...………………………………………………………………...20 1.4.4 c ch nh gi ức an toàn …….…………...……….......24 1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của NHTM…….....…….….25 1.5.1 Yếu t b n trong ng n hàng…………………………….………..25 1.5.2 Yếu t b n ngoài……………………………………………..……..27 CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH HÀ TÂY………………………………………………………………………………. 33 2.1. Khái quát về BIDV Hà Tây………………………..................……………... 2.1.1 Hoàn cảnh ra đời……………………………................…………… 2.1.2 Cơ cấu tổ chức ………………….........................................……….. 5 2.2 Các sản ph m dịch vụ BIDV Hà Tây đang cung cấp…………..........….........36 2.2.1 Sản ph m huy động vốn và cơ cấu trong nguồn vốn ….......……….36 2.2.2 Sản ph m tín dụng ……….................................................…………4 2.2. Sản ph m khác ….................................................................………..48 2. Đánh giá tính hình thu nhập- chi phí của BIDV Hà Tây giai đoạn từ năm 2006 đến nay ………………………...................................………………….………….50 2. .1 Kết quả thực hiện ………...........................................……………...50 2. .2 Đánh giá chung…………..........................................……………….69 Kết luận chương 2……………................................................................………….75 CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY TẠI BIDV HÀ TÂY…………………..…….76 3.1 Nhận định môi trường kinh doanh năm 2012………….........…….……...76 .2 Mục tiêu định hướng phát triển ……………………........…............……..76 .2.1 Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam………….....….…76 .2.2 Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam- Chi nhánh Hà Tây ……76 . Các giải pháp nâng cao hiệu quả sản uất kinh doanh…….............……..80 3.3.1. Công tác huy động vốn......................................................................80 3.3.2 Hoạt động tín dụng……....................................................………….82 3.3.3 Phát triển hoạt động bán lẻ……............................................……….8 3.3.4 Công tác phát triển dịch vụ.................................................................84 3.3.5 Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực……..............................……...85 . .6 Phát triển mạng lưới và kênh phân phối……..........................……...86 3.3.7 Công tác kiểm tra kiểm soát…...........................................................87 .4 Một số kiến nghị ………………………………...................……………88 .4.1 Đối với nhà nứơc...................................................................................88 3.4.2 Đối với Ngân hàng Nhà Nước..............................................................89 4.4.3 Đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam…...............90 4.4.4 Đối với BIDV Hà Tây........................................................... ………...91 .5 KIẾN NGHỊ............................................. ..................................................97 .5.1 Tăng chi ngân sách đối với lĩnh vực phát triển cơ sở hà tầng thông qua việc phân bổ ngân sách……………………………….................…….…..…...97 .5.2 Điều chỉnh chính sách theo hướng kích cầu Bất động sản…............97 KẾT LUẬN………………………………………….……………………..............93 TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................9 LỜI MỞ ĐẦU 1. Sự cần thiết của đề tài: Xuất phát từ thực tiễn hoạt động kinh doanh của hệ thống Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam nói chung và Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển Hà Tây nói riêng trong quá trình kinh doanh đã bộc lộ nhiều khó khăn thách thức trước yêu cầu cạnh tranh để hội nhập quốc tế và khu vực. Đối với Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam- chi nhánh Hà Tây tuy tốc độ tăng trưởng trong những năm qua đạt tỷ lệ khá cao nhưng chất lượng hiệu quả kinh doanh còn thấp. Ngoài những khó khăn chung của môi trường kinh tế- ã hội còn có nguyên nhân rất quan trọng nữa là việc quản trị điều hành ngân hàng, quản lý các nghiệp vụ hoạt động kinh doanh còn nhiều vấn đề tồn tại yếu kém đang đặt ra cần nghiên cứu giải quyết nhằm để điều chỉnh chiến lược và đưa ra các giải pháp để đưa Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây Phát triển - An toàn - Hiệu quả. Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) theo hình thức giữ nguyên vốn Nhà nước hiện có tại doanh nghiệp, phát hành thêm cổ phiếu. Đây là cơ hội và thách thức mới của BIDV. Hiện nay, môi trường cạnh tranh ngành Ngân hàng đang diễn ra rất căng thẳng, các yếu tố vĩ mô bất lợi ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động Ngân hàng. Chênh lệch thu chi bình quân trên đầu người suy giảm, áp lực chỉ tiêu tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước đang là vấn đề lớn nhất đối với Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây. Xuất phát từ những yêu cầu cấp thiết đó, tác giả chọn để tài: “Nâng cao hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng ĐT&PT Việt Nam- Chi nhánh Hà Tây ”. 2. Mục đích nghiên cứu - Hệ thống lý luận về hiệu quả kinh doanh trong lĩnh vực Ngân hàng. - Chỉ ra các điểm mạnh, hạn chế trong việc kinh doanh của Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Hà Tây. - Đưa ra các giải pháp phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế để Ngân hàng đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: