rica17

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Nâng cao kết quả học tập phần Ancol- Phenol môn Hóa 11(cơ bản) thông qua việc xây dựng và sử dụng bộ câu hỏi định hướng phát triển năng lực
SKKN Nâng cao kết quả học tập phần Ancol- Phenol môn Hóa 11(cơ bản) thông qua việc xây dựng và sử dụng bộ câu hỏi định hướng phát triển năng lực

- Với sự phát triển như vũ bão của khoa học, kỹ thuật như hiện nay, quá trình dạy học đã có sự thay đổi cho phù hợp với yêu cầu của thời đại.Dạy học ngày nay là quá trình lấy học sinh làm trung tâm của mọi hoạt động học tập, người thầy đóng vai trò hướng dẫn, điều hành, giúp đỡ, định hướng cho học sinh tự chiếm lĩnh tri thức của bản thân. Với xu hướng đó, giáo dục nhà trường phải chú trọng vào việc đặt ra những cơ hội học tập, điều kiện thuận lợi cho học sinh trong quá trình học tập. Trên cơ sở định hướng đó, ngành giáo dục và đào tạo đang tích cực, nỗ lực đổi mới phương pháp dạy – học sao cho phát huy tối đa tính tích cực, năng động của học sinh. Nhiều hoạt động đổi mới phương pháp dạy học đã được triển khai với nhiều hình thức, biện pháp khác nhau. Đặc biệt đối với đặc thù môn hóa học – một môn khoa học lý thuyết – thực nghiệm càng có nhiều điều kiện, cơ hội để sử dụng đa dạng hình thức, phương pháp dạy học. Một trong những thay đổi trong phương pháp dạy học là tập trung dạy cách học, cách nghĩ,khuyến khích tự học tạo cơ sở để người học tự cập nhập, đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực.

MỤC LỤC
SangKienKinhNghiem.net
1
PHẦN MỞ ĐẦU
1.1. Lý do chọn đề tài
- Với sự phát triển như vũ bão của khoa học, kỹ thuật như hiện nay, quá trình dạy học đã có sự thay đổi cho phù hợp với yêu cầu của thời đại.Dạy học ngày nay là quá trình lấy học sinh làm trung tâm của mọi hoạt động học tập, người thầy đóng vai trò hướng dẫn, điều hành, giúp đỡ, định hướng cho học sinh tự chiếm lĩnh tri thức của bản thân. Với xu hướng đó, giáo dục nhà trường phải chú trọng vào việc đặt ra những cơ hội học tập, điều kiện thuận lợi cho học sinh trong quá trình học tập. Trên cơ sở định hướng đó, ngành giáo dục và đào tạo đang tích cực, nỗ lực đổi mới phương pháp dạy – học sao cho phát huy tối đa tính tích cực, năng động của học sinh. Nhiều hoạt động đổi mới phương pháp dạy học đã được triển khai với nhiều hình thức, biện pháp khác nhau. Đặc biệt đối với đặc thù môn hóa học – một môn khoa học lý thuyết – thực nghiệm càng có nhiều điều kiện, cơ hội để sử dụng đa dạng hình thức, phương pháp dạy học. Một trong những thay đổi trong phương pháp dạy học là tập trung dạy cách học, cách nghĩ,khuyến khích tự học tạo cơ sở để người học tự cập nhập, đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực.
Về bản chất, đó là giờ học có sự kết hợp giữa học tập cá thể (hình thức học cá nhân) với học tập hợp tác (hình thức học theo nhóm, theo lớp); chú trọng kết hợp học với hành, nâng cao tri thức với rèn luyện các kỹ năng, gắn với thực tiễn cuộc sống; phát huy thế mạnh của các PPDH tiên tiến, hiện đại; các phương tiện, thiết bị dạy học và những ứng dụng của công nghệ thông tin...; chú trọng cả hoạt động đánh giá của GV và tự đánh giá của HS.
Để hỗ trợ sự thay đổi phương pháp dạy học theo hướng đổi mới này có hiệu quả, trước hết giáo viên cần xây dựng bộ câu hỏi định hướng phát triển năng lực một cách hoàn chỉnh. Với bộ câu hỏi này, học sinh sẽ có những định hướng quan trọng trong quá trình tự học, tự nghiên cứu, tự biết chiếm lĩnh tri thức cho mình, các em sẽ linh hoạt hơn trong việc xử lý tình huống, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.Với sự chuẩn bị những câu hỏi định hướng nội dung kiến thức ở nhà thật tốt sẽ kích thích lòng ham hiểu biết, học sinh chủ động, tự tin khi bước vào tiết học mới. Sau mỗi bài học, các em sẽ rút
SangKienKinhNghiem.net
2

kinh nghiệm riêng cho mình để nhận biết tri thức, rèn luyện kĩ năng viết các đồng phân của ancol, từ cấu tạo đoán được các tính chất, hay biết vận dụng những kiến thức đã học vào cuộc sống, tránh được lối học vẹt, học đối phó.
Với tầm quan trọng đó chúng tui chọn đề tài nghiên cứu: “ Nâng cao kết quả học tập phần Ancol- Phenol môn Hóa 11(cơ bản) thông qua việc xây dựng và sử dụng bộ câu hỏi định hướng phát triển năng lực”.
Với mong muốn của đề tài từng bước dạy cho học sinh cách tự học, tự nghiên cứu, tìm hiểu và chuẩn bị bài trước ở nhà theo bộ câu hỏi định hướng của giáo viên. Qua đó giúp các em tiếp thu bài học tốt hơn, nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn, góp phần đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.
1.2 Mục đích nghiên cứu
- Nghiên cứu xây dựng và sử dụng bộ câu hỏi định hướng bài học phần Ancol- phenol hóa học lớp 11 trong dạy học nhằm tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh, góp phần đổi mới phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông. 1.3. Đối tượng nghiên cứu
- Hệ thống lý thuyết và bài tập có nội dung gắn với phần Ancol- Phenol (Hóa học 11)
1.4 Phương pháp nghiên cứu
a) Nghiên cứu lý luận
- Nghiên cứu những cơ sở lý luận về lý thuyết và bài tập, các năng lực chung và năng lực chuyên biệt, các phương pháp dạy học hóa học để phát triển năng lực cho học sinh.
- Phân tích, hệ thống hóa các tài liệu có liên quan ( các tiểu luận khoa học, báo chí, internet, báo chí và các tài liệu khác).
b) Nghiên cứu thực tế
- Nghiên cứu được tiến hành trên hai nhóm tương đương là hai lớp 11A, 11B Trung tâm GDNN- GDTX Hà Trung năm học 2016-2017. Lớp thực nghiệm là lớp 11B được thực hiện giải pháp thay thế khi dạy bài 40 “Ancol” ở Chương 8 (Thuộc lớp 11 chương trình chuẩn), tức là có sử dụng bộ câu hỏi định hướng phát triển năng lực của giáo viên. Lớp đối chứng là lớp 11A giảng dạy khi không sử dụng bộ câu hỏi định hướng phát triển năng lực.
- Đánh giá kết quả thực nghiệm thông qua bài kiểm tra đánh giá - Sử dụng toán thống kê để xử lý kết quả thực nghiệm
3
SangKienKinhNghiem.net

NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Với việc sử dụng bộ câu hỏi định hướng phát triển năng lực trong dạy - học đã có ảnh hưởng rất rõ rệt đến kết quả học tập của học sinh. Lớp thực nghiệm thông qua bài kiểm tra đánh giá đạt kết quả cao hơn lớp đối chứng. Kết quả cho thấy sự chênh lệch giữa nhóm thực nghiệm và nhóm đối chứng rất có ý nghĩa, không phải do ngẫu nhiên. Điều đó chứng minh rằng, việc sử dụng bộ câu hỏi định hướng phát triển năng lực trong dạy - học làm tăng kết quả học tập của học sinh lớp 11.
2.1. Cơ sở lý luận
2.1.1 . Đổi mới chương trình theo hướng tiếp cận năng lực.
- Giáo dục định hướng phát triển năng lực nhằm mục tiêu phát triển năng lực người học đảm bảo chất lượng đầu ra của dạy học, thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện các phẩm chất, nhân cách của người học.
2.1.2. Năng lực và sự phát triển năng lực
a) Khái niệm năng lực
Nhìn nhận một cách tổng quát năng lực luôn gắn với việc thực hiện, giải quyết vấn đề gắn với yêu cầu cụ thể về kiến thức, kỹ năng, thái độ để đạt được kết quả
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu ứng dụng statcom trong việc nâng cao ổn định điện áp trong hệ thống điện có kết hợp nguồn điện gió Khoa học kỹ thuật 0
A Đề xuất phương pháp sử dụng HVC kết hợp với Penton để nâng cao chất lượng xử lý nước thải dệt nhuộm và nước thải chế bản ngành in Kiến trúc, xây dựng 0
K Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nhuận tiêu thụ thành phẩm tại Xí nghiệp vật tư chế biến hàng xuất khẩu I Luận văn Kinh tế 0
F Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao kết quả tiêu thụ sản phẩm cho công ty CP xi măng Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
M Nâng cao hiệu quả đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng xuất khẩu tại công ty VIMEDIMEX II Luận văn Kinh tế 2
N nâng cao hiệu quả đàm phán, ký kết và thực hiện hợp đồng xuất khẩu tại công ty xuất nhập khẩu y tế II Khoa học Tự nhiên 0
D tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí, nâng cao kết quả kinh doanh tại ngân hàng thương mại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
R Hoàn thiện hạch toán kết toán TSCĐ với việc nâng cao hiệu quả sử dụng TSCĐ tại Công ty Xây dựng số 1 Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nhuận tiêu thụ thành phẩm ở Xí nghiệp vật tư chế biến hàng xuất khẩu I Luận văn Kinh tế 0
B tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí, nâng cao kết quả kinh doanh tại ngân hàng kĩ thương Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top