may_chui_tao

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của ô tô nông dụng sản xuất tại công ty thương mại và sản xuất vật tư thiết bị giao thông vận tải





MỤC LỤC

Mở đầu 1

Chương I Đặc điểm ô tô nông dụng sản xuất tại công ty thương mại và sản xuất vật tư thiết bị giao thông vận tải - Những nhân tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh của sản phẩm công ty. 3

 1. Đặc điểm về quá trình sản xuất xe ô tô nông dụng của công ty TMT 3

 1.1.Quy định kiểm tra vật tư đầu vào 3

 1.2.Quy định theo dõi nhập và xuất vật tư linh kiện 4

 1.3.Quy định phân loạI và xử lý sản phẩm không phù hợp 6

 1.4. Hệ thống quản lý chất lượng xe ô tô nông dụng của công ty TMT 7

 1.5. Quy định công nghệ lắp ráp xe ô tô nông dụng 10

 1.6. Thông số kỹ thuật của các loại xe 13

 1.6.1.Thông số kỹ thuật xe ôtô Cửu Long trọng tải 500KG - CL10104 13

 1.6.2.Thông số kỹ thuật xe ôtô Cửu Long trọng tải 1,5 Tấn - CL2815D 14

 1.6.3. Thông số kỹ thuật xe ôtô Cửu Long trọng tải 2 tấn CL4012D 15

 1.6.4. Thông số kỹ thuật xe ôtô Cửu Long trọng tải 3 Tấn - CL5830D 16

 1.6.5. Thông số kỹ thuật xe ôtô Cửu Long trọng tải 4 Tấn - CL5840D 17

 2. Khả năng cạnh tranh của xe ô tô nông dụng 18

 2.1. Nhu cầu tiêu thụ của thị trường rất lớn 18

 2.2. Sản xuất trong nước chưa đáp ứng nhu cầu 18

 2.3. Khả năng cạnh tranh của xe ô tô nông dụng Cửu Long 19

 3. Các nhân tố ảnh hưởng đến khả cạnh tranh chủ yếu của xe nông dụng 20

 3.1. Chất lượng sản phẩm 20

 3.2. Giá bán của sản phẩm 21

 3.3. Phân phối bán hàng và các dịch vụ bán hàng 24

 3.4. Thương hiệu sản phẩm 27

Chương II Phân tích khả năng cạnh tranh của ô tô nông dụng sản xuất tại công ty thương mại và sản xuất vật tư thiết bị giao thông vận tải trên thị trường Việt Nam 30

 1. Thực trạng của thị trường ô tô ở nước ta hiện nay 30

 1.1. Lượng cung và nguồn cung ô tô ở nước ta 30

 1.2. Lượng cầu ô tô ở nước ta hiện nay 32

 1.3. Tình hình giá cả ô tô hiện nay ở nước ta 34

 1.4. Thị trường ô tô nông dụng của Việt Nam 3 37

 2. Phân tích khả năng cạnh tranh xe ô tô nông dụng của công ty TMT 41

 2.1. Kết quả kinh doanh của công ty trong những năm gần đây 41

 2.2. Những ưu thế cạnh tranh của ô tô Cửu Long trên thị trường Việt Nam 44

 2.2.1. Lựa chọn công nghệ phù hợp 44

 2.2.2. Khách hàng của ô tô Cửu Long 46

 2.2.3. cách hỗ trợ thanh toán 48

 2.2.4. Dịch vụ bảo hành sửa chữa 49

 2.3. Khó khăn của ô tô Cửu Long khi cạnh tranh trên thị trường Việt Nam 50

 2.3.1. Sự canh tranh quyết liệt của các công ty sản xuất xe ô tô nông dụng 50

 2.3.1.1. Các công ty liên doanh nước ngoài 50

 2.3.1.2. Các công ty lắp ráp sản xuất trong nước 51

 2.3.2. Ảnh hưởng của cách tính thuế mới đối với giá bán 53

 2.3.3. Thiếu vốn đầu tư nâng cao tiêu chuẩn kỹ thuật 55

Chương III Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của ô tô nông dụng sản xuất tại công ty thương mại và vật tư thiết bị giao thông vận tảI 59

 1.Nâng cao chất lượng của sản phẩm 59

 2. Có một chính sách giá linh hoạt 63

 3.Nâng cao chất lượng của các dịch vụ bán hàng 68

 4.Xây dựng thương hiệu cho xe ô tô nông dụng 70

 5. Đa dạng hoá các loại xe ô tô nông dụng 73

p 6. Tăng cường các biện pháp marketing 76

Kết luận 80

Tài liệu tham khảo 81

Mục lục 82

 

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


n kém nhiều cho người dân. Tình trạng những chiếc xe công nông ở trên đường trước đây đã không còn thấy do nhà nước không cho phép lưu hành loại xe này nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tiến tới thay đổi bộ mặt nông thôn, giúp đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Những chiếc xe nông dụng loại nhỏ này sẽ là một công cụ đắc lực giúp cho người dân rất nhiều. Họ có thể chủ động hơn trong việc chở hàng hoá của mình đến nơi tiêu thụ. Hệ thống đường nông thôn đã được cải tạo rất nhiều, thuận lợi hơn cho việc chuyên chở bằng xe nông dụng. Ngoài ra ở nông thôn bây giờ việc người nông dân không chỉ sống phụ thuộc vào cây lúa mà họ đã chuyển sang sản xuất những mặt hàng khác, thu nhập vừa cao lại không phải vất vả. Từ đó khi mà đòi hỏi việc chuyên chở sản phẩm cần thiết phải có một chiếc xe ô tô nông dụng để chở hàng hoá. Ngoài người nông dân ra thì các doanh nghiệp sản xuất đều cần dùng đến xe nông dụng. Đây là khách hàng thường mua với số lượng lớn nhằm phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh của họ. Thị trường xe ô tô nông dụng hiện nay đang rất sôi động điển hình ngoài các doanh nghiệp liên doanh của nước ngoài đã có từ lâu thì trên thị trường xuất hiện những doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu lên tiếng và cạnh tranh mạnh mẽ về dòng xe này. Bước đầu cho thấy với khả năng của mình thì các doanh nghiệp Việt Nam thừa sức chiếm ưu thế vì chất lượng xe ô tô nông dụng của họ không thua kém gì so với các loại xe tương tự của nước ngoài và ưu điểm của doanh nghiệp trong nước là giá thành của những chiếc xe này lại rẻ hơn so với xe ngoại nhập. Hơn nữa tỷ lệ nội địa hoá ngày càng cao giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn về linh kiện phụ tùng xe ô tô, giảm bớt chi phí do phải nhập khẩu linh kiện từ nước ngoài. Chính phủ luôn khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nên rõ ràng chính sách của chính phủ sẽ là một ưu thế đối với các doanh nghiệp sản xuất ô tô nông dụng. Từ những năm trước chính phủ đã công bố các văn bản luật đầu tư nước ngoài cho quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Chỉ có hiện đại hoá đất nước thì ngành công nghiệp ô tô mới phát triển và đặc biệt là những chiếc xe ô tô nông dụng do Việt Nam sản xuất có chỗ đứng trên thị trường. Các doanh nghiệp có điều kiện tiếp cận với khoa học công nghệ nước ngoài và từ đó sẽ học hỏi được kinh nghiệm và áp dụng vào cải tiến chất lượng sản phẩm của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các loại hình vận nông dụng ngày càng nhiều đòi hỏi có phương tiện đáp ứng, khi mà xã hội ngày càng phát triển thì việc phân công hoá lao động sẽ có những thay đổi đáng kể, các doanh nghiệp sẽ chú trọng hơn trong việc sản xuất và sẽ có những công ty chuyên chở có trách nhiệm vận chuyển. Đối tượng này là những khách hàng tiềm năng đối với các doanh nghiệp sản xuất ô tô nông dụng.
Số lượng xe nông dụng sẽ ngày càng nhiều do nhu cầu của thị trường tăng cao là một tín hiệu đáng mừng. Bởi vì rõ ràng các doanh nghiệp sản xuất ô tô nông dụng đã có được những vị trí đáng kể trên thị trường. Bước đầu Việt Nam không thể nào cạnh tranh nếu tập trung sản xuất các dòng xe sang trọng, thứ nhất là chúng ta không có đủ tiềm lực cả về tài chính lẫn nhân lực. Thứ hai là về chất lượng rõ ràng ta không thể hơn so với nước ngoài khi mà công nghiệp ô tô nước ta vẫn còn nhiều điểm yếu và đây không phải là thế mạnh để có thể cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài. Chỉ có thể tập trung vào dòng xe ô tô nông dụng, dần dần từng bước khắc phục và cải tiến mẫu mã, chất lượng xe. Chỉ khi nào có thể cạnh tranh ngang ngửa với xe ô tô nông dụng của nước ngoài thì mớI có thể khẳng định công nghiệp ô tô Việt Nam có những tiến bộ đáng kể. Có thể thấy những doanh nghiệp sản xuất ô tô nông dụng của nước ta đang cạnh tranh khá quyết liệt với các hãng xe của nước ngoài. Nhiều công ty sản xuất của Việt Nam rất mạnh và có uy tín như Trường HảI, Trung Kiên, TMT… Họ chính là những người tiên phong mở đầu cho cuộc cách mạng ô tô Việt Nam, với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường trong nước và sau đó mở rộng xuất khẩu sang thị trường khu vực và thế giới.
Các doanh nghiệp đã và đang ra sức cải thiện hình ảnh của mình thông qua hình thức quảng cáo điều đó chứng tỏ họ rất muốn khẳng định và hoàn toàn tin vào khả năng cạnh tranh của sản phẩm mình. Phần lớn những doanh nghiệp sản xuất ô tô nông dụng hiện nay của Việt Nam đều nhập khẩu linh kiện, phụ tùng của Trung Quốc. Một phần giá của chúng rẻ và chất lượng cũng rất tốt nên giá xe ô tô nông dụng của Việt Nam có thể cạnh tranh được so với các hãng xe khác. Mặc dù chính phủ cho phép nhập khẩu các loại xe cũ đã qua sử dụng nhưng người tiêu dùng không quan tâm lắm đến xe ô tô nông dụng mà chỉ quan tâm đến xe ô tô du lịch. Biểu thuế áp dụng đối với xe nhập khẩu cũng không có ảnh hưởng gì lớn đối vớI thị trường xe nông dụng trong nước. Như thế là một điều tốt vì chúng tạo ra sự cân bằng, không gây ra bất cứ xáo trộn nào vì như vậy dễ ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất ô tô nông dụng của Việt Nam. Thực tế giá của xe ô tô nông dụng được sản xuất trong nước không cao nên người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Đây là một ưu điểm của loại xe nông dụng mà các loại xe cao cấp không có được chính vì thế mà xe cao cấp đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ.
2. Phân tích khả năng cạnh tranh xe ô tô nông dụng của công ty TMT
2.1. Kết quả kinh doanh của công ty trong những năm gần đây
Những năm gần đây hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty diễn ra trong điều kiện có nhiều khó khăn, trở ngại. Ngoài những khó khăn vốn có về tiền vốn, cơ chế chính sách nhà nước thiếu đồng bộ, cộng thêm thách thức lớn trong xu thế cạnh tranh, hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Nhưng với định hướng đúng đắn của công ty và sự thống nhất trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ của nên đã khai thác được tối đa các yếu tố thuận lợi, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của ban ngành trung ương, địa phương.
Vốn là tiền đề của hoạt động kinh doanh, để bắt đầu quá trình sản xuất kinh doanh của mình, doanh nghiệp phải có một lượng vốn nhất định và nguồn tài trợ tương ứng, không có vốn thì không có bất kỳ hoạt động sản xuất kinh doanh nào, việc sử dụng vốn thế nào cho có hiệu quả mới là nhân tố quyết định cho sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp. Việc quản lý, sử dụng và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ngày càng trở nên cấp thiết đối vớI doanh nghiệp, là một nội dung quan trọng của công tác quản lý tài chính doanh nghệp. Mặt khác hiệu quả sử dụng vốn là chỉ tiêu chất lượng phản ánh những cố gắng, biện pháp hữu hiệu về tổ chức sản xuất kinh doanh, quản lý doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Doanh nghiệp sử dụng vốn hợp lý, có hiệu quả là làm cho vốn được thu hồi nhanh chóng sau chu kỳ sản xuất, doanh nghiệp mua sắm được nhiều vật tư hơn, sản xuất tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn từ đ

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần dược hậu giang đến năm 2010 Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Công tác xã hội nhóm với trẻ em mồ côi nhằm giảm mặc cảm tự ti để nâng cao khả năng hòa nhập môi trường học đường Văn hóa, Xã hội 0
N Nâng cao khả năng huy động vốn đầu tư cho Tổng công ty Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
V Phân tích thực trạng nguồn khách và biện pháp nhằm nâng cao khả năng thu hút khách đến khách sạn Hương Giang Luận văn Kinh tế 0
E Đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty sản xuất kinh doanh đầu tư và dịch vụ Việt Hà Luận văn Kinh tế 0
C Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm ở Công ty sứ Thanh Trì Luận văn Kinh tế 0
N nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Tây Hồ trên thị trường xây lắp dân dụng Luận văn Kinh tế 0
O Một số biện pháp nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty Vật liệu điện - Dụng cụ cơ khí Luận văn Kinh tế 2
N Giải pháp nhằm nâng cao khả năng huy động vốn của chi nhánh NHNo & PTNT tỉnh Lạng Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top