Link tải miễn phí Luận văn: Nâng cao năng lực cạnh tranh của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế : Luận văn ThS. Kinh tế: 60 31 07
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2008
Chủ đề: Dịch vụ thông tin di động
Hội nhập kinh tế quốc tế
Năng lực cạnh tranh
Viễn thông
Miêu tả: 104 tr. + CD-ROM
Hệ thống hoá cơ sở lý thuyết và thực tiễn về năng lực cạnh tranh (NLCT) trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông trong cơ chế thị trường. Phân tích đánh giá thực trạng NLCT qua việc cung ứng dịch vụ thông tin di động trên mạng viễn thông di động mặt đất của Tổng công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL): NLCT với các đối thủ trong ngành và với các đối thủ ngoài ngành. Đề xuất các giải pháp nâng cao NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế từ phía doanh nghiệp và từ phía Nhà nước: hiểu biết sâu sắc hơn về marketing; đổi mới, cải cách mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng; phát huy giá trị văn hoá VIETTEL; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đầu tư ra nước ngoài …
Luận văn ThS. Kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2008
Nâng cao năng lực cạnh tranh của tập đoàn bưu chính viễn thông việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
Abstract:
Hệ thống hoá cơ sở lý thuyết và thực tiễn về năng lực cạnh tranh (NLCT)
trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông trong cơ chế thị trường. Phân tích đánh giá thực trạng NLCT qua việc cung ứng dịch vụ thông tin di động trên mạng viễn thông di động mặt đất của Tổng công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL): NLCT với các đối thủ trong ngành và với các đối thủ ngoài ngành. Đề xuất các giải pháp nâng cao NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế từ phía doanh nghiệp và từ phía Nhà nước: hiểu biết sâu sắc hơn về marketing; đổi mới, cải cách mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng; phát huy giá trị văn hoá VIETTEL; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động
đầu tư ra nước ngoài ...
Keywords: Dịch vụ thông tin di động
; Hội nhập kinh tế quốc tế; Năng lực cạnh tranh;
Viễn thông
Content
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Đối với Việt Nam cũng như trên thế giới, dịch vụ Viễn thông luôn là một trong những
ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời là ngành có sự cạnh tranh sôi động và mạnh mẽ nhất. Viễn thông Việt Nam đã và đang trên con đường đổi mới không ngừng, tích cực hội nhập với khu vực và quốc tế nhằm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của ngành đối với sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước.
Thị trường thông tin di động Việt Nam đã phát triển khá năng động trong thời gian qua với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế. Nhiều DN Viễn thông mới đã tham gia đầy đủ và đang nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Tốc độ tăng trưởng cao được duy trì liên
tục qua nhiều năm. Mạng lưới được mở rộng nhanh chóng và mức độ hiện đại hoá theo kịp trình độ thế giới. Các DN cũng ngày càng quen hơn với văn hoá cạnh tranh và ngày càng chú trọng đổi mới tổ chức sản xuất, kinh doanh để nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ. Thực tế giá cước dịch vụ liên tục giảm, các loại hình dịch vụ ngày càng đa dạng.
Mặc dù không phải là DN đầu tiên kinh doanh loại hình dịch vụ thông tin di động nhưng Tổng công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL) đã sớm khẳng định được vị thế của mình, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành đơn vị kinh doanh hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực mới mẻ đầy tiềm năng này.
Để hội nhập và phát triển, Chính phủ đã tiến hành đổi mới các chính sách theo hướng tự do hoá nền kinh tế. Trong đàm phán gia nhập WTO, dịch vụ Viễn thông đã chịu sức ép mở cửa rất lớn, đặc biệt từ phía các thành viên chủ chốt của WTO như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc...Thị trường Viễn thông Việt Nam thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều biến động lớn theo hướng tự do hơn, mở cửa hơn, nhiều đối thủ cạnh tranh trong nước và quốc tế hơn.
Trước tình hình đó, làm thế nào để đứng vững trong cạnh tranh là một vấn đề có tính sống còn của mỗi DN. Điều này càng trở nên quan trọng và cấp thiết với Tổng công ty Viễn thông Quân đội, vì thị trường thông tin di động là thị trường đầy tiềm năng và dễ biến động, hơn thế nữa việc cạnh tranh trong lĩnh vực này sẽ ngày càng trở nên quyết liệt. Với ý nghĩa đó, tác giả lựa chọn đề tài: “Nâng cao NLCT của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế” với mong muốn đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh (NLCT) đối với dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong điều kiện Việt Nam tham gia cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế.
2. Tình hình nghiên cứu
Trong thời gian qua đã có nhiều bài nghiên cứu và được công bố liên quan đến hướng nghiên cứu của đề tài. Trong đó, có một số công trình nổi bật, cụ thể:
- Báo cáo của Uỷ ban Hợp tác quốc tế về “Nâng cao NLCT quốc gia của Việt Nam” (2003)
- Một số báo cáo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư về “Phương hướng điều chỉnh cơ cấu sản xuất và đầu tư trong quá trình hội nhập” và “Hội nhập kinh tế quốc tế và điều chỉnh cơ cấu kinh tế của nước ta” (1999); Nghiên cứu thực nghiệm của Viện Chiến lược phát triển và tổ chức JICA về “Cạnh tranh một số ngành công nghiệp Việt Nam”...
- Đề tài cấp Nhà nước do Viện Quản lý kinh tế Trung ương chủ trì năm 2001- 2003: “Cơ sở khoa học cho việc định hướng chính sách và các giải pháp nâng cao NLCT của kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế ”.
- Trần Sửu, Trường Đại học Ngoại thương, (2006) “NLCT của DN trong điều kiện toàn cầu hoá” , Nhà xuất bản Lao động.
Ngoài ra còn rất nhiều những đề tài nghiên cứu khác. Tuy nhiên, những nghiên cứu trên mới tập trung vào NLCT quốc gia và DN, chưa đi sâu vào NLCT sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm Viễn thông di động. Kế thừa có chọn lọc các công trình nói trên, tác giả luận văn tập trung vào nghiên cứu, đánh giá NLCT sản phẩm đối với dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội, từ đó đề ra các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao NLCT của Tổng công ty trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục đích của đề tài:
- Đánh giá NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội và đề
xuất những giải pháp nhằm nâng cao NLCT đối với dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Nhiệm vụ của đề tài:
- Phân tích những cơ sở lý luận và thực tiễn nâng cao NLCT sản phẩm (dịch vụ Viễn thông).
- Đánh giá thực trạng NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong thời gian qua.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài:
- Nghiên cứu dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội, giai đoạn
từ khi thành lập đến năm 2007, mục tiêu đến năm 2020.
Phạm vi nghiên cứu:
Luận văn chỉ xem xét NLCT của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội trong việc cung ứng dịch vụ điện thoại trên mạng Viễn thông di động mặt đất để phân tích, đánh giá và đưa ra một số giải pháp chủ yếu nâng cao NLCT dịch vụ trên của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong giai đoạn hội nhập toàn diện với nền kinh tế thế giới.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Nhà xuất bản: ĐHKT
Ngày: 2008
Chủ đề: Dịch vụ thông tin di động
Hội nhập kinh tế quốc tế
Năng lực cạnh tranh
Viễn thông
Miêu tả: 104 tr. + CD-ROM
Hệ thống hoá cơ sở lý thuyết và thực tiễn về năng lực cạnh tranh (NLCT) trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông trong cơ chế thị trường. Phân tích đánh giá thực trạng NLCT qua việc cung ứng dịch vụ thông tin di động trên mạng viễn thông di động mặt đất của Tổng công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL): NLCT với các đối thủ trong ngành và với các đối thủ ngoài ngành. Đề xuất các giải pháp nâng cao NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế từ phía doanh nghiệp và từ phía Nhà nước: hiểu biết sâu sắc hơn về marketing; đổi mới, cải cách mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng; phát huy giá trị văn hoá VIETTEL; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động đầu tư ra nước ngoài …
Luận văn ThS. Kinh tế thế giới và quan hệ kinh tế quốc tế -- Trường Đại học Kinh tế. Đại học Quốc gia Hà Nội, 2008
Nâng cao năng lực cạnh tranh của tập đoàn bưu chính viễn thông việt nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
Abstract:
Hệ thống hoá cơ sở lý thuyết và thực tiễn về năng lực cạnh tranh (NLCT)
trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông trong cơ chế thị trường. Phân tích đánh giá thực trạng NLCT qua việc cung ứng dịch vụ thông tin di động trên mạng viễn thông di động mặt đất của Tổng công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL): NLCT với các đối thủ trong ngành và với các đối thủ ngoài ngành. Đề xuất các giải pháp nâng cao NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế từ phía doanh nghiệp và từ phía Nhà nước: hiểu biết sâu sắc hơn về marketing; đổi mới, cải cách mô hình tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng; phát huy giá trị văn hoá VIETTEL; đẩy mạnh hơn nữa hoạt động
đầu tư ra nước ngoài ...
Keywords: Dịch vụ thông tin di động
; Hội nhập kinh tế quốc tế; Năng lực cạnh tranh;
Viễn thông
Content
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Đối với Việt Nam cũng như trên thế giới, dịch vụ Viễn thông luôn là một trong những
ngành kinh tế mũi nhọn, đồng thời là ngành có sự cạnh tranh sôi động và mạnh mẽ nhất. Viễn thông Việt Nam đã và đang trên con đường đổi mới không ngừng, tích cực hội nhập với khu vực và quốc tế nhằm thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của ngành đối với sự nghiệp công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước.
Thị trường thông tin di động Việt Nam đã phát triển khá năng động trong thời gian qua với sự tham gia của nhiều thành phần kinh tế. Nhiều DN Viễn thông mới đã tham gia đầy đủ và đang nhanh chóng khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Tốc độ tăng trưởng cao được duy trì liên
tục qua nhiều năm. Mạng lưới được mở rộng nhanh chóng và mức độ hiện đại hoá theo kịp trình độ thế giới. Các DN cũng ngày càng quen hơn với văn hoá cạnh tranh và ngày càng chú trọng đổi mới tổ chức sản xuất, kinh doanh để nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ. Thực tế giá cước dịch vụ liên tục giảm, các loại hình dịch vụ ngày càng đa dạng.
Mặc dù không phải là DN đầu tiên kinh doanh loại hình dịch vụ thông tin di động nhưng Tổng công ty Viễn thông Quân đội (VIETTEL) đã sớm khẳng định được vị thế của mình, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, trở thành đơn vị kinh doanh hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực mới mẻ đầy tiềm năng này.
Để hội nhập và phát triển, Chính phủ đã tiến hành đổi mới các chính sách theo hướng tự do hoá nền kinh tế. Trong đàm phán gia nhập WTO, dịch vụ Viễn thông đã chịu sức ép mở cửa rất lớn, đặc biệt từ phía các thành viên chủ chốt của WTO như Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc...Thị trường Viễn thông Việt Nam thời gian tới chắc chắn sẽ có nhiều biến động lớn theo hướng tự do hơn, mở cửa hơn, nhiều đối thủ cạnh tranh trong nước và quốc tế hơn.
Trước tình hình đó, làm thế nào để đứng vững trong cạnh tranh là một vấn đề có tính sống còn của mỗi DN. Điều này càng trở nên quan trọng và cấp thiết với Tổng công ty Viễn thông Quân đội, vì thị trường thông tin di động là thị trường đầy tiềm năng và dễ biến động, hơn thế nữa việc cạnh tranh trong lĩnh vực này sẽ ngày càng trở nên quyết liệt. Với ý nghĩa đó, tác giả lựa chọn đề tài: “Nâng cao NLCT của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế” với mong muốn đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh (NLCT) đối với dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong điều kiện Việt Nam tham gia cạnh tranh và hội nhập kinh tế quốc tế.
2. Tình hình nghiên cứu
Trong thời gian qua đã có nhiều bài nghiên cứu và được công bố liên quan đến hướng nghiên cứu của đề tài. Trong đó, có một số công trình nổi bật, cụ thể:
- Báo cáo của Uỷ ban Hợp tác quốc tế về “Nâng cao NLCT quốc gia của Việt Nam” (2003)
- Một số báo cáo của Bộ Kế hoạch & Đầu tư về “Phương hướng điều chỉnh cơ cấu sản xuất và đầu tư trong quá trình hội nhập” và “Hội nhập kinh tế quốc tế và điều chỉnh cơ cấu kinh tế của nước ta” (1999); Nghiên cứu thực nghiệm của Viện Chiến lược phát triển và tổ chức JICA về “Cạnh tranh một số ngành công nghiệp Việt Nam”...
- Đề tài cấp Nhà nước do Viện Quản lý kinh tế Trung ương chủ trì năm 2001- 2003: “Cơ sở khoa học cho việc định hướng chính sách và các giải pháp nâng cao NLCT của kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế ”.
- Trần Sửu, Trường Đại học Ngoại thương, (2006) “NLCT của DN trong điều kiện toàn cầu hoá” , Nhà xuất bản Lao động.
Ngoài ra còn rất nhiều những đề tài nghiên cứu khác. Tuy nhiên, những nghiên cứu trên mới tập trung vào NLCT quốc gia và DN, chưa đi sâu vào NLCT sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm Viễn thông di động. Kế thừa có chọn lọc các công trình nói trên, tác giả luận văn tập trung vào nghiên cứu, đánh giá NLCT sản phẩm đối với dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội, từ đó đề ra các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao NLCT của Tổng công ty trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
3. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu
Mục đích của đề tài:
- Đánh giá NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội và đề
xuất những giải pháp nhằm nâng cao NLCT đối với dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Nhiệm vụ của đề tài:
- Phân tích những cơ sở lý luận và thực tiễn nâng cao NLCT sản phẩm (dịch vụ Viễn thông).
- Đánh giá thực trạng NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong thời gian qua.
- Đề xuất các giải pháp nâng cao NLCT dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
Đối tƣợng nghiên cứu của đề tài:
- Nghiên cứu dịch vụ thông tin di động của Tổng công ty Viễn thông Quân đội, giai đoạn
từ khi thành lập đến năm 2007, mục tiêu đến năm 2020.
Phạm vi nghiên cứu:
Luận văn chỉ xem xét NLCT của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội trong việc cung ứng dịch vụ điện thoại trên mạng Viễn thông di động mặt đất để phân tích, đánh giá và đưa ra một số giải pháp chủ yếu nâng cao NLCT dịch vụ trên của Tổng công ty Viễn thông Quân đội trong giai đoạn hội nhập toàn diện với nền kinh tế thế giới.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: