Tải miễn phí
Những năm gần đây, bộ mặt kinh tế xã hội Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức khá. Tình hình chính trị, xã hội ổn định, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Đây là kết quả của chính sách mở cửa, từng bước đưa nền kinh tế hội nhập vào khu vực và thế giới.
Trong bối cảnh đó, các loại hình kinh doanh bán buôn, bán lẻ hiện đại dần được hình thành và phát triển trong mối quan hệ với quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa tại Việt Nam. Hình thức kinh doanh phân phối bán buôn đang ngày càng được mở rộng để bắt nhịp với tốc độ phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong lĩnh vực này.
Là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với lợi thế về kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối bán buôn tại nhiều quốc gia trên thế giới, công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam đã và đang tạo được vị thế trong thị trường phân phối tại Việt Nam. Xuất phát từ thực tế đó, cùng với mong muốn được tìm hiểu sâu về loại hình kinh doanh này, em đã chọn công ty TNHH Metro Cash&Carry là cơ sở thực tập tốt nghiệp. Bài báo cáo này là kết quả của 5 tuần thực tập tổng hợp ở công ty. Qua đó, em muốn giúp cho người đọc có cái nhìn tổng quát về công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam, và đặc biệt là tình hình tổ chức hoạt động Marketing của công ty.
Do thời gian tiếp cận thực tế tại công ty chưa nhiều cũng như chiều sâu về kiến thức còn hạn chế nên bài báo cáo này không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô để bài báo cáo trở nên hoàn thiện hơn.
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH METRO
CASH & CARRY VIỆT NAM
1.1. Lịch sử ra đời công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam
Metro AG là tập đoàn bán buôn, bán lẻ quốc tế có trụ sở tại Đức. Tập đoàn giữ thị phần lớn nhất ở Đức và là một trong những hãng bán lẻ hoạt động toàn cầu. Metro đứng thứ ba ở Châu Âu và thứ tư trên thế giới. Năm 2003, METRO đạt tổng doanh thu gần 54 tỷ Euro. Lợi nhuận trước thuế 817 triệu Euro, lợi nhuận sau thuế 496 triệu Euro. Tính tới đầu năm 2007, METRO có cửa hàng ở hầu hết các châu lục trên thế giới. Việt Nam là một trong những nước có tốc độ kinh tế phát triển nhanh ở khu vực Châu Á. Các chuyên gia kinh tế đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam sẽ là 7.5 - 8% đến năm 2010. Nhận thấy được tiềm năng kinh tế to lớn đó, Metro Cash & Carry là một trong những tập đoàn phân phối quốc tế đầu tiên quyết định phát triển cùng với thị trường Việt Nam.
Đánh dấu bước đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam là sự ra đời của công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam với trung tâm Metro Bình Phú vào năm 2002. Cho đến nay, công ty Metro Cash & Carry Việt Nam đã có hơn 8 trung tâm bán sỉ đang hoạt động rộng khắp toàn quốc: 3 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh, 2 trung tâm ở thủ đô Hà Nội, và các trung tâm khác ở thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng. Dự kiến Metro sẽ khai trương thêm 4 trung tâm nữa trên toàn quốc vào năm 2010.
1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty
1.2.1. Chức năng
Chức năng đầu tiên của công ty là chịu trách nhiệm về việc tổ chức lưu thông hàng hóa, phân phối hàng hóa của các nhà cung cấp cũng như của chính Metro đến với khách hàng thông qua hệ thống các kho (hay còn gọi là các siêu thị) của Metro.
Chức năng thứ hai mà Metro phải đảm nhiệm là: công ty có vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất với khách hàng thông qua việc tổ chức hoạt động kinh doanh mua và bán sản phẩm tại hệ thống các siêu thị Metro trên cả nước. Công ty giữ chức năng quan trọng trong mạng lưới phân phối hàng hóa trên thị trường, có chức năng giao tiếp, phối hợp giữa các công ty với nhà cung cấp và bạn hàng của mình từ đó đẩy mạnh quá trình cung ứng hàng hóa và sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng.
Ngoài ra, Metro còn có chức năng quản lý và giám sát nguồn hàng, hình thành khối lượng hàng hóa dự trữ và bảo vệ quản lý chất lượng hàng hóa nhằm bảo đảm tính liên tục, ổn định trong kinh doanh, đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng về phẩm chất hàng hóa.
Link download:
Những năm gần đây, bộ mặt kinh tế xã hội Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức khá. Tình hình chính trị, xã hội ổn định, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao. Đây là kết quả của chính sách mở cửa, từng bước đưa nền kinh tế hội nhập vào khu vực và thế giới.
Trong bối cảnh đó, các loại hình kinh doanh bán buôn, bán lẻ hiện đại dần được hình thành và phát triển trong mối quan hệ với quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa tại Việt Nam. Hình thức kinh doanh phân phối bán buôn đang ngày càng được mở rộng để bắt nhịp với tốc độ phát triển của nền kinh tế. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong lĩnh vực này.
Là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, với lợi thế về kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối bán buôn tại nhiều quốc gia trên thế giới, công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam đã và đang tạo được vị thế trong thị trường phân phối tại Việt Nam. Xuất phát từ thực tế đó, cùng với mong muốn được tìm hiểu sâu về loại hình kinh doanh này, em đã chọn công ty TNHH Metro Cash&Carry là cơ sở thực tập tốt nghiệp. Bài báo cáo này là kết quả của 5 tuần thực tập tổng hợp ở công ty. Qua đó, em muốn giúp cho người đọc có cái nhìn tổng quát về công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam, và đặc biệt là tình hình tổ chức hoạt động Marketing của công ty.
Do thời gian tiếp cận thực tế tại công ty chưa nhiều cũng như chiều sâu về kiến thức còn hạn chế nên bài báo cáo này không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô để bài báo cáo trở nên hoàn thiện hơn.
CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY TNHH METRO
CASH & CARRY VIỆT NAM
1.1. Lịch sử ra đời công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam
Metro AG là tập đoàn bán buôn, bán lẻ quốc tế có trụ sở tại Đức. Tập đoàn giữ thị phần lớn nhất ở Đức và là một trong những hãng bán lẻ hoạt động toàn cầu. Metro đứng thứ ba ở Châu Âu và thứ tư trên thế giới. Năm 2003, METRO đạt tổng doanh thu gần 54 tỷ Euro. Lợi nhuận trước thuế 817 triệu Euro, lợi nhuận sau thuế 496 triệu Euro. Tính tới đầu năm 2007, METRO có cửa hàng ở hầu hết các châu lục trên thế giới. Việt Nam là một trong những nước có tốc độ kinh tế phát triển nhanh ở khu vực Châu Á. Các chuyên gia kinh tế đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam sẽ là 7.5 - 8% đến năm 2010. Nhận thấy được tiềm năng kinh tế to lớn đó, Metro Cash & Carry là một trong những tập đoàn phân phối quốc tế đầu tiên quyết định phát triển cùng với thị trường Việt Nam.
Đánh dấu bước đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam là sự ra đời của công ty TNHH Metro Cash&Carry Việt Nam với trung tâm Metro Bình Phú vào năm 2002. Cho đến nay, công ty Metro Cash & Carry Việt Nam đã có hơn 8 trung tâm bán sỉ đang hoạt động rộng khắp toàn quốc: 3 trung tâm tại thành phố Hồ Chí Minh, 2 trung tâm ở thủ đô Hà Nội, và các trung tâm khác ở thành phố Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng. Dự kiến Metro sẽ khai trương thêm 4 trung tâm nữa trên toàn quốc vào năm 2010.
1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty
1.2.1. Chức năng
Chức năng đầu tiên của công ty là chịu trách nhiệm về việc tổ chức lưu thông hàng hóa, phân phối hàng hóa của các nhà cung cấp cũng như của chính Metro đến với khách hàng thông qua hệ thống các kho (hay còn gọi là các siêu thị) của Metro.
Chức năng thứ hai mà Metro phải đảm nhiệm là: công ty có vai trò là cầu nối giữa nhà sản xuất với khách hàng thông qua việc tổ chức hoạt động kinh doanh mua và bán sản phẩm tại hệ thống các siêu thị Metro trên cả nước. Công ty giữ chức năng quan trọng trong mạng lưới phân phối hàng hóa trên thị trường, có chức năng giao tiếp, phối hợp giữa các công ty với nhà cung cấp và bạn hàng của mình từ đó đẩy mạnh quá trình cung ứng hàng hóa và sản phẩm tốt nhất đến với khách hàng.
Ngoài ra, Metro còn có chức năng quản lý và giám sát nguồn hàng, hình thành khối lượng hàng hóa dự trữ và bảo vệ quản lý chất lượng hàng hóa nhằm bảo đảm tính liên tục, ổn định trong kinh doanh, đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng về phẩm chất hàng hóa.
Link download:
You must be registered for see links