thuydu1984
New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Nghệ thuật chê nhân viên
Nghệ thuật chê nhân
viên
Bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng có lúc phải phê bình, góp ý với nhân viên.
Vấn đề là phê bình thế nào cho tế nhị, để nhân viên nhận ra cái sai của
mình mà không cảm giác tự ái hay e sợ trước sự nghiêm khắc thái quá
của Sếp. Nhân viên nào cũng thế, cứ được sếp khen ngợi động viên là rất
vui vẻ, hăng say làm việc.
Nhưng cũng không phải vì thế mà họ không chịu nhận lời chê. Vấn đề là cách
chê của sếp mà thôi. Cần cân nhắc xem có nên trực tiếp đưa ra lời phê bình với
người nhân viên đó không? Ví dụ trong trường hợp nhân viên ăn mặc quá lố
lăng đến nơi làm việc, bạn chỉ cần gửi e-mail nhắc nhở chung tất cả mọi nhân
viên phải tôn trọng quy định của Công ty trong cách ăn mặc. Bạn có thể viết
rằng: “Mùa hè đang tới gần và mọi người thường có xu hướng thích mặc đồ mát
mẻ. Tuy nhiên, tui muốn nhắc nhở mọi nhân viên cần tuân thủ nguyên tắc ăn
mặc lịch sự tại nơi làm việc”.
hay trong trường hợp nhân viên sử dụng nước hoa có mùi rất khó chịu, bạn có
thể viết email gửi chung cho toàn thể nhân viên có nội dung như sau: “Một số
nhân viên trong Công ty mắc chứng dị ứng nặng. Đề nghị mọi người không sử
dụng các loại mỹ phẩm, nước hoa nặng mùi và nên giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ
tại nơi làm việc”. Việc nhắc nhở một cách gián tiếp như thế này khiến nhân viên
cảm giác được tôn trọng và dễ tiếp thu, lại không cảm giác xấu hổ vì bị “chỉ tận
tay, day tận trán”. Có lúc cần
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °
Nghệ thuật chê nhân
viên
Bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng có lúc phải phê bình, góp ý với nhân viên.
Vấn đề là phê bình thế nào cho tế nhị, để nhân viên nhận ra cái sai của
mình mà không cảm giác tự ái hay e sợ trước sự nghiêm khắc thái quá
của Sếp. Nhân viên nào cũng thế, cứ được sếp khen ngợi động viên là rất
vui vẻ, hăng say làm việc.
Nhưng cũng không phải vì thế mà họ không chịu nhận lời chê. Vấn đề là cách
chê của sếp mà thôi. Cần cân nhắc xem có nên trực tiếp đưa ra lời phê bình với
người nhân viên đó không? Ví dụ trong trường hợp nhân viên ăn mặc quá lố
lăng đến nơi làm việc, bạn chỉ cần gửi e-mail nhắc nhở chung tất cả mọi nhân
viên phải tôn trọng quy định của Công ty trong cách ăn mặc. Bạn có thể viết
rằng: “Mùa hè đang tới gần và mọi người thường có xu hướng thích mặc đồ mát
mẻ. Tuy nhiên, tui muốn nhắc nhở mọi nhân viên cần tuân thủ nguyên tắc ăn
mặc lịch sự tại nơi làm việc”.
hay trong trường hợp nhân viên sử dụng nước hoa có mùi rất khó chịu, bạn có
thể viết email gửi chung cho toàn thể nhân viên có nội dung như sau: “Một số
nhân viên trong Công ty mắc chứng dị ứng nặng. Đề nghị mọi người không sử
dụng các loại mỹ phẩm, nước hoa nặng mùi và nên giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ
tại nơi làm việc”. Việc nhắc nhở một cách gián tiếp như thế này khiến nhân viên
cảm giác được tôn trọng và dễ tiếp thu, lại không cảm giác xấu hổ vì bị “chỉ tận
tay, day tận trán”. Có lúc cần
các bạn download về để xem đầy đủ nhé
You must be registered for see links
¨° (Sống tốt mỗi ngày) °