khocvianh_mm

New Member
Chia sẻ với các bạn ebook Nghệ thuật lãnh đạo Phần 4


PHẦN 8

Giao tiếp & Năng lực lãnh đạo

“Sẽ không có ai trò chuyện nhiều trong xã hội nếu họ biết rằng mình thường
hiểu sai về người khác” - Johann Wolfgang Von Goethe

Trong tổ chức, có khá nhiều vấn đề rắc rối phát sinh từ hoạt động giao tiếp
giữa con người với nhau. Thái độ giao tiếp không đúng đã gây ra phần lớn
các rắc rối. Kết quả của nó là sự mập mờ, khó hiểu và có thể khiến một kế
hoạch tốt gặp thất bại. Giao tiếp là việc trao đổi và truyền đạt thông tin hay ý
tưởng từ người này tới người khác. Giao tiếp liên quan đến khả năng truyền
đạt một ý tưởng từ người gửi đến người nhận. Giao tiếp có hiệu quả chỉ xuất
hiện khi người nhận hiểu được chính xác thông tin hay ý tưởng mà người
gửi dự định truyền đạt.

Việc nghiên cứu quá trình giao tiếp cũng rất quan trọng bởi vì bạn huấn
luyện, hợp tác, khuyên bảo, đánh giá và giám sát các nhân viên trong tổ chức
thông qua quá trình này. Nó là một chuỗi các điều kiện giúp một thành viên
trong tổ chức có thể hoà nhập một cách toàn diện vào tổ chức.

Quá trình giao tiếp

Giao tiếp

Đó là những gì chúng ta cố gắng thực hiện

Trò chuyện với những ai ngay cạnh chúng ta

• Suy nghĩ: Trước tiên, thông tin có ở trong tâm trí người gửi. Đó có thể là
khái niệm, ý tưởng, thông tin, hay cảm giác.

• Mã hoá: Tiếp theo, thông điệp được gửi tới người nhận bằng từ ngữ hay
biểu tượng.

• Giải mã: Cuối cùng, người



các bạn download về để xem đầy đủ nhé

¨°o_O (Sống tốt mỗi ngày) o_O°

Sống đẹp mỗi ngày
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top