rica17

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên năm cuối trường đại học kinh tế Tp Hồ Chí Minh
MỤC LỤC
ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .....................................................................................1 Lý do chọn đề tài...........................................................................................................1 Tính hữu ích của đề tài.................................................................................................2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU .........................................................................................2 PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU .............................................................2 QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU.......................................................................................3 GIẢ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ...........................................................4 Giả thuyết......................................................................................................................4 Mô hình đề nghị............................................................................................................4
I.
1.
2.
II.
III.
IV.
V.
1.
2.
VI.
1.
1.1
1.2
1.3
1.4
1.5
2.
2.1
2.2
2.3
2.4
2.5
VII.
VIII. NGÂN SÁCH NGHIÊN CỨU.....................................................................................11
IX. TÀI LIỆU THAM KHẢO ...........................................................................................11
X. PHỤ LỤC.....................................................................................................................11
Phụ lục 1................................................................................................................................12 DÀN BÀI THẢO LUẬN.......................................................................................................12 Phụ lục 2................................................................................................................................15 BẢN CÂU HỎI .....................................................................................................................15 Phụ lục 3................................................................................................................................18 BẢNG ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ THAM GIA CỦA THÀNH VIÊN NHÓM 2 – CAO HỌC KHÓA 19 – ĐÊM 9...............................................................................................................18
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................................................4 Thiết kế nghiên cứu định tính .......................................................................................4 Thông tin thứ cấp ...........................................................................................................4 Xác định loại nghiên cứu ...............................................................................................6 Quy mô mẫu ...................................................................................................................6 Phương pháp chọn đối tượng nghiên cứu vào mẫu .......................................................6 Thiết kế bảng câu hỏi định tính......................................................................................6 Thiết kế nghiên cứu định lượng ....................................................................................7 Quy mô mẫu ...................................................................................................................7 Phương pháp chọn mẫu .................................................................................................7 Phương pháp phỏng vấn ................................................................................................7 Thiết kế bảng câu hỏi định lượng...................................................................................7 Phương pháp xử lí dữ liệu..............................................................................................7 THỜIGIANBIỂU.......................................................................................................10
Nhóm 2 – Cao học khóa 19 – Đêm 9
Đề tài nghiên cứu môn học: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên năm cuối trường Đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh
BẢN ĐỀ CƯƠNG NGHIÊN CỨU
I. ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1. Lý do chọn đề tài
Trong 10 năm trở lại đây, theo xu hướng giáo dục đại học của thế giới, giáo dục đại học Việt Nam đang từng bước chuyển hóa từ một nền giáo dục đại học cho thiểu số tinh hoa sang một nền giáo dục đại học đại chúng. Điều này có nghĩa là giáo dục đại học Việt Nam trở thành nền giáo dục đại học dành cho số đông. Bên cạnh đó, đối với phần lớn người Việt Nam mảnh bằng đại học được coi là “ tấm hộ chiếu vào đời” và được giáo dục đại học cũng là sự khẳng định vị trí con người trong xã hội. Chính vì vậy, nhu cầu được tiếp cận giáo dục đại học hiện nay là rất lớn. Nhiều trường đại học công lập và ngoài công lập đã ra đời. Tuy vậy vẫn chưa tương xứng với nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội cũng như xu hướng phát triển giáo dục đại học của thế giới. Ngoài ra giáo dục đại học Việt Nam hiện nay đang còn tồn tại nhiều vấn đề như chương trình đào tạo lỗi thời; phương pháp dạy và học thụ động; hoạt động nghiên cứu khoa học chưa được đầu tư và quan tâm đúng mức; vẫn có khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành khiến cho nhiều sinh viên ra trường không đủ khả năng để tìm được một công việc phù hợp hay các doanh nghiệp khi tuyển nhân viên phải tiến hành đào tạo lại; và thực tế là bằng cấp của Việt Nam chưa được thế giới công nhận.
Để đạt được mục tiêu của giáo dục là “ nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”, Việt Nam phải đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng thích nghi với công việc, hình thành đội ngũ nhân lực năng động và sáng tạo, đáp ứng những yêu cầu mới của thế kỷ 21.
Tuy nhiên, theo đánh giá của kế hoạch chiến lược và phát triển giáo dục từ năm 2001 – 2010, giáo dục Việt Nam vẫn phải đương đầu với những thách thức, yếu kém như:
- Chất lượng giáo dục thấp, một mặt là không bắt kịp tiến độ khu vực và thế giới, một mặt không đáp ứng yêu cầu của cuộc sống, của xã hội.
- Hiệu quả giáo dục không cao
- Cơ sở hạ tầng của trường học gặp nhiều khó khăn
- Chương trình học, thiết bị dạy học chậm đổi mới, lạc hậu
Ngoài ra, theo một nghiên cứu mới đây của PGS.TS Nguyễn Công Khanh, trường Đại học Sư phạm Hà Nội, đã chỉ ra một loạt các con số về phong cách học của sinh viên và trong đó thấy rằng có 64% chưa tìm được phương pháp học phù hợp và sinh viên yếu nhất ở các nhóm kỹ năng mềm.
Trong hội nghị đào tạo theo nhu cầu xã hội Trường Đại học Kinh tế, một số đại biểu cho rằng “Các chương trình đào tạo của Trường ĐHKT đã trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức cơ bản, song một số sinh viên ra trường còn thiếu kỹ năng mềm, khả năng thích ứng với môi trường làm việc mới chưa tốt, khả năng sử dụng tiếng Anh chưa cao...”
Bên cạnh đó, theo Báo Tuổi Trẻ số 60/2010(6100) ra ngày 9-3-2010 trang 8, thống kê về tỉ lệ diện tích xây dựng/sinh viên (m2) của các trường đại học trên cả nước, trong đó trường Đại Học Kinh Tế TPHCM tỉ lệ diện tích/sinh viên của trường là 1.5 m2, chưa đáp ứng yêu cầu của Bộ là 2m2. Trường có nhiều cơ sở cách xa nhau gây bất tiện trong việc đi lại sinh viên.
Nhóm 2 – Cao học khóa 19 – Đêm 9 Trang 1

Đề tài nghiên cứu môn học: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên năm cuối trường Đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh
Xuất phát từ những vấn đề trên, việc tìm ra phương pháp giúp nâng cao kết quả học tập có ý nghĩa rất quan trọng đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối. Vì vậy, nhóm 2 chọn đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh”.
2. Tính hữu ích của đề tài
Đề tài nghiên cứu mang lại một số ý nghĩa về lý thuyết và thực tiễn cho những người làm
công tác quản lý giáo dục và sinh viên. Cụ thể như sau:
o Kết quả nghiên cứu có thể giúp cho những người làm công tác quản lý chất lượng giảng dạy trường Đại học Kinh Tế TP.HCM có cái nhìn tổng thể về chất lượng đào tạo của trường qua đánh giá của sinh viên. Qua đó làm cơ sở để xây dựng phương hướng và giải pháp thiết thực để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển toàn diện nhà trường, nâng cao chất lượng đầu ra và tạo ra danh tiếng cho nhà trường.
o Kết quả nghiên cứu này giúp cho sinh viên có thể biết được các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của mình, từ đó có phương hướng phấn đấu, rèn luyện bản thân để nâng cao kết quả học tập, đồng thời tăng cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.
II. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
Xác định được các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên
Phân tích mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tới kết quả học tập của sinh viên
Xác định mối tương quan giữa các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên
Đề xuất các giải pháp để nâng cao kết quả học tập của sinh viên
Từ những mục tiêu nghiên cứu ở trên, có thể phát biểu dưới dạng câu hỏi nghiên cứu như
sau:
o Những nhân tố nào ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên năm cuối trường ĐH
Kinh tế TP.HCM?
o Nhữngnhântốảnhhưởngtớikếtquảhọctậpbịchiphốibởicácyếutốnào?
o Mứcđộảnhhưởngcủacácnhântốnàytớikếtquảhọctậpsinhviênnhưthếnào? o Có tồn tại mối tương quan giữa các nhân tố này hay không?
o Nhân tố nào có ảnh hưởng lớn nhất tới kết quả học tập của sinh viên?
o Cầnđưaragiảiphápgìđểkếtquảhọctậpcủasinhviênđượctốthơn?
III. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới kết quả của sinh viên nhưng do giới hạn về thời gian nhóm chỉ tập trung nghiên cứu vào các yếu tố sau:
o Chấtlượngđàotạo
o Sựnổlựccủabảnthân o Kỹnăngmềm
Phạm vi nghiên cứu: Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh
Đối tượng nghiên cứu: Sinh viên năm cuối hệ Đại học chính quy
Nhóm 2 – Cao học khóa 19 – Đêm 9
Trang 2

Đề tài nghiên cứu môn học: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên năm cuối trường Đại học kinh tế TP.Hồ Chí Minh
IV. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU

Xác định vấn đề nghiên cứu
“Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên năm cuối trường Đại học kinh tế TP HCM”
Xác định mục tiêu nghiên cứu ( Câu hỏi nghiên cứu)
Phạm vi nghiên cứu/Giới hạn nghiên cứu
Thiết kế nghiên cứu
1. Mô hình: nghiên cứu giải thích.
2. Nêu các giả thuyết, các biến số.
3. Phương pháp nghiên cứu: định tính, định lượng.
4. Phương pháp chọn mẫu:
Định tính: chọn mẫu phi xác suất – thuận tiện
Định lượng: định ngạch kết hợp thuận tiện
5. Phương pháp thu thập số liệu: xây dựng bảng câu hỏi.
Tiến hành điều tra, phỏng vấn
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ chung cư cao cấp - Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Các loại sai số trong nghiên cứu dịch tễ học Y dược 0
D Nghiên cứu tính đa dạng thực vật trong các hệ sinh thái rừng ở vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu những giải pháp nhằm tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top