daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

CHƢƠNG 1. TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ......................................
1.1 Xác định đề tài nghiên cứu..........................................................
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................
1.3. Phạm vi nghiên cứu và đối tƣợng nghiên cứu..........................
1.3.1. Phạm vi nghiên cứu................................................................
1.3.2. Đối tượng nghiên cứu.............................................................
1.4. Phƣơng pháp nghiên cứu ...........................................................
1.5. Ý nghĩa của đề tài........................................................................
1.6. Kết cấu của đề tài........................................................................
CHƢƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT .....................................................
2.1. Dịch vụ .........................................................................................
2.1.1. Định nghĩa về dịch vụ ............................................................
2.1.2. Định nghĩa về dịch vụ y tế .....................................................
2.2. Lý thuyết hành vi ngƣời tiêu dùng ............................................
2.2.1. Nhu cầu của người tiêu dùng .................................................
2.2.2. Động cơ thúc đầy tiêu dùng ...................................................
2.2.3. Hành vi của người tiêu dùng ..................................................
2.3. Lý thuyết các mô hình thái độ ...................................................
2.3.1. Thuyết hành động hợp lý (TRA)............................................
2.3.2. Thuyết hành vi hoạch định.....................................................
2.4. Quyết định mua sắm của ngƣời tiêu dùng.......................................................... 17
2.4.1. Quá trình thông qua quyết định mua sắm ........................................................ 17
2.4.2. Các yếu tố ảnh hưởng chính đến quyết định mua sắm .................................... 20
2.5. Thực trạng về hệ thống bệnh viện....................................................................... 25
2.5.1. Thực trạng chung của hệ thống bệnh viện ....................................................... 25
2.5.2. Thực trạng chung quá tải bệnh viện................................................................ 27
2.6. Mô hình các yếu tố ảnh hƣởng đến quyết định của bệnh nhân trong việc lựa
chọn bệnh viện công và bệnh viện tƣ tại TP.HCM................................................... 28
CHƢƠNG 3. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ..................................................................... 32
3.1. Giới thiệu ............................................................................................................... 32
3.2. Thiết kế nghiên cứu .............................................................................................. 32
3.2.1. Quy trình nghiên cứu ....................................................................................... 32
3.2.2. Nghiên cứu khám phá (định tính) .................................................................... 34
3.3. Nghiên cứu định lƣợng ......................................................................................... 37
3.3.1. Thiết kế mẫu nghiên cứu và thu thập thông tin mẫu nghiên cứu..................... 37
3.3.2. Phương pháp phân tích dữ liệu ........................................................................ 38
3.4. Tóm tắt chƣơng 3 .................................................................................................. 40
CHƢƠNG 4. KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .............................................. 42
4.1. Phân tích kết quả nghiên cứu .............................................................................. 42
4.2 Kiểm định thang đo ............................................................................................... 46
4.3 Kiểm định mô hình nghiên cứu ............................................................................ 51
4.4. Kiểm định T-test và Anova .................................................................................. 54
4.4.1 Kiểm định sự khác biệt theo giới tính khách hàng.......................................... 54
4.4.2 Kiểm định sự khác biệt theo độ tuổi của khách hàng ..................................... 55
4.4.3 Kiểm định sự khác biệt theo trình độ học vấn của khách hàng ...................... 55
4.4.4 Kiểm định sự khác biệt theo nghề nghiệp của khách hàng............................. 56
4.4.5 Kiểm định sự khác biệt theo thu nhập của khách hàng................................... 57
4.4.6 Kiểm định sự khác biệt theo loại hình bảo hiểm của khách hàng................... 58
4.4.7 Kiểm định sự khác biệt theo cách tiếp cận của khách hàng............... 58
4.5. Tóm tắt chƣơng 4 .................................................................................................. 60
CHƢƠNG 5. THẢO LUẬN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ KIẾN NGHỊ ............... 61
5.1. Thảo luận kết quả nghiên cứu ............................................................................. 61
5.2. Một số kiến nghị rút ra từ kết quả nghiên cứu .................................................. 66
5.2.1 Đối với các bệnh viện công............................................................................. 66
5.2.2 Đối với các bệnh viện tư ................................................................................. 67
5.3. Hạn chế và hƣớng nghiên cứu tiếp theo ............................................................. 68
5.4. Kết luận.................................................................................................................. 68
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
TÓM TẮT
Nghiên cứu này được thực hiện với mục tiêu chính là khám phá các yếu tố chính
ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn bệnh viện công và bệnh viện tư trên địa bàn TP.HCM
của người dân và phát triển thang đo những yếu tố này. Dựa trên việc khám phá các yếu
tố này, tác giả sẽ xây dựng và kiểm định mô hình lý thuyết về các yếu tố ảnh hưởng quyết
định lựa chọn bệnh viện công và bệnh viện tư tại TP.HCM của người dân, từ đó xác định
cường độ tác động hay tầm quan trọng của các yếu tố, cũng như đề xuất một số kiến nghị
rút ra từ kết quả nghiên cứu cho việc hoạch định chiến lược đầu tư, marketing và phát
triển các bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP.HCM và đề xuất các chính sách quản lý của
nhà nước đối với lĩnh vực này.
Từ lý thuyết hành vi, mô hình thái độ và quá trình thông qua quyết định mua sắm
của người tiêu dùng của Philip Kottler; các nghiên cứu có liên quan đến các yếu tố ảnh
hưởng đến quyết định lựa chọn dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay các yếu tố ảnh hưởng đến
quyết định lựa chọn bệnh viện, các nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng
dịch vụ y tế, và xu hướng điều trị tại hệ thống bệnh viện tư nhân, tác giả đề xuất mô hình
bốn yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của bệnh nhân trong việc lựa chọn bệnh viện công
và bệnh viện tư tại TP.HCM là chất lượng dịch vụ, chất lượng chuyên môn, hiệu quả
khám chữa bệnh, chi phí điều trị.
Nghiên cứu được thực hiện bao gồm hai bước: nghiên cứu khám phá sử dụng kỹ
thuật thảo luận tay đôi nhằm điều chỉnh và bổ sung các biến quan sát dùng để đo lường
các khái niệm nghiên cứu; nghiên cứu chính thức sử dụng phương pháp định lượng được
thực hiện bằng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp thông qua bảng câu hỏi chi tiết khảo sát 210
khách hàng đã từng đến điều trị nội trú tại hai hệ thống bệnh viện công và tư tại TP.HCM
nhằm đánh giá các thang đo và kiểm định mô hình lý thuyết đã đặt ra.
Kết quả nghiên cứu định tính khẳng định các yếu tố do tác giả đề xuất là những
nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của bệnh nhân trong việc lựa chọn bệnh viện công và
bệnh viện tư tại TP.HCM, đồng thời phát triển bộ thang đo các yếu tố này gồm 26 biến đo lường, thang đo quyết định lựa chọn bệnh viện công và tư gồm 4 biến độc lập và 3
biến kiểm soát.
Kết quả đánh giá sơ bộ thang đo bằng Cronbach alpha và phân tích nhân tố khám
phá (EFA) cho thấy các thang đo lý thuyết đảm bảo được độ tin cậy, dữ liệu phân tích
phù hợp để phân tích EFA, các biến quan sát có tương quan với nhau xét trên phạm vi
tổng thể, và nhân tố rút ra được giải thích 66.674% biến thiên của dữ liệu.
Như vậy, theo kết quả nghiên cứu này, có sáu yếu tố ảnh hưởng đến quyết định
của bệnh nhân trong việc lựa chọn bệnh viện công và bệnh viện tư tại TP.HCM là chất
lượng dịch vụ, chất lượng chuyên môn, hiệu quả khám chữa bệnh, chi phí điều trị, loại
hình bảo hiểm và cách tiếp cận. Trong đó:
 Chất lượng dịch vụ bao gồm các yếu tố như: cơ sở vật chất kỹ thuật của bệnh viện,
quy trình khám chữa bệnh, thái độ của nhân viên.
 Chất lượng chuyên môn thể hiện qua trình độ chuyên môn, thái độ, phác đồ điều
trị, các giải thích và cung cấp thông tin bệnh án cũng như những hỗ trợ khác của
cán bộ y tế đối với bệnh nhân.
 Hiệu quả công tác khám chữa bệnh thể hiện qua cảm nhận của khách hàng sau khi
sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.
 Chi phí điều trị thể hiện qua chi phí phù hợp với chất lượng dịch vụ bệnh viện
cung cấp, phù hợp với phương pháp điều trị, phù hợp với thu nhập và phù hợp với
cảm nhận của khách hàng.
 Loại hình bảo hiểm thể hiện qua nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu, khả năng
chi trả của các loại hình bảo hiểm.
 cách tiếp cận được thể hiện qua các chương trình marketing PR của bệnh
viện, lời khuyên của bác sĩ, tham khảo ý kiến người thân, tham khảo ý kiến của
bạn bè và đồng nghiệp, có người quen làm việc tại bệnh viện, kinh nghiệm sử
dụng dịch vụ trước đây và có nơi cư trú gần với bệnh viện Tuy nhiên, theo kết quả phân tích hồi quy Logistic dựa vào mô hình nghiên cứu đề
nghị bao gồm 4 biến độc lập (chất lượng dịch vụ, chất lượng chuyên môn, hiệu quả khám
chữa bệnh và chi phí điều trị) thì tỷ lệ đoán đúng bệnh nhân lựa chọn bệnh viện công
là 81.2%, tỷ lệ đoán đúng bệnh nhân lựa chọn bệnh viện tư là 74.2% và tỷ lệ dự đoán
đúng của mô hình là 78.1% quyết định lựa chọn bệnh viện công và bệnh viện tư của bệnh
nhân tại TP.HCM.
Về cường độ ảnh hưởng (tầm quan trọng) của các yếu tố ảnh hưởng đến quyết
định của bệnh nhân trong việc lựa chọn bệnh viện công và bệnh viện tư tại TP.HCM ở
bình diện tổng thể, chất lượng dịch vụ có cường độ phát triển nhất (β=1.747), thứ hai là chi
phí viện phí β=0.651, thứ ba là hiệu quả khám chữa bệnh β=0.501 và cuối cùng là chất
lượng chuyên môn β=0.03. Tuy nhiên, kết quả này có sự thay đổi theo khách hàng sở hữu
các loại hình bảo hiểm khác nhau và có cách tiếp cận với bệnh viện khác nhau,
trong khi đó đặc điểm cá nhân không ảnh hưởng đến việc chọn lựa bệnh viện của khách
hàng.
Tuy nhiên, mô hình nghiên cứu đề nghị chỉ đoán đúng được 78.1% biến thiên
quyết định lựa chọn bệnh viện công và bệnh viện tư của bệnh nhân tại TP.HCM. Mặt
khác, đặc điểm cá nhân của khách hàng không ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn bệnh
viện công và bệnh viện tư của bệnh nhân, song trên thực tế rất có thể chúng cũng ảnh
hưởng đến quyết định lựa chọn bệnh viện công và bệnh viện tư của bệnh nhân. Nghĩa là
bên cạnh chất lượng dịch vụ, chi phí viện phí, loại hình bảo hiểm và cách tiếp
cận, còn có những yếu tố khác ảnh hưởng đến quy đến quyết định lựa chọn bệnh viện
công và bệnh viện tư của bệnh nhân.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng, cận lâm sàng và các biến chứng của nhiễm viêm gan virus B trên bệnh nhân nhiễm viêm gan virus C Y dược 0
R Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến trên ứng dụng điện thoại thông minh tại TP.HCM Luận văn Kinh tế 0
R Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới kết quả học tập của sinh viên năm cuối Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các nhân tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ chung cư cao cấp - Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Các loại sai số trong nghiên cứu dịch tễ học Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top