nguyenducminh8x
New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỞ ĐẦU.........................................................................................................................6
1. Lý do chọn đề tài..........................................................................................................6
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề...........................................................................................7
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................................10
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................10
5. Phương pháp và tiến trình nghiên cứu.......................................................................11
6. Đóng góp của đề tài ...................................................................................................13
7. Bố cục của luận văn:..................................................................................................13
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VÀ CÔNG TÁC
QUẢN LÝ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH ............................................................................14
1.1. Điểm đến du lịch.....................................................................................................14
1.1.1. Khái niệm.............................................................................................................14
1.1.2. Các yếu tố cấu thành điểm đến du lịch................................................................15
1.1.3. Vị trí và vai trò của điểm đến trong phát triển du lịch.........................................20
1.2. Quản lý điểm đến du lịch........................................................................................21
1.2.1. Định nghĩa quản lý điểm đến du lịch...................................................................21
1.2.2. Những mục tiêu chính của quản lý điểm đến du lịch........................................21
1.2.3. Nội dung của quản lý điểm đến du lịch ...............................................................24
1.2.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý điểm đến du lịch.....................31
1.2.5. Lợi ích của việc quản lý điểm đến du lịch............................................................33
Tiểu kết chương 1 ........................................................................................................36
Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH
VỊNH HẠ LONG, QUẢNG NINH ...........................................................................37
2.1. Khái quát về sự hình thành và phát triển điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long............37 2.1.1. Điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch..............................................................37
2.1.2. Các nguồn lực kinh tế, xã hội và kỹ thuật bổ trợ.................................................41
2.1.3. Tình hình phát triển du lịch..................................................................................55
2.2. Công tác quản lý điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long.................................................61
2.2.1. Thực trạng bộ máy quản lý hoạt động du lịch tại Vịnh Hạ Long........................61
2.2.2. Sự cam kết giữa lĩnh vực công và lĩnh vực tư nhân.............................................65
2.2.3. Công tác quản lý nguồn nhân lực........................................................................67
2.2.4. Công tác quản lý môi trường...............................................................................69
2.2.5. Sự hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch tại điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long..77
2.2.6. Sự hợp tác với các nhà cung ứng.........................................................................80
2.2.7. Phát triển sản phẩm du lịch.................................................................................80
2.3. Khảo sát những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý điểm đến du lịch
Vịnh Hạ Long...............................................................................................................82
2.4. Đánh giá chung về công tác quản lý điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long...................85
2.4.1. Những thành công................................................................................................85
2.4.2. Những hạn chế.....................................................................................................87
Tiểu kết chương 2 ........................................................................................................89
Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC
QUẢN LÝ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VỊNH HẠ LONG, QUẢNG NINH...............90
3.1. Quan điểm, mục tiêu về công tác quản lý, bảo tồn phát huy giá trị Vịnh Hạ Long
giai đoạn 2013 – 2015, tầm nhìn đến năm 2020............................................................90
3.1.1. Quan điểm............................................................................................................90
3.1.2. Mục tiêu................................................................................................................90
3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long..................92
3.2.1. Hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý Nhà nước về du lịch và áp dụng mô hình
quản lý hiệu quả hơn tại điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long.............................................92
3.2.2. Tăng cường công tác quản lý nhân lực ...............................................................94
3.2.3. Phát triển du lịch VịnhHạ Long theo hướng bềnvững, thân thiện với môi trường....97 3.2.4. Đẩy mạnh sự hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch.......................................100
3.2.5. Đẩy mạnh sự hợp tác và phối hợp với các nhà cung ứng .................................102
3.3. Kiến nghị...............................................................................................................102
Tiểu kết chương 3 ......................................................................................................104
KẾT LUẬN ................................................................................................................105
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................107
PHỤ LỤC ...................................................................................................................110 khách du lịch đến đông hay cuối vụ và ngoài vụ du lịch khách du lịch tới ít, việc
hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch sẽ tránh được hiện tượng bán phá giá hay
nâng giá, hạ giá một cách tự phát theo tính toán riêng của một doanh nghiệp nào
đó. Chính vì vậy, việc tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch địa
phương có ý nghĩa hết sức quan trọng.
1.2.3.6. Hợp tác và phối hợp với các nhà cung ứng
Các nhà cung ứng cần có sự hợp tác và phối hợp với nhau. Những nhà
cung ứng dịch vụ, hàng hóa du lịch tại địa phương hay trên những địa bàn khác
luôn cần có sự liên hệ, hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau ví dụ như những doanh nghiệp ở
nơi gửi khách và nơi nhận khách. Các nhà cung ứng này có nhiệm vụ quan trọng
trong nỗ lực quảng cáo những điểm đến du lịch như xúc tiến, phân phối, tạo
dựng hình ảnh cho điểm đến và đương nhiên, những hoạt động đó cần có sự hợp
tác giữa các nhà cung ứng với nhau.
Khách du lịch khó có thể có một ấn tượng tốt đẹp về một điểm đến nào đó
nếu như các nhà cung ứng không có sự hợp tác với nhau. Có nghĩa là không chỉ
các doanh nghiệp địa phương phải hợp tác với nhau mà những doanh nghiệp hay
cụ thể hơn là các nhà cung ứng có liên quan tới chuyến đi của du khách phải hỗ
trợ nhau để đem lại những sản phẩm du lịch tốt nhất cho du khách. Việc hợp tác
này tạo ra hình ảnh tốt về điểm đến trong lòng du khách và đương nhiên, những
nhà cung ứng du lịch ở các địa phương khác sẽ theo đó để hoạt động lâu dài,
hiệu quả.
1.2.3.7. Phát triển sản phẩm
Điều này là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển bền vững của điểm
đến. Một điểm đến du lịch nếu như không chú trọng đến hoạt động phát triển sản
phẩm thì sẽ nhanh chóng bị rơi vào tình trạng bão hòa và suy thoái trong chu kỳ
sống của sản phẩm. Các điểm đến du lịch phải đưa ra những điều kiện cơ bản để
thu hút du khách muốn tham quan và trải nghiệm, đồng thời phải trang bị cơ sở
để du khách có thể lưu lại như chỗ ở, ăn uống. Đặc biệt, các điểm đến muốn phát triển sản phẩm của mình cần chú ý đến vấn đề giao thông vận tải phục vụ cho
việc tiếp cận điểm đến và trong nội vùng của điểm đến. Điều quan trọng nhất là
những điểm du lịch phải được cải thiện và mở rộng không ngừng phù hợp với xu
hướng phát triển mới trên thị trường. Đây là một yêu cầu không thể thiếu để phát
triển sản phẩm du lịch. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch phi vật thể cần được sắp
xếp một cách thuận tiện, hấp dẫn và gần gũi. Việc sắp xếp thành hành trình gồm
một loạt các điểm tham quan, trải nghiệm, các sản phẩm và dịch vụ có thể được
cung cấp theo chủ đề, hành trình đã được đề xuất hay vị trí địa lý sẽ là một
thuận lợi không nhỏ cho khách du lịch trong quá trình tham quan, thẩm nhận…
các giá trị vật chất, tinh thần độc đáo, khác lạ của điểm đến du lịch.[23]
1.2.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý điểm đến du lịch
1.2.4.1. Khả năng quản lý
Quản lý điểm đến hiệu quả cho phép điểm đến du lịch tối đa hóa giá trị du
lịch cho du khách đồng thời đảm bảo lợi ích của cộng đồng địa phương và phát
triển du lịch bền vững. Chính vì vậy, khả năng quản lý là yếu tố đầu tiên, liên
quan đến sự chỉ đạo và hành vi của BQL du lịch trong việc thực hiện các chương
trình nhằm đạt được mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài.
Công việc quản lý là lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo hay khích lệ nhân
viên, kiểm soát hệ thống tiêu chuẩn và thông tin. Nhiệm vụ của công việc này
bao gồm: tạo tầm nhìn cho điểm đến, đào tạo nhân viên, hướng dẫn cho cư dân
địa phương, lên kế hoạch quảng bá và quản lý vấn đề nghiên cứu thị trường
nhằm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.
1.2.4.2. Chiến lược và chính sách
Về mặt lý thuyết, chiến lược được hiểu là những cách thức mà nhờ đó,
những mục tiêu dài hạn có thể đạt được; chính sách là chỉ ra những phương cách
được vận dụng để đạt tới nhưng mục tiêu thường niên của doanh nghiệp. Chính
sách bao gồm những hướng dẫn, quy định, những cách được lập ra để
phụ giúp cho những nỗ lực nhằm đạt tới những mục tiêu đề ra.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
MỞ ĐẦU.........................................................................................................................6
1. Lý do chọn đề tài..........................................................................................................6
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề...........................................................................................7
3. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu .............................................................................10
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................10
5. Phương pháp và tiến trình nghiên cứu.......................................................................11
6. Đóng góp của đề tài ...................................................................................................13
7. Bố cục của luận văn:..................................................................................................13
Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VÀ CÔNG TÁC
QUẢN LÝ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH ............................................................................14
1.1. Điểm đến du lịch.....................................................................................................14
1.1.1. Khái niệm.............................................................................................................14
1.1.2. Các yếu tố cấu thành điểm đến du lịch................................................................15
1.1.3. Vị trí và vai trò của điểm đến trong phát triển du lịch.........................................20
1.2. Quản lý điểm đến du lịch........................................................................................21
1.2.1. Định nghĩa quản lý điểm đến du lịch...................................................................21
1.2.2. Những mục tiêu chính của quản lý điểm đến du lịch........................................21
1.2.3. Nội dung của quản lý điểm đến du lịch ...............................................................24
1.2.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý điểm đến du lịch.....................31
1.2.5. Lợi ích của việc quản lý điểm đến du lịch............................................................33
Tiểu kết chương 1 ........................................................................................................36
Chương 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH
VỊNH HẠ LONG, QUẢNG NINH ...........................................................................37
2.1. Khái quát về sự hình thành và phát triển điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long............37 2.1.1. Điều kiện tự nhiên và tài nguyên du lịch..............................................................37
2.1.2. Các nguồn lực kinh tế, xã hội và kỹ thuật bổ trợ.................................................41
2.1.3. Tình hình phát triển du lịch..................................................................................55
2.2. Công tác quản lý điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long.................................................61
2.2.1. Thực trạng bộ máy quản lý hoạt động du lịch tại Vịnh Hạ Long........................61
2.2.2. Sự cam kết giữa lĩnh vực công và lĩnh vực tư nhân.............................................65
2.2.3. Công tác quản lý nguồn nhân lực........................................................................67
2.2.4. Công tác quản lý môi trường...............................................................................69
2.2.5. Sự hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch tại điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long..77
2.2.6. Sự hợp tác với các nhà cung ứng.........................................................................80
2.2.7. Phát triển sản phẩm du lịch.................................................................................80
2.3. Khảo sát những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý điểm đến du lịch
Vịnh Hạ Long...............................................................................................................82
2.4. Đánh giá chung về công tác quản lý điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long...................85
2.4.1. Những thành công................................................................................................85
2.4.2. Những hạn chế.....................................................................................................87
Tiểu kết chương 2 ........................................................................................................89
Chương 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC
QUẢN LÝ ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH VỊNH HẠ LONG, QUẢNG NINH...............90
3.1. Quan điểm, mục tiêu về công tác quản lý, bảo tồn phát huy giá trị Vịnh Hạ Long
giai đoạn 2013 – 2015, tầm nhìn đến năm 2020............................................................90
3.1.1. Quan điểm............................................................................................................90
3.1.2. Mục tiêu................................................................................................................90
3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long..................92
3.2.1. Hoàn thiện bộ máy tổ chức quản lý Nhà nước về du lịch và áp dụng mô hình
quản lý hiệu quả hơn tại điểm đến du lịch Vịnh Hạ Long.............................................92
3.2.2. Tăng cường công tác quản lý nhân lực ...............................................................94
3.2.3. Phát triển du lịch VịnhHạ Long theo hướng bềnvững, thân thiện với môi trường....97 3.2.4. Đẩy mạnh sự hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch.......................................100
3.2.5. Đẩy mạnh sự hợp tác và phối hợp với các nhà cung ứng .................................102
3.3. Kiến nghị...............................................................................................................102
Tiểu kết chương 3 ......................................................................................................104
KẾT LUẬN ................................................................................................................105
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................107
PHỤ LỤC ...................................................................................................................110 khách du lịch đến đông hay cuối vụ và ngoài vụ du lịch khách du lịch tới ít, việc
hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch sẽ tránh được hiện tượng bán phá giá hay
nâng giá, hạ giá một cách tự phát theo tính toán riêng của một doanh nghiệp nào
đó. Chính vì vậy, việc tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch địa
phương có ý nghĩa hết sức quan trọng.
1.2.3.6. Hợp tác và phối hợp với các nhà cung ứng
Các nhà cung ứng cần có sự hợp tác và phối hợp với nhau. Những nhà
cung ứng dịch vụ, hàng hóa du lịch tại địa phương hay trên những địa bàn khác
luôn cần có sự liên hệ, hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau ví dụ như những doanh nghiệp ở
nơi gửi khách và nơi nhận khách. Các nhà cung ứng này có nhiệm vụ quan trọng
trong nỗ lực quảng cáo những điểm đến du lịch như xúc tiến, phân phối, tạo
dựng hình ảnh cho điểm đến và đương nhiên, những hoạt động đó cần có sự hợp
tác giữa các nhà cung ứng với nhau.
Khách du lịch khó có thể có một ấn tượng tốt đẹp về một điểm đến nào đó
nếu như các nhà cung ứng không có sự hợp tác với nhau. Có nghĩa là không chỉ
các doanh nghiệp địa phương phải hợp tác với nhau mà những doanh nghiệp hay
cụ thể hơn là các nhà cung ứng có liên quan tới chuyến đi của du khách phải hỗ
trợ nhau để đem lại những sản phẩm du lịch tốt nhất cho du khách. Việc hợp tác
này tạo ra hình ảnh tốt về điểm đến trong lòng du khách và đương nhiên, những
nhà cung ứng du lịch ở các địa phương khác sẽ theo đó để hoạt động lâu dài,
hiệu quả.
1.2.3.7. Phát triển sản phẩm
Điều này là rất quan trọng để đảm bảo sự phát triển bền vững của điểm
đến. Một điểm đến du lịch nếu như không chú trọng đến hoạt động phát triển sản
phẩm thì sẽ nhanh chóng bị rơi vào tình trạng bão hòa và suy thoái trong chu kỳ
sống của sản phẩm. Các điểm đến du lịch phải đưa ra những điều kiện cơ bản để
thu hút du khách muốn tham quan và trải nghiệm, đồng thời phải trang bị cơ sở
để du khách có thể lưu lại như chỗ ở, ăn uống. Đặc biệt, các điểm đến muốn phát triển sản phẩm của mình cần chú ý đến vấn đề giao thông vận tải phục vụ cho
việc tiếp cận điểm đến và trong nội vùng của điểm đến. Điều quan trọng nhất là
những điểm du lịch phải được cải thiện và mở rộng không ngừng phù hợp với xu
hướng phát triển mới trên thị trường. Đây là một yêu cầu không thể thiếu để phát
triển sản phẩm du lịch. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch phi vật thể cần được sắp
xếp một cách thuận tiện, hấp dẫn và gần gũi. Việc sắp xếp thành hành trình gồm
một loạt các điểm tham quan, trải nghiệm, các sản phẩm và dịch vụ có thể được
cung cấp theo chủ đề, hành trình đã được đề xuất hay vị trí địa lý sẽ là một
thuận lợi không nhỏ cho khách du lịch trong quá trình tham quan, thẩm nhận…
các giá trị vật chất, tinh thần độc đáo, khác lạ của điểm đến du lịch.[23]
1.2.4. Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý điểm đến du lịch
1.2.4.1. Khả năng quản lý
Quản lý điểm đến hiệu quả cho phép điểm đến du lịch tối đa hóa giá trị du
lịch cho du khách đồng thời đảm bảo lợi ích của cộng đồng địa phương và phát
triển du lịch bền vững. Chính vì vậy, khả năng quản lý là yếu tố đầu tiên, liên
quan đến sự chỉ đạo và hành vi của BQL du lịch trong việc thực hiện các chương
trình nhằm đạt được mục tiêu trước mắt cũng như lâu dài.
Công việc quản lý là lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo hay khích lệ nhân
viên, kiểm soát hệ thống tiêu chuẩn và thông tin. Nhiệm vụ của công việc này
bao gồm: tạo tầm nhìn cho điểm đến, đào tạo nhân viên, hướng dẫn cho cư dân
địa phương, lên kế hoạch quảng bá và quản lý vấn đề nghiên cứu thị trường
nhằm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.
1.2.4.2. Chiến lược và chính sách
Về mặt lý thuyết, chiến lược được hiểu là những cách thức mà nhờ đó,
những mục tiêu dài hạn có thể đạt được; chính sách là chỉ ra những phương cách
được vận dụng để đạt tới nhưng mục tiêu thường niên của doanh nghiệp. Chính
sách bao gồm những hướng dẫn, quy định, những cách được lập ra để
phụ giúp cho những nỗ lực nhằm đạt tới những mục tiêu đề ra.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links
You must be registered for see links
Last edited by a moderator: