q_zzzz1992

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Ngày nay, du lịch đã và đang đƣợc xác định là ngành kinh tế mũi nhọn
trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nƣớc nói chung và của Hà Tĩnh
nói riêng. Trên đà phát triển chung của cả nền kinh tế, hoạt động du lịch Việt
Nam đang đi vào con đƣờng phát triển chuyên nghiệp và bài bản, góp phần
không nhỏ vào việc thúc đẩy tăng trƣởng kinh tế, mở rộng giao lƣu hợp tác quốc
tế và quảng bá hình ảnh quốc gia ra thế giới.
Gần đây, do sự ảnh hƣởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, sự biến đổi khí
hậu cũng nhƣ các yếu tố địa chính trị đã ảnh hƣởng không nhỏ đến sự phát triển
của ngành du lịch nói chung, các quyết định du lịch của khách nói riêng. Sự cạnh
tranh khốc liệt của quy luật thị trƣờng, nhất là ngành du lịch, một ngành kinh tế
với đặc thù sản phẩm vừa mang tính hữu hình vừa có tính vô hình, việc cung cấp
thông tin, tạo dựng hình ảnh về sản phẩm và kéo khách đến với điểm du lịch là
việc làm cần thiết đối với ngành du lịch của cả nƣớc nói chung và của từng địa
phƣơng vùng miền nói riêng.
Tuy nhiên, để đạt đƣợc mục đích kéo khách du lịch đến với địa phƣơng,
điểm du lịch của mình thì cần có sự chỉ đạo về chủ trƣơng, chính sách thống nhất
và thông suốt, sự hoạt động hiệu quả từ các cơ quan chuyên môn, sự phối hợp
giữa các cơ quan liên quan, đồng thời có sự tham gia tích cực của các doanh
nghiệp. Trong đó, hoạt động xúc tiến du lịch giữ vai trò hết sức quan trọng, là
công cụ đắc lực đối với việc thu hút khách du lịch đến điểm du lịch. Chính vì
vậy, nghiên cứu hoạt động xúc tiến du lịch là một trong những vấn đề cần đƣợc
quan tâm nghiên cứu kỹ trong quá trình phát triển của ngành du lịch.
Nằm ở vị trí giữa tuyến đƣờng giao thông Bắc – Nam, phía Bắc giáp Nghệ
An, phía Nam giáp Quảng Bình, phía Tây tiếp giáp nƣớc bạn Lào, phía Đông
tiếp giáp với hơn 100km bờ biển. Hà Tĩnh là địa phƣơng có nhiều di tích lịch sử
văn hóa, danh lam thắng cảnh, với địa hình đa dạng có núi, đồng bằng và biển.
Đặc biệt, Hà Tĩnh có vị trí tiếp giáp với các địa phƣơng lân cận có nhiều di tích,
danh lam nổi tiếng nhƣ Quảng Bình và Nghệ An…, là điều kiện thuận lợi cho
hoạt động du lịch của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, nó cũng là thách thức lớn đối với quá
trình cạnh tranh thu hút khách của tỉnh. Bên cạnh những tiềm năng phát triển du
lịch, lãnh đạo các cấp cũng đã quan tâm tới việc thúc đẩy phát triển đối với
ngành du lịch. Tháng 12/2008 Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch thuộc Sở
Văn hóa Thể thao và Du lịch chính thức đƣợc thành lập với chức năng nhiệm vụ:
quảng bá văn hóa du lịch trong và ngoài nƣớc, nghiên cứu tổng hợp và cung cấp
thông tin về xúc tiến du lịch, xúc tiến các hoạt động hợp tác mở rộng thị trƣờng,
xúc tiến đầu tƣ phát triển du lịch. Đến nay, hoạt động xúc tiến du lịch của Hà
Tĩnh bƣớc đầu đạt đƣợc những kết quả nhất định, thúc đẩy du lịch đi lên, đóng
góp tích cực vào quá trình phát triển của tỉnh. Tuy nhiên, công tác xúc tiến vẫn
còn nhiều hạn chế, bộ máy xúc tiến còn yếu, chính sách xúc tiến còn nhiều bất
cập, nội dung xúc tiến chƣa phong phú, ngân sách dành cho hoạt động xúc tiến
còn khiêm tốn, nguồn hỗ trợ cho hoạt động xúc tiến không nhiều, các hoạt động
hầu hết mang tính áp dụng và dựa trên nhu cầu phát triển. Xuất phát từ những
tiềm năng vốn có và những hạn chế trong hoạt động xúc tiến du lịch của Hà
Tĩnh, cho thấy muốn khai thác đạt hiệu quả và là công cụ tạo ra cầu cho điểm
đến du lịch thì cần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, hoàn thiện chính sách, bộ máy
làm công tác xúc tiến du lịch. Với cách tiếp cận trên, việc “ Nghiên cứu hoạt
động xúc tiến du lịch Hà Tĩnh” nhằm đƣa ra các giải pháp đẩy mạnh hoạt động
xúc tiến du lịch là việc cần thiết, cấp bách có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với
sự phát triển du lịch Hà Tĩnh.
2. Lƣợc sử nghiên cứu vấn đề
Hiện nay, đã có rất nhiều công trình nghiên cứu, bài viết, các đề tài nghiên
cứu đề cập và liên quan đến hoạt động xúc tiến du lịch. Trên thế giới đã có
những công trình lý thuyết về xúc tiến du lịch tiêu biểu nhƣ: Simon Hudson
( 2008) “ Tourism and Hospitality Maketing”, Philip Kotler, Jonh Bowen, Jemes
Makens – Maketing of Hospitality and tourism – Second Edition; Middleton,
Victor. With clarke jackie R. – Maketing in Travel and tourism – Butterwoth
Heinemann, 2000; Steven Pike ( 2008) “ Destination Maketing” ; Francois
Vellas and Lionel Brerel – The international Maketing of trevel and tourism,
( 1999). Các công trình trên cơ bản thống nhất điểm đến du lịch là những nơi có
tài nguyên du lịch, nơi con ngƣời thực hiện những kỳ nghỉ có thể là một ngôi
làng hay một thành phố…Tuy nhiên, các công trình nghiên cứu này vẫn chƣa chỉ
rõ các yếu tố tạo thành điểm đến cũng nhƣ ranh giới của điểm đến một cách toàn
diện và có tính hệ thống.
Đối với xúc tiến điểm đến du lịch, các chuyên khảo trên tiếp cận bằng quan
điểm tiếp thị sản phẩm dịch vụ du lịch đơn lẻ, các nghiên cứu cơ bản cho rằng
xúc tiến du lịch là những hoạt động hay nỗ lực nhằm kích thích nhu cầu, thuyết
phục khách hàng tiềm năng về một sản phẩm, dịch vụ hay một điểm đến cụ thể.
Ở Việt Nam hiện nay có thể kể đến một số công trình nghiên cứu cũng nhƣ
những tài liệu nghiên cứu liên quan đến hoạt động xúc tiến du lịch nhƣ: Nguyễn
Văn Dung ( 2009) “ Chiến lƣợc và chiến thuật quảng bá maketing du lịch”; Luận
án tiến sĩ kinh tế, “ Hoàn thiện hoạch định chiến lƣợc xúc tiến điểm đến của
ngành du lịch Việt Nam”, Nguyễn Văn Đảng ( 2007); Trịnh Xuân Dũng (2009),
“ Tuyên truyền quảng cáo và xúc tiến du lịch”; Đỗ Thanh Hoa và Nhóm tác giả,
“ Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng
bá du lịch Việt Nam tại một số thị trƣờng du lịch quốc tế trọng điểm”, Đề tài
nghiên cứu khoa học cấp Bộ…
Ngoài các công trình nghiên cứu trên còn có các báo cáo khoa học, các tạp
chí nghiên cứu về hoạt động xúc tiến điểm đến du lịch nhƣ: bài viết của tác giả
Nguyễn Thị Thu Mai “ Xây dựng hình ảnh cho điểm đến du lịch”, Tạp chí du
lịch, số 8/2009; Trịnh Xuân Dũng “ Điểm đến du lịch, Lý luận và thực tiễn”, Tạp
chí du lịch, số 6/2009; Nguyễn Tuấn Anh “ Nâng cao năng lực cạnh tranh điểm
đến du lịch Việt Nam”, Tạp chí du lịch Việt Nam, số tháng 8/2010…

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

khsv

Member
Mong các bạn gửi cho mình link download được của luận văn này với nhé
 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D nghiên cứu xây dựng quy trình phân tích các hoạt chất chính trong cây hương thảo Nông Lâm Thủy sản 0
D Quản lý hoạt động tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ trưởng Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu kiểm kê khí thảí từ hoạt động đốt trấu, rơm rạ vùng Tây Nam Bộ Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu xác định điều kiện hấp phụ hơi benzen của than hoạt tính, Zeolit A, zeolit Y, zeolit MOR Khoa học Tự nhiên 1
D Nghiên cứu hiệu quả hoạt động quảng cáo sản phẩm Kotex Mini Meow của công ty TNHH KimBerly - Clark Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu chiết tách, xác định cấu trúc các hoạt chất từ cây Bách bộ (Stemona pierrei Gagn) ở Lào Khoa học Tự nhiên 0
D nghiên cứu thành phần hóa học và hoạt tính sinh học của ba loài thuộc chi bách bộ (stemona) mọc ở lào Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên Cứu Thành Phần Hóa Học Và Hoạt Tính Sinh Học Cây Na Biển Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu ảnh hưởng của hoạt động du lịch tới môi trường nước tại khu du lịch thác Bản Giốc huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng Văn hóa, Xã hội 2
D Nghiên cứu tổng hợp xác định cấu trúc và thăm dò hoạt tính sinh học của một số phức chất Pt(II),Pd(II) với phối tử bazo Schiff Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top