nhock_paper

New Member

Download miễn phí Đề tài Nghiên cứu phần mềm macromedia flash và xây dựng một số ứng dụng trong lĩnh vực quảng cáo





 

 

LỜI MỞ ĐẦU 1

CHƯƠNG I: TÌM HIỂU CHUNG VỀ PHẦN MỀM MACROMEDIA FLASH 2

I/ GIỚI THIỆU VỀ MACROMEDIA FLASH 2

II/ CƠ BẢN VỀ MARCOMEDIA FLASH MX 2004 3

1. Cấu hình yêu cầu 3

2. Cài đặt. 4

3. Tìm hiểu về giao diện vùng làm việc của Macromedia Flash 6

4. Các khái niệm, thao tác cơ bản 10

4.1/Các Khái Niệm Cơ Bản: 10

4.2/Các Thao Tác Cơ Bản 10

CHƯƠNG II: XÂY DỰNG MỘT SỐ ỨNG DỤNG TRONG LĨNH VỰC QUẢNG CÁO 19

1. Hiệu ứng chuyển động từ hình sang chữ. 19

2.Hiển thị ngày, tháng, giờ hiện hành của hệ thống máy. 22

3.Tạo Các nút lệnh 23

4. Xây Dựng Một Số ứng dụng Trong Lĩnh Vực Quảng Cáo. 26

5.Sự Kiện Các Nút Lệnh 28

5.1/ Nút Quay Lại: 28

5.2/Nút Thoát 29

6. Âm Thanh 31

7. Gallery 32

LỜI KẾT 34

CÁC NGUỒN TÀI NGUYÊN, TƯ LIỆU 35

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


Lời mở đầu
Trong thời đại ngày nay, thế giới ngày càng trở nên thân thiết, gần gũi nhau hơn nhờ vào sự phát triển không ngừng nghỉ của các phương tiện truyền thông, trong đó phải kể đến mạng thông tin toàn cầu Internet mà mảng World Wide Web đang đóng một vai trò hết sức quan trọng nhờ vào tính phổ dụng và tiện lợi của nó trong việc truyền bá thông tin. Lĩnh vực này hiện nay hầu như đang thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là giới sinh viên, học sinh và những nhà thiết kế Web chuyên nghiệp. Do vậy việc thiết kế các ảnh động là nhu cầu không thể thiếu đối với các trang quảng cáo cũng như trang web, với mục đích nhằm làm nó thêm phần sinh động hấp dẫn. Mặc dù có rất nhiều công cụ phần mềm, nhưng Macromedia Flash được coi là đáp ứng các yêu cầu hơn cả.
Được sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Văn Thiện, chúng em đã cố gắng thu thập thêm thông tin để hoàn thành bài Đồ án Tốt Nghiệp được giao.
Chương I: Tìm hiểu chung về phần mềm Macromedia Flash
I/ Giới thiệu về Macromedia Flash
Năm 1995, khi hai chàng thanh niên Jonathan Gay và Robert Tatsumi xây dựng phần mềm FutureSplash Animator ( sau này trở thành Macromedia Flash) với niềm đam mê cháy bỏng từ thời thơ ấu, có lẽ cả hai đều không ngờ có ngày sản phẩm của mình trở thành công cụ cơ bản của lĩnh vực thiết kế Web. Flash gần như đồng nghĩa với “hoạt hình trên web”.
Ngày nay, Macromedia Flash đã trở thành chuẩn thiết kế hình ảnh và hoạt hình vectơ trên Web. Không chỉ rất hữu ích cho người mới bắt đầu thiết kế Web, Flash còn là một công cụ không thể thiếu được của các chuyên gia khi cần tạo các phần tử Web động, diễn cảm, bổ sung tính tương tác cho các phần tử của trang, tạo ra các đoạn phim, sử dụng âm thanh.
Phiên bản Marcomedia Flash MX 2004 có nhiều cải tiến đáng kể trên nhiều mặt. Từ sau phiên bản 4.0, Marcomedia đã tự khẳng định mình là hãng hàng đầu trong lãnh vực thiết kế Web. Hiện nay Flash MX được sử dụng khá phổ biến tại Việt nam. ở đây chúng ta đề cập đến phiên bản Marcomedia Flash MX 2004 (Version 7.0).
II/ Cơ bản về Marcomedia Flash MX 2004
Cấu hình yêu cầu
2. Cài đặt.
Mua phần mềm Flash hay vào để tải về.
Mở file chứa bản setup của Marcomedia Flash MX 2004 (Hình1.1)
Hình 1.1
Nhấp vào biểu tượng để cài đặt
Hình1.2
Hình1.3
3. Tìm hiểu về giao diện vùng làm việc của Macromedia Flash
Vùng làm việc của Flash còn được gọi là môi trường sáng tác, có một loạt các bảng điều khiển được bố trí xung quanh Stage (vùng sáng tác). Các tập tin Flash được dựa trên các bảng tiến trình(Timeline). Đây là nơi tất cả các tài nguyên của bạn (chẳng hạn như các đồ họa văn bản) được bố trí, sắp xếp . Một con trỏ khung hình di chuyển dọc theo bảng tiến trình khi một tập tin được thể hiện trong trình thể hiện Flash Player. Hãy quan sát vùng làm việc phổ biến trong hình 1.4 và 1.5. Bạn sẽ tìm hiểu về cách làm việc của mỗi phần trong vùng làm việc (môi trường sáng tác).
Hình1.4
Hình1.5
Môi trường sáng tác có thể được chia ra thành một số vùng dựa trên chức năng của chúng. Mỗi vùng chứa đựng nhiều điều khiển khác nhau.
Menu: các menu trong Flash cũng giống như các menu trong phần lớn các phần mềm ứng dụng khác mà bạn sử dụng. Menu của Flash bao gồm các lệnh phổ biến của Flash như Save, Copy, Paste và Giúp cùng với các lệnh riêng của phần mềm.
Bảng tiến trình ( Timeline): các tập tin SWF có thể được thể hiện trên một bảng tiến trình và điều này cho thấy lịch sử của Flash vốn là một chương trình dựa trên hoạt hình. Một bảng tiến trình bao gồm một loạt các khung hình nằm trong một hàng. Các khung hình có thể là trống, có thể chứa nội dung hay có thể là khung hình khóa. Bảng tiến trình có thể là một lớp hay nhiều lớp chồng lên nhau, chứa đựng các phần tử và mã lệnh tạo nên tập tin SWF. Mỗi lớp có một dòng khung hình. Một con trỏ khung hình được dùng để di chuyển qua lại trong các tiến trình và chọn khung hình hiện tại khi bạn đang làm việc.
Bảng điều khiển: các bảng điều khiển giúp bạn kết hợp các hồ sơ Flash lại với nhau trong Flash vì chúng cung cấp các kiểm soát đến hầu như mọi thứ mà bạn cần để tạo hay sửa đổi một ứng dụng. Bạn có thể mở và đóng các bảng điều khiển bằng cách sử dụng menu Windows, vì thế bạn có thể có nhiều hay một số bảng điều khiển mở cùng một lúc. Bảng điều khiển Tool chứa một số lớn công cụ mà bạn có thể sử dụng để chọn, tạo hay chỉnh sửa nội dung trong hồ sơ.
Vùng sáng tác (Stage): nằm ở giữa các bảng điều khiển là Stage, đóng vai trò làm vùng thấy được trong ứng dụng của bạn. Stage là nơi bạn đặt các media chẳng hạn như đồ họa, nhấn nút, hoạt hình và các trường tương tác trên biểu mẫu.
Các thẻ hồ sơ và thanh soạn thảo: trong Windows, mỗi tập tin bạn mở sẽ có một thẻ hồ sơ gắn với nó. Các thẻ hồ sơ giúp bạn di chuyển qua lại giữa các hồ sơ được mở trong Flash. Thanh soạn thảo nằm ngay phía dưới các thẻ hồ sơ giúp bạn di chuyển qua lại giữa các phần tử của tệp tin Flash. Một trong số các menu thả xuống trên thanh soạn thảo sẽ kiểm soát việc phóng to thu nhỏ Stage và Menu kia để dùng được chọn một phần tử trong stage để chỉnh sửa.
Đặc điểm thẻ hồ sơ chỉ có trong Windows. Trên các máy Mac, mặc định thanh soạn thảo nằm ngay phía dưới bảng tiến trình. Để thay đổi vị trí của các thẻ hồ sơ lên phía trên hay xuống dưới bảng tiến trình, hãy nhấn Shift + Alt và nhấp đúp chuột (Windows) hay Command + Shift và nhấp đúp chuột (Mac).
Sẽ không thấy các thẻ hồ sơ nếu bạn đang làm việc trên máy PC và Stage chưa được mở cực đại. Nếu bạn không thẻ các thẻ hồ sơ mới, hãy nhấp vào nút Maximize trên thanh tiêu đề của Stage.
Bảng kiểm soát property: bảng kiểm soát Property là một bảng điều khiển theo ngữ cảnh, hiển thị các thông tin và các thuộc tính có thể chỉnh sửa những gì mà bạn đang chọn trong Stage. Nếu không có gì được chọn (hay bạn đang chọn Stage), bạn có thể thay đổi thuộc tính của Stage và bản thân hồ sơ đang mở. Mặc định, bảng kiểm soát Property sẽ nằm phía dưới Stage. Nếu bảng kiểm soát chưa được mở, hãy mở nó bằng cách chọn Ctrl+F3 (Windows) hay Command + F3 (Mac).
4. Các khái niệm, thao tác cơ bản
4.1/Các Khái Niệm Cơ Bản:
• Thuộc tính (Properties): là các tính chất áp dụng cho đối tượng (lớp, hình vẽ,)
• Lớp (Layer): là nơi chứa các hình vẽ, đối tượng, được xem là thành phần tiến trình hoạt hình. Các lớp được xếp chồng lên nhau (che phủ nhau), có bao nhiêu lớp cũng được.
• Lớp dẫn (Guide Layer): là lớp dùng làm khung, sườn để bố trí các lớp khác.
• Khung (Frame): cửa sổ thao tác.
• Tập tin .FLA: Tập tin chứa mã nguồn của Flash.
• Tập tin .SWF: Tập tin đã chuyển sang hoạt hình của Flash.
4.2/Các Thao Tác Cơ Bản
Định Trang: File\Page setup.
Menu View:
Goto: Chuyển dẫn các khung hay các ảnh trong Film đang làm việc.
Zoom in, Zoom Out: Phóng to, thu nhỏ cửa sổ làm việc.
Magnification: Điều chỉnh tỉ lệ cửa sổ làm việc. (Show Frame, Show All: Hiện 1, tất cả các khung làm việc).
Outlines: Chuyển toàn bộ các đối tượng trên khung làm việc ra dạng đường nét không có tô màu để làm việc nhanh hơn.
Fast: Tắt chức năng bỏ đường răng cưa (antialiasing) để vẽ nhan...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top