daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae

MỤC LỤC
MỞ ĐẦU - 1 -
1. Lý do chọn đề tài - 1 -
2. Mục đích nghiên cứu - 2 -
4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu - 2 -
5. Phạm vi nghiên cứu - 2 -
6. Phương pháp nghiên cứu - 2 -
7. Giả thuyết khoa học - 2 -
8. Đóng góp của đề tài - 3 -
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN - 4-
1.1. Mục đích và ý nghĩa dạy học hóa học phổ thông bằng tiếng Anh - 4 -
1.1.1. Rèn luyện các kĩ năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh trong học tập - 4 -
1.1.1.1. Kỹ năng nghe - 4 -
1.1.1.2. Kỹ năng nói - 6-
1.1.1.3. Kỹ năng đọc - 7 -
1.1.1.4. Kỹ năng viết - 10 -
1.1.2. Tạo sự tự tin trong giao tiếp học thuật bằng tiếng Anh - 11 -
1.1.2.1. Ý nghĩa của tự tin -11 -
1.1.2.2. Tự tin trong dạy học hóa học - 11 -
1.1.3. Hội nhập với giáo dục thế giới - 13 -
1.2. Thực trạng triển khai đề án dạy học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh ở trường phổ thông - 17 -
1.2.1. Giới thiệu Đề án Phát triển hệ thống trường trung học phổ thông chuyên giai đoạn 2010 – 2020 (Số 959/QĐ-TTg ngày 24/6/2010) -17 -
1.2.2. Đánh giá thực trạng triển khai đề án của Bộ GD & ĐT về dạy học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh ở các trường THPT - 17 -
1.2.3. Phân tích những thuận lợi và khó khăn trong việc triển khai dạy học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh ở các trường THPT: - 18 -
Tiểu kết chương 1 - 21 -
CHƯƠNG 2: NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HÓA HỌC BẰNG TIẾNG ANH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG - 22 -
2.1. Phương pháp dạy học hóa học bằng tiếng Anh. - 22-
2.1.1. Xây dựng hệ thống từ vựng, thuật ngữ hóa học bằng tiếng Anh - 22 -
2.1.2. Xây dựng hệ thống mẫu câu tiếng Anh sử dụng trong dạy học hóa học ..- 25-
2.1.3. Thiết kế giáo án dạy học hóa học bằng tiếng Anh - 35 -
2.1.3.1. Dạy học lí thuyết -36 -
2.1.3.2. Dạy học bài tập - 42 -
2.1.3.3. Dạy học thực hành - 46 -
2.2. Áp dụng dạy học chương trình hóa học lớp 12 (Phần Hóa Vô Cơ) - 50 -
2.2.1. Đại cương về kim loại ( OVERVIEW OF METAL ) - 50 -
A. VOCABULARY - 50 -
B. SENTENCES - 57 -
C. SUMMARY - 59 -
D. METHODS - 71 -
2.2.2. Kim loại kiềm – Kim loại kiềm thổ - Nhôm ( Ankall metals –alkaline earth metals – alumium ) - 75 -
A.VOCABULARY - 75 -
B. SENTENCES - 77 -
C. SUMMARY - 80 -
D. METHOD - 92-
2.2.3. Crom – Sắt – Đồng ( Chromium - Iron – Copper ) - 95 -
A. VOCABULARY - 95 -
B. SENTENCES - 98 -
C. SUMMARY - 101 -
D. METHOD - 118 -
2.2.4. Phân biệt một số chất vô cơ – Chuẩn độ dung dịch ( Identification of some inorgantic – Titration of solutionulary ) - 122 -
A.VOCABULARY - 122 -
B. SENTENCES - 124 -
C. SUMMARY - 126 -
D. METHOD - 130 -
2.3. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập hóa học bằng tiếng Anh - 133 -
2.3.1. Mục đích kiểm tra. - 133 -
2.3.2. Nội dung kiểm tra. - 134-
2.3.3. Đánh giá kết quả - 135 -
2.3.3.1. Trước khi thực nghiệm - 135 -
2.3.3.2. Sau khi thực nghiệm - 135 -
Tiểu kết chương 2 - 136 -
CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM - 137 -
3.1. Mục đích thực nghiệm - 137 -
3.2. Đối tượng thực nghiệm - 137 -
3.3. Nội dung của thực nghiệm sư phạm - 137 -
3.4. Tiến hành thực nghiệm - 138 -
3.5. Kết quả của thực nghiệm sư phạm - 139 -
3.5.1 Phương pháp xử lí kết quả thực nghiệm sư phạm. - 139 -
3.5.2 Kết quả thực nghiệm - 140 -
3.6. Phân tích và đánh giá kết quả thực nghiệm - 143 -
3.6.1. Phân tích định tính kết quả thực nghiệm - 143 -
3.6.2. Phân tích định lượng kết quả thực nghiệm - 144-
Tiểu kết chương 3 - 144 -
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ -146 -
I. Kết luận - 146 -
II. Kiến nghị - 147 -
TÀI LIỆU THAM KHẢO -149 -
PHỤ LỤC 1 PHIẾU ĐIỀU TRA - 150 -
PHỤ LỤC 2 BÀI KIỂM TRA - 153 -
PHỤ LỤC 3 GIÁO ÁN THỰC NGHIỆM - 156-

MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong giai đoạn công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước , với đường lối đổi mới và chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước ta hiện nay, ngoại ngữ đóng vai trò hết sức quang trọng đặc biệt là tiếng Anh. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thống của 45 quốc gia, 1/3 dân số thế giới nói tiếng Anh, 75% chương trình truyền hình phát bằng tiếng Anh, bàn phím, máy vi tính là tiếng Anh, bất cứ hội nghị nào với tên gọi là hội nghị quốc tế thì ngôn ngữ làm việc cũng bằng tiếng Anh.
Tiếng Anh ở Việt Nam hiện nay được chính phủ và người dân hằng năm bỏ ra rất nhiều công sức, tiền bạc vào việc dạy và học tiếng Anh. Đặc biệt khi Việt Nam gia nhập WTO thì vai trò của tiếng Anh càng quan trọng hơn, là cầu nói giao lưu văn hóa, học hỏi, trao đổi thông tin, thiết lập các mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và các nước trên thế giới .
Do đó có thể khẳng định rằng việc dạy và học tiếng Anh chiếm vị trí rất quang trọng trong công tác giáo dục và đào tạo ở nước ta. Mới đây nhất Bộ GD-ĐT triển khai đề án 1400 và 959 của Chính phủ “ Đề án Phát triển hệ thống trường trung học phổ thông giai đoạn 2010-2020” qua đó “Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học, dạy tăng cường tiếng Anh, chuẩn bị triển khai dạy học các môn vật lí, hóa học, sinh học bằng tiếng Anh ở khoảng 30% số trường”. Hiện nay ở thành phố Hồ Chí Minh đã có 10 trường chuyên đã triển khai thực hiện đề án này ví dụ như các trường chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Diệu, Gia Định đã dạy các môn tự nhiên bằng tiếng Anh trong đó có bộ môn Hóa Học. Việc dạy hóa học bằng tiếng Anh thì không dễ chút nào.
Thứ nhất, trình độ ngoại ngữ của học sinh còn thấp, gây khó khăn trong việc học tập và kiểm tra đánh giá. Có rất nhiều học sinh giỏi nhưng không thể nhận học bỗng của các tổ chức quốc tế vì không đủ điểm IELTS hay TOELT.
Thứ hai, ở hầu hết các trường chưa có một chương trình dạy cụ thể hay chính thức nào về việc dạy học các môn tự nhiên nói chung và môn Hóa học nói riêng bằng tiếng Anh do đó gây khó khăn lớn cho giáo viên giảng dạy. Ngoài việc phải thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn, học tập tự nâng cao trình độ tiếng Anh thì các giáo viên phải tự mò mẫm tự xây dựng các bài giảng bằng tiếng Anh. Cho nên hầu như là phải thuê giáo viên ở bên ngoài vào dạy.
Thứ ba, thiếu đội ngũ giáo viên có thể dạy các môn tự nhiên nói chung và môn Hóa học nói riêng. Vì vậy đề tài “Nghiên cứu phương pháp dạy học Hóa học bằng tiếng Anh ở trường Trung học phổ thông (áp dụng chương trình hóa học vô cơ lớp 12)” được thực hiện với mong muốn góp phần đẩy lùi các bất cập, tồn tại trên thực trạng để việc dạy và học hóa học 12 bằng tiếng Anh ở các trường được tốt hơn, thuận lợi hơn và góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đổi mới toàn diện giáo dục phục vụ cho đất nước trong quá trình hội nhập.
2. Mục đích nghiên cứu
Nghiên cứu phương pháp dạy hóa học 12 – vô cơ bằng tiếng Anh tại các trường THPT hiện nay.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu thực trạng việc dạy học hóa học bằng tiếng Anh ở các trường THPT hiện nay.
- Nghiên cứu, tổng hợp lý luận phương pháp dạy học.
- Xây dựng hệ thống từ vựng, mẫu câu, nội dung, phương pháp liên quan đến bài giảng hóa học vô cơ lớp 12 bằng tiếng Anh.
- Xây dựng hệ thống về kiểm tra và đánh giá kết quả học tập bằng tiếng Anh.
4. Khách thể và đối tượng nghiên cứu
- Khách thể: Quá trình dạy học Hóa học ở trường THPT.
- Đối tượng : Phương pháp dạy học Hóa học bằng tiếng Anh phần hóa học vô cơ lớp12.
5. Phạm vi nghiên cứu
- Nội dung: Phần hóa học vô cơ lớp 12.
- Đối tượng: Phương pháp dạy học hóa học bằng tiếng Anh phần hóa vô cơ 12 trong các chương 5, 6, 7, 8.
6. Phương pháp nghiên cứu
Sử dụng các nhóm phương pháp sau:
- Phương pháp nghiên cứu lý thuyết: Phân tích, tổng quan cơ sở lí luận và thực tiễn dạy học hóa học phổ thông bằng tiếng Anh.
- Phương pháp nghiên cứu thực tiễn: Dự giờ, điều tra, tìm hiểu về thực trạng dạy học hóa học bằng tiếng Anh. Thực nghiệm sư phạm kiểm nghiệm tính phù hợp và hiệu quả của phương pháp.
- Phương pháp xử lí thông tin: Sử dụng toán học thống kê xử lí kết quả thực nghiệm sư phạm, …
7. Giả thuyết khoa học
Nếu xây dựng được phương pháp dạy học hóa học bằng tiếng Anh thì sẽ xây dựng được một hệ thống bài giảng hay, có chất lượng, giúp giáo viên dạy tốt và có hiệu quả, gây hứng thú học tập và phát huy tính tích cực của học sinh, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu dạy học.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
R Nghiên cứu khả năng ứng dụng công nghệ CORS trong đo đạc địa chính bằng phương pháp đo GPS động Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu xử lý nước thải gara ôtô bằng phương pháp sinh học Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu khả năng chế tạo kết cấu mềm tuân theo mômen bằng phương pháp ép phun nhựa Ngoại ngữ 0
D nghiên cứu các phương pháp phân lớp dữ liệu và ứng dụng trong bài toán dự báo thuê bao rời mạng viễn thông Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên các vật liệu tio2 và khoáng sét bằng phương pháp hóa học tính toán Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu khả năng hấp thụ tetracycline và ciprofloxacin trên bề mặt graphene oxide bằng phương pháp hóa học tính toán Khoa học Tự nhiên 0
D nghiên cứu giải pháp công nghệ sản xuất một số loại rau ăn lá trái vụ bằng phương pháp thủy canh Nông Lâm Thủy sản 0
D NCKH PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - GIÁO DỤC Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu xử lý nước thải dệt nhuộm bằng phương pháp keo tụ - tuyển nổi điện hóa với anode hòa tan nhôm, sắt Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top