daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CUỘC NGHIÊN CỨU 4
1. Bối cảnh nghiên cứu 4
1.1. Thị trường thế giới 4
1.2. Thị trường Việt Nam 8
1.3. Các loại hình dịch vụ hẹn hò 13
2. Vấn đề nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu 13
2.1. Vấn đề nghiên cứu 13
2.2. Câu hỏi nghiên cứu 13
2.3. Mục đích, mục tiêu nghiên cứu 13
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 14
3.1. Đối tượng nghiên cứu 14
3.2. Phạm vi nghiên cứu 14
3.3. Khách thể nghiên cứu 14
CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP THU THẬP DỮ LIỆU 15
1. Nguồn và loại dữ liệu 15
2. Phương pháp thu thập dữ liệu 15
3. Thiết kế bảng hỏi 15
3.1. Xác định những thông tin cần tìm 15
3.2. Hình thức bảng hỏi 15
3.3. Dạng câu hỏi 15
3.4. Cấu trúc bảng hỏi 15
4. Thiết kế mẫu nghiên cứu 16
4.1. Xác định tổng thể mục tiêu 16
4.2. Chọn phương pháp lấy mẫu 16
Downloaded by Golden Arowana ([email protected])
lOMoARcPSD|9997659
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi4
CHƯƠNG 3 : KẾ HOẠCH THỰC HIỆN KHẢO SÁT 17
1. Nguồn tài liệu 17
2. Phương pháp thu thập 17
3. Phương pháp nghiên cứu 17
4. Yêu cầu trước khi thu thập thông tin 18
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH VÀ XỬ LÝ SỐ LIỆU SAU KHẢO SÁT 19
1. Đặc điểm chung đối tượng nghiên cứu 19
2. Mức độ ảnh hưởng của các tiêu chí khi lựa chọn người yêu/bạn đời 20
3. Mục đích, thói quen sử dụng dịch vụ hẹn hò 23
4. Các yếu tố tác động và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố về dịch vụ hẹn hò 24
4.1. Hẹn hò online 24
4.2. Hẹn hò Offline 25
5. Chi phí sẵn sàng chi trả cho dịch vụ hẹn hò 26
5.1. Chi phí hẹn hò online: 26
5.2. Chi phí hẹn hò offline(café): 27
CHƯƠNG 5: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP 28
TÀI LIỆU THAM KHẢO 29
Downloaded by Golden Arowana ([email protected])
lOMoARcPSD|99976595
LỜI NÓI ĐẦU
Người xưa vẫn có câu "Trai khôn dựng vợ, gái lớn gả chồng", thanh niên nam nữ
thời trước yêu nhau, hẹn hò rồi kết hôn, đến với nhau như một điều tự nhiên nhất của
cuộc đời. Tuy nhiên, với thời đại cuộc sống phát triển chóng mặt như hiện nay, sự hối
hả nơi thành thị vô tình cuốn người ta vào những vòng xoáy bận rộn của công việc, học
tập, khiến cho việc yêu, tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc đích thực trở thành vấn đề “quan
ngại” và “khó khăn” với nhiều người. Xu hướng thích độc thân, ngại yêu, ngại kết hôn
ngày càng tăng cao, không chỉ ở những độ tuổi người trưởng thành đã đến độ để “tính
chuyện yêu đương” mà còn đặc biệt xuất hiện ở các bạn rất trẻ.
Vì những vấn đề như thiếu thời gian hay tâm lý ngại giao tiếp, bắt chuyện, kết
nối, ỷ lại với những thứ tiêu khiển và những trò giải trí khác thời công nghệ hiện đại
smartphone, mạng xã hội ngày nay, nam - nữ thanh niên và cả người trưởng thành
chúng ta càng có với nhau nhiều những rào cản và khoảng cách. Chuyện lặng im, ngại
ngùng hay thụ động trong cuộc giao tiếp khiến chúng ta mất đi cơ hội tìm hiểu, kết nối
với đối phương, tạo ra những bức tường vô hình mà cảm xúc không thể vượt qua để
vươn tới ghé thăm mỗi cá thể. Việc yêu đương, hẹn hò và đi đến một cái kết của hôn
nhân viên mãn cũng từ đó mà trở nên khó khăn hơn.
Nắm bắt được thực trạng tâm lý này, từ lâu các dịch vụ hỗ trợ hẹn hò, ứng dụng
hẹn hò, website hẹn hò đã ra đời và phát triển ở khắp các nơi trên thế giới. Và mới chỉ
vài năm gần đây, loại dịch vụ kinh doanh trên lĩnh vực Hẹn hò – Dating này mới thực
sự bùng nổ mạnh mẽ ở Việt Nam. Có thể kể đến những Gameshow truyền hình đình
đám như Bạn muốn hẹn hò, Chuyến xe hạnh phúc.. hay các ứng dụng hẹn hò nổi tiếng
đã được sử dụng phổ biến bởi người trẻ Việt như Tinder, Ymeetme..
Chính vì vậy, em lựa chọn đề tài “Nghiên cứu sự khác nhau về nhu cầu sử
dụng dịch vụ hẹn hò của người Việt tại Hà Nội theo độ tuổi” để nghiên cứu về nhu
cầu, mức độ sử dụng dịch vụ hẹn hò của người Việt theo các phân khúc độ tuổi khác
nhau. Từ đó rút ra những kết luận và phân tích đánh giá quan trọng, là tư liệu, tiền đề
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi6
phục vụ việc phát triển loại hình kinh doanh dịch vụ hẹn hò sau này, hay xây dựng phát
triển dịch vụ hẹn hò đáp ứng tối ưu nhu cầu của người Việt.
Trong quá trình làm đề án nghiên cứu, không tránh khỏi những thiếu sót và khó
khăn trong việc thu thập số liệu, em rất mong Thầy cô có thể tạo điều và thông cảm để
bản thân em khắc phục, hoàn thiện tốt đề án môn học này.
Em xin chân thành cảm ơn!
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CUỘC NGHIÊN CỨU
1. Bối cảnh nghiên cứu
I.1. Thị trường thế giới
Từ lâu, công nghiệp hẹn hò đã ra đời và được xem như một ngành kinh doanh
trên thế giới. Thời cổ đại, người Trung Quốc đã biết sử dụng chim nhạn để tìm ra
những cặp đôi môn đăng hộ đối, hay những câu chuyện Kinh thánh với phương pháp
“Camel test” rồi những phương pháp khoa học kì cục trong thập niên 1920 và cuối
cùng là kỉ nguyên online và Internet như ngày nay.
Như một hệ quả tất yếu, ngành công nghiệp này đang bùng nổ nhanh chóng với
hàng ngàn các trang web và ứng dụng (app) hẹn hò. Người mở màn cho làn sóng này là
Match Group với ứng dụng hẹn hò Tinder. Theo thống kê của Forbes, riêng tại Mỹ đã
có hơn 2500 trang web hẹn hò, và khoảng 1000 trang web mới ra đời mỗi năm. Con số
này ước tính gần 8000 trang web trên toàn thế giới.
Thực tế, đây là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng lớn nhất thế giới và
chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo báo cáo của Statista công bố tháng 3/2019 : tổng
doanh thu của các mảng dịch vụ hẹn hò có thể lên đến 5342 triệu đô la vào năm 2019
với khoảng một nửa doanh thu (2696 triệu đô) đến từ Matchmarking (mai mối) , số
lượng người dùng thì các dịch vụ online (online dating) lại chiếm ưu thế gấp khoảng 2
lần 2 mảng dịch vụ hẹn hò còn lại và sẽ đạt tới gần 400 triệu người đến năm 2023.
Hình 1.1. Doanh thu của dịch vụ hẹn hò trên thế giới
3.3.Dạng câu hỏi
- Đối với bảng hỏi dùng cho phỏng vấn trực tiếp cá nhân: Kết hợp sử dụng câu
hỏi mở và câu hỏi đóng, sử dụng thang đo đánh giá mức độ ảnh hưởng các yếu
tố (dùng thang 5)
- Đối với bảng hỏi dùng cho phỏng vấn online: Do không có sự tiếp xúc trực tiếp
nên phần lớn là các câu hỏi đóng, đưa ra lựa chọn và giải thích rõ ràng nhằm
tránh hiểu sai hay không rõ câu hỏi - đáp án
3.4.Cấu trúc bảng hỏi
Bảng hỏi offline có cấu trúc gồm 3 phần chính :
- Phần mở đầu: Tiêu đề của cuộc nghiên cứu “Khảo sát nhu cầu và sự hài lòng
khách hàng với việc sử dụng dịch vụ hẹn hò hiện nay tại Hà Nội”. Tiếp đến là
lời tự giới thiệu của người nghiên cứu, ý nghĩa và mục đích của cuộc nghiên
cứu.
- Phần câu hỏi chi tiết: 20 câu hỏi về nhu cầu, thói quen, các yếu tố ảnh hưởng
bao gồm câu hỏi trắc nghiệm chọn đáp án và câu hỏi thang đo đánh giá cho
người được phỏng vấn lựa chọn
- Phần thông tin cá nhân: bao gồm thông tin người được phỏng vấn, điền tên,
giới tính, độ tuổi, Email, số điện thoại.
4. Thiết kế mẫu nghiên cứu
4.1.Xác định tổng thể mục tiêu
Xuất phát từ vấn đề nghiên cứu, nhóm nghiên cứu chúng em xác định tổng thể
mục tiêu là những người đi làm độc thân trên địa bàn Hà Nội. Lựa chọn phân phúc 18 –
35 là độ tuổi nghiên cứu chính.
4.2.Chọn phương pháp lấy mẫu
Dựa theo điều kiện của cuộc khảo sát, phương pháp lấy mẫu nhóm chọn là
phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên. Chúng em chọn địa điểm là nơi có người trẻ còn
độc thân đi làm và tầng lớp tiên tiếp tập trung nhiều ở Hà Nội: các Quán cà phê cho
dân văn phòng và người đi làm (Highland Coffee, The Coffee House..), phố đi bộ Hồ
Gươm, Trung tâm thương mại và mua sắm…(Royal City..)
- Tiếp cận giới trẻ 18 – 24 qua các kênh truyền thông: Internet, mạng xã hội
(Facebook Ads, Instagram..)
- Tiếp cận phân khúc 24 – 35 qua kênh : báo chí, truyền hình, mạng xã hội zalo,
email marketing, Google Ads, SEO
3. Kết hợp hẹn hò online và offline tăng hiệu quả kết nối các cặp đôi khi sử dụng dịch
vụ hẹn hò.
- Cần linh hoạt đa dạng hóa chức năng của app hẹn hò online và nhấn mạnh vào
tính cơ sở tương hợp, tính tin cậy, nghiêm túc hiệu quả, đặc biệt với đối tượng
25 – 34.
- Xây dựng nhiều format offline thú vị, đặc sắc thu hút người tham gia
- Định hướng hện hò tour du lịch với những cặp đôi lý tưởng tìm thấy nhau
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu sự ảnh hưởng kích nổ trên động cơ Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu sự thỏa mãn của người dân trong bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D Nghiên cứu sự luận giải về dịch đồ học chu tử của nho gia việt nam thời trung đại Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên Cứu Giải Pháp Cải Thiện Hiệu Năng Mạng Cảm Biến Không Dây Đa Sự Kiện Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của du khách nội địa đối với khu du lịch sinh thái phong nha – kẻ bàng, tỉnh quảng bình Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Nghiên cứu tác động của văn hóa tổ chức đến sự gắn kết của nhân viên với tổ chức trong các doanh nghiệp việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu tác động của văn hóa doanh nghiệp đến sự gắn bó của nhân viên – khảo sát tại một số công ty xây dựng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top