zaizai_xitrai

New Member
Mod mới có tài liệu này chia sẻ miễn phí cho các bạn


Đề tài luận án: Nghiên cứu sự trung thành thương hiệu của người tiêu dùng Việt Nam trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh

Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh (Marketing) Mã số: 62.34.01.02

Nghiên cứu sinh: Hồ Chí Dũng Mã NCS: NCS29.42MA

Người hướng dẫn: 1. PGS.TS Trương Đình Chiến 2. TS Doãn Hoàng Minh

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

1. Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận:

- Luận án đã xây dựng và kiểm định mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến sự trung thành thương hiệu trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh của người tiêu dùng Việt Nam. Trong đó, đã loại bỏ 1 nhân tố ảnh hưởng thuộc về hành vi (là hành vi mua lặp lại) dựa trên nghiên cứu mức độ phù hợp với bối cảnh cụ thể của Việt Nam. Mô hình đề xuất gồm có các nhân tố: cam kết thương hiệu, niềm tin vào thương hiệu, giá trị chức năng, giá trị cảm xúc, giá trị xã hội, sự tương xứng về giá cả, sự hài lòng, và mức độ quan tâm.

- Đã xây dựng được hệ thống thang đo sự trung thành thương hiệu và các nhân tố ảnh hưởng đến sự trung thành thương hiệu trong bối cảnh Việt nam cho nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Trong các thang đo từng nhân tố, luận án đã loại bỏ bớt 1 số thành phần không phù hợp với điều kiện Việt Nam (ví dụ: một số chỉ tiêu đo lường giá trị cảm xúc, giá trị xã hội; và một số chỉ tiêu phản ánh hành vi phàn nàn của khách hàng).

2. Những đóng góp mới về mặt thực tiễn:

- Đã đo lường được mức độ trung thành thương hiệu của người tiêu dùng Việt Nam đối với hai loại sản phẩm điển hình thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh: dầu gội đầu và nước uống đóng chai. Mức độ trung thành thương hiệu của người tiêu dùng Việt Nam là khá cao đối với dầu gội đầu và không cao đối với nước uống đóng chai.

- Kết quả nghiên cứu của luận án đã chỉ rõ mức độ tác động và tỷ lệ tác động cụ thể của từng nhân tố ảnh hưởng đến sự trung thành thương hiệu đối với hai loại hàng tiêu dùng nhanh là: dầu gội đầu và nước uống đóng chai. Những nhân tố tác động phát triển nhất là cam kết thương hiệu, niềm tin vào thương hiệu, sự hài lòng, và giá trị chức năng.

- Đã phát hiện sự khác nhau trong mức độ tác động của các nhân tố đến sự trung thành thương hiệu giữa hai loại hàng tiêu dùng nhanh: dầu gội đầu và nước uống đóng chai. Sự khác biệt cơ bản là vai trò của giá trị xã hội đối với từng loại mặt hàng.

- Các doanh nghiệp kinh doanh có thể kiểm soát các nhân tố ảnh hưởng theo mức độ tác động và tầm quan trọng khi xây dựng chiến lược và chương trình marketing nhằm tạo dựng và củng cố sự trung thành thương hiệu của người tiêu dùng Việt Nam.

3. Gợi ý cho các nghiên cứu tiếp theo

- Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến sự trung thành thương hiệu sẽ cần điều chỉnh khi nghiên cứu cho các loại hàng tiêu dùng nhanh khác và trong bối cảnh thị trường cụ thể khác nhau.

- Các thang đo của các nhân tố ảnh hưởng cũng cần nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp với các nhóm hàng tiêu dùng nhanh khác nhau.
CONTRIBUTIONS OF THE THESIS

Thesis topic: Vietnamese consumers’ brand loyalty in fast-moving consumer goods
Major: Business Administration (Marketing) Major Code: 62.34.01.02
Research Student: Ho Chi Dung Research Student Code: NCS29.42MA
Supervisor: 1. Truong Dinh Chien Associate Professor, Ph.D. 2. Doan Hoang Minh Ph.D.
School: National Economics University
1. Theoretical and academic contributions:
- The thesis has developed and validated the model of factors affecting the brand loyalty in fast moving consumer goods (FMCG) of Vietnamese consumers. Among different factors, a behavioral factor, that is repeated purchases has been excluded based on the study on its relevance to Viet Nam’s specific context. The proposed model includes the factors of brand commitment, trust in brand, functional values, emotional values, social values, price correspondence, satisfaction and level of interest.
- The thesis also has developed a rubric that measures brand loyalty and influence factors to brand loyalty in Viet Nam’s context for FMCG. In each rubric for each factor, the thesis has removed some elements inappropriate to Viet Nam’s conditions such as emotional values and social values; and some indicators on consumer’s complaint behaviors.
2. Practical contributions:
- The thesis has measured brand loyalty of Vietnamese consumers to two typical types of goods in FMCG. They are shampoo and bottled water. The degree of brand loyalty of Vietnamese consumers to shampoo is quite high while it is not so high to bottled water.
- The thesis’ results have clearly indicated the impact and the impact proportion of each factor on the brand loyalty to two FMCG products of shampoo and bottled water. The most powerful factors are brand commitment, trust in brand, satisfaction and functional values.
- The thesis has also discovered the impact difference among different factors influencing the brand loyalty to shampoo and bottled water. The major difference is in the role of social values in each product.
- Businesses can control influence factors based on their impact level and their importance in marketing strategizing and programming to build and strengthen brand loyalty of Vietnamese consumers.
3. Suggestions for further study
- Model of factors influencing brand loyalty needs adjustment for other FMCG products and in different market settings.
- Rubric of factors also needs adjustment to suit different FMCG groups.
Supervisor
(signed)
Truong Đinh Chien Associate Prof. Ph.D. Doan Hoang Minh Ph.D. Research student

Ho Chi Dzung

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:



- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu sự ảnh hưởng kích nổ trên động cơ Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu sự thỏa mãn của người dân trong bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của người dân về nhà ở tái định cư tại các dự án xây dựng lại nhà chung cư cũ Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu sự khác nhau về nhu cầu sử dụng dịch vụ hẹn hò của người việt tại hà nội theo độ tuổi Văn hóa, Xã hội 0
D Tác động của các yếu tố căng thẳng trong công việc đến sự gắn kết của nhân viên nghiên cứu tình huống tại công ty KODA Sài Gòn Y dược 0
D Nghiên cứu sự luận giải về dịch đồ học chu tử của nho gia việt nam thời trung đại Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên Cứu Giải Pháp Cải Thiện Hiệu Năng Mạng Cảm Biến Không Dây Đa Sự Kiện Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu sự hài lòng của du khách nội địa đối với khu du lịch sinh thái phong nha – kẻ bàng, tỉnh quảng bình Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Nghiên cứu tác động của văn hóa tổ chức đến sự gắn kết của nhân viên với tổ chức trong các doanh nghiệp việt nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top