daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

Lời mở đầu
Việt Nam là một đất nước có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, có tới
8 di sản thế giới, 46 khu du lịch quốc gia, 40 địa điểm du lịch quốc gia, 24 trung
tâm du lịch, 12 đô thị du lịch và 7 vùng du lịch. Ngành du lịch được đánh giá là một
ngành kinh tế mũi nhọn. Tuy vậy, ngành du lịch vẫn chưa được nhà nước đầu tư và
quan tâm đúng mức. Ngành du lịch nhiều năm nay đã được thông báo là “chặt chém”
khách du lịch, cơ sở hạ tầng đầu còn sơ sài, dịch vụ không chuyên nghiệp và thiếu
tính cạnh tranh. Một con số đáng báo động gần đây nhất là tỉ lệ phần trăm lượng
khách đến Việt Nam đang có xu hướng tăng ít dần, đặc biệt trong 2015 lượng khách
chỉ tăng 0,9% so với năm 2014. Tại sao lại như vậy? Vấn đề ở đây là gì?
Trong một vài năm trở lại đây, thị trường du lịch xuất hiện một trào lưu
mang tính lan tỏa nhanh chóng – “ du lịch phượt”, thu hút ngày càng đông các thị
trường khách từ thanh niên là sinh viên, học sinh đến trung niên là cán bộ các cơ
quan, doanh nghiệp khác nhau tham gia. “ Du lịch Phượt” phổ biến trên thế giới từ
vài chục năm nay, trong tiếng Anh được gọi là backpacking và những “phượt gia”
được gọi là backpacker-chỉ những người năng đi lại, dịch chuyển. Đến nay, thị
trường này là một phân đoạn quan trọng trên thế giới. Nghiên cứu của Úc cho thấy
phân đoạn thị trường du lịch này có những đặc điểm như đi du lịch lâu hơn, tiêu
nhiều tiền hơn và đi nhiều vùng miền hơn so với các khách hàng du lịch thông
thường. Tại Việt Nam phân đoạn thị trường khách quốc tế này thường được gọi
dưới tên dân dã là “Tây ba lô” hay “du lịch bụi”. Với xu hướng những năm gần
đây, thị trường này được nhận diện dưới tên gọi là “Du lịch phượt”.
Bài tiểu luận này sẽ vận dụng mô hình S-T-P vào tìm hiểu một nhóm khách
du lịch nhất định – Thị trường khách du lịch Phượt châu Âu và tìm ra các biện pháp
thu hút khách du dịch đó ở thị trường du lịch Việt Nam.
3


Bố cục gồm có 4 phần:




Phần I: Tổng quan kiến thức
Phần II: Phân đoạn thị trường, những đặc điểm của thị trường mục tiêu hướng đến.
Phần III: Những điểm mạnh, điểm yếu của du lịch Việt Nam với việc thu hút



những đối tượng khách du lịch mục tiêu.
Phần IV: Giải pháp đẩy mạnh khả năng thu hút thị trường mục tiêu.

4


Phần I
Tổng quan kiến thức
Trong thời đại tân tiến hiện nay, với sự bùng nổ của hàng hóa, dịch vụ, cạnh tranh
nhau từng giây từng phút, khách hàng ngày càng có nhiều nhu cầu và sự lựa chọn khác
nhau. Vì thế, việc phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và chiến lược định vị
thị trường được coi là nội dung quan trọng nhất của lý thuyết marketing và là khâu không
thể thiếu được của tiến trình hoạch định chiến lược marketing. Đó chính là S-T-P. Phần
này chúng ta sẽ ôn lại những kiến thức chủ đạo của Chiến lược S-T-P. Dưới đây là mô
hình tổng quát của chiến lược S-T-P, gồm 3 giai đoạn cơ bản:

5


Thị trường là tập hợp các khách hàng hiện tại và tiềm tàng đối với một sản phẩm hay dịch
vụ, với các đặc trưng: có nhu cầu, có khả năng tài chính, có khả năng tiếp cận để thực hiện
hành vi trao đổi.
Giai đoạn 1: Phân đoạn thị trường
Tiến hành dựa trên 4 nhóm nhân tố: địa lý, nhân khẩu, tâm lý và hành vi sao cho các
đoạn thị trường đã xác định phải hàm chứa được những đặc điểm của người mua gắn liền
những đòi hỏi riêng về sản phẩm và các dịch vụ marketing khác. Phân đoạn thị trường
phải đảm bảo 4 yêu cầu cơ bản: Đo lường được, Có quy mô đủ lớn, Có thể phân biệt
được, Có tính khả thi
Giai đoạn 2: Lựa chọn thị trường mục tiêu
Từ những đánh giá xác đáng về các đoạn thị trường đó và khả năng của doanh
nghiệp, doanh nghiệp có thể chọn cho mình một hay vài đoạn thị trường để tập trung nỗ
lực của mình nhằm đạt mục tiêu đề ra. Doanh nghiệp có thể lựa chọn thị trường mục tiêu
trên cơ sở 5 phương án:
-

Tập trung vào 1 đoạn thị trường
Chuyên môn hoá tuyển chọn
Chuyên môn hoá theo đặc tính thị trường
Chuyên môn hoá theo đặc tính sản phẩm
Bao phủ thị trường

Giai đoạn 3: Định vị thị trường
Thiết kế sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp nhằm tìm ra chỗ đứng hợp lý cho
sản phẩm của doanh nghiệp một cách rõ nét trong tâm trí của khách hàng qua các hoạt
động trọng tâm sau:
-

Tạo hình ảnh cụ thể cho sản phẩm, thương hiệu trong tâm trí khách hàng ở thị

-

trường mục tiêu
Lựa chọn vị thế của sản phẩm, của doanh nghiệp trên thị trường mục tiêu
Tạo sự khác biệt cho sản phẩm, thương hiệu
Lựa chọn và khuyếch trương những điểm khác biệt có ý nghĩa

6


Phần II
Phân đoạn thị trường, những đặc điểm của
thị trường mục tiêu hướng đến
I) Phân tích S - T
1) Mô hình sức thu hút du lịch (theo góc độ phân tích đặc tính của địa điểm
du lịch)
Địa điểm du lịch
Địa hình & Thời tiết

DU KHÁCH TIỀM NĂNG

Văn hóa & Lịch sử

Giải trí
Các hoạt động, sự kiện

Hạ tầng du lịch

Sức thu hút
Nhận thức & Dự định

Hành vi du lịch

7


2) Phân đoạn thị trường
1.2

Theo nhân khẩu học

Dưới đây là bảng phân loại khách du lịch "phượt" châu Âu đi du lịch tới
Đông Nam Á (năm 2014):
YẾU TỐ
Giới tính

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu các yếu tố tác động đến gia tăng giá trị đất đô thị tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Lựa chọn căn hộ chung cư khu vực đô thị - Nghiên cứu trên địa bàn Thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu quá trình đô thị hóa ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu tình trạng dinh dưỡng và một số yếu tố liên quan ở người cao tuổi tại xã hương vinh thị xã hương trà tỉnh thừa thiên Huế năm 2015 Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên Cứu Phát Triển Du Lịch Tại Các Di Tích Lịch Sử - Văn Hóa Thị Xã Gò Công, Tỉnh Tiền Giang Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu thị trường sách thiếu nhi tại hà nội trong 2 năm 2010 2011 Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu quy hoạch sử dụng đất với quy hoạch xây dựng đô thị thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh Luận văn Kinh tế 1
D Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua Laptop mới của sinh viên tại thị trường Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đánh giá các phương pháp tính toán thiết kế hồ điều hòa cho hệ thống thoát nước đô thị Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top