rica17

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI

mà thôi. trờng đại học chỉ giúp ích cho những ai biết tạo cho mình một cuộc sống thứ hai qua việc đọc sách” [116;55]. vì thế khi học sinh viên không thể chỉ biết những tri thức trong bài giảng, mà để hiểu sâu thêm những tri thức khi nghe giảng, các em phải đọc thêm các tài liệu học tập. đọc có kế hoạch, đọc và biết cách đọc là một biểu hiện của cách học tập tích cực của sinh viên. vì thế n.c.tsecnsepxki,a.x.puskin đã viết “đọc đó là cách học tập tốt nhất”. m.x.gorki cũng nói “những gì quí giá trong ngời tôi, tui đã thu lợm đợc từ sách vở”. đọc có hệ thống, đọc các tác phẩm cổ điển có liên quan đến vấn đề nghiên cứu, qua đó sinh viên không những có sự hiểu biết mà còn say mê tìm hiểu mà thiếu nhiệt tình và lòng say mê thì không có sự sáng tạo. qua đó sinh viên còn biết cách đặt vấn đề, giải quyết vấn đề, quá trình su tầm t liệu, suy nghĩ trên t liệu, tinh thần vợt khó…khi đọc các tài liệu tham khảo sinh viên sẽ có hiểu biết toàn diện và có cái nhìn tổng hợp, khái quát vấn đề.
vì thế qua thử nghiệm tác động chúng tui còn muốn tìm hiểu tính tích cực đọc tài liệu của sinh viên. kết quả đo nghiệm cho thấy:
mức độ 1: rất tích cực: là mức sinh viên rất tích cực đọc các tài liệu khác nhau có liên quan đến những vấn đề học tập.
ở lớp thực nghiệm : năm 1999 là 48%, năm 2000 là 42.1%, năm 2001 là 29% sinh viên.
ở lớp đối chứng : năm 1999 là 30.3%, năm 2000 là 16.5%, năm 2001 là 14.3% .
nếu ta kiểm tra các con số % trên thì thấy:
năm 1999: p1-p2 = 17,7 > std = 17,7
năm 2000: p1-p2 = 25,6 > std =13,4
năm 2001: p1-p2 = 14,7 > std = 12,1
sự khác nhau là có ý nghĩa. những sinh viên ở lớp thực nghiệm thờng xuyên đào sâu suy nghĩ, mở rộng tri thức bằng cách đọc nhiều tài liệu tham khảo do giáo viên chỉ cho hay tự tìm tài liệu đợc giới thiệu trong giáo trình. các em tích cực lên th viện đọc các sách, tạp chí, báo có liên quan đến kiến thức tâm lý học. sinh viên tỏ vẻ khó chịu khi th viện không đáp ứng đợc yêu cầu mợn sách của mình.
mức độ 2: tích cực : là mức sinh viên có tìm tài liệu khác nhau để tham khảo nhng biểu hiện cha đợc thật tích cực. qua số liệu ta thấy:
ở lớp thực nghiệm: năm 1999 có 44%, năm 2000 là 41.1%, năm 2001 là 52.6.%.
ở lớp đối chứng: năm 1999 là 56.6%, năm 2000 là 38.5%, năm 2001 là 45.9%.
bằng phơng pháp toán học, chúng tui kiểm tra sự khác biệt các con số % giữa lớp thực nghiệm và lớp đối chứng thì thấy:
năm 1999: p1-p2 = 12,6 < std = 14,2
năm 2000: p1-p2 = 12,7 < std = 14,4
năm 2001: p1-p2 = 16,7 > std =14,6
nh vậy chỉ có năm 1999 (p1-p2 = 12,6 < std = 14,2) sự khác nhau là không có ý nghĩa còn năm học 2000 và 2001 thì sự khác nhau lại có ý nghĩa.
mức độ 3: bình thờng:
lớp đối chứng: năm 1999 có 13.1%, năm 2000 có 45.1%, năm 2001 là 39.8% sinh viên
- lớp thực nghiệm : năm 1999 là 9%, năm 2000 là 16.8% và năm 2001 là 18.3%.
khi dùng phơng pháp kiểm tra “ý nghĩa giữa các con số phần trăm của rold luwig”chúng tui thu đợc kết quả nh sau:
năm 1999: p1-p2 = 4,1 < std =8,9
năm 2000: p1-p2 = 18,3 > std = 13,5
năm 2001: p1-p2 = 21,5 > std = 13
nh vậy sự khác nhau giữa các con số % ở lớp thực nghiệm và lớp đối chứng là có ý nghĩa ở năm học 2000 và năm học 2001 còn không có ý nghĩa ở năm học 1999.
tóm lại: sự phân tích trên cho thấy ở mức rất tích cực có sự chênh lệch giữa lớp đối chứng và lớp thực nghiệm nghiêng về lớp thực nghiệm. còn ở mức bình thờng và tích cực thì năm 1999 sinh viên ở lớp thực nghiệm và lớp đối chứng là nh nhau, năm học 2000 và 2001, ở mức này sự khác nhau lại có ý nghĩa giữa lớp đối chứng và lớp thực nghiệm.
3.3.5. nâng cao kết quả học tập môn tâm lý học của sinh viên lớp thực nghiệm trờng đại học s phạm hải phòng:
3.3.5.1. nâng cao kết quả học tập môn tâm lý học kỳ i năm học 1999-2000 của sinh viên ở lớp thực nghiệm hơn lớp đối chứng khoa tiểu học trờng đại học s phạm hải phòng
bảng 32. so sánh kết quả học tập môn tâm lý học học kỳ i năm học 1999-2000 của sinh viên ở lớp thực nghiệm và lớp đối chứng khoa tiểu học trờng đại học s phạm hải phòng
1. tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu
thời đại ngày nay, khối lợng tri thức phát triển ngày càng nhanh so với khả năng tiếp thu của con ngời, do đó trong dạy học chúng ta không thể phát triển số môn lên tơng ứng đợc, mà chúng ta phải xây dựng chơng trình, nội dung môn học hợp lý, bảo đảm tính cơ bản, hiện đại, đồng thời phải đổi mới phơng pháp dạy học theo hớng phát huy tính tích cực của ngời học. chủ tịch hồ chí minh đã căn dặn ngời giảng viên cần chú ý “làm thế nào cho việc học tập thiết thực, vui vẻ, không câu nệ, hình thức, tuyệt đối tránh cách nhồi sọ, lý luận và thực hành phải đi đôi với nhau”[101,34]. ngời còn nói “muốn học tập có kết quả phải có thái độ đúng và phơng pháp đúng” tức là trong học tập phải tự nguyện, tự giác, chịu khó, cố gắng, đào sâu suy nghĩ, học bằng mọi cách “học ở trờng, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân”, học đi đôi với hành.
ở trờng đại học, học tập của sinh viên là một quá trình nhận thức đặc biệt trong đó sinh viên đóng vai trò chủ thể của hoạt động này. tính tích cực học tập có vai trò quyết định hiệu quả học tập của sinh viên. sinh viên chỉ có thể hiểu sâu sắc tài liệu học tập và biến nó thành giá trị riêng nếu họ kiên trì và nỗ lực hoạt động trí tuệ trong học tập để tự “khám phá” phát hiện ra tri thức. lòng khao khát hiểu biết, tính tích cực cao trong hoạt động nhận thức và khả năng tự rèn luyện bản thân là những đức tính cần đợc phát triển và giáo dục cho sinh viên ngay trên ghế nhà trờng. giải quyết thành công nhiệm vụ này trớc hết sẽ tạo tiền đề chắc chắn cho việc nắm vững sâu sắc tài liệu học tập. đồng thời nó đảm bảo những điều kiện để sinh viên tiếp tục rèn luyện bản thân một cách có hệ thống và không ngừng học tập. mặt khác trong hoạt động dạy học, tính tích cực học tập không chỉ tồn tại nh một trạng thái, một điều kiện mà nó còn là kết quả của hoạt động học tập, là mục đích của quá trình dạy học. tính tích cực học tập là một phẩm chất nhân cách, một thuộc tính của quá trình nhận thức giúp cho quá trình nhận thức luôn luôn đạt kết quả cao, giúp cho con ngời có khả năng học tập không ngừng.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu ảnh hưởng của muội than đến cơ tính và tổ chức của hỗn hợp PBT/PA6 Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu tính toán và mô phỏng hệ thống truyền lực trên xe điện Khoa học kỹ thuật 2
D Nghiên cứu tính đa dạng thực vật trong các hệ sinh thái rừng ở vườn quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng tới tính thanh khoản của cổ phiếu niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu, ứng dụng mô hình matlab - simulink để tính toán đánh giá lưới điện phục vụ công tác đào tạo Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu đặc tính của chitinase tự nhiên và biểu hiện chitinase tái tổ hợp từ chủng nấm Lecanicillium lecanii Y dược 0
D Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên các vật liệu tio2 và khoáng sét bằng phương pháp hóa học tính toán Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu khả năng hấp thụ tetracycline và ciprofloxacin trên bề mặt graphene oxide bằng phương pháp hóa học tính toán Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến tính kháng thuốc của vi khuẩn Mycobacterium tuberculosis tại thành phố Cần Thơ Y dược 0
D Nghiên cứu tổng hợp, cấu trúc và tính chất một số hợp chất chứa vòng furoxan Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top