Link tải luận văn miễn phí cho ae
Tóm tắt
Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật công nghệ thì máy
tính, một công cụ hỗ trợ đắc lực của con người cũng ngày càng trở nên mạnh mẽ.
Theo đó các hình thức giải trí dùng máy vi tính cũng phát triển theo điển hình là
Game 3D. Nhưng để xây dựng được các trò chơi có chất lượng tốt cả về mặt hình
ảnh và âm thanh, cần mất rất nhiều thời gian và công sức. Từ đó, Game Engine ra
đời giải quyết các vấn đề vướng mắc. Game Engine cung cấp một bộ các công cụ
phát triển trực quan và có thể tái sử dụng từng thành phần trong đó. Các môi trường
này ngoài mặt hỗ trợ chúng ta dựng các cảnh vật, nhân vật, các hiệu ứng đặt biệt,
cùng với những công cụ xây dựng sẵn giúp phát triển trò chơi nhanh và dễ dàng hơn
Trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều những công cụ phát triển game như :
Unity3D, Cry, Orge, Panda engine v.v… Trong đó, Unity3D được đánh giá là phù
hợp nhất cho những người phát triển game không chuyên nhưng lại đảm bảo được
chất lượng của sản phẩm. Mặt khác, Unity3D hỗ trợ khá nhiều nền tảng như :
Windows, Linux, Mac OS, hệ máy cầm tay PlayStation 3 của Sony, Xbox, Wii U,
iOS, Android, Flash và trên cả trình duyệt hỗ trợ HTML5. Từ xu hướng phát triển
và những bất cập trên, chúng em đã chọn đề tài Nghiên cứu về Unity3D Game
Engine và thiết kế trò chơi thể loại nhập vai.
Chương đầu trong tài liệu sẽ trình bày tổng quan về đề tài. Chương tiếp theo sẽ
giới thiệu lần lượt các khái niệm chung về Game Engine và Unity3D bao gồm các
đặc điểm, chức năng, công cụ và thành phần trong Engine này. Kế tiếp tài liệu sẽ
trình bày về các cơ sở lý thuyết về mô hình 3D và công cụ vẽ đồ họa Autodesk
Maya, mô tả thành phần cơ sở dữ liệu SQLite dùng trong Game, tiếp đến là giới
thiệu về AI (trí thông minh nhân tạo) và cách thức tối ưu hóa đồ họa. Chương tiếp
theo là một số vấn đề và giải pháp khi xây dựng game trên Unity. Cuối cùng là cốt
truyện, bối cảnh, cách thức chơi, đúc kết những kết quả đạt được của đề tài và đề ra
hướng phát triển sau này.
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Cùng với sự phát triển của các loại vi xử lý và card đồ họa, sản phẩm công
nghệ ngày càng chịu sự đánh giá khắt khe hơn từ phía những người dùng, đặc biệt
là về sản phẩm Game được nhận rất nhiều sự đánh giá từ phía các Game thủ, hay
chỉ là những người chơi bình thường. Ngành công nghiệp Game hiện nay có thể nói
là bùng nổ, với tốc độ phát triển đến chóng mặt, rất nhiều những Game hay và hấp
dẫn đã được ra đời trong thời gian qua. Phía sau những Game phát triển và nổi tiếng
như vậy đều có một Game Engine. Game Engine là một công cụ hỗ trợ, một
Middleware giúp người phát triển viết Game một cách nhanh chóng và đơn giản,
đồng thời cung cấp khả năng tái sử dụng các tài nguyên và mã nguồn cao do có thể
phát triển nhiều Game từ một Game Engine. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp
Game mới chỉ đang phát triển đa số chủ yếu vẫn là phát hành Game. Các công ty
hiện nay đa số đều chỉ nhen nhóm những dự án nhỏ và kém hấp dẫn gây nên không
ít thất vọng từ những Game thủ ủng hộ Game nước nhà.
II. LỊCH SỬ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Với vấn đề đặt ra như trên, có rất nhiều công cụ đã ra đời. Trong việc tạo ra
các mô hình 3D, các phần mềm như 3dsMax, Blender, Maya, Cinema4D…là những
ứng dụng rất mạnh, linh hoạt và chuyên nghiệp. Từ việc tạo ra những mô hình đơn
giản cho đến những mô hình phức tạp với những màu sắc sống động, rực rỡ và cả
việc tạo ra các chuyển động một cách uyển chuyển và linh hoạt cho những mô hình
này, hầu hết các phần mềm này đều cho ra những sản phẩm rất tốt và đáp ứng được
gần như tất cả những mong muốn của người sử dụng. Autodesk Maya là phần mềm
đồ họa ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực vẽ phim hoạt hình games 3D, Video Game,
dựng phim, kỹ xảo phim điện ảnh, demo những đoạn film quảng cáo, là ứng cử viên
sáng giá cho việc thiết kế mô hình 3D cho game.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
Tóm tắt
Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật công nghệ thì máy
tính, một công cụ hỗ trợ đắc lực của con người cũng ngày càng trở nên mạnh mẽ.
Theo đó các hình thức giải trí dùng máy vi tính cũng phát triển theo điển hình là
Game 3D. Nhưng để xây dựng được các trò chơi có chất lượng tốt cả về mặt hình
ảnh và âm thanh, cần mất rất nhiều thời gian và công sức. Từ đó, Game Engine ra
đời giải quyết các vấn đề vướng mắc. Game Engine cung cấp một bộ các công cụ
phát triển trực quan và có thể tái sử dụng từng thành phần trong đó. Các môi trường
này ngoài mặt hỗ trợ chúng ta dựng các cảnh vật, nhân vật, các hiệu ứng đặt biệt,
cùng với những công cụ xây dựng sẵn giúp phát triển trò chơi nhanh và dễ dàng hơn
Trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều những công cụ phát triển game như :
Unity3D, Cry, Orge, Panda engine v.v… Trong đó, Unity3D được đánh giá là phù
hợp nhất cho những người phát triển game không chuyên nhưng lại đảm bảo được
chất lượng của sản phẩm. Mặt khác, Unity3D hỗ trợ khá nhiều nền tảng như :
Windows, Linux, Mac OS, hệ máy cầm tay PlayStation 3 của Sony, Xbox, Wii U,
iOS, Android, Flash và trên cả trình duyệt hỗ trợ HTML5. Từ xu hướng phát triển
và những bất cập trên, chúng em đã chọn đề tài Nghiên cứu về Unity3D Game
Engine và thiết kế trò chơi thể loại nhập vai.
Chương đầu trong tài liệu sẽ trình bày tổng quan về đề tài. Chương tiếp theo sẽ
giới thiệu lần lượt các khái niệm chung về Game Engine và Unity3D bao gồm các
đặc điểm, chức năng, công cụ và thành phần trong Engine này. Kế tiếp tài liệu sẽ
trình bày về các cơ sở lý thuyết về mô hình 3D và công cụ vẽ đồ họa Autodesk
Maya, mô tả thành phần cơ sở dữ liệu SQLite dùng trong Game, tiếp đến là giới
thiệu về AI (trí thông minh nhân tạo) và cách thức tối ưu hóa đồ họa. Chương tiếp
theo là một số vấn đề và giải pháp khi xây dựng game trên Unity. Cuối cùng là cốt
truyện, bối cảnh, cách thức chơi, đúc kết những kết quả đạt được của đề tài và đề ra
hướng phát triển sau này.
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Cùng với sự phát triển của các loại vi xử lý và card đồ họa, sản phẩm công
nghệ ngày càng chịu sự đánh giá khắt khe hơn từ phía những người dùng, đặc biệt
là về sản phẩm Game được nhận rất nhiều sự đánh giá từ phía các Game thủ, hay
chỉ là những người chơi bình thường. Ngành công nghiệp Game hiện nay có thể nói
là bùng nổ, với tốc độ phát triển đến chóng mặt, rất nhiều những Game hay và hấp
dẫn đã được ra đời trong thời gian qua. Phía sau những Game phát triển và nổi tiếng
như vậy đều có một Game Engine. Game Engine là một công cụ hỗ trợ, một
Middleware giúp người phát triển viết Game một cách nhanh chóng và đơn giản,
đồng thời cung cấp khả năng tái sử dụng các tài nguyên và mã nguồn cao do có thể
phát triển nhiều Game từ một Game Engine. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp
Game mới chỉ đang phát triển đa số chủ yếu vẫn là phát hành Game. Các công ty
hiện nay đa số đều chỉ nhen nhóm những dự án nhỏ và kém hấp dẫn gây nên không
ít thất vọng từ những Game thủ ủng hộ Game nước nhà.
II. LỊCH SỬ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Với vấn đề đặt ra như trên, có rất nhiều công cụ đã ra đời. Trong việc tạo ra
các mô hình 3D, các phần mềm như 3dsMax, Blender, Maya, Cinema4D…là những
ứng dụng rất mạnh, linh hoạt và chuyên nghiệp. Từ việc tạo ra những mô hình đơn
giản cho đến những mô hình phức tạp với những màu sắc sống động, rực rỡ và cả
việc tạo ra các chuyển động một cách uyển chuyển và linh hoạt cho những mô hình
này, hầu hết các phần mềm này đều cho ra những sản phẩm rất tốt và đáp ứng được
gần như tất cả những mong muốn của người sử dụng. Autodesk Maya là phần mềm
đồ họa ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực vẽ phim hoạt hình games 3D, Video Game,
dựng phim, kỹ xảo phim điện ảnh, demo những đoạn film quảng cáo, là ứng cử viên
sáng giá cho việc thiết kế mô hình 3D cho game.
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:
You must be registered for see links